ประสบการณ์ย้ายค่ายเน็ตบ้าน True Fiber ที่ปวดหัวที่สุดในชีวิต

คือ เราได้ใช้เน็ตบ้านของค่ายสีเขียวอยู่ประมาณ 2 ปี แต่รู้สึกว่าโปรที่ใช้ไม่ค่อยคุ้มค่า เพราะความเร็วน้อย
แล้วเห็นโปรโมชั่นในการย้ายค่าย ก็เลยหาข้อมูลของ True Fiber 
เพราะส่วนตัวใช้เน็ตมือถือซิม True อยู่หลายปีมาก โปรที่ใช้คือ เน็ต 10M โทรฟรีทุกเครือข่าย 15 นาที
และ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565
มาเจอโปรย้ายค่ายเน็ตบ้าน True Fiber ในกลุ่ม Facebook ซึ่งโอเคมาก ความเร็ว 1000/500 แถมกล่องดูทีวี กล้องCCTV เน็ตมือถือ 10M โทรฟรี 200 นาทีทุกเครือข่าย (ใช้เบอร์เดิมได้ด้วย) ในราคา 399 ไม่รวมภาษี(คือดี) ก็เลยตัดสินใจย้ายค่ายจากสีเขียว
ก็เลยหาข้อมูลเซลส์ที่ไว้ใจได้ แต่..มีพนักงานแอด Facebook มาถามเราว่าสนใจติดตั้งเน็ตใช่ไหมครับ ผมเลยตอบอย่างไวว่าใช่ และแจ้งโปรที่ต้องการกับเซลส์คนนั้น (แต่ผมมีเงื่อนไขคือค่ายสีเขียวจะตัดรอบวันที่ 28 และต้องไปยกเลิกที่สาขาเท่านั้น ถ้าไม่อยากจ่ายส่วนเกินก็มีเวลาแค่เสาร์ อาทิตย์ ) เซลล์รับปากว่าติดตั้งทันในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ผมก็เลยตัดสินสมัครกับเซลล์คนนี้ และส่งข้อมูลให้ทั้งหมด และทักไปถามเป็นระยะว่าเรียบร้อยยัง เซลล์แจ้งว่ารออนุมัติ ผมก็ย้ำอีกว่าจะทันไหมพี่ ถ้าไม่ทันค่อยสมัครเดือนหน้า เซลล์ตอบว่าทันแน่นอน และผมก็เลยวางใจ(แต่แอบสงสัยว่าทำไมไม่มี sms แจ้ง)  ลางานรอวันศุกร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 รอจนเย็นทักไปถามอีก เขาก็แจ้งมาว่าสงสัยไม่ทันครับขอเป็นวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 ได้ไหมจะให้ช่างรีบเข้าไปเลย  ผมก็เลยไม่เป็นไรให้โอกาส และไปขอกับทางนิติคอนโดเรื่องให้ช่างมาติดตั้งอินเตอร์เน็ตบ้านในวันเสาร์ และจะไม่เจาะใช้สายเดิม นิติก็อนุญาต ช่วงเกือบค่ำ ทางช่างโทรมานัดเวลา วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00-09.30 ผมก็ตอบตกลง พอถึงตอนเช้าของวันเสาร์ เวลา 08.30 ช่างแจ้งว่าไม่สามารถเข้าทำการติดตั้งได้เพราะข้อมูลไม่ครบถ้วนช่างจึงไม่สามารถมาหน้างานได้ และไม่สามารถติดต่อเซลส์ได้ผมเลยวางสายช่างและติดต่อเซลล์ทันที ไม่รับสาย และพิมพ์แชทไม่อ่านไม่ตอบ ก็เลยโทรขอความช่วยเหลือจากคอลเซนเตอร์ 1242 ตอนเช้าเลย ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า ช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากต้องติดต่อเซลล์ให้ได้เราก็อธิบายไปว่าเซลล์เขาเคยผิดนัดแล้วรอบนึงแล้วคีย์ข้อมูลผิด