เริ่มจากวันที่
1 ธ.ค. เพื่อนได้ส่งพัสดุมาให้ผมผ่านทางเคอรี่ โดยส่งจากเชียงใหม่ --> กรุงเทพมหานคร เวลาส่งของคือหลังเที่ยงครับ
2 ธ.ค. ในตอนเช้า พัสดุถึงกรุงเทพฯ ครับ และ 1 ชั่วโมงหลังจากถึงกรุงเทพของก็ไปอยู่ที่สาขาปลายทางครับ
2 ธ.ค. ช่วงเวลาเที่ยงของวันเดียวกันของขึ้นสถานะ "พนักงานกำลังจัดส่งพัสดุของคุณ" และภายในวันนั้นยังไม่มีของมาส่งครับ
-----จนถึงตอนนี้ผมยังไม่อะไรครับ พัสดุค้างอยู่สาขาปลายทาง 1 วัน เป็นเรื่องปกติผมไม่ได้ติดต่ออะไรไป-----
3 ธ.ค. สถานะแจ้งว่า "ผู้รับไม่อยู่ที่ปลายทาง - เคอรี่จะจัดส่งพัสดุของคุณใหม่อีกครั้ง" ทั้งๆที่ไม่มีการเข้ามาส่งของและการติดต่อเข้ามาเลยครับ
-----และเนื่องจากตอนที่ขึ้นสถานะนั้นเลยวันที่สามารถติดต่อกับเคอรี่ได้แล้ว จึงทำอะไรไม่ได้รอวันถัดไปโดยคิดว่าของจะเข้าส่งวันพรุ่งนี้ครับ-----
ปล.วันกำหนดส่งคือวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ครับ
4 ธ.ค. ช่วงสายผมติดต่อไปทางเพจของเคอรี่เพื่อติดตามสถานะ เมื่อส่งเลขแทรคให้แล้วทางเพจก็ให้ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรมาเพื่อให้ผมตรวจสอบว่าถูกต้องหรือเปล่าครับ ผมตรวจสอบดูแล้วทุกอย่างถูกต้อง ทางเพจได้บอกว่าพัสดุได้อยู่ที่สาขาปลายทางแล้ว จะทำการกำชับเจ้าหน้าที่จัดส่งให้ ผมก็ไม่ได้ถามอะไรเพิ่ม
4. ธ.ค. เวลาเที่ยง ขึ้นสถานะของถูกรับเข้าสาขาต้นทาง คือที่เชียงใหม่ ผมสงสัยว่าของถูกตีกลับหรือเปล่าเลยติดต่อไปทางเพจอีกครั้งผมติดต่อไปทางเพจ แต่ตอบช้า ผมเลยโทรไปทางคอลเซนเตอร์อีกทาง โดย
- ทางคอลเซนเตอร์บอกว่าเจ้าหน้าที่อัพเดทหน้าสถานะผิดของยังไงอยู่ที่สาขาปลายทาง
- ผมถามว่าของควรถึงวันที่ 2 ทำไมนี่วันที่ 4 แล้วยังไม่มีการติดต่อเข้ามา ทางคอลเซนเตอร์ตอบว่าจะแจ้งทางสาขาปลายทางให้เร่งการจัดส่งให้
- ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าวันที่ 3 มีการระบุว่ามีการเข้ามาส่งแต่ผู้รับไม่อยู่ ผมเลยบอกไปว่าผมอยู่แต่ไม่มีการติดต่ออะไรเข้ามาเลย
- ผมเลยฝากให้จัดส่งมาในวันนี้ได้ไหมเพราะมันผ่านมาหลายวันแล้ว ผมต้องไปอีกที่นึงสักพัก (ผมต้องไปอยู่อีกที่นึงครับเพราะมีธุระ แต่การมาส่งช้านี่ผิดแผนหมดเลย)
- ผมสอบถามว่าจะจัดส่งวันนี้มั้ย ถ้าไม่บอกได้เลยเดี๋ยวไปรับที่สาขาปลายทางเอง ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่ายังไม่มีนโยบายรับของที่สาขาปลายทางครับ
- สุดท้ายคอลเซนเตอร์จะแจ้งไปยังสาขาปลายทางให้ครับว่าถ้าจัดส่งวันนี้ได้จะจัดส่งให้เลย
4 ธ.ค. วันเดียวกัน ช่วงดึกขึ้นสถานะ "ผู้รับไม่อยู่ที่ปลายทาง - เคอรี่จะจัดส่งพัสดุของคุณใหม่อีกครั้ง"
สถานะขึ้นอย่างนี้ทั้งๆที่ผมอยู่และเปิดเสียงโทรศัพท์ตลอดเวลา
การจัดการมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ นอกจากเลยเวลาการจัดส่งมาแล้ว สถานะที่ยังขึ้นยังเป็น "ผู้รับไม่อยู่ที่ปลายทาง - เคอรี่จะจัดส่งพัสดุของคุณใหม่อีกครั้ง" 2 วันติด ทั้งๆที่ไม่มีการติดต่ออะไรเข้ามาเลย เหมือนเป็นการโบ้ยความผิดให้ผมที่เป็นลูกค้า มีที่ไหนเข้าโยนความผิดให้ลูกค้าของตัวเองมั้ยครับ ทำงี้แล้วใครอยากจะกลับไปใช้
