เดือนที่แล้วผมโดนคิดค่าบริการ SMS เรียกเก็บเงินจาก LuckyFortune และ Lucky Number ทั้งๆที่ไม่เคยสมัครใช้งานอะไรทั้งนั้น
ตอนที่รู้ก็ได้โทรไปยกเลิก sms ด้วยตัวเองก่อน หลังจากนั้นแชทไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของทรูอีกสองคน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าได้ยกเลิก sms ให้หมดแล้ว
และมีส่วนลดค่าบริการให้ แต่ยอดที่เหลือ... ยังต้องจ่ายอยู่ดี
จ่ายค่าบริการทั้งหมดเสร็จก็คิดเรื่องหาโปรย้ายค่าย แต่ด้วยความที่ยุ่งๆเรื่องงานทำให้ลืมไป
จนวันนี้ อยู่ดีๆแอปทรูเด้งเตือนว่ามียอดค่าใช้จ่ายสูงกว่าแพคเกจหลัก พอกดเข้าไปดู กลายเป็นว่ายังโดน sms ตัวเดิม
LuckyFortune และ Lucky Number คิดค่าบริการอยู่ ที่ร้ายกว่านั้นคือมีตัวใหม่เพิ่มเข้ามาอีกตัวคือ Smile Health
ที่ยกเลิกไปคราวก่อนก็น่าจะมีผลแค่ตอนนั้น อีกไม่กี่วัน SMS แปลกๆก็กลับมากินตังค์เราใหม่
อดคิดไม่ได้ว่าถ้าจะให้ปลอดภัยจริงๆ น่าจะต้องยกเลิก SMS ทุกครั้งหลังตื่นนอน?
หลังจากผมได้ร้องเรียน กสทช ไปแล้วผ่านเว็บนี้
https://serviceportal.nbtc.go.th/
ไม่ถึงชั่วโมงก็มีสายจาก 1200 กสทช โทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ค่าบริการรายเดือนที่จ่าย ค่า SMS ที่เกินมา
วันที่ตัดรอบบิล ข้อมูลที่อยู่ ชื่อที่จดทะเบียน หลังจากนั้นก็มี sms จาก กสทช เข้ามาเพื่อให้เราดำเนินเรื่องต่อ
ดูยุ่งยากนิดหน่อย แต่การที่มีคนร้องเรียนเข้าไปมากๆ อาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นก็ได้ครับ
เสียเวลาเรานิดหน่อย แต่คิดซะว่าได้เป็นตัวแทนของพ่อแก่แม่เฒ่าที่เค้าโดนหักเงินไปฟรีๆ
โดยที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้บ้าง เวลาที่เราเสียไปก็ดูมีค่าขึ้นมาได้นะครับ ^^
ส่วนจะได้เงินคืนมั้ย ได้ตอนไหน ยังไง ผมค่อยกลับมาอัพเดตอีกครั้งนะครับ
* ใครมีโปรย้ายค่ายดีๆ รบกวนด้วยนะครับ
เตือนภัยใช้ Truemove โดน SMS ดูดเงิน LuckyFortune และ Lucky Number สามารถร้องเรียน กสทช ผ่านเว็บออนไลน์ได้
ตอนที่รู้ก็ได้โทรไปยกเลิก sms ด้วยตัวเองก่อน หลังจากนั้นแชทไปคุยกับเจ้าหน้าที่ของทรูอีกสองคน ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าได้ยกเลิก sms ให้หมดแล้ว
และมีส่วนลดค่าบริการให้ แต่ยอดที่เหลือ... ยังต้องจ่ายอยู่ดี
จ่ายค่าบริการทั้งหมดเสร็จก็คิดเรื่องหาโปรย้ายค่าย แต่ด้วยความที่ยุ่งๆเรื่องงานทำให้ลืมไป
จนวันนี้ อยู่ดีๆแอปทรูเด้งเตือนว่ามียอดค่าใช้จ่ายสูงกว่าแพคเกจหลัก พอกดเข้าไปดู กลายเป็นว่ายังโดน sms ตัวเดิม
LuckyFortune และ Lucky Number คิดค่าบริการอยู่ ที่ร้ายกว่านั้นคือมีตัวใหม่เพิ่มเข้ามาอีกตัวคือ Smile Health
ที่ยกเลิกไปคราวก่อนก็น่าจะมีผลแค่ตอนนั้น อีกไม่กี่วัน SMS แปลกๆก็กลับมากินตังค์เราใหม่
อดคิดไม่ได้ว่าถ้าจะให้ปลอดภัยจริงๆ น่าจะต้องยกเลิก SMS ทุกครั้งหลังตื่นนอน?
หลังจากผมได้ร้องเรียน กสทช ไปแล้วผ่านเว็บนี้ https://serviceportal.nbtc.go.th/
ไม่ถึงชั่วโมงก็มีสายจาก 1200 กสทช โทรมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เช่น ค่าบริการรายเดือนที่จ่าย ค่า SMS ที่เกินมา
วันที่ตัดรอบบิล ข้อมูลที่อยู่ ชื่อที่จดทะเบียน หลังจากนั้นก็มี sms จาก กสทช เข้ามาเพื่อให้เราดำเนินเรื่องต่อ
ดูยุ่งยากนิดหน่อย แต่การที่มีคนร้องเรียนเข้าไปมากๆ อาจทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นก็ได้ครับ
เสียเวลาเรานิดหน่อย แต่คิดซะว่าได้เป็นตัวแทนของพ่อแก่แม่เฒ่าที่เค้าโดนหักเงินไปฟรีๆ
โดยที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้บ้าง เวลาที่เราเสียไปก็ดูมีค่าขึ้นมาได้นะครับ ^^
ส่วนจะได้เงินคืนมั้ย ได้ตอนไหน ยังไง ผมค่อยกลับมาอัพเดตอีกครั้งนะครับ
* ใครมีโปรย้ายค่ายดีๆ รบกวนด้วยนะครับ