และติดต่อไม่ได้อีก ยังตัองรอเซลส์อีกเหรอ พนักงานบอกว่าจะรีบประสานงานให้ แล้วจจะติดต่อกลับ (หายไปเลยจ้า) ผ่านไป 10 โมงกว่าเซลล์ตอบกลับมาว่า ใครเข้า รพ นี่แหละก็เลยไม่สะดวกรับสายและแจ้งข้อมูล และพร้อมพิมพ์ที่อยู่การติดตั้งและใส่บ้านเลขที่ผิด เราก็เลยถามว่าพี่ไม่ได้ดูข้อมูลที่ผมส่งไปกับใบแจ้งค่าบริการของค่ายสีเขียวเหรอครับว่าบ้านเลขที่เท่าไหร่ เขาก็บอกว่าอ่าน ขอเป็นติดตั้งช่วงบ่ายได้ไหม เราหงุดหงิดมากที่เซลล์คนนั้นไม่ดูข้อมูลให้เรียบร้อย เราก็เขียนชัดเจน ขนาดรอบ 2 ยังผิด ก็เลยโทรหา คอลเซ็นเตอร์อีก 1242 บอกว่าขอเปลี่ยนเซลล์ และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้ฟัง พนักงานคนที่2 บอกว่ารับเรื่องและประสานงานต่อ เราก็เลยบอกว่าตอนเช้าก็โทรก็แจ้งแบบนี้และหายไปเลย และจะรับผิดชอบยังไงกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะรู้สึกว่าเสียเวลา เพราะลางานมา 1 วัน และวันนี้มี sms แจ้งวันติดตั้งชัดเจน มีช่างโทรมาคอนเฟิร์ม แต่พอถึงเวลาบอกข้อมูลไม่ครบ และจะรับผิดชอบยังไง วันนี้ก็ต้องรออีกทั้งวันไหมครับ พนักงานเงียบ…………และบอกว่าวันนี้จะเร่งหาคิวให้ขอโทษจะประสานงานและติดต่อกลับ สรุป(หายอีกแล้วจ้า) จนตอนเที่ยง ผมต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1242 อีกรอบ และต้องเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นให้พนักงานคนที่ 3 ฟังอีก สรุปคือ ขอโทษและจะหาคิวติดตั้งให้ภายในวันนี้ และวางสาย สักพัก พนักงานคอลเซนเตอร์คนที่ 3 โทรมา แจ้งว่าวันนี้คิวเต็มไม่ได้แล้ว (ในใจเดือดเป็นไฟทั้งที่รับปากจะหาคิว และแจ้งโทรกลับแต่ไม่โทรกลับ และต้องตามเรื่องเองเหมือนเราเป็นคนผิด) พนักงานคนที่ 3 แจ้งต่อว่าได้คิวเร็วสุดคือพรุ่งนี้ วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เราก็เลยถามกับพนักงานคนที่ 3 ว่า ทำไมเซลล์ใน Facebook แจ้งว่าช่วงบ่ายติดตั้งได้ (แต่ก่อนหน้านี้เราได้แจ้งกับคอลเซนเตอร์แล้วว่าขอยกเลิกเซลส์คนนี้และสมัครใหม่กับคอลเซนเตอร์ พนักงานตอบ ตกลง) พนักงานเลยแจ้งว่างั้นขอโทรถามเซลล์ แล้วจะรีบติดต่อกลับ และด้วยความที่ไม่อยากเสียเวลาอีกในวันอาทิตย์ ก็เลยทักหาเซลส์คนนั้น อีก (ในใจเอาว่ะลองเชื่อใจอีกรอบ) พี่ครับช่วงบ่ายยังติดตั้งได้ใช่ไหม เขาตอบว่าไม่ได้แล้ว เร็วสุดคือวันจันทร์ เพราะช่างที่รับเหมาติดตั้งที่ตึกร้านหยุดทุกวันอาทิตย์ เราใจแป้วเลย เพราะแจ้งยกเลิกสีเขียวและต้องนำอุปกรณ์ไปคืนวันอาทิตย์ และวันจันทร์ไม่สามารถลางานได้แล้ว และจะไม่มีเน็ตดูกล้อง ดูทีวีทำงาน