ทรูค่ะ หนูชื่อทรู มากับ....แล้วก็มากับ?

หลายเดือนที่ผ่านมาเจอหน่วยงานของทรู  ซับคอนแทรค (sub-contract)  ต่างๆเกี่ยวกับการย้ายสัญญาณเนตจาก เคเบิลอินเตอร์เน็ต 
ไปเป็นTrue Fiber  เมื่อประมาณ 2 ปีก่อนอยากได้ True Fiber  มาก  แต่ทางหลังไมค์พันทิปบอกว่าไม่มี  ทั้งๆที่จุดปล่อยคู่สายติดตั้ง  อยู่เสาหน้าบ้าน
ได้ไม่เป็นไร  ก็ใช้แบบเคเบิลมาตลอด  จนมาตอนนี้ประมาณ 5 - 6  ที่ผ่านมาซับคอนแทรคของทรู  โทรมาให้เปลี่ยนไปใช้ Fiber  โทรมาบ่อยมาก
จนรู้สึกว่า  เหมือนคุยกันไม่รู้เรื่อง  บอกแล้วว่าอยากเปลี่ยนมาก  ไม่ใช่  ไม่อยากเปลี่ยน  แต่ขอให้ทำตามเงื่อนไขของลูกค้ามั่ง  คุณๆในแต่ละฝ่าย
ทำงานไม่เคยประสานงานกัน  มีแต่ต้องคอยให้ลูกค้าตามไปแก้ปัญหา  เหมือนไม่ได้ทำงานอยู่บริษัทเดียวกัน  เวลาที่เปลี่ยนโปร  คุณให้ลูกค้าเซ็นต์
สัญญาในการเปลี่ยนโปร  โดยมีการบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรไว้  บริษัทคุณทำเพื่อให้ลูกค้าอยู่ในสัญญา  เช่นกัน  ถ้าคุณต้องการให้เปลี่ยนไปใช้

True Fibe  ทางลูกค้าก็อยากได้บันทึกเป็นลายลักษณ์อักษร  เพื่อกันความผิดพลาดในการทำงานแต่ละหน่วยงานของทางคุณ ( บ.ทรู )  ไม่ใช่มาพูด
กันปากเปล่าทางมือถือ  แล้วใช้การโทรมาแบบบ่อยมากๆ  เพื่อกดดันให้เปลี่ยนมาใช้ True Fibe  ถามว่าอยากเปลี่ยนมั๊ย  อยากเปลี่ยน  แต่มันไม่ได้
มีอะไรเป็นหลักประกันว่า  เมื่อเปลี่ยนแล้วจะไม่มีปัญหาตามมา  มันก็มีกระทู้มากมายถึงการมั่วบิลของทรูอยู่บ่อยๆนะ 
ตอนนี้แค่ไปห้างก็เหนื่อยแล้วนะ  กับการเช็คกับไทยชนะในจุดต่างๆ  อย่าให้ต้องมาเหนื่อยใจ  เหนื่อยความกับทางทรูเลย  ทุกวันนี้ที่ยังอยู่กับทรู
เพราะยังมีความรู้สึกดีๆกับทรู  แต่ถ้าหมดสัญญารอบนี้ก็ไม่แน่เหมือนกัน  เริ่มอยากย้ายค่ายมั่งแล้ว

ที่ยังใช้เคเบิลอยู่ก็  เพราะยังพอรับได้ก็การหลุด  มาเหมือนรู้เวลากัน  ว่าสัญญาจะหลุดแล้วตอนไหน  เวลาประมาณไหน  ทางผู้ใช้ก็เตรียมตัว
ส่งงาน  เซฟงานก่อนเนตจะหลุด    ต่อไปนี้คือ  สิ่งที่ลูกค้าต้องการนะคะ

1.  จะได้เร้าเตอร์รุ่นไหน  เข้าใจนะว่าแล้วแต่ซับคอนแทรค  แต่ต้องการความแน่ใจ  ในรุ่นที่จะได้รับ
2.  ราคาของค่าใช้จ่ายเนตต้องจ่ายเท่าเดิม  ก่อนเปลี่ยนมาใช้ Fiber  ไม่ใช่มาขึ้นราคา  แล้วอ้างว่ามันคือ Fiber 
3.  ในการติดตั้งใหม่  เมื่อช่างเข้ามาติดตั้งต้องไม่เรียกร้องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  ในทุกๆด้าน  ซึ่งมั่นใจว่าสายไม่เกิน  จากที่ทางทรูกำหนด
4.  ขอให้ติดตั้งตรงจุดเดิม  ไม่มีการเจาะรูเพิ่ม  ให้ใช้รูเดิม  และเก็บรูเดิมสายเดิมออกไป  อย่าทิ้งไว้ให้เป็นอนุสรณ์  ลูกค้าค่อนข้างซีเรียส 
     กับการเจาะบ้านมากๆ  เพราะทางซับคอนแทรคเดิม  เจาะรูและติดตั้งไว้ดีมากๆ  ฝนตกน้ำไม่เข้าบ้าน  งานสวยงามมาก  ตอนเจาะก็ไม่มี
     ฝุ่นปูนให้เห็น  มีถุงมารองรับ  ทำความสะอาดให้ด้วย  ช่างชุดนั่นทำงานดีมาก
5.  กล่องทรูวิชั่น   ก็ควรจะมาพร้อมกันภายในวันนั่น  ไม่ใช่อ้างว่าช่างคนละชุดกัน  เพราะตอนนี้ก็ใช้เนตได้  ดูทีวีได้  เพราะเมื่อเปลี่ยนเป็น  Fiber
     ทีวีก็จะดูไม่ได้  มันก็ต้องเปลี่ยนกล่องดูทีวีด้วย 

