สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อไม่นานมานี้เราตั้งใจจะเปิดบัญชี e-Wallet เพื่อซื้อสินค้าผ่านแอพสะดวกซื้อแบรนด์หนึ่ง เราก็ทำตามขั้นตอนปกติในการเปิดบัญชีดังกล่าว เมื่อได้รับเมล์ตอบกลับปรากฏว่าเราไม่สามารถเปิดบัญชีได้เนื่องจากเราทำผิดเงื่อนไขของทางแอพพลิเคชั่น
.
เราก็งงว่าเราทำผิดขั้นตอนไหน จึงโทรไปถามทาง Call Center ของแอพนั้น ได้ความว่า.....มีคนนำเลขบัตรประชาชนของเราไปใช้ในการเปิดบัญชีแล้วจำนวน 2 เบอร์ แล้วเราก็ได้ข้อมูลเป็นเบอร์โทรศัพท์ทั้ง 2 เบอร์มา ซึ่งทั้ง 2 เบอร์นั้นเป็นเบอร์ที่เราก็ไม่เคยใช้งานมาก่อน และไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ของใคร เราจึงโทรไปหาทั้ง 2 เบอร์นั้น ปรากฏว่าโทรไม่ติดเลยค่ะ เหมือนเบอร์ได้มีการถูกยกเลิกไปแล้ว
.
เราถามทาง Call Center ว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง? ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าให้เราไปแจ้งความภายใน 7 วันทำการ เราก็ถามต่อว่าหากไปแจ้งความแล้วเราจะสามารถใช้งานแอพได้ใช่หรือไม่? ซึ่งทาง Call Center ก็แจ้งว่าไม่สามารถตอบได้ เพราะบริษัทยังไม่มีนโยบายปลดล็อค เราก็เลยกังวลว่าไปแจ้งความแล้วจะยังไงต่อไป...นอกจากแจ้งความแล้วเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อป้องกันตรงนี้ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าคนเหล่านั้นนำข้อมูลของเราไปทำอะไรมากกว่านี้หรือไม่
ถูกขโมยข้อมูลไปใช้ในการเปิดบัญชี e-Wallet กับแอพสีส้ม...
.
เราก็งงว่าเราทำผิดขั้นตอนไหน จึงโทรไปถามทาง Call Center ของแอพนั้น ได้ความว่า.....มีคนนำเลขบัตรประชาชนของเราไปใช้ในการเปิดบัญชีแล้วจำนวน 2 เบอร์ แล้วเราก็ได้ข้อมูลเป็นเบอร์โทรศัพท์ทั้ง 2 เบอร์มา ซึ่งทั้ง 2 เบอร์นั้นเป็นเบอร์ที่เราก็ไม่เคยใช้งานมาก่อน และไม่รู้ว่าเป็นเบอร์ของใคร เราจึงโทรไปหาทั้ง 2 เบอร์นั้น ปรากฏว่าโทรไม่ติดเลยค่ะ เหมือนเบอร์ได้มีการถูกยกเลิกไปแล้ว
.
เราถามทาง Call Center ว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรบ้าง? ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าให้เราไปแจ้งความภายใน 7 วันทำการ เราก็ถามต่อว่าหากไปแจ้งความแล้วเราจะสามารถใช้งานแอพได้ใช่หรือไม่? ซึ่งทาง Call Center ก็แจ้งว่าไม่สามารถตอบได้ เพราะบริษัทยังไม่มีนโยบายปลดล็อค เราก็เลยกังวลว่าไปแจ้งความแล้วจะยังไงต่อไป...นอกจากแจ้งความแล้วเราสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อป้องกันตรงนี้ เพราะเราก็ไม่รู้ว่าคนเหล่านั้นนำข้อมูลของเราไปทำอะไรมากกว่านี้หรือไม่