โดนยกเลิกออเดอร์จากร้านเฟอร์นิเจอร์ร้านหนึ่งในแอพตัวย่อ JD

เมื่อ 11/11 ที่เพิ่งผ่านมา เราได้สั่งซื้อโซฟาเบดจากร้าน Rina Hey ในแอพ JD อยู่ๆก็ถูกร้านยกเลิกออเดอร์ด้วยเหตุผล ระบุราคาผิด.... งงเด้อ ??

ก็ต้องบอกว่าราคาลดลงเยอะมากจริงๆ จากราคาที่ร้านระบุไว้ (สีอื่น 6,900) แต่สีเทาเข้มสีเดียว ราคา ณ วันที่11/11 คือ 3,782 เราก็เข้าใจว่า หรือเป็นเพราะสีนี้มันขายไม่ค่อยออกหรือป่าว เลยเอามาจัดโปรโมชั่น เราก็เลยทำการสั่งซื้อ + ตัดบัตรเครดิตเรียบร้อย
ราคาที่เราได้รวมส่วนลดทั้งหมด 3,533 บาทถ้วน
(คาดหวังแล้วว่าต้องได้ของแน่นอน แล้วได้ในราคาที่คุ้มด้วยสิ)

วันที่ 12/11 ช่วงเวลา 15:22 ร้านค้า (ผู้หญิง) โทรมาคอนเฟิร์มออเดอร์ พร้อมกับนัดเวลาวันที่จะจัดส่ง (มั่นใจว่าได้ของแน่นอน)

และในวันเดียวกัน เวลา 18:20 ร้านค้า(ผู้ชาย) โทรมาบอกว่า ราคาที่เราได้ไปในแอพระบุราคาผิด ?
เราก็เลยถามไป แล้วยังไงคะ ลูกค้าต้องรับผิดชอบหรอ ?? He ก็ยืนยันว่าต้องขอยกเลิกออเดอร์นะ ไม่งั้น ยิ้ม ต้องรับผิดชอบเอง เราเลยบอกไปว่า แล้วจะให้เรารับผิดชอบแทนหรอ ?  He ก็พูดแต่ว่าขอโทษ และจะยกเลิกออเดอร์ เราไม่ได้ตอบตกลง เพราะเรากำลัง งง ว่า เห้ยย แบบนี้ก็ได้หรอ ร้านผิดเองป่ะ ?? เราก็เลยตัดสายไป เพื่อจะคุยกับเจ้าหน้าที่ JD

เราแจ้งปัญหาไป และสอบถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ แจ้งเราว่า ร้านค้าสามารถยกเลิกออเดอร์ได้เลย หากทำโปรโมชั่นผิด 
เราก็เลยถามไปว่า แล้วทำไมลูกค้าต้องมารับผิดชอบกับความผิดของร้านด้วย
ร้านควรจะรับผิดชอบเองไม่ใช่หรอ ทำไมถึงยกเลิกออเดอร์ได้เองเลย โดยไม่ได้รับความยินยอมจากลูกค้าก่อน แต่ในทาวกลับกัน หากเป็นลูกค้ายกเลิกคำสั่งซื้อ ถ้าจะยกเลิก สินค้าจะต้องเป็นสถานะที่ไม่กำลังจัดส่ง อละร้านต้องยินยอมก่อน.... เพื่อนๆเห็นอะไรไหม ถ้าลูกค้าทำไมตรงนี้ถึงต้องได้รับความยินยอมจากร้านก่อน
แต่ถ้าเป็นร้านค้าเอง สามารถยกเลิกได้เลย โดยไม่ต้องรอลูกค้ายินยอม... เราว่าไม่แฟร์กับลูกค้าเลย

สรุปว่า สินค้าเราถูกยกเลิกด้วยความผิดของร้าน และไม่ต้องได้รับความยินยอมจากลูกค้าเลย และเราก็ไม่ได้รับการชดเชย หรือโค้ดส่วนลดใดๆจากร้าน ได้แต่คำว่าขอโทษ ...

เราเลยอยากถามเพื่อนๆว่า กรณีแบบนี้ลูกค้าต้องรับผิดชอบความผิดของร้านค้าหรอคะ??
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่