Trip.com ไม่ทำการ refund ให้ตามเวลาที่แจ้ง Call center service แย่แบบไม่เคยเจอมาก่อน

อยากปรึกษาเพื่อนๆค่ะ

เราได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินผ่าน trip.com  หลังจากจองเสร็จ ในวันที่ 8/10/2022 และ 12/11/2022 ได้รับ email จาก trip.com แจ้งว่า flight ที่จองมีการเลื่อนเวลาทั้งขาไปและขากลับ ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปได้ จึงได้ cancel booking ไปในวันที่ 25/11/2022

จากนั้นทาง trip.com ได้แจ้ง status การทำ refund ผ่านทาง app ว่า "Refund method verified by 10:08, Sat, Dec 10,2022" เพื่อความมั่นใจจึงได้ทำการโทรหา call center เพื่อสอบถาม ซึ่งทาง call center แจ้งว่าน่าจะได้ไม่ช้าเกินกว่าที่แจ้งใน app จึงมั่นใจและได้วางแผนการเดินทางในช่วงปีใหม่อีกครั้ง

รอมาจนถึงวันที่ 10/12/2022 โดยหวังว่าจะได้ refundคืน ตามที่ระบบแจ้งใน app แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับการ refund มีแต่คำขอโทษและไม่ช่วยแก้ปัญหาใดๆ ให้ลูกค้าเลย trip.com ยังแก้ตัวว่าต้องใช้เวลาในการ refund 30-120 วันหรือนานกว่านั้น ซึ่งข้อมูลนี้ไม่เคยทราบมาก่อน และไม่มีการแจ้งเรื่องนี้ใดๆ ไม่ว่าจะเป็นใน cancel policy หรือ ระหว่างการทำ refund trip อ้างว่าเป็นข้อมูลบริษัทที่ไม่จำเป็นต้องแจ้งลูกค้า แย่มากๆ

จากเหตุการณ์นี้จึงเรารู้สึกว่า ราคาตั๋วที่ดิฉันทำการจองไปเป็นราคาช่วง high season ซึ่งเป็นราคาที่แพงขึ้นกว่าช่วงปกติเป็นเท่าตัวหรือมากกว่านั้น หากทาง trip.com คือเงินให้ดิฉันในรูปแบบของ voucher ดิฉันจะโดนเอาเปรียบจากทาง trip.com เพราะ voucher ไม่สามารถคืนเงินส่วนต่างให้ดิฉัน ถ้าดิฉันนำ voucher ไปซื้อตั๋วช่วง low season เงินของดิฉันจะสูญหายไปเกินกว่าครึ่งที่ได้ทำการจ่ายไป และถ้าหากดิฉันไม่สะดวกเดินทางในระยะเวลาที่กำหนด ดิฉันจะเสียสิทธิ์ไปฟรีๆ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นไม่ทราบว่าเราจะนำเรื่องไปแจ้งผู้คุ้มครองผู้บริโภคได้ไหม หรือสามารถร้องเรียนทางไหนได้บ้าง เนื่องจาก trip ไม่สนใจเลย เรามีหลักฐานทุกอย่าง

*****ใครคิดจะจองผ่าน trip.com คิดให้ดีๆก่อนนะคะ ตั๋วอาจจะถูถกว่าแต่พอมีปัญหา ไม่มีใครมาสนใจคุณเลย บริการคคือแย่สุดๆ ไม่มีความน่าเชื่อถือใดๆ ไม่ต้องไปจองกับที่นี่แล้วค่ะถ้าไม่อยากมีปัญหา*****
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่