สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ซื้อโทรศัพท์ใหม่ของเรา
เมื่อวันที่ 6 ตุลา 2565 เราไปซื้อ iphone 11 128gb จากศูนย์ๆนึง (ขออนุญาตไม่กล่าวชื่อแบรนด์) เราก็ตรวจสอบเครื่องตามที่พี่พนง.ให้ทำ เช็คเสียงเครื่อง แจ้งเตือน กล้อง ลำโพง ทัชสกรีน ตัวเครื่อง ไม่มีปัญหาใดๆ ใช้มาได้ปกติ พี่พนง.แถมอแดบเตอร์มาให้เราด้วย แล้วคิดเงินจากราคา 19,200 เป็น 19,000 ติดฟิล์มให้ฟรี อ่านดูแล้วก็คงคิดว่าดีใช่ไหมคะ แต่วันนั้นตอนคิดเงิน ไม่ได้ออกใบเสร็จ ให้เราตอนนั้นเราก็ไม่ได้เอ๊ะใจ ราคาก็ตรงกับสินค้า และเวลาเราซื้อโทรศัพท์ใหม่ทางร้าน ร้านก็จะให้ลงเบอร์ใช่ไหมคะ แล้วก็เขียนชื่อเขียนเบอร์ให้เขา เหมือนยืนยันเจ้าของอ่ะค่ะ แต่ที่เราไปซื้อไม่มีอะไรเลยค่ะ ไม่ได้ลงชื่อด้วย เหมือนเอาตังค์ไปให้แล้วหยิบของกลับมาเลย เราก็ใช้ๆไป จนกระทั่ง
เมื่อวานนี้ 2 พฤศจิกา 2565 รวมเป็นเวลา 27 วัน เราเปิดการตั้งค่าดูข้อมูลเครื่องมันดันเป็น 64 gb เฉยเลยค่ะ คาดว่าพนง.จะหยิบผิดให้ แต่เราจ่ายราคาเต็ม (ลดให้200) เราก็เลยเดินทางไปยังสาขานั้นทันทีเขาก็ไปเปิดคอมดูแล้วรู้ว่ามันเป็น64gb เราก็เลยเกิดข้อสงสัยว่าทำไมตอนคิดเงินไม่เห็นราคาในจอคิดเงินหรอว่าไม่ถึง 19,000 แล้วก็ไม่เห็นหรอว่าข้อมูลเครื่องเป็น 64gb อยากจะรู้ว่าคิดเงินยังไง ไม่ได้ยิงบาร์โค้ดที่กล่องโทรศัพท์หรอ แล้วพอเราไปเขาก็เช็คให้ใช่ไหมคะ แล้วเขาก็คืนเงินเรากลับมา 920 บาทถ้วน เขาบอกว่าโทรศัพท์เกิน 7 วัน เคลมไม่ได้ทำได้แค่คืนเงิน แต่ตอนคืน เขาก็มาหักลบราคาอแดบเตอร์เราอีกทั้งที่วันนั้นบอกเราว่าแถมให้ อแดบเตอร์ก็ราคา 790 บาท แล้ว i11 64gb ราคา 17,000 บาท พอเอา 19,000 - 17,000 ก็ ได้ 2,000 เอามาลบค่าอแดบเตอร์อีก 790 ก็ได้ 1,210 บาท แล้วคืนมาให้เรา 920 บาท แล้วเงินหายไปไหน 290 บาท ? ถ้าคิดค่าฟิล์มเราว่าไม่น่าแพงขนาดเกือบ 300 ฟิล์มก็ฟิล์มปกติไม่ได้โฟกัสอะไร เราร้องไห้เลยค่ะ เพราะเงิน 19,000 เป็นเงินส่วนตัว เราอดออมหามาได้ด้วยตัวเอง ( เราอายุแค่ 15 เองค่ะ TT ) เราตั้งใจเอาเงินมาซื้อโทรศัพท์เอง แล้วตั้งใจจะใช้ 128 gb มันจะได้ใช้ได้นานๆ นี่ 64gbยังไม่ทันเดือนก็ 50++ gb ไปแล้ว เสียความรู้สึกมากค่ะ ทำอะไรไม่ได้เลย จนวันนี้พี่เราโทรไปหาศูนย์แม่ใหญ่ของบริษัทมา เขาบอกว่า วันนั้นคอมล่มออกใบเสร็จให้เราไม่ได้ แล้วชื่อผู้ซื้อก็เป็นชื่อพนง. แล้วศูนย์ก็บอกว่า