อาจจะยาวไปสักหน่อย แต่ขอระบายความอัดอั้นตันใจหน่อยค่ะ ฮือออ
เราโดนเรียกเก็บเงินจากทรูมูฟ ทั้งๆ ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านเลย เราว่าเราแจ้งยกเลิกแล้วนะคะ แต่ทำไมทางทรูมูฟไม่ตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตของลูกค้าที่ยกเลิกหรอคะ
คือมีข้อความส่งมาแจ้งว่า...
บิลทรูออนไลน์ xxxxxxx รอบบิลเดือน ธ.ค.
สรุปยอดค่าบริการถึงวันที่ 16/12/2565 ยอดรวมที่ต้องชำระ 8,856.54 บ. (ยอดค้าง 2,466.54 บ. และยอดเดือน ธ.ค. 6,390.00 บ.) กำหนดชำระ 15/01/2566
นี่คือข้อความเมื่อวันที่ 25 ธันวา ที่เราได้รับ ตกใจมากค่ะ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้เลย ย้ายบ้านมาจะปีแล้ว ถอดเน็ตแล้วด้วย ทำไมทางทรูถึงไม่ตัดสัญญาณ ตัดยอดไปเลย ทำไมยังคงเรียกเก็บเงินลูกค้าเหมือนเดิม ทั้งๆ ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวหรือใช้งานอินเตอร์เน็ต
ต้องบอกก่อนว่า เราเคยติดเน็ตบ้านทรูที่บ้านในกรุงเทพฯค่ะ แต่เนื่องจากย้ายมาอยู่ต่างจังหวัดเลยต้องการยกเลิกเน็ตทรู เคยโทรไปขอยกเลิกกับคอลเซ็นเตอร์แต่ไม่ได้ เลยไปช้อป
รอบแรก (น่าจะช่วงเดือนตุลา/พฤศจิกา 2564 จำวันที่ไม่ค่อยได้) เราไปช้อปแจ้งว่าต้องการยกเลิกเน็ตบ้าน พนักงานถามเหตุผล เราก็บอกว่าจะย้ายบ้าน เขาบอกว่า ย้ายบ้านก็แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ได้สามารถไปติดบ้านใหม่ได้นู้นนี่นั่น
คือเขาไม่อยากให้ยกเลิก แต่ใจเราต้องการจะยกเลิกมากๆ ค่ะ เพราะบ้านเราที่ต่างจังหวัดค่อนข้างห่างไกลจากความเจริญ (มากกก) เรียกว่าอยู่ในไร่ ไร้ผู้คนเลยก็ได้
เราบอกเขาไปว่า จะเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่น จริงๆ คือจะใช้แค่เน็ตมือถือค่ะ ใจไม่อยากติดเน็ตบ้านแล้ว
เลยแจ้งว่าอยากยกเลิกจริงๆ พอเขาตรวจสอบบัตรประชาชนเรา เขาก็บอกว่า
"ยังยกเลิกไม่ได้คือต้องรออีก ให้ครบสัญญาก่อน เพราะก่อนหน้านั้นเราไปสมัครเปลี่ยนโปรแพ็กเกจเน็ตไว้ เราต้องรอให้ครบสัญญา"
คืออันนี้เราไม่รู้จริงๆ ค่ะ เราคิดว่ามันสามารถยกเลิกเน็ตบ้านตอนไหนก็ได้
[[เพราะตอนติดเน็ตบ้านตอนแรกเราได้โปรเน็ตราคาอยู่ที่ 300-400.- กว่าๆ ต่อเดือน ใช้มาตลอด 1 ปี พอครบ 1 ปี มันกระโดดไปเดือนล่ะ 600-700 กว่าๆ เราจ่ายไม่ไหวเลยอยากจะยกเลิกการใช้ ไปเลย
แต่พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกยกเลิกให้ไม่ได้ถ้าอยากยกเลิกต้องไปแจ้งทางช้อป แต่ทางเขาเปลี่ยนโปรลดราคาลงให้ได้ จาก 600 เลยเหลือ 300-400 กว่าๆ เหมือนเดิม เราก็โอเคไปตอนนั้น
อาจจะเป็นความโง่+ความขี้เกียจของเราเองในตอนนั้น ที่ไม่ไปยกเลิกให้จบๆ ไป ยอมต่อโปรใช้งานต่อไปแล้วก็เพิ่งมารู้จากแม่ทีหลังว่าต้องย้ายบ้านก่อนสิ้นปีค่ะ (อยากจะร้องไห้) ]]
เราก็ถามเขาต่ออีกว่า "แล้วอุปกรณ์ล่ะคะ เราเอามาแล้ว เอาคืนเลยได้ไหม"
เขาบอก "ให้เอามาคืนพร้อมตอนมายกเลิก"
เราก็เลยขอให้เขาเช็คให้ก่อนว่าครบไหม ขาดอะไรหรือเปล่า เขาก็บอก มันไม่ครบ ยังขาดกล่องสัญญาณทีวีอีกกล่อง เราก็โอเค งั้นมาคราวหน้าแล้วกัน ก่อนกลับก็เลยถามเขาอีกว่า
"เอามาคืนได้อีกทีช่วงไหนคะ?"
