เป็นครั้งแรกที่ลองซื้อIphone14 Pro Maxทางออนไลน์ของเอไอเอส ต้องยอมรับว่าเป็นกังวลในหลายๆเรื่องที่มีโอกาสเสี่ยงทั้งการขนส่ง ความปลอดภัยในทรัพย์สินว่าจะชำรุดหรือสูญหาย แม้กระทั่งถูกสับเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่นเหมือนที่เคยมีข่าว เพราะปกติเวลาจะซื้อมือถือจะซื้อที่ช็อปเท่านั้น เพราะจะได้รับการบริการอย่างดี
ในด้านการส่งพัสดุ มีสถานะบอกจากขนส่งแรกที่เหมือนมีซัพขนส่งอีกที เป็นของค่ายK (ทราบตอนโทรไปติดตามสถานะ เนื่องจากสถานะเริ่มหยุดนิ่ง ไม่มีความคืบหน้า) ทางขนส่งแรกจึงให้มาตามต่อที่ขนส่งKจากเลขพัสดุที่ขนส่งแรกให้มา ซึ่งสถานะจะละเอียดขึ้นกว่าขนส่งแรก แต่เลยกำหนดส่งมาแล้ว1วันในระบบ จึงได้ติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของขนส่งK ซึ่งได้ผลดีมาก เพราะสถานะจากที่นิ่งมานานได้มีการขยับเป็นกำลังจัดส่งทันที และได้รับของในวันนั้นช่วงบ่ายแก่ๆ ในการเปิดกล่องพัสดุดูของก็ได้ถ่ายคลิปไว้เพื่อความปลอดภัย และก็โชคดีที่ทุกอย่างปกติดี
เนื่องจากคุ้นชินกับช็อปมากกว่า จึงกะว่าจะไปUnboxที่ช็อป เพื่อเปลี่ยนซิม ตั้งค่าต่างๆ และจะได้ติดฟิล์มหน้าจอ ฟิล์มเลนส์กล้อง ใส่เคสป้องกันและซื้ออแดปเตอร์ชาร์จ จึงได้ทักไปถามแอดมินเอไอเอสได้คำแนะนำว่าสามารถไปช็อปได้ทุกที่และยินดีให้บริการ จึงได้ไปช็อปสาขาในห้างแห่งหนึ่งแถวบางกะปิอยู่ชั้น3
ปรากฏว่าสิ่งที่เจอคือ สัมผัสได้ถึงการไม่ต้อนรับ พนักงานบอกว่าไม่รับUnbox ถ้าซื้อออนไลน์ก็ให้ไปเปิดเอง ที่นี่ไม่มีเครื่องมือหรืออุปกรณ์ในการถ่ายโอน ลูกค้าที่ซื้อที่ช็อปก็เอาไปเปิดเองที่บ้าน คือกลัวอะไรขนาดนั้น ไม่ได้มาบอกว่ามือถือที่ซื้อมามันพังช็อปต้องรับผิดชอบ มือถือยังโอเคสบายดีกล่องสวยๆ แต่นี่คือกีดกันไม่ยอมให้บริการแม้แต่น้อย หรือแม้แต่ช็อปเองก็ไม่ไว้ใจของที่เอไอเอสขายออนไลน์ถึงไม่กล้ายุ่ง ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำอะไรก็กลัวที่จะต้องมารับผิดชอบ สรุปเอไอเอสออนไลน์สโตร์คือเอไอเอสไหมนะ? ถ้าพูดถึงการบริการของพนักงานหน้าช็อป3คนนั้น ถือว่าสอบตกในด้านบริการที่สามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงสีหน้าและคำพูดที่เป็นปรปักษ์ต่อต้านตั้งแต่เข้าไปในช็อป ที่จริงมันมีวิธีพูดที่ดีกว่านี้
สุดท้ายต้องเดินออกมาเปิดเองแม้ตอนแรกโอเคที่จะเปิดที่ช็อปโดยไม่สนว่าจะโชคร้ายเจอเครื่องมีปัญหา สรุปหาใส่ฟิล์มหน้าจอ ฟิล์มเลนส์ เคส และอแดปเตอร์ชาร์จที่ช็อปอื่น ประเด็นของเรื่องนี้คือทางช็อปน่าจะกลัวต้องรับผิดชอบหากUnboxมาแล้วเครื่องมีปัญหา ซึ่งมันเข้าใจได้ว่าต้องไปเคลมที่อื่นและรับทราบตอนที่ทางพนักงานแจ้ง จนถึงขนาดยกเหตุผลทุกอย่างที่บ่งบอกว่าไม่สามารถให้บริการใดๆทั้งสิ้นได้
เจอแบบนี้การซื้อออนไลน์ยังน่าซื้ออยู่รึเปล่า ในเมื่อได้มีการแบ่งแยกการบริการไปแบบนี้ เพราะสินค้าเป็นที่ต้องการมากจนตัองพึ่งออนไลน์สโตร์ทั้งๆที่ราคาก็ไม่ได้ถูกเลย หรือเป็นบทเรียนว่าควรรอของเข้าช็อปถ้าอยากได้บริการที่ดี แต่เรื่องนี้ไม่โทษช็อปน่าจะอยู่ที่ตัวบุคคล เพราะเคยใช้บริการช็อปห้างแถวลาดพร้าวบริการค่อนข้างดี
ปล. โชคดีเครื่องปกติดี (ตอนแรกไม่ได้คิดมากเท่าไหร่หรอก แต่พอเห็นความกลัวของพนักงานที่ไม่กล้าเปิดเท่านั้นแหละ😱)
เอไอเอสออนไลน์สโตร์น่าซื้อไหมนะ?