ส่งใบเสร็จมาให้ตั้งแต่แรกในไลน์น้อง แต่เราไม่เคยได้รับข้อความนั้นเลยค่ะ แล้ววันที่ซื้อเราก็ไม่ได้ลงชื่อลงเบอร์อะไรไปให้เขา จะส่งใบเสร็จให้มาได้ยังไง แล้วเหมือนศูนย์จะโทรไปบอกทางสาขาย่อย แล้วเขาก็โทรกลับมาหาเรา (หลังจากซื้อวันแรกวันที่2เราไปซื้อสายชาร์จกับหูฟังเลยให้เบอร์สมัครสมาชิกไป) บอกว่า ทางสาขาจะขอรับผิดชอบโดยการ ซื้อ icloud 50 gb ให้เป็นเวลา 1 เดือน แล้ว ราคา icloud เนี่ย แค่35฿/1month เอง ปีนึงก็ 420฿/1year ไม่คุ้มกันเลยค่ะ เราต้องใช้อีกหลายปี แล้วซื้อให้กันแค่ปีเดียว 50 gb มาบวกกับ 64 gb ก็ได้แค่ 114gb แล้วมันไม่ใช่ความผิดของเรา เขาเป็นคนหยิบให้เราเอง เราบอกเขาเอาอย่างนี้ได้อีกอย่าง เวลาทุกคนซื้อโทรศัพท์ใหม่ทุกคนกดเข้าไปในข้อมูลเครื่องกันเลยไหมคะ ปกติเราก็เช็คตามที่เขาให้เช็ค เช็คไมค์ เสียง หน้าจอ ลำโพง ทัชสกรีน แค่นั้นเลยค่ะ เราก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย อยากถามผู้มีความรู้ค่ะว่าเราสารถทำอะไรกับกรณีนี้ได้บ้างคะ หนูเครียดมากๆเลยแล้วก็เสียดายเงินมากๆ ช่วยหนูทีนะคะหนูไม่ได้มีความรู้มาก 🙏🏻ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ💗💐
ไปซื้อiphone11 128gb แต่พนง.หยิบให้ผิดเป็น64gb
เมื่อวันที่ 6 ตุลา 2565 เราไปซื้อ iphone 11 128gb จากศูนย์ๆนึง (ขออนุญาตไม่กล่าวชื่อแบรนด์) เราก็ตรวจสอบเครื่องตามที่พี่พนง.ให้ทำ เช็คเสียงเครื่อง แจ้งเตือน กล้อง ลำโพง ทัชสกรีน ตัวเครื่อง ไม่มีปัญหาใดๆ ใช้มาได้ปกติ พี่พนง.แถมอแดบเตอร์มาให้เราด้วย แล้วคิดเงินจากราคา 19,200 เป็น 19,000 ติดฟิล์มให้ฟรี อ่านดูแล้วก็คงคิดว่าดีใช่ไหมคะ แต่วันนั้นตอนคิดเงิน ไม่ได้ออกใบเสร็จ ให้เราตอนนั้นเราก็ไม่ได้เอ๊ะใจ ราคาก็ตรงกับสินค้า และเวลาเราซื้อโทรศัพท์ใหม่ทางร้าน ร้านก็จะให้ลงเบอร์ใช่ไหมคะ แล้วก็เขียนชื่อเขียนเบอร์ให้เขา เหมือนยืนยันเจ้าของอ่ะค่ะ แต่ที่เราไปซื้อไม่มีอะไรเลยค่ะ ไม่ได้ลงชื่อด้วย เหมือนเอาตังค์ไปให้แล้วหยิบของกลับมาเลย เราก็ใช้ๆไป จนกระทั่ง