เขาบอก "ช่วงปีหน้าถึงจะทำการยกเลิกได้ ระหว่างนี้ทางช้อปจะทำการระงับสัญญาณไว้ให้ก่อน จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย"
เราก็โอเค จะเอามาคืนอีกรอบ
พอมารอบสอง เราขึ้นมาทำธุระที่กรุงเทพฯ ช่วงเดือนมกราฯ พอดี เลยเอาอุปกรณ์ขึ้นมาคืนที่ช้อปด้วย แต่ก็ยังเอาคืนไม่ได้ค่ะ ในใจเราก็ ห้ะ ทำไมคืนไม่ได้ อุปกรณ์ไม่ครบหรอ
แต่รอบนี้เราเช็คมาดีนะว่าครบ กล่องอุปกรณ์ทุกอย่าง สาย รีโมต เราเก็บทุกอย่างที่เขาติดให้มาหมดเลยค่ะ แต่ก็ยังคืนไม่ได้ เขาบอก
"ยังไม่ครบกำหนดสัญญา"
เราเลยถามไปว่า "อ่าว รอบที่แล้วที่มา พนักงานคนก่อนบอกว่าเอามาคืนได้นะคะ"
พนักงานคนนี้เขาก็บอกว่า สัญญาของเรายังไม่ครบกำหนดจริงๆ ค่ะ เขาทำเรื่องให้ไม่ได้ ต้องรอก่อน
เราก็เลยถามต่อว่า
"แล้วเราจะเอามาคืนอีกรอบได้เดือนไหนคะ"
เขาบอกว่า "ช่วงมีนา-เมษา ลูกค้าเอามาคืนได้เลยค่ะ"
เราก็ "โอเคค่ะ คืนช้อปที่ต่างจังหวัดก็ได้ใช่ไหมคะ"
พนักงานตอบเราว่า ได้ ช้อปไหนก็ได้ เราก็เลยกลับบ้านที่ต่างจังหวัดมาพร้อมอุปกรณ์
รอบสาม เราไปคืนช่วงเดือนเมษากะว่ารอบนี้ต้องได้คืนแน่ๆ
ต้องบอกก่อนว่า เราขับรถยนต์ไม่เป็นนะคะ ขับเป็นแต่มอเตอร์ไซต์ (ขับไม่แข็งด้วย)
ระยะทางจากบ้านเราที่อยู่ในไร่ไร้ผู้คนสุดๆ เราต้องเดินทางเกือบ 30-40 กิโล นั่งรถ 3 ต่อเพื่อเข้าเมืองไปห้าง เพื่อเอาอุปกรณ์ไปคืน (คือสู้ชีวิตไม่ไหว) 55555
แต่ว่า ก็คืนไม่ได้เหมือนเดิมค่ะ
เขาบอกเราว่า "ยังไม่ครบกำหนดสัญญา"
ในใจก็แบบบ ฮือออออ อีกแล้วววว
ยอมรับว่าตอนนั้น เราเหวอสุดๆ เลยค่ะ แบบ เอ้าาา ก็ไหนช้อปที่กรุงเทพเขาบอก คืนเดือนนี้ได้ไง
แต่พนักงานเขาก็บอกเราว่า
"จะครบกำหนดสัญญา ต้องรอ อีก 2 วันค่ะ"
ต้อง รอ อีก 2 วัน !!
