สวัสดีคะเพื่อนๆ
เรามีเรื่องเกี่ยวกับการสั่งซื้อของผ่าน LASADA มาเล่าให้ฟังกัน คือเรื่องมีอยู่ว่า...
เราได้สั่งซื้อสินค้า(ไมโครเวฟ) จากร้าน POWER BUY ในแอป LASADA ในวันที่ 5 มกราคม 2565 เพราะมีการโฆษณาเรื่องการให้ราคาพิเศษจาก 1,9XX ลดเหลือ 1,3XX และมีริวิวเรื่องการจัดส่งที่รวดเร็วมาก โดยเงื่อนไขในการจะรับราคาพิเศษนี้ คือ ต้องชำระเงินทันที
พอผ่านไป 3 วัน(8 มกราคม 2566) เราได้เข้าไปเช็คสถานะภาพของการจัดส่งปรากฎว่า ยังคงขึ้นว่า "สินค้ายังอยู่ในการบรรจุ เตรียมจัดส่งให้บริษัทขนส่ง" เราจึงติดต่อสอบถามเข้าไปที่แอป LASADA ถึงเรื่องการล่าช้าของการจัดส่งสินค้า ทางแอปก็ได้ให้ลิ๊งค์กดเข้าไปพูดคุยกับทางร้าน(POWER BUY)เอง เราก็จึงได้กดเข้าไปถามเกี่ยวกับเรื่องสินค้า(ไมโครเวฟ)ที่เราได้กดสั่งไปเมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งทางแอดมินก็ได้แต่ตอบว่า "ทางเราขออนุญาติติดต่อไปยังแผนกที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ และจะติดต่อกลับทันที" ปรากฎว่าผ่านไป 8 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด และเราก็ได้ถามไปอีกครั้ง ก็ได้คำตอบมาเพียงแค่ "แอดมินติดต่อไปฝ่ายที่รับผิดชอบเรื่องนี้แล้ว แต่ยังไม่มีใครติดต่อกลับ จึงยังไม่สามารถให้คำตอบได้"
ซึ่งกลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจึงมีคำถามเกิดขึ้น 3 คำถาม คือ
1. การโฆษณาของทางแอป(การรีวิวก็ถือเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ) นั้นเชื่อถือได้จริงหรือไม่?
2. การที่มีโปรโมชั่น โดยการเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนก่อนนั้น และแจ้งว่าเพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วนั้น พอเกิดปัญหาทางแอปและทางร้านไม่เห็นออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด(ก็ให้รอกันไป) มันแฟร์กับผู้บริโภคแล้วหรอ?
3. ขนาดร้านใหญ่อย่าง POWER BUY ได้ให้บริการกันอย่างนี้ และร้านเล็กๆในแอปจะเป็นกันขนาดไหน?
เตือนภัยระวัง!!! การสั่งซื้อของผ่าน LASADA
เรามีเรื่องเกี่ยวกับการสั่งซื้อของผ่าน LASADA มาเล่าให้ฟังกัน คือเรื่องมีอยู่ว่า...
เราได้สั่งซื้อสินค้า(ไมโครเวฟ) จากร้าน POWER BUY ในแอป LASADA ในวันที่ 5 มกราคม 2565 เพราะมีการโฆษณาเรื่องการให้ราคาพิเศษจาก 1,9XX ลดเหลือ 1,3XX และมีริวิวเรื่องการจัดส่งที่รวดเร็วมาก โดยเงื่อนไขในการจะรับราคาพิเศษนี้ คือ ต้องชำระเงินทันที
พอผ่านไป 3 วัน(8 มกราคม 2566) เราได้เข้าไปเช็คสถานะภาพของการจัดส่งปรากฎว่า ยังคงขึ้นว่า "สินค้ายังอยู่ในการบรรจุ เตรียมจัดส่งให้บริษัทขนส่ง" เราจึงติดต่อสอบถามเข้าไปที่แอป LASADA ถึงเรื่องการล่าช้าของการจัดส่งสินค้า ทางแอปก็ได้ให้ลิ๊งค์กดเข้าไปพูดคุยกับทางร้าน(POWER BUY)เอง เราก็จึงได้กดเข้าไปถามเกี่ยวกับเรื่องสินค้า(ไมโครเวฟ)ที่เราได้กดสั่งไปเมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งทางแอดมินก็ได้แต่ตอบว่า "ทางเราขออนุญาติติดต่อไปยังแผนกที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ และจะติดต่อกลับทันที" ปรากฎว่าผ่านไป 8 ชั่วโมง ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด และเราก็ได้ถามไปอีกครั้ง ก็ได้คำตอบมาเพียงแค่ "แอดมินติดต่อไปฝ่ายที่รับผิดชอบเรื่องนี้แล้ว แต่ยังไม่มีใครติดต่อกลับ จึงยังไม่สามารถให้คำตอบได้"
ซึ่งกลับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เราจึงมีคำถามเกิดขึ้น 3 คำถาม คือ
1. การโฆษณาของทางแอป(การรีวิวก็ถือเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ) นั้นเชื่อถือได้จริงหรือไม่?
2. การที่มีโปรโมชั่น โดยการเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนก่อนนั้น และแจ้งว่าเพื่อการจัดส่งที่รวดเร็วนั้น พอเกิดปัญหาทางแอปและทางร้านไม่เห็นออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด(ก็ให้รอกันไป) มันแฟร์กับผู้บริโภคแล้วหรอ?
3. ขนาดร้านใหญ่อย่าง POWER BUY ได้ให้บริการกันอย่างนี้ และร้านเล็กๆในแอปจะเป็นกันขนาดไหน?