เมื่อวานนี้ 2 พฤศจิกา 2565 รวมเป็นเวลา 27 วัน เราเปิดการตั้งค่าดูข้อมูลเครื่องมันดันเป็น 64 gb เฉยเลยค่ะ คาดว่าพนง.จะหยิบผิดให้ แต่เราจ่ายราคาเต็ม (ลดให้200) เราก็เลยเดินทางไปยังสาขานั้นทันทีเขาก็ไปเปิดคอมดูแล้วรู้ว่ามันเป็น64gb เราก็เลยเกิดข้อสงสัยว่าทำไมตอนคิดเงินไม่เห็นราคาในจอคิดเงินหรอว่าไม่ถึง 19,000 แล้วก็ไม่เห็นหรอว่าข้อมูลเครื่องเป็น 64gb อยากจะรู้ว่าคิดเงินยังไง ไม่ได้ยิงบาร์โค้ดที่กล่องโทรศัพท์หรอ แล้วพอเราไปเขาก็เช็คให้ใช่ไหมคะ แล้วเขาก็คืนเงินเรากลับมา 920 บาทถ้วน เขาบอกว่าโทรศัพท์เกิน 7 วัน เคลมไม่ได้ทำได้แค่คืนเงิน แต่ตอนคืน เขาก็มาหักลบราคาอแดบเตอร์เราอีกทั้งที่วันนั้นบอกเราว่าแถมให้ อแดบเตอร์ก็ราคา 790 บาท แล้ว i11 64gb ราคา 17,000 บาท พอเอา 19,000 - 17,000 ก็ ได้ 2,000 เอามาลบค่าอแดบเตอร์อีก 790 ก็ได้ 1,210 บาท แล้วคืนมาให้เรา 920 บาท แล้วเงินหายไปไหน 290 บาท ? ถ้าคิดค่าฟิล์มเราว่าไม่น่าแพงขนาดเกือบ 300 ฟิล์มก็ฟิล์มปกติไม่ได้โฟกัสอะไร เราร้องไห้เลยค่ะ เพราะเงิน 19,000 เป็นเงินส่วนตัว เราอดออมหามาได้ด้วยตัวเอง ( เราอายุแค่ 15 เองค่ะ TT ) เราตั้งใจเอาเงินมาซื้อโทรศัพท์เอง แล้วตั้งใจจะใช้ 128 gb มันจะได้ใช้ได้นานๆ นี่ 64gbยังไม่ทันเดือนก็ 50++ gb ไปแล้ว เสียความรู้สึกมากค่ะ ทำอะไรไม่ได้เลย จนวันนี้พี่เราโทรไปหาศูนย์แม่ใหญ่ของบริษัทมา เขาบอกว่า วันนั้นคอมล่มออกใบเสร็จให้เราไม่ได้ แล้วชื่อผู้ซื้อก็เป็นชื่อพนง. แล้วศูนย์ก็บอกว่า ส่งใบเสร็จมาให้ตั้งแต่แรกในไลน์น้อง แต่เราไม่เคยได้รับข้อความนั้นเลยค่ะ แล้ววันที่ซื้อเราก็ไม่ได้ลงชื่อลงเบอร์อะไรไปให้เขา จะส่งใบเสร็จให้มาได้ยังไง แล้วเหมือนศูนย์จะโทรไปบอกทางสาขาย่อย แล้วเขาก็โทรกลับมาหาเรา (หลังจากซื้อวันแรกวันที่2เราไปซื้อสายชาร์จกับหูฟังเลยให้เบอร์สมัครสมาชิกไป) บอกว่า ทางสาขาจะขอรับผิดชอบโดยการ ซื้อ icloud 50 gb ให้เป็นเวลา 1 เดือน แล้ว ราคา icloud เนี่ย แค่35฿/1month เอง ปีนึงก็ 420฿/1year ไม่คุ้มกันเลยค่ะ เราต้องใช้อีกหลายปี แล้วซื้อให้กันแค่ปีเดียว 50 gb มาบวกกับ 64 gb ก็ได้แค่ 114gb แล้วมันไม่ใช่ความผิดของเรา เขาเป็นคนหยิบให้เราเอง เราบอกเขาเอาอย่างนี้ได้อีกอย่าง เวลาทุกคนซื้อโทรศัพท์ใหม่ทุกคนกดเข้าไปในข้อมูลเครื่องกันเลยไหมคะ ปกติเราก็เช็คตามที่เขาให้เช็ค เช็คไมค์ เสียง หน้าจอ ลำโพง ทัชสกรีน แค่นั้นเลยค่ะ เราก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย อยากถามผู้มีความรู้ค่ะว่าเราสารถทำอะไรกับกรณีนี้ได้บ้างคะ หนูเครียดมากๆเลยแล้วก็เสียดายเงินมากๆ ช่วยหนูทีนะคะหนูไม่ได้มีความรู้มาก 🙏🏻ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ💗💐