แล้วทำไมเราต้องรออีกกกก
อาจะดูเอาแต่ใจ แต่เราสงสัยว่าพนักงานเขายึดอุปกรณ์ไว้แล้วทำเรื่องคืนเองทีหลังไม่ได้หรอคะ ตอนนั้นเรางงสุดๆ หรือเขาต้องรอเราเซ็นยืนยันอะไรก่อน ถึงจะทำเรื่องคืนได้เสร็จสรรพ
นี่เรามาเสียเที่ยวอีกแล้วหรอ ทำเรื่องคืนไม่ได้ แล้วอีกสองวันเราก็ไม่ว่าง ไม่อยากมาแล้วอะ เราอยากจะร้องไห้ตรงนั้น
แต่พนักงานเขาคงไม่รู้กับเราหรอกค่ะ ว่าเราเอามาคืนรอบนี้เป็นรอบที่สามแล้ว
เราก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่ได้อยากโวยวายอะไรด้วย ได้แต่ทำใจเราว่าเรามาเร็วไปเอง
เราก็ "โอเคค่ะ" แล้วกลับบ้านมาเหมือนเดิม
แต่ในใจเราเสียใจสุดๆ คือเรามา 3 รอบแล้วค่ะ แต่ไม่สามารถคืนได้เลย
ณ จุด ๆ นั้น ตอนนั้นเราท้อใจสุดๆ จะให้ไปคืนอีก 2 วันอีก ก็กลัวว่าเขาจะผลัดเราไปอีกเลยไม่ได้ไป
แล้วจะออกจากบ้านแต่ล่ะทีก็ต้องใช้เงินค่ารถไป-กลับ (เราโดนหม่อมแม่เทศนาบ่นยาวเลยค่ะ)
นานๆ ทีเราถึงจะออกมาทำธุระข้างนอกบ้าน เพราะการเดินทางที่ต่างจังหวัด มันไม่เหมือนกรุงเทพเลยค่ะ เราเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ยังไม่ถึงปี เลยไม่คุ้นชินเส้นทาง ไปไหนก็ไม่ค่อยสะดวกด้วย
การจะไปแต่ล่ะครั้งมันก็ค่อนข้างลำบาก เพราะที่บ้านเราไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ส่วนเราก็ wfh ทำงานที่บ้านเลยไม่ต้องใช้รถเดินทางออกไหนเท่าไหร่
แล้วที่บ้านก็ไม่มีรถประจำทางผ่านด้วย ไม่เหมือนตอนอยู่กรุงเทพ เวลาจะเดินทางเข้าเมือง เราต้องโทรจองรถตู้ให้ออกมารับหน้าปากทาง ลงท่ารถตู้ ต่อสองแถว ต่อวินมอไซต์ (ค่ารถก็ไปกลับก็เยอะเอาเรื่องเลยค่ะ) กว่าจะถึงห้างเพื่อจะเอาของไปคืนช้อป
อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนอาจจะคิดว่าเป็นข้ออ้างของเราหรือเปล่าในการไม่คืนของเขา แต่ใจเราอยากคืนมากๆ ค่ะ เราไม่อยากติดค้างอะไรเลย แต่มารอบ 3 แล้วไม่ได้คืนสักที เราก็ท้อค่ะทุกคน
จากนั้นก็ไม่รู้จะทำไงดี ไม่ได้เอาไปคืนสักที จนมีบิลแจ้งยอดชำระมานี่แหละคะ เราเพิ่งจะได้เช็คข้อความดู (อยากร้องไห้)
มีข้อความส่งมาทวงค่าบิลชำระนะคะ แต่เราไม่สะดวกเดินทางไปเลยค่ะ อยากขอยกเลิกทางมือถือเพราะไม่ใช้แล้ว เราไม่ได้ใช้เน็ตทรูแล้วววว
