เตือนการส่งของผ่าน Shopee Express ไม่โทรเข้ามาก่อน เอาของหนักเป็น กก. วางประตูรั้วรางเลื่อน

ขออนุญาต เตือนเป็นอุทาหรณ์ ครับ 
เมื่อประมาณ 10 วันก่อน ผมได้สั่งซื้อของ ทาง Shopee เป็นไม้ Gimbal มูลค่าประมาณหมื่นบาท จากทาง Official ซึ่งรอของประมาณ 10 วัน
และ เมื่อวานผมได้อัพเดทดูระบบ ว่าขนส่งเข้าไปรับของแล้ว จึงสังหรณ์ใจว่า ของจะมาส่งวันนี้ ซึ่งพอดีผม ออกมาทำธุระไม่มีคนอยู่ที่บ้าน

เมื่อคืน เลยพยายามประสานทาง Shopee Express เอาไว้ก่อน แต่ไม่มีเบอร์ติดต่อ ติดต่อไม่ได้
เลยประสานทาง chat ของระบบ shopee ซึ่ง ก็โยนให้เราติดต่อทางขนส่งเองเลย

ผมเลยคิดว่า วันนี้ ก่อนเข้ามาส่ง จนท. คงจะโทรมาก่อน จะได้คุยว่าถ้ายังไม่เข้ามาให้ มาส่งวันอื่นแทนที่เราอยู่บ้าน หรือ ถ้าเข้ามาแล้ว จะได้ฝากบอกให้วางไว้ส่วนไหนของบ้านเพื่อความปลอดภัย

แต่ เย็นนี้มาดู คือ ระบบขึ้นว่าส่งสำเร็จแล้ว พอกดเข้าไปดูภาพหลักฐาน คือ ถ่ายภาพกล่อง มา มองก็ไม่ออกว่า วางไว้ตรงไหน


ซึ่งในมุมผม ของชิ้นใหญ่ แบบนี้ ควรโทรก่อนเข้ามาส่ง ผมเลยประสานไปทางแชท Shopee Express ได้ประสานแนบภาพมาว่า วางแบบนี้ ตามรูป

ซึ่ง ของราคาเป็นหมื่น แทนที่จะโทรมาก่อนเข้ามา หรือ วางควรวางให้เรียบร้อย แต่วางแบบนี้ คือ โอกาส ตกหล่นสูงมากๆ
ลมพัดแรงๆ ถ้าวางกล่องบาลานซ์ไม่ดี ก็ร่วงแน่ๆ 
หรือ หมู่บ้านผมชอบมีแมวจร  ถ้าแมวจร เดินเข้ารั้วมา หรือ ปีนข้ามประตูรั้ว แล้วกระแทก ของก็น่าจะตก
หรือ ถ้าเป็นหน้าฝน น่าจะเปียกพังเละไม่เหลือ 

สุดท้าย ผมต้องโทรหายามหมู่บ้าน ช่วยยกเข้ามาเก็บให้ในเฉลียงหน้าบ้านแทน  ซึ่งต้องบอกว่าเคสผมโชคดีที่อยู่หมู่บ้าน ที่มียามดูแล ok และมีความปลอดภัยระดับหนึ่ง 

จึงอยากมาเตือนเพื่อนๆ ที่สั่งของกับทาง Shopee Express อาจจะต้องพิมพ์ ย้ำไว้ที่กล่องด้านหน้า ว่าให้ วางไว้ตรงไหนของบ้านกรณีไม่อยู่ หรือ ย้ำให้โทรเข้ามาก่อนส่ง  

ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมอยากให้มีการปรับปรึงเรื่องระบบขนส่งของ Shopee Express ให้ดีกว่านี้ครับ  คือ ถ้าเป็นของเล็กๆ เบาๆ ไม่ได้มีมูลค่ามาก วางแบบนี้
ผมพอเข้าใจ  แต่นี่เป็นของมีน้ำหนัก เป็น กก.  และตรงกล่องก็ได้มีการเขียนระบุรายละเอียดสินค้าเอาไว้ ควรที่จะโทรเข้ามาสอบถามว่า ให้วางไว้ส่วนไหน ของบ้านได้ไหม หรือ ขออนุญาตเปิดประตูเข้ามาวางไว้ให้ตรงเฉลียงเป็นต้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่