เดี๋ยวนี้พนักงาน 7-11 เขาไม่อยากจะคิดเงินให้ลูกค้าเหรอคะ? ลูกค้าต้องรอให้พนักงานว่างแล้วมาคิดเงินให้ใช่ไหม?

กระทู้คำถาม
คือเราไปซื้อของที่ 7-11 มา ถึงตอนคิดเงินเราก็เอาของมาวาง เคาน์เตอร์คิดเงินมี3 แต่ปิดป้ายไป2 เหลือ1 พนักงานอยู่หน้าเคาน์เตอร์2คน ยืนอยู่เครื่อง2 1คนหันหน้ามาทางเรา อีกคนหันหลังให้น่าจะเติมถุง หรือเติมของอยู่ เรายืนรอหน้าเคาน์เตอร์3รอให้พนักงานมาคิดเงินให้ แต่คนแรกที่ยืนเครื่อง2เขาก็ไม่ได้มาคิดให้ ไม่รู้ว่าเขากำลังทำอะไร กดโทรศัพท์ หรือสั่งของ หรืออะไรอยู่ เราก็มองไม่ชัด เราเลยคิดว่าเขาไม่ว่าง เขาคงจะเรียกเพื่อนที่หันหลังอยู่มาคิดเงินให้ แต่เขาก็ไม่เรียก เราก็ยืนรออยู่แบบนั้น เหมือนต้องรอจนกว่าคนที่หันหลังให้เขาจะรู้ด้วยตัวเอง จนเราพูดไปว่า “คิดเงินให้หน่อยค่ะ” แต่ก็เหมือนเขาไม่ได้ยิน (อันนี้เราคิดว่าเราเสียงเบาเอง เขาคงไม่ได้ยิน) เรายืนรอซักพัก จนมีลูกค้าอีกคนเดินมาถามหาขนมปัง คนที่ยืนอยู่เคาน์เตอร์2 เขาก็เดินออกมาหาให้ลูกค้า คนที่หันหลังให้เราเลยหันมาเห็นว่าเรายืนรอคิดเงินอยู่ แล้วก็รีบคิดเงินให้เรา
คือเราไม่เข้าใจว่ามันมีงานอะไรที่สำคัญกว่าการคิดเงินให้ลูกค้าตรงหน้าด้วยเหรอ แล้วคนที่ยืนหันหน้าให้เราอยู่อ่ะ ถ้าไม่ว่างจริงทำไมไม่เรียก หรือสะกิดเพื่อนที่หันหลังมาคิดเงินให้เราอ่ะ อันนี้ไม่เข้าใจจริงๆ เขาจะปล่อยให้เราต้องยืนรอไปถึงไหน คือคนที่หันหลังให้อ่ะ เราเข้าใจนะ เขาไม่มีทางเห็นเรา ถ้าไม่ได้หันมา แต่คนที่ยืนหันมาทางเรา ทำไมเขาไม่เรียก หรือสะกิดเพื่อนหน่อย
เราไม่อยากได้บริการแบบนี้นะ เราไม่ได้คิดว่าลูกค้าคือพระเจ้า พนักงานต้องให้ความสำคัญมากๆหรืออะไรก็ตามแต่ แต่เราแค่ไม่อยากถูกพนักงานมองเป็นอากาศในสายตาพวกเขาอ่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่