เห็นหลายคดีละ และก็จะมีทนายหลายคนออกมาใช้เหตุผลทำนองว่าเงินอยู่ที่ธนาคาร ลูกค้าไม่ได้ทำรายการเอง เงินที่หายไปธนาคารต้องเป็นผู้เสียหายไปตามฟ้องร้องเอาเอง ไม่ใช่ลูกค้า (โดยเฉพาะทนายคนนี้ ผมเห็นหลายครั้งละที่มาให้สัมภาษณ์ทำนองนี้) แต่จำได้ว่าตอนลงแอพ mobile banking เค้าจะให้กดยอมรับว่าธุรกรรมที่เกิดขึ้นจากแอพบนมือถือเครื่องนี้ ให้ถือว่าลูกค้าทำรายการด้วยตัวเอง
คือถ้าฟ้องธนาคารแล้วชนะจริงๆ ธนาคารต้องชดใช้เงินให้เหยื่อแก๊ง call center ผมว่าการทำธุรกรรมบน mobile app น่าจะเปลี่ยนรูปแบบไปเลย ธนาคารอาจยกเลิกการให้บริการ mobile banking หรือให้ใช้งานได้ในวงจำกัดมากๆ
อยากเห็นคดีที่โดนแก๊ง call center หลอกโอนเงิน แล้วฟ้องธนาคารชนะซักเคสครับ
เห็นหลายคดีละ และก็จะมีทนายหลายคนออกมาใช้เหตุผลทำนองว่าเงินอยู่ที่ธนาคาร ลูกค้าไม่ได้ทำรายการเอง เงินที่หายไปธนาคารต้องเป็นผู้เสียหายไปตามฟ้องร้องเอาเอง ไม่ใช่ลูกค้า (โดยเฉพาะทนายคนนี้ ผมเห็นหลายครั้งละที่มาให้สัมภาษณ์ทำนองนี้) แต่จำได้ว่าตอนลงแอพ mobile banking เค้าจะให้กดยอมรับว่าธุรกรรมที่เกิดขึ้นจากแอพบนมือถือเครื่องนี้ ให้ถือว่าลูกค้าทำรายการด้วยตัวเอง
คือถ้าฟ้องธนาคารแล้วชนะจริงๆ ธนาคารต้องชดใช้เงินให้เหยื่อแก๊ง call center ผมว่าการทำธุรกรรมบน mobile app น่าจะเปลี่ยนรูปแบบไปเลย ธนาคารอาจยกเลิกการให้บริการ mobile banking หรือให้ใช้งานได้ในวงจำกัดมากๆ