พอโทรหาคอลเซ็นเตอร์แต่ล่ะทีเราก็โทรติดแต่ระบบที่เขาตั้งไว้ค่ะ (เราไม่ค่อยได้คุยกับพนักงานเลย)
อยากขอยกเลิก เลิกใช้ เขาก็บอกแค่ว่าให้เราไปช้อป ไปยกเลิกที่ช้อป ฮือออ
ก็นั่นแหละค่ะเลยยังไม่คืนสักที จนยอดเงินทบมามาเรื่อยๆ ตอนนี้ถึง 8,000 กว่าๆ แล้วค่ะ
ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้เน็ตบ้านทรูเลยสักกะเมกเดียว แต่ทำไมเขาถึงแจ้งบิลชำระเงินมาตลอด ทบยอด ให้ชำระด้วย ตัดขาดกันไปเลยได้ไหมทรู ถือว่าขออออ
ส่วนตอนนี้เราก็ยังคิดติดค้างคาใจกับทรูอยู่ค่ะ แต่เรายังอยากจะเอาอุปกรณ์คืนอยู่นะคะ แต่กลัวไปแล้วจะโดนเก็บเงินก่อนถึงจะคืนอุปกรณ์ทุกอย่างได้
แล้วยอดชำระเงินก็ตั้ง 8,000 กว่า (ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้เลยนะ) มันไม่ใช่เงินน้อยๆ สำหรับเราเลย
บอกตรงๆ ตอนนี้เราจนปัญญา ไม่มีเงินไปจ่ายเขาเลยค่ะ เครียดดดด
จริงๆ ที่มาตั้งกระทู้เพราะเรากังวลมากค่ะ มันผิดที่เราเอง ที่ไม่ไปคืนในรอบที่ 4 (เราแย่มาก)
มาตอนนี้เลยกลัวว่าจะโดนฟ้องหรือเปล่า เราจะต้องขึ้นศาลฟ้องร้องสู้คดีไหมคะ
ควรทำยังไงดีคะ มีวิธีแนะนำไหมคะ หรือต้องไปจ่ายอย่างเดียว เรื่องทุกอย่างถึงจะจบ
พอมีวิธีแนะนำไหมคะ ไม่รู้จะทำยังไปแล้วค่ะ 😭🙏
โดน true เรียกเก็บค่าอินเตอร์เน็ตบ้าน ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน
เราโดนเรียกเก็บเงินจากทรูมูฟ ทั้งๆ ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ตบ้านเลย เราว่าเราแจ้งยกเลิกแล้วนะคะ แต่ทำไมทางทรูมูฟไม่ตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตของลูกค้าที่ยกเลิกหรอคะ
คือมีข้อความส่งมาแจ้งว่า...
บิลทรูออนไลน์ xxxxxxx รอบบิลเดือน ธ.ค.
สรุปยอดค่าบริการถึงวันที่ 16/12/2565 ยอดรวมที่ต้องชำระ 8,856.54 บ. (ยอดค้าง 2,466.54 บ. และยอดเดือน ธ.ค. 6,390.00 บ.) กำหนดชำระ 15/01/2566
นี่คือข้อความเมื่อวันที่ 25 ธันวา ที่เราได้รับ ตกใจมากค่ะ ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้เลย ย้ายบ้านมาจะปีแล้ว ถอดเน็ตแล้วด้วย ทำไมทางทรูถึงไม่ตัดสัญญาณ ตัดยอดไปเลย ทำไมยังคงเรียกเก็บเงินลูกค้าเหมือนเดิม ทั้งๆ ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวหรือใช้งานอินเตอร์เน็ต