Kerry คุณบริหารจัดการการส่งยังไงให้ออกมาแย่ได้แบบนี้ครับ
1 ธ.ค. เพื่อนได้ส่งพัสดุมาให้ผมผ่านทางเคอรี่ โดยส่งจากเชียงใหม่ --> กรุงเทพมหานคร เวลาส่งของคือหลังเที่ยงครับ
2 ธ.ค. ในตอนเช้า พัสดุถึงกรุงเทพฯ ครับ และ 1 ชั่วโมงหลังจากถึงกรุงเทพของก็ไปอยู่ที่สาขาปลายทางครับ
2 ธ.ค. ช่วงเวลาเที่ยงของวันเดียวกันของขึ้นสถานะ "พนักงานกำลังจัดส่งพัสดุของคุณ" และภายในวันนั้นยังไม่มีของมาส่งครับ
-----จนถึงตอนนี้ผมยังไม่อะไรครับ พัสดุค้างอยู่สาขาปลายทาง 1 วัน เป็นเรื่องปกติผมไม่ได้ติดต่ออะไรไป-----
3 ธ.ค. สถานะแจ้งว่า "ผู้รับไม่อยู่ที่ปลายทาง - เคอรี่จะจัดส่งพัสดุของคุณใหม่อีกครั้ง" ทั้งๆที่ไม่มีการเข้ามาส่งของและการติดต่อเข้ามาเลยครับ
-----และเนื่องจากตอนที่ขึ้นสถานะนั้นเลยวันที่สามารถติดต่อกับเคอรี่ได้แล้ว จึงทำอะไรไม่ได้รอวันถัดไปโดยคิดว่าของจะเข้าส่งวันพรุ่งนี้ครับ-----
ปล.วันกำหนดส่งคือวันที่ 2 ธันวาคม 2565 ครับ
4 ธ.ค. ช่วงสายผมติดต่อไปทางเพจของเคอรี่เพื่อติดตามสถานะ เมื่อส่งเลขแทรคให้แล้วทางเพจก็ให้ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ และเบอร์โทรมาเพื่อให้ผมตรวจสอบว่าถูกต้องหรือเปล่าครับ ผมตรวจสอบดูแล้วทุกอย่างถูกต้อง ทางเพจได้บอกว่าพัสดุได้อยู่ที่สาขาปลายทางแล้ว จะทำการกำชับเจ้าหน้าที่จัดส่งให้ ผมก็ไม่ได้ถามอะไรเพิ่ม
4. ธ.ค. เวลาเที่ยง ขึ้นสถานะของถูกรับเข้าสาขาต้นทาง คือที่เชียงใหม่ ผมสงสัยว่าของถูกตีกลับหรือเปล่าเลยติดต่อไปทางเพจอีกครั้งผมติดต่อไปทางเพจ แต่ตอบช้า ผมเลยโทรไปทางคอลเซนเตอร์อีกทาง โดย
- ทางคอลเซนเตอร์บอกว่าเจ้าหน้าที่อัพเดทหน้าสถานะผิดของยังไงอยู่ที่สาขาปลายทาง
- ผมถามว่าของควรถึงวันที่ 2 ทำไมนี่วันที่ 4 แล้วยังไม่มีการติดต่อเข้ามา ทางคอลเซนเตอร์ตอบว่าจะแจ้งทางสาขาปลายทางให้เร่งการจัดส่งให้
- ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่าวันที่ 3 มีการระบุว่ามีการเข้ามาส่งแต่ผู้รับไม่อยู่ ผมเลยบอกไปว่าผมอยู่แต่ไม่มีการติดต่ออะไรเข้ามาเลย
- ผมเลยฝากให้จัดส่งมาในวันนี้ได้ไหมเพราะมันผ่านมาหลายวันแล้ว ผมต้องไปอีกที่นึงสักพัก (ผมต้องไปอยู่อีกที่นึงครับเพราะมีธุระ แต่การมาส่งช้านี่ผิดแผนหมดเลย)
- ผมสอบถามว่าจะจัดส่งวันนี้มั้ย ถ้าไม่บอกได้เลยเดี๋ยวไปรับที่สาขาปลายทางเอง ทางคอลเซนเตอร์แจ้งว่ายังไม่มีนโยบายรับของที่สาขาปลายทางครับ
- สุดท้ายคอลเซนเตอร์จะแจ้งไปยังสาขาปลายทางให้ครับว่าถ้าจัดส่งวันนี้ได้จะจัดส่งให้เลย
4 ธ.ค. วันเดียวกัน ช่วงดึกขึ้นสถานะ "ผู้รับไม่อยู่ที่ปลายทาง - เคอรี่จะจัดส่งพัสดุของคุณใหม่อีกครั้ง"
สถานะขึ้นอย่างนี้ทั้งๆที่ผมอยู่และเปิดเสียงโทรศัพท์ตลอดเวลา
การจัดการมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ นอกจากเลยเวลาการจัดส่งมาแล้ว สถานะที่ยังขึ้นยังเป็น "ผู้รับไม่อยู่ที่ปลายทาง - เคอรี่จะจัดส่งพัสดุของคุณใหม่อีกครั้ง" 2 วันติด ทั้งๆที่ไม่มีการติดต่ออะไรเข้ามาเลย เหมือนเป็นการโบ้ยความผิดให้ผมที่เป็นลูกค้า มีที่ไหนเข้าโยนความผิดให้ลูกค้าของตัวเองมั้ยครับ ทำงี้แล้วใครอยากจะกลับไปใช้