เปิดแอร์จากนอกบ้านจนถึงเสาร์หน้าเลยเหรอ ความหวังในใจคือพรุ่งนี้ก็ได้ว่ะยอมเสียเวลารอช่างอีกวัน สรุป รอพนักงานคนที่ 3 โทรกลับมา จนถึง 5 โมงเย็น ก็ไม่โทรกลับมา ผมต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ พนักงานคนที่ 4 แจ้ง อย่างไรแล้วรอพนักงานที่เกี่ยวโทรกลับนะคะ ใช้เวลาภายใน 24 ชม เรานี่ยิ่งเดือด สรุปที่โทรตั้งแต่เช้าตามเรื่องเองทุกอย่างไม่สำคัญเลยเหรอนี่ก็ถามกลับ คือไม่อยากได้ผมเป็นลูกค้าเหรอครับ อารมณ์แบบถ้ากลับไปใช้สีเขียวได้ก็ไปเถอะ เพราะยกเลิกก็ง่ายดายไม่ยื้ออะไรเลย และก็ไม่ได้เรื่องได้ราวกับพนักงานคนที่ 4 วางสายไป จนถึงตอนจะ 6 โมงร้อนใจมากก็ตัดสินใจโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกกลัวติดตั้ง วันอาทิตย์ไม่ทัน พนักงานคนที่ 5 รับสาย ก็ต้องเล่าเรื่องตั้งแต่ต้นให้ฟัง และบอกจะรีบให้พนักงานโทรกลับภายใน 30 นาที(พนักงานคนที่5 ประสานงานให้รวดเร็วมีความเห็นอกเห็นใจ) สักพักพนักงานคนที่ 3 โทรกลับมา และแจ้งผมว่าสามารถติดตั้งได้เร็วสุดคือวันจันทร์……ผมเลยถามกลับว่าที่ผ่านมาตั้งแต่หาคิววันนี้พรุ่งนี้คือรับปากแบบส่งๆเหรอครับ ไม่เช็คข้อมูลก่อนเหรอครับก่อนแจ้งลูกค้า (ความรู้สึกคือผิดหวังหลายๆรอบติดกัน และรู้สึกว่าเราพยายามติดต่อตั้งแต่เกิดปัญหาตอนเช้า แต่พนักงานไม่ได้พยายามช่วยเราเลย) และเราได้แจ้งพนักงานเราได้แจ้งเหตุผลไปหมดแล้ว ว่าลางานไป 1 วัน และวันนี้ก็รอทั้งวัน พรุ่งนี้ยอมสละเวลารออีกวัน แต่เหมือนคุณเล่นตลกรับปากแล้วทำไม่ได้ วันจันทร์ก็ไม่สามารถงานได้แล้ว และพนักงานคนที่ 3 ก็ขอพักสายคุยกับหัวหน้า และกลับมาบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน 30 นาที เราเลยบอกว่าให้หัวหน้าโทรมาเลยนะ
สักพักพนักงานคนที่ 6 โทรมาน่าจะหัวหน้า อันดับแรกขอโทษและแจ้งว่าติดตั้งเร็วสุดวันจันทร์ เราก็เล่าตั้งแต่ต้นจนจบให้ฟังอีกรอบ พนักงานคนที่ 6 ก็คุยดีเข้าใจ และแจ้งพึ่งได้รับข้อมูลเมื่อกี้ แล้วที่โทรไปตั้งแต่เช้า คือ…เรื่องไปอยู่ไหน พนักงานคนที่ 6 พยายามประสานให้ช่างในไปติดตั้งภายในวันอาทิตย์ แต่ไม่รับปากนะว่าจะได้ สรุป วันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ก็ต้องรออย่างไม่คอนเฟิร์ม อารมณ์แบบตั๋วฟรีรอว่าที่นั่งขายจะเต็มป่าว
พนักงานคนที่ 6 ทิ้งท้ายว่าได้รับเรื่องช้าไป ตอกกลับอย่างไว โทรตั้งแต่เช้าเเล้วจ้า สุดท้ายนี้อยากบอกผู้บริหารนะครับ ว่าควรดูแลการแก้ปัญหาพนักงานในการช่วยเหลือลูกค้าให้มีประสิทธิภาพกว่านี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่