โดนกลโกงมิจฉาชีพสุ่มส่งพัสดุจ่ายเงินปลายทาง ขนส่งควรมีมาตรการป้องกันและแก้ไขเหตุการณ์นี่ไหม?

คือเมื่อหกวันก่อนแม่นี่ไปรับพัสดุแทนเพื่อนบ้านแบบจ่ายเงินปลายทาง คือเพื่อนบ้านอะเค้าสั่งของออนไลน์บ่อยและก็ฝากบ้านเรารับบ่อย แต่ครั้งนี้เค้าไม่ได้สั่งมันเป็นมิจฉาชีพสุ่มส่งมา ขนส่งส้มมาส่งแล้วคือเรามาเห็นทีหลังจ่ายหน้าซองไม่ชัดเจนเลยไม่มีที่อยู่ผู้ส่งแม้กระทั้งชื่อ ผู้รับเบอร์ก็ไม่มี เราก็แบบเอามาส่งได้ไงวะ เราเองก็เคยส่งของค่ายนี้ปกติจะต้องใส่ที่อยู่ผู้ส่งให้ชัดเจนต้องแสดงบัตรปชช.ตอนส่งด้วยของผู้รับก็เหมือนกัน อันนี้ไม่มีอะไรเลยแต่ก็ยังเอามาส่ง จริงๆอันนี้รอบสองนะของบ้านนั้นอะยายอีกบ้านก็เคยรับให้ แต่แม่นี้ไม่รู้ไง มารับครั้งนี้อีก นี่ก็แบบไม่ใช่ละเลยโทรถามเจ้าของก็ไม่ใช่จริงๆ เลยรีบโทรหาคอลเซนเตอขนส่งเพราะไม่มีเบอร์จนท.ที่มาส่งกัน เผื่อเค้าติดต่อให้จนท.มาคืน เพราะผ่านไปประมาณ 30นาทีเอง เค้าก็บอกไม่ได้ เพร่ะจัดส่งเรียบร้อยแล้วแต่เค้าก็ประสานงานให้จนท.มารับสินค้าคืนละคืนเงินให้เรา หกวันละยังไม่ติดต่อมาเลย แจ้งไปซ้ำอีกสองรอบก็เงียบ

---------
คือเอาจริงอะ อยากให้ขนส่งรับผิดชอบอะไรมากกว่านี้นะ ทำมาตรการมารองรับเหตุการแบบนี้อะ
     ทำไมถึงปล่อยให้องค์กรตัวเองเป็นเครื่องมือของมิจฉาชีพคือไม่เข้าใจเลย
     แล้วระบบปลายทางอะสามวันนะถึงโอนเงินไปผู้ค้า
     ตรงนี้ถ้าเราแจ้งเหตุไปต้องมีอะไรรองรับแล้วมั้ย
      ผู้ค้าคนนี้เป็นมิจฉาชีพก็จะปล่อยไว้แบบนั้นอ่อ
      เงินได้มาก็โอนให้มันไปเฉยๆได้เลยเหรอ
      งงระบบความคิดระบบงานมากมันปกติเหรอเอาดีๆ

-----
และสุดท้าย ฝากเตือนภัยทุกๆคนนะคะ จะรับของแทนใครอะไรดูให้ถี่ท้วน มีที่อยู่ชื่อผู้รับผู้ส่งชัดเจนรึปล่าว โทรถามเจ้าของพัสดุว่าเค้าสั่งจริงๆมั้ย ทุกๆครั้งที่มีของมาส่งนะคะ เงินไม่กี่บาทที่คุณเสียไป มันไม่ควรไปตกกับพวกทำนาบนหลังคนแบบนั้นคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่