เอไอเอสออนไลน์​สโตร์​น่าซื้อไหมนะ?

เป็นครั้งแรกที่ลองซื้อIphone14 Pro​ Maxทางออนไลน์ของเอไอเอส​ ต้องยอมรับว่าเป็นกังวลในหลายๆเรื่องที่มีโอกาสเสี่ยงทั้งการขนส่ง​ ความปลอดภัยในทรัพย์สิน​ว่าจะชำรุดหรือสูญหาย​ แม้กระทั่งถูกสับเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่นเหมือนที่เคยมีข่าว เพราะปกติเวลาจะซื้อมือถือจะซื้อที่ช็อปเท่านั้น​ เพราะจะได้รับการบริการอย่างดี​
          ในด้านการส่งพัสดุ​ มีสถานะบอกจากขนส่งแรกที่เหมือนมีซัพขนส่งอีกที​ เป็นของค่าย​K​ (ทราบตอนโทรไปติดตามสถานะ​ เนื่องจากสถานะเริ่มหยุดนิ่ง​ ไม่มีความคืบหน้า)​ ทางขนส่งแรกจึงให้มาตามต่อที่ขนส่ง​Kจากเลขพัสดุที่ขนส่งแรกให้มา​ ซึ่งสถานะจะละเอียดขึ้นกว่าขนส่งแรก​ แต่เลยกำหนดส่งมาแล้ว1วันในระบบ​ จึงได้ติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์​ของขนส่ง​K​ ซึ่งได้ผลดีมาก​ เพราะสถานะจากที่นิ่งมานานได้มีการขยับเป็นกำลังจัดส่งทันที​ และได้รับของในวันนั้นช่วงบ่ายแก่ๆ​ ในการเปิดกล่องพัสดุดูของก็ได้ถ่ายคลิปไว้เพื่อความปลอดภัย​ และก็โชคดี​ที่ทุกอย่างปกติดี​
          เนื่องจากคุ้นชินกับช็อปมากกว่า​ จึงกะว่าจะไปUnboxที่ช็อป​ เพื่อเปลี่ยนซิม​ ตั้งค่าต่างๆ​ และจะได้ติดฟิล์ม​หน้าจอ​ ฟิล์ม​เลนส์​กล้อง​ ใส่เคสป้องกันและซื้ออแดปเตอร์ชาร์จ​ จึงได้ทักไปถามแอดมินเอไอเอสได้คำแนะนำว่าสามารถไปช็อปได้ทุกที่​และยินดีให้บริการ​ จึงได้ไปช็อปสาขาในห้างแห่งหนึ่งแถวบางกะปิอยู่​ชั้น3​
          ปรากฏ​ว่าสิ่งที่เจอคือ​ สัมผัสได้ถึงการไม่ต้อนรับ​ พนักงานบอกว่าไม่รับ​Unbox​ ถ้าซื้อออนไลน์ก็ให้ไปเปิดเอง​ ที่นี่ไม่มีเครื่องมือหรืออุปกรณ์​ในการถ่ายโอน​ ลูกค้าที่ซื้อที่ช็อปก็เอาไปเปิดเองที่บ้าน​ คือกลัวอะไรขนาดนั้น​ ไม่ได้มาบอกว่ามือถือที่ซื้อมามันพังช็อปต้องรับผิดชอบ​ มือถือยังโอเคสบายดีกล่องสวยๆ​ แต่นี่คือกีดกันไม่ยอมให้บริการแม้แต่น้อย​ หรือแม้แต่ช็อปเองก็ไม่ไว้ใจของที่เอไอเอสขายออนไลน์ถึงไม่กล้ายุ่ง​ ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำอะไรก็กลัวที่จะต้องมารับผิดชอบ​ สรุปเอไอเอสออนไลน์​สโตร์​คือเอไอเอสไหมนะ? ถ้าพูดถึงการบริการของพนักงานหน้าช็อป3คนนั้น​ ถือว่าสอบตกในด้านบริการที่สามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงสีหน้าและคำพูดที่เป็นปรปักษ์​ต่อต้านตั้งแต่เข้าไปในช็อป​ ที่จริงมันมีวิธีพูดที่ดีกว่านี้
          สุดท้ายต้องเดินออกมาเปิดเองแม้ตอนแรกโอเคที่จะเปิดที่ช็อปโดยไม่สนว่าจะโชคร้ายเจอเครื่องมีปัญหา​  สรุป​หาใส่ฟิล์มหน้าจอ​ ฟิล์ม​เลนส์​ เคส​ และอแดปเตอร์ชาร์จ​ที่ช็อปอื่น​ ประเด็นของเรื่องนี้คือทางช็อปน่าจะกลัวต้องรับผิดชอบหากUnboxมาแล้วเครื่องมีปัญหา​ ซึ่งมันเข้าใจได้ว่าต้องไปเคลมที่อื่น​และรับทราบตอนที่ทางพนักงานแจ้ง จนถึงขนาดยกเหตุผล​ทุกอย่างที่บ่งบอกว่าไม่สามารถให้บริการใดๆทั้งสิ้นได้​
          เจอแบบนี้การซื้อออนไลน์ยังน่าซื้ออยู่รึเปล่า​ ในเมื่อได้มีการแบ่งแยกการบริการไปแบบนี้​ เพราะสินค้าเป็นที่ต้องการมากจนตัองพึ่งออนไลน์​สโตร์ทั้งๆที่ราคาก็ไม่ได้ถูกเลย หรือเป็นบทเรียนว่าควรรอของเข้าช็อปถ้าอยากได้บริการที่ดี​ แต่เรื่องนี้ไม่โทษช็อป​น่าจะอยู่ที่ตัวบุคคล​ เพราะเคยใช้บริการช็อปห้างแถวลาดพร้าวบริการค่อนข้างดี
          
 
ปล.​ โชคดีเครื่องปกติดี​ (ตอนแรกไม่ได้คิดมากเท่าไหร่หรอก​ แต่พอเห็นความกลัวของพนักงานที่ไม่กล้าเปิดเท่านั้นแหละ😱)​
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่