เงินค้ำประกันก่อนทำงานใน รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง

เข้าเรื่องเลยน่ะค่ะ 
ได้ทำการสมัครงาน เมื่อเดือนที่แล้ว และสัมภาษณ์งานออนไลน์ในเดือนต่อมา ใช้เวลาเกือบ ชม. สัมภาษณ์ละเอียดมาก !!!!
จากนั้น บอกจะติดต่อกลับหากผ่านการสัมภาษณ์ 
2 วันต่อมา.... ทาง HR รพ. โทรมา แล้วบอกว่า.... ผ่านการสัมภาษณ์!!! และแจ้งวันเข้ารายงานตัวพร้อมเซ็นสัญญา 
เราถามเขา เกี่ยวกับเงินเดือนและค่าค้ำประกันที่ทาง รพ.ให้กรอกในใบสมัครก่อนหน้านี้
เขาบอกว่า ... เงินค้ำประกันเขาจะหักในเงินเดือนของเรา เป็นเดือนๆไป โดยไม่ต้องมีผู้ค้ำ ตามสัญญาของเขา 

คำถามในใจเราหลังจากวางสาย คือ ปกติเงินค้ำประกันเขามักจ่ายกันก่อนเริ่มงาน เป็นก้อนเลยไม่ใช่หรอ? รึว่าไม่ใช่?
                                                   
เลยอยากถามว่า 1.มีการหักค่าค้ำประกันในเงินเดือน ยังงี้ดีไหมคะ
                        2. ตำแหน่งงานของเรา ไม่ได้เกี่ยวกับสินค้า หรือ การเงินการบัญชีของรพ.ด้วยที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายได้ แล้วทำให้ต้องมีการจ่ายเงินค้ำประกัน? หรือขึ้นอยู่กับแต่ละองค์กร (เราไปอ่านกฏหมายเพิ่มเติมมาด้วย)
                        3.หากเราต้องเลือกระหว่างงานที่มีเงินค้ำประกัน กับไม่มี ควรเลือกอันไหน เพราะอะไรคะ 

ท้ายนี้ อยากให้ผู้รู้ช่วยตอบ ช่วยแนะนำหน่อยคะ  สามารถให้คำแนะนำเพิ่มเติมได้ค่ะ
+แท็กผิดห้อง ต้องขอโทษด้วยค่ะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ได้ยินว่า หลายบริษัทหักจากเงินเดือน

1.มีการหักค่าค้ำประกันในเงินเดือน ยังงี้ดีไหมคะ
- สำหรับคนไม่มีเงินก้อน ก็อาจจะดี เพราะทยอยหัก

2.ก็ให้ลองไปดูสัญญาว่า กรณีไหนบ้างที่จะทำให้ถูกริบเงินค้ำประกัน

3.ผมเลือกไม่ค้ำ เพราะถ้าใช้เงินค้ำ ผมเสียประโยชน์ในการใช้เงิน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่