ต้องบอกก่อนว่า เราเคยติดเน็ตบ้านทรูที่บ้านในกรุงเทพฯค่ะ แต่เนื่องจากย้ายมาอยู่ต่างจังหวัดเลยต้องการยกเลิกเน็ตทรู เคยโทรไปขอยกเลิกกับคอลเซ็นเตอร์แต่ไม่ได้ เลยไปช้อป
รอบแรก (น่าจะช่วงเดือนตุลา/พฤศจิกา 2564 จำวันที่ไม่ค่อยได้) เราไปช้อปแจ้งว่าต้องการยกเลิกเน็ตบ้าน พนักงานถามเหตุผล เราก็บอกว่าจะย้ายบ้าน เขาบอกว่า ย้ายบ้านก็แจ้งเปลี่ยนที่อยู่ได้สามารถไปติดบ้านใหม่ได้นู้นนี่นั่น
คือเขาไม่อยากให้ยกเลิก แต่ใจเราต้องการจะยกเลิกมากๆ ค่ะ เพราะบ้านเราที่ต่างจังหวัดค่อนข้างห่างไกลจากความเจริญ (มากกก) เรียกว่าอยู่ในไร่ ไร้ผู้คนเลยก็ได้
เราบอกเขาไปว่า จะเปลี่ยนไปใช้ค่ายอื่น จริงๆ คือจะใช้แค่เน็ตมือถือค่ะ ใจไม่อยากติดเน็ตบ้านแล้ว
เลยแจ้งว่าอยากยกเลิกจริงๆ พอเขาตรวจสอบบัตรประชาชนเรา เขาก็บอกว่า
"ยังยกเลิกไม่ได้คือต้องรออีก ให้ครบสัญญาก่อน เพราะก่อนหน้านั้นเราไปสมัครเปลี่ยนโปรแพ็กเกจเน็ตไว้ เราต้องรอให้ครบสัญญา"
คืออันนี้เราไม่รู้จริงๆ ค่ะ เราคิดว่ามันสามารถยกเลิกเน็ตบ้านตอนไหนก็ได้
[[เพราะตอนติดเน็ตบ้านตอนแรกเราได้โปรเน็ตราคาอยู่ที่ 300-400.- กว่าๆ ต่อเดือน ใช้มาตลอด 1 ปี พอครบ 1 ปี มันกระโดดไปเดือนล่ะ 600-700 กว่าๆ เราจ่ายไม่ไหวเลยอยากจะยกเลิกการใช้ ไปเลย
แต่พนักงานคอลเซ็นเตอร์บอกยกเลิกให้ไม่ได้ถ้าอยากยกเลิกต้องไปแจ้งทางช้อป แต่ทางเขาเปลี่ยนโปรลดราคาลงให้ได้ จาก 600 เลยเหลือ 300-400 กว่าๆ เหมือนเดิม เราก็โอเคไปตอนนั้น
อาจจะเป็นความโง่+ความขี้เกียจของเราเองในตอนนั้น ที่ไม่ไปยกเลิกให้จบๆ ไป ยอมต่อโปรใช้งานต่อไปแล้วก็เพิ่งมารู้จากแม่ทีหลังว่าต้องย้ายบ้านก่อนสิ้นปีค่ะ (อยากจะร้องไห้) ]]
เราก็ถามเขาต่ออีกว่า "แล้วอุปกรณ์ล่ะคะ เราเอามาแล้ว เอาคืนเลยได้ไหม"
เขาบอก "ให้เอามาคืนพร้อมตอนมายกเลิก"
เราก็เลยขอให้เขาเช็คให้ก่อนว่าครบไหม ขาดอะไรหรือเปล่า เขาก็บอก มันไม่ครบ ยังขาดกล่องสัญญาณทีวีอีกกล่อง เราก็โอเค งั้นมาคราวหน้าแล้วกัน ก่อนกลับก็เลยถามเขาอีกว่า
"เอามาคืนได้อีกทีช่วงไหนคะ?"