ในด้านการส่งพัสดุ มีสถานะบอกจากขนส่งแรกที่เหมือนมีซัพขนส่งอีกที เป็นของค่ายK (ทราบตอนโทรไปติดตามสถานะ เนื่องจากสถานะเริ่มหยุดนิ่ง ไม่มีความคืบหน้า) ทางขนส่งแรกจึงให้มาตามต่อที่ขนส่งKจากเลขพัสดุที่ขนส่งแรกให้มา ซึ่งสถานะจะละเอียดขึ้นกว่าขนส่งแรก แต่เลยกำหนดส่งมาแล้ว1วันในระบบ จึงได้ติดต่อไปยังคอลเซ็นเตอร์ของขนส่งK ซึ่งได้ผลดีมาก เพราะสถานะจากที่นิ่งมานานได้มีการขยับเป็นกำลังจัดส่งทันที และได้รับของในวันนั้นช่วงบ่ายแก่ๆ ในการเปิดกล่องพัสดุดูของก็ได้ถ่ายคลิปไว้เพื่อความปลอดภัย และก็โชคดีที่ทุกอย่างปกติดี
เนื่องจากคุ้นชินกับช็อปมากกว่า จึงกะว่าจะไปUnboxที่ช็อป เพื่อเปลี่ยนซิม ตั้งค่าต่างๆ และจะได้ติดฟิล์มหน้าจอ ฟิล์มเลนส์กล้อง ใส่เคสป้องกันและซื้ออแดปเตอร์ชาร์จ จึงได้ทักไปถามแอดมินเอไอเอสได้คำแนะนำว่าสามารถไปช็อปได้ทุกที่และยินดีให้บริการ จึงได้ไปช็อปสาขาในห้างแห่งหนึ่งแถวบางกะปิอยู่ชั้น3
ปรากฏว่าสิ่งที่เจอคือ สัมผัสได้ถึงการไม่ต้อนรับ พนักงานบอกว่าไม่รับUnbox ถ้าซื้อออนไลน์ก็ให้ไปเปิดเอง ที่นี่ไม่มีเครื่องมือหรืออุปกรณ์ในการถ่ายโอน ลูกค้าที่ซื้อที่ช็อปก็เอาไปเปิดเองที่บ้าน คือกลัวอะไรขนาดนั้น ไม่ได้มาบอกว่ามือถือที่ซื้อมามันพังช็อปต้องรับผิดชอบ มือถือยังโอเคสบายดีกล่องสวยๆ แต่นี่คือกีดกันไม่ยอมให้บริการแม้แต่น้อย หรือแม้แต่ช็อปเองก็ไม่ไว้ใจของที่เอไอเอสขายออนไลน์ถึงไม่กล้ายุ่ง ทั้งๆที่ยังไม่ได้ทำอะไรก็กลัวที่จะต้องมารับผิดชอบ สรุปเอไอเอสออนไลน์สโตร์คือเอไอเอสไหมนะ? ถ้าพูดถึงการบริการของพนักงานหน้าช็อป3คนนั้น ถือว่าสอบตกในด้านบริการที่สามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ถึงสีหน้าและคำพูดที่เป็นปรปักษ์ต่อต้านตั้งแต่เข้าไปในช็อป ที่จริงมันมีวิธีพูดที่ดีกว่านี้
สุดท้ายต้องเดินออกมาเปิดเองแม้ตอนแรกโอเคที่จะเปิดที่ช็อปโดยไม่สนว่าจะโชคร้ายเจอเครื่องมีปัญหา สรุปหาใส่ฟิล์มหน้าจอ ฟิล์มเลนส์ เคส และอแดปเตอร์ชาร์จที่ช็อปอื่น ประเด็นของเรื่องนี้คือทางช็อปน่าจะกลัวต้องรับผิดชอบหากUnboxมาแล้วเครื่องมีปัญหา ซึ่งมันเข้าใจได้ว่าต้องไปเคลมที่อื่นและรับทราบตอนที่ทางพนักงานแจ้ง จนถึงขนาดยกเหตุผลทุกอย่างที่บ่งบอกว่าไม่สามารถให้บริการใดๆทั้งสิ้นได้
เจอแบบนี้การซื้อออนไลน์ยังน่าซื้ออยู่รึเปล่า ในเมื่อได้มีการแบ่งแยกการบริการไปแบบนี้ เพราะสินค้าเป็นที่ต้องการมากจนตัองพึ่งออนไลน์สโตร์ทั้งๆที่ราคาก็ไม่ได้ถูกเลย หรือเป็นบทเรียนว่าควรรอของเข้าช็อปถ้าอยากได้บริการที่ดี แต่เรื่องนี้ไม่โทษช็อปน่าจะอยู่ที่ตัวบุคคล เพราะเคยใช้บริการช็อปห้างแถวลาดพร้าวบริการค่อนข้างดี
ปล. โชคดีเครื่องปกติดี (ตอนแรกไม่ได้คิดมากเท่าไหร่หรอก แต่พอเห็นความกลัวของพนักงานที่ไม่กล้าเปิดเท่านั้นแหละ😱)