เรื่องของเรื่อง ที่บริษัทนี้ใช้ตู้สาขาพานา โดยไม่มีปัญหาอะไรเลย จน tot มาเปลี่ยนสายทองแดงให้เป็นไฟเบอร์ ต่อจากเร้าเตอร์ มาเข้าตู้สาขาพานา ปัญหาที่เกิดคือ ลูกค้าโทรเข้า 4-5 ตื้ดถึงจะตัดเข้าตู้สาขา เบอร์ 02...ที่บริษัทนี้มี 3 สาย
1. เบอร์ fax ต่อตรงไม่ผ่านตู้สาขา
อีก 2 เบอร์ ต่อจากเร้าเตอร์ เข้าตู้สาขา
อีกเบอร์ต่อพ่วงอุปกรณ์อีกตัวเข้าตู้สาขา (มีเบอร์ ...10 ต่อจากเร้าเตอร์ หัวเว่ย กับเบอร์....13 ต่อจากอุปกรณ์เสริม ไพร์เน็ต)
ผลคือ เบอร์...10 สายนอกโทรเข้า 4-5 ตื้ดถึงจะตัดเข้าตู้สาขา /เบอร์...13 โทรเข้า 1 ตื้ดตัดเข้าตู้สาขา มีการแจ้งช่าง tot มาทำให้แล้ว เขาก็แจ้งว่าไม่ได้เป็นที่สัญญาณทางเขา แต่เป็นปัญหาของตู้สาขาให้ทางตู้สาขาพานามาตั้ง พี่ทางตู้สาขาก็พาตั้งให้ปรับเป็น 0s เพื่อให้ตัดเข้าตู้เลย ซึ่งก็รู้ๆอยู่ว่า ตู้สาขาไม่ได้เป็นอะไรเพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร ช่าง tot บอกของเขาต่อตรงแล้วไม่ได้เป็นอะไรแต่ต่อเข้าตู้สาขาแล้วเป็นไง แล้วก็มาโมโหใส่เรา ช่างเขาก็มาเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่แล้วคราวนี้เขาก็เปลี่ยนเป็น เบอร์..10 และเบอร์...13 มาออกจากเร้าเตอร์ ผลคือ สายนอกโทรเข้า 4-5 ตื้ด แล้วถึงตัดเข้าตู้สาขาเป็นเหมือนกันทั้ง 2 เบอร์เลย ช่างเขาสรุปว่าเป็นที่ตู้สาขา เพราะเขาทำของเจ้าอื่นเป็นตู้สาขายี่ห้ออื่นแล้วไม่ได้เป็นปัญหา เหมือนเราที่เป็นไง มันจริงหรอ??? แล้วต้องให้ลูกค้ามาเปลี่ยนตู้สาขายี่ห้ออื่นหรอ !!! ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายล่ะ คือ !!ใครเสียเงิน ลูกค้าไงตู้สาขาไม่ใช่ใบ ร้อยสองร้อยนะ ตอนที่ถามช่างว่าไม่งั้นให้เอา 2 สายมาต่ออุปกรณ์พ่วงได้มั้ยเผื่อจะได้ไม่มีปัญหา ทำเสียงดังว่าเราอีก แล้วเขาบอกว่าเขามีวิธีของเขา แต่ผลที่ออกมาคือเหมือนเดิม มีใครพอให้คำแนะนำบ้างค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
tot มาเปลี่ยนสายทองแดงเป็นไฟเบอร์ เข้าตู้สาขาแล้วสัญญาณหน่วง มีใครเป็นบ้างค่ะ
1. เบอร์ fax ต่อตรงไม่ผ่านตู้สาขา
อีก 2 เบอร์ ต่อจากเร้าเตอร์ เข้าตู้สาขา
อีกเบอร์ต่อพ่วงอุปกรณ์อีกตัวเข้าตู้สาขา (มีเบอร์ ...10 ต่อจากเร้าเตอร์ หัวเว่ย กับเบอร์....13 ต่อจากอุปกรณ์เสริม ไพร์เน็ต)
ผลคือ เบอร์...10 สายนอกโทรเข้า 4-5 ตื้ดถึงจะตัดเข้าตู้สาขา /เบอร์...13 โทรเข้า 1 ตื้ดตัดเข้าตู้สาขา มีการแจ้งช่าง tot มาทำให้แล้ว เขาก็แจ้งว่าไม่ได้เป็นที่สัญญาณทางเขา แต่เป็นปัญหาของตู้สาขาให้ทางตู้สาขาพานามาตั้ง พี่ทางตู้สาขาก็พาตั้งให้ปรับเป็น 0s เพื่อให้ตัดเข้าตู้เลย ซึ่งก็รู้ๆอยู่ว่า ตู้สาขาไม่ได้เป็นอะไรเพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้เป็นปัญหาอะไร ช่าง tot บอกของเขาต่อตรงแล้วไม่ได้เป็นอะไรแต่ต่อเข้าตู้สาขาแล้วเป็นไง แล้วก็มาโมโหใส่เรา ช่างเขาก็มาเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่แล้วคราวนี้เขาก็เปลี่ยนเป็น เบอร์..10 และเบอร์...13 มาออกจากเร้าเตอร์ ผลคือ สายนอกโทรเข้า 4-5 ตื้ด แล้วถึงตัดเข้าตู้สาขาเป็นเหมือนกันทั้ง 2 เบอร์เลย ช่างเขาสรุปว่าเป็นที่ตู้สาขา เพราะเขาทำของเจ้าอื่นเป็นตู้สาขายี่ห้ออื่นแล้วไม่ได้เป็นปัญหา เหมือนเราที่เป็นไง มันจริงหรอ??? แล้วต้องให้ลูกค้ามาเปลี่ยนตู้สาขายี่ห้ออื่นหรอ !!! ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายล่ะ คือ !!ใครเสียเงิน ลูกค้าไงตู้สาขาไม่ใช่ใบ ร้อยสองร้อยนะ ตอนที่ถามช่างว่าไม่งั้นให้เอา 2 สายมาต่ออุปกรณ์พ่วงได้มั้ยเผื่อจะได้ไม่มีปัญหา ทำเสียงดังว่าเราอีก แล้วเขาบอกว่าเขามีวิธีของเขา แต่ผลที่ออกมาคือเหมือนเดิม มีใครพอให้คำแนะนำบ้างค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