ถ้าเข้าใจตรงกันก็นัดวันมาเปลี่ยนได้  ไม่อยากรับสายแล้วเหมือนกัน  เบื่อนะขอบอกว่า  บางคนโทรมาก็ใส่อารมณ์  ว่าทำไมไม่นัดวันช่างมาเปลี่ยน
มีเหมือนกัน  ที่โทรมาแล้วรับฟัง  สิ่งที่ลูกค้าต้องการจะสื่อสาร  แล้วไม่ต้องให้หลังไมค์นะ  อยากรู้เหมือนกันว่า  ตั้งกระทู้แล้วทางทรูจะว่าอย่างไร
เพื่อท่านอื่นๆมีปัญหาคล้ายๆกัน  จะได้แก้ปัญหาไปพร้อมๆกัน   เพราะหลังไมค์ก็ไม่รู้ใครเป็นใคร  เหมือนกับโทรมาเนี่ยแหละ

14 ส.ค. 62 -  02 649 9799
22 ส.ค.62  -  092 426  9652
9   ก.ย 62 -   092  426 9652
8   ต.ค.62    02  649 9799
21 ธ.ค 62 -  087 325  6721
4  ก.พ  63 -   090  197  0095
26 ก.พ 63 -   02 296  7000
15 มี.ค 63 -  080 973 1545
16 มี.ค 63 -  095 381 2241
16 มี.ค 63 -  087 684 0781
17 มี ค. 63  - 095 381 2241
17 มี. ค 63 -  02 527 6111
17 มี.ค. 63 -  093 319 5539
13 เม.ย 63 - 087 684 0781
23 พ.ค. 63 -061 269 2148
31 พ.ค. 63 - 084 139 2831
2 มิ.ย 63 -084 081 6964
6 มิ.ย 63 -095 727 7074
11 มิ.ย 63 -084 081 6964
14 มิ .ย 63 - 088 701 6831
18 มิ.ย 63 - 091 889 9071
18 มิ.ย. 63 - 096 005 0542
18 มิ. ย 63 -086 897 9978
20 มิ.ย 63 -088 701 6831

เบอร์เหล่านี้  คือทางซับคอนแทรค ของทรู  โทรเข้ามาแบบหมุนเวียน  ไม่เคยบอกเงื่อนไขอะไรใดๆทั้งสิ้น  ทุกคนโทรมาเพื่อให้ทางลูกค้าตอบตกลง
ในการเปลี่ยนไปใช้เนต Fiber  ทุกเบอร์บางเบอร์โทรมาวันละหลายครั้ง  บางเบอร์โทรมาถึงวันละ 7 ครั้ง  มันคือการคุกคามแล้วนะคะ
คุณต้องการงานของคุณให้สำเร็จปิดจ๊อบงาน  แต่ไม่เคยมีใครรับรู้ถึงความต้องการของทางฝ่ายลูกค้า  คนที่ต้องจ่ายเงิน  ช่วงโควิดก็ไม่เว้น 55++
บ้าบอมากๆ  เดือนนี้โทรกันมาแทบทุกวัน  เริ่มจะไม่ไหวแล้วเหมือนกัน  ถ้าไม่ติดสัญญาอยากไปค่ายอื่นแล้ว
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ความเป็นไปได้ของเคสผม มีเหรอที่จะได้โปร 6 เดือน จ่ายเต็ม 6 เดือนใครจะไปรับได้ เซลล์ กับ บริษัทไม่รู้ถือแพกเก็จตัวเดียวกันหรือเปล่าคนโทรมาขายบอกลด 50% 12รอบบิลแต่ติดสัญญา 12 รอบบิลต้องใช้ให้ครบ บริษัทบอกให้ 50%แค่ 6 รอบบิลสรุปถ้าไม่ลืมจ่าย 1 เดือนก็ไม่รู้ว่าได้โปรแค่ 6 เดือน ตลกมากครับคนรับกรรมคือลูกค้า โทรมาขายหนึ่งคน ทีมมาติด 1 คน คนเก็บเงินอีก 1 คน สรุป เซล์ได้ยอด บริษัทได้เงิน ลูกค้าได้เสีนผลประโยชน์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่