เขาบอก "ช่วงปีหน้าถึงจะทำการยกเลิกได้ ระหว่างนี้ทางช้อปจะทำการระงับสัญญาณไว้ให้ก่อน จะได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย"
เราก็โอเค จะเอามาคืนอีกรอบ
พอมารอบสอง เราขึ้นมาทำธุระที่กรุงเทพฯ ช่วงเดือนมกราฯ พอดี เลยเอาอุปกรณ์ขึ้นมาคืนที่ช้อปด้วย แต่ก็ยังเอาคืนไม่ได้ค่ะ ในใจเราก็ ห้ะ ทำไมคืนไม่ได้ อุปกรณ์ไม่ครบหรอ
แต่รอบนี้เราเช็คมาดีนะว่าครบ กล่องอุปกรณ์ทุกอย่าง สาย รีโมต เราเก็บทุกอย่างที่เขาติดให้มาหมดเลยค่ะ แต่ก็ยังคืนไม่ได้ เขาบอก
"ยังไม่ครบกำหนดสัญญา"
เราเลยถามไปว่า "อ่าว รอบที่แล้วที่มา พนักงานคนก่อนบอกว่าเอามาคืนได้นะคะ"
พนักงานคนนี้เขาก็บอกว่า สัญญาของเรายังไม่ครบกำหนดจริงๆ ค่ะ เขาทำเรื่องให้ไม่ได้ ต้องรอก่อน
เราก็เลยถามต่อว่า
"แล้วเราจะเอามาคืนอีกรอบได้เดือนไหนคะ"
เขาบอกว่า "ช่วงมีนา-เมษา ลูกค้าเอามาคืนได้เลยค่ะ"
เราก็ "โอเคค่ะ คืนช้อปที่ต่างจังหวัดก็ได้ใช่ไหมคะ"
พนักงานตอบเราว่า ได้ ช้อปไหนก็ได้ เราก็เลยกลับบ้านที่ต่างจังหวัดมาพร้อมอุปกรณ์
รอบสาม เราไปคืนช่วงเดือนเมษากะว่ารอบนี้ต้องได้คืนแน่ๆ
ต้องบอกก่อนว่า เราขับรถยนต์ไม่เป็นนะคะ ขับเป็นแต่มอเตอร์ไซต์ (ขับไม่แข็งด้วย)
ระยะทางจากบ้านเราที่อยู่ในไร่ไร้ผู้คนสุดๆ เราต้องเดินทางเกือบ 30-40 กิโล นั่งรถ 3 ต่อเพื่อเข้าเมืองไปห้าง เพื่อเอาอุปกรณ์ไปคืน (คือสู้ชีวิตไม่ไหว) 55555
แต่ว่า ก็คืนไม่ได้เหมือนเดิมค่ะ
เขาบอกเราว่า "ยังไม่ครบกำหนดสัญญา"
ในใจก็แบบบ ฮือออออ อีกแล้วววว
ยอมรับว่าตอนนั้น เราเหวอสุดๆ เลยค่ะ แบบ เอ้าาา ก็ไหนช้อปที่กรุงเทพเขาบอก คืนเดือนนี้ได้ไง
แต่พนักงานเขาก็บอกเราว่า
"จะครบกำหนดสัญญา ต้องรอ อีก 2 วันค่ะ"
ต้อง รอ อีก 2 วัน !!
แล้วทำไมเราต้องรออีกกกก
อาจะดูเอาแต่ใจ แต่เราสงสัยว่าพนักงานเขายึดอุปกรณ์ไว้แล้วทำเรื่องคืนเองทีหลังไม่ได้หรอคะ ตอนนั้นเรางงสุดๆ หรือเขาต้องรอเราเซ็นยืนยันอะไรก่อน ถึงจะทำเรื่องคืนได้เสร็จสรรพ
นี่เรามาเสียเที่ยวอีกแล้วหรอ ทำเรื่องคืนไม่ได้ แล้วอีกสองวันเราก็ไม่ว่าง ไม่อยากมาแล้วอะ เราอยากจะร้องไห้ตรงนั้น
แต่พนักงานเขาคงไม่รู้กับเราหรอกค่ะ ว่าเราเอามาคืนรอบนี้เป็นรอบที่สามแล้ว
เราก็ทำอะไรไม่ได้ ไม่ได้อยากโวยวายอะไรด้วย ได้แต่ทำใจเราว่าเรามาเร็วไปเอง
เราก็ "โอเคค่ะ" แล้วกลับบ้านมาเหมือนเดิม
แต่ในใจเราเสียใจสุดๆ คือเรามา 3 รอบแล้วค่ะ แต่ไม่สามารถคืนได้เลย
ณ จุด ๆ นั้น ตอนนั้นเราท้อใจสุดๆ จะให้ไปคืนอีก 2 วันอีก ก็กลัวว่าเขาจะผลัดเราไปอีกเลยไม่ได้ไป
แล้วจะออกจากบ้านแต่ล่ะทีก็ต้องใช้เงินค่ารถไป-กลับ (เราโดนหม่อมแม่เทศนาบ่นยาวเลยค่ะ)
