ชำระบัตรเครดิตผิด

มีกรณีของเพื่อนมาปรึกษาครับ เป็นบัตรเครดิต Lotus
 
2 ต.ค. 65 จ่ายบิลบัตรเครดิตลงท้ายด้วย 7651 ผ่าน true money app ตัดผ่านบัญชีธนาคารจำนวน 5,000 บาท แต่กดผิดเป็นบัญชีเลขลงท้าย 7551 เจ้าของบัตรเครดิตยังไม่รู้ตัวว่าทำรายการผิดพลาด
 
30 ต.ค. 65 บิลของเดือน พ.ย. 65 มาถึงกลายเป็น เดือน ต.ค. 5,000 + เดือน พ.ย. 3,500 + ค่าปรับ 500 บาท (ตัวเลขสมมุติ) เลยแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้น พอตั้งสติได้ก็พบว่าชำระผิดบัญชี จึงต่อ call center (ติดต่อยากมาก โทรเป็น สิบครั้ง) พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่เขาขอรับเรื่องไปก่อน โดยให้เจ้าของบัญชีส่งหลักฐานการชำระเงินทั้งหมดผ่าน uchoose app แล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมา
 
เรื่องความผิดพลาดเจ้าของบัญชีก็ยอมรับว่าผิดพลาด ขอสอบถามว่า
1. มีท่านใดเคยเกิดเรื่องคล้าย ๆ แบบนี้บ้างครับ แล้วได้เงินคืนหรือเปล่า
2. ใช้เวลาในการจัดการประมาณกี่เดือนครับ
3. ต้องมีการแจ้งความอะไรมั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่