ต้องขอเกริ่นก่อนว่า เป็นลูกค้า AIS Serenade เนื่องจากใช้งานมา 21 ปีแล้วค่ะ ไม่เคยคิดเปลี่ยนค่าย และไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานเลย จนกระทั่ง มีการเปิดจอง iPhone 14 รอบแรก ก็กดจองเครื่องปกติแบบที่เคยจองมาก่อน แต่รอบนี้กดจองนัดรับสาขาประจำไม่ทัน เลยได้ไปรับเครื่องที่ Telewiz สาขาซีคอนสแควร์ ฝั่งโลตัส แล้วก็เกิดปัญหาขึ้น นัดรับเครื่องวันที่ 17 ก.ย. 65 ก็ไปรับที่สาขา คุยเรื่องโปรโมชั่นเสร็จ จ่ายเงินเรียบร้อย จนมาถึงขั้นตอนการตรวจรับเครื่อง พนักงานก็แกะเครื่องเช็คความเรียบร้อย แล้วเจอรอยขีดข้างเครื่อง พนักงานก็พยายามเช็ดให้ แต่เช็ดไม่ออก เพราะเป็นรอยขีดที่ตัวเครื่อง จึงปฏิเสธรับเครื่อง พร้อมสอบถามว่ามีเครื่องใหม่ให้มั้ย พนักงานแจ้งว่าไม่มีเครื่องสำรองกรณีเครื่องมีปัญหา เพราะชื่อลูกค้าแต่ละคนจะถูกล็อคกับเลขเครื่องมาแล้ว เลยทำการ void เงินคืน ก็เลยถามว่าแล้วเงินมัดจำ 2,000 บาทจะได้คืนเมื่อไหร่ (ตอนจองเครื่องต้องจ่ายมัดจำก่อน) พนักงานแจ้งว่าภายใน 60 วัน จนถึงวันนี้วันที่ 20 พ.ย. 65 ยังไม่ได้รับเงินคืนมัดจำแต่อย่างใด และไม่ได้รับการติดต่อจากสาขาเรื่องเงินคืนมัดจำเลย ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้รับเครื่อง เพราะเครื่องมีรอย ไม่ได้ผิดนัดหรือไม่อยากได้เครื่อง แล้วได้มีการโทรหา call center เพื่อแจ้งปัญหานี้ แต่ได้คำตอบมาว่า ส่งเรื่องให้สาขาแล้วต้องรอสาขาติดต่อกลับภายในไม่เกินกี่วัน ก็ว่าไปตอบแบบนี้ทุกรอบ แต่สาขานี้ไม่เคยติดต่อกลับเลยตั้งแต่แจ้งเรื่องไปที่ call center ตั้งแต่ต้นเดือน จนถึงวันนี้ก็โทรหาcall center อีกครั้ง แล้วได้ข้อมูลกลับมาว่า สาขาตอบกลับมาว่าลูกค้ารับเครื่องไปแล้ว อันนี้งงมาก เพราะไม่ได้รับเครื่อง แล้วทำไม call center ไม่แจ้งกลับว่าสาขาตอบกลับมาแบบนี้ เพราะก็แจ้งตั้งแต่โทรแล้วว่าไม่ได้รับเครื่อง
เลยอยากสอบถามว่า เคยมีใครเจอปัญหาที่สาขา แล้วติดต่อร้องเรียน ขอความช่วยเหลือผ่านช่องทางอื่นที่สามารถจัดการได้รวดเร็วโดยที่ไม่ต้องผ่านทาง call center บ้างคะ
รอบนี้เสียความรู้สึกกับ AIS มากค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ เพราะคิดว่าถ้าแก้ปัญหาผ่านช่องทางกลางไม่ได้ ลูกค้าก็ต้องเข้าไปติดต่อหน้าร้านเองตลอดเลยหรอ แล้วจะมี call center ไว้ทำไม (ไม่สามารถติดต่อสาขาได้โดยตรง ต้องผ่าน call center เท่านั้น) ที่ยังไม่ได้ไปที่สาขาโดยตรง เพราะติดเดินทางไปต่างประเทศ และสาขาไม่ได้อยู่ใกล้บ้านค่ะ เลยเลือกติดต่อผ่าน call center ก่อน เพราะคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร น่าจะให้คำตอบและตามเรื่องให้ได้
มีเรื่องร้องเรียน AIS นอกจาก call center มีช่องทางอื่นที่จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าได้ดีกว่านี้มั้ยคะ
เลยอยากสอบถามว่า เคยมีใครเจอปัญหาที่สาขา แล้วติดต่อร้องเรียน ขอความช่วยเหลือผ่านช่องทางอื่นที่สามารถจัดการได้รวดเร็วโดยที่ไม่ต้องผ่านทาง call center บ้างคะ
รอบนี้เสียความรู้สึกกับ AIS มากค่ะ ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ เพราะคิดว่าถ้าแก้ปัญหาผ่านช่องทางกลางไม่ได้ ลูกค้าก็ต้องเข้าไปติดต่อหน้าร้านเองตลอดเลยหรอ แล้วจะมี call center ไว้ทำไม (ไม่สามารถติดต่อสาขาได้โดยตรง ต้องผ่าน call center เท่านั้น) ที่ยังไม่ได้ไปที่สาขาโดยตรง เพราะติดเดินทางไปต่างประเทศ และสาขาไม่ได้อยู่ใกล้บ้านค่ะ เลยเลือกติดต่อผ่าน call center ก่อน เพราะคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร น่าจะให้คำตอบและตามเรื่องให้ได้