นานๆ ทีเราถึงจะออกมาทำธุระข้างนอกบ้าน เพราะการเดินทางที่ต่างจังหวัด มันไม่เหมือนกรุงเทพเลยค่ะ เราเพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ยังไม่ถึงปี เลยไม่คุ้นชินเส้นทาง ไปไหนก็ไม่ค่อยสะดวกด้วย
การจะไปแต่ล่ะครั้งมันก็ค่อนข้างลำบาก เพราะที่บ้านเราไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ส่วนเราก็ wfh ทำงานที่บ้านเลยไม่ต้องใช้รถเดินทางออกไหนเท่าไหร่
แล้วที่บ้านก็ไม่มีรถประจำทางผ่านด้วย ไม่เหมือนตอนอยู่กรุงเทพ เวลาจะเดินทางเข้าเมือง เราต้องโทรจองรถตู้ให้ออกมารับหน้าปากทาง ลงท่ารถตู้ ต่อสองแถว ต่อวินมอไซต์ (ค่ารถก็ไปกลับก็เยอะเอาเรื่องเลยค่ะ) กว่าจะถึงห้างเพื่อจะเอาของไปคืนช้อป
อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนอาจจะคิดว่าเป็นข้ออ้างของเราหรือเปล่าในการไม่คืนของเขา แต่ใจเราอยากคืนมากๆ ค่ะ เราไม่อยากติดค้างอะไรเลย แต่มารอบ 3 แล้วไม่ได้คืนสักที เราก็ท้อค่ะทุกคน
จากนั้นก็ไม่รู้จะทำไงดี ไม่ได้เอาไปคืนสักที จนมีบิลแจ้งยอดชำระมานี่แหละคะ เราเพิ่งจะได้เช็คข้อความดู (อยากร้องไห้)
มีข้อความส่งมาทวงค่าบิลชำระนะคะ แต่เราไม่สะดวกเดินทางไปเลยค่ะ อยากขอยกเลิกทางมือถือเพราะไม่ใช้แล้ว เราไม่ได้ใช้เน็ตทรูแล้วววว
พอโทรหาคอลเซ็นเตอร์แต่ล่ะทีเราก็โทรติดแต่ระบบที่เขาตั้งไว้ค่ะ (เราไม่ค่อยได้คุยกับพนักงานเลย)
อยากขอยกเลิก เลิกใช้ เขาก็บอกแค่ว่าให้เราไปช้อป ไปยกเลิกที่ช้อป ฮือออ
ก็นั่นแหละค่ะเลยยังไม่คืนสักที จนยอดเงินทบมามาเรื่อยๆ ตอนนี้ถึง 8,000 กว่าๆ แล้วค่ะ
ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ใช้เน็ตบ้านทรูเลยสักกะเมกเดียว แต่ทำไมเขาถึงแจ้งบิลชำระเงินมาตลอด ทบยอด ให้ชำระด้วย ตัดขาดกันไปเลยได้ไหมทรู ถือว่าขออออ
ส่วนตอนนี้เราก็ยังคิดติดค้างคาใจกับทรูอยู่ค่ะ แต่เรายังอยากจะเอาอุปกรณ์คืนอยู่นะคะ แต่กลัวไปแล้วจะโดนเก็บเงินก่อนถึงจะคืนอุปกรณ์ทุกอย่างได้
แล้วยอดชำระเงินก็ตั้ง 8,000 กว่า (ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้เลยนะ) มันไม่ใช่เงินน้อยๆ สำหรับเราเลย
บอกตรงๆ ตอนนี้เราจนปัญญา ไม่มีเงินไปจ่ายเขาเลยค่ะ เครียดดดด
จริงๆ ที่มาตั้งกระทู้เพราะเรากังวลมากค่ะ มันผิดที่เราเอง ที่ไม่ไปคืนในรอบที่ 4 (เราแย่มาก)
มาตอนนี้เลยกลัวว่าจะโดนฟ้องหรือเปล่า เราจะต้องขึ้นศาลฟ้องร้องสู้คดีไหมคะ
ควรทำยังไงดีคะ มีวิธีแนะนำไหมคะ หรือต้องไปจ่ายอย่างเดียว เรื่องทุกอย่างถึงจะจบ
พอมีวิธีแนะนำไหมคะ ไม่รู้จะทำยังไปแล้วค่ะ 😭🙏