สวัสดีค่ะ คือเราเป็นแม่ค้านางหนึ่งแหละที่ต้องส่งของทุกวัน ถ้าไม่มีความจำเป็นแบบเช่น น้ำท่วม หรือโควิดอะไรเราก็จะเลือกส่ง ปณ.ไทยปกติ ยกเว้นเหตุการณ์ดังกล่าว หรือลูกค้ารีเควสมาว่าให้ส่งแครี่นะ ส่งแฟลชนะ หรือขนส่งอื่นๆเราก็ไปให้ค่ะ
แต่ทีนี้ช่วงนี้ก็มีเหตุน้ำท่วม ปณ.ไม่รับบางพื้นที่ ส่วนแครี่แถวนี้ก็ปิด เลยมีความจำเป็นต้องไปส่งที่ใกล้ที่สุดคือแฟลช แต่ต้องยอมรับอย่างนึงคือแฟลชขนส่งเร็วมากที่สุดที่เคยส่งมาเลย แถมราคาก็ถูก ประหยัดดี แต่ๆๆ ก็ต้องแลกมาด้วยสภาพของที่พังบ้าง กล่องยับเยินบ้างอะไรบ้าง
เข้าใจนะคะว่ามันก็เป็นนิสัยของใครคนใดคนหนึ่งไม่ใช่ทั้งหมด แต่ว่าการทำงานบริการ อะไรที่มันไม่เหลือบ่ากว่าแรง จะใช้คำนี้ก็ไม่ได้อีก เพราะจริงๆแล้วมันน่าจะเป็นสิ่งที่คุณต้องทำหรือเปล่า
เรื่องของเรื่องคือ เราและพี่สาวไปส่งของที่ขนส่งนี้ สาขาหนึ่งในพิดโลก เพราะเคยส่งแล้วหลายครั้ง แต่ละครั้งลูกค้าจะถ่ายของส่งกลับมาให้ดูว่าสภาพของสภาพกล่องเป็นยังไง บางอันคือกล่องเละมาก เป็นรู ไม่รู้เกิดจากอะไรเราก็ไม่อยากโทษแฟลชหรือลูกค้า มันเจาะจงไม่ได้เพราะเราไม่เห็น ของข้างในไม่เสียหายอะไรก็ยังพอคุยกับลูกค้าได้ แต่ของบางอย่างก็แตก บางอย่างก็ปริ บุบ คือมันต้องโดนขนาดไหน เรากับพี่คิดมาตลอดว่ายังไงทางลูกค้าก็ต้องมาขอเคลมกับทางเรา ไม่ไปอะไรกับทางขนส่ง เพราะยังไงคนที่ต้องรับผิดชอบมันก็ต้องทางร้านเราอยู่แล้ว ของเสียหายคือจะให้ทำประกันกับขนส่งมันก็ไม่ใช่ไง จริงๆมันก็แค่พยายามอย่าโยนอะไรขนาดนั้นได้มั้ยอ่ะ
ส่วนล่าสุดที่ไป (ทำให้เราต้องมาตั้งกระทู้นี่แหละ) คือในเมื่อขนส่งทำอะไรไม่ได้ เราก็แก้ปัญหาด้วยการพันบับเบิ้ลตัวกันกระแทกอ่าค่ะ ให้หนาขึ้นกว่าเดิม จากพันสองรอบ ก็พันสามรอบ อะไรที่เป็นแก้ว หรือแสตนเลสบาง หรือกล่องกระดาษเราก็จะพันให้หนาหน่อยไม่ให้บุบ พันเทปสีแดงระวังแตกไว้ทั่วกล่อง แถมยังติดสติ้กเกอร์ห้ามโยน ห้ามทับอีก พอไปส่งแทนที่จะทะนุถนอม กลับโยนอีก โยนต่อหน้าเรากับพี่นี่แหละ โยนแล้วยังมองหน้าอีกด้วย นี่ก็คิดในใจว่าแบบเพื่ออะไรอ่ะ ติดขนาดนี้ กล่องแดงขนาดนี้คือหยิบวางไม่ได้หรอ หรือยังไง แล้วมามองหน้าอีก ก็เลยพูดไปว่า สงสัยของคงจะพังตั้งแต่ที่นี่เลย นางก็มองหน้าอีก พูดขนาดนี้ก็ควรรู้แล้วมั้ยอ่ะ ไม่ไหวเลยจริงๆ หรือถ้ายังอยากรักษาหน้าตาตัวเองหรือหน้าตาสาขาขนส่งหน่อย ก็ค่อยโยนลับหลังลูกค้าก็ได้อ่ะ (แม้จะไม่ควรทำก็เหอะ) เราเห็นบางทีของลูกค้าคนอื่นคือโยนแบบร่อนบินเลยอ่ะ อยากด่ามากๆอ่ะ แต่ก็ไม่อยากมีเรื่อง แต่มันใช่เรื่องที่เราควรเงียบหรอ ก็นั่นแหละ เลยมาระบายในกระทู้ ใครโดนเหมือนกันบ้างอ่ะ อยากจะร้องไห้
เพิ่มเติมอีกเรื่องคือโดนตำหนิเรื่องส่งผิดที่อยู่ด้วย ซึ่งจริงๆจ่าหน้ากล่องไปคือถูกแล้ว แต่ทางแฟลชเหมือนกรอกอะไรไม่รู้ เหมือนเขาจะมีในระบบของเขาแหละ แต่อย่างน้อยคือตรวจสอบนิดนึงว่ามันถูกมั้ย
พี่เราอีกคนก็มาระบายค่ะ ตอนไปส่งเห็นร่อนของเลย พี่เราถามว่ามันจะแตกได้นะคะ กล่องก็แปะระวังแตก พนักงานบอกมันกล่องเล็กครับโยนได้ อหหหห ละทีนี้ลูกค้ากล่องนี้ก็ส่งรูปมาเลยค่ะว่าของแตก พี่เราก็ไปที่สาขาเดิม ไปบอกนางว่าของแตก นางบอกว่าพี่ก็พันให้แน่นหนาสิ่ครับ ขนส่งมันก็ต้องมีของแตกกันบ้าง ..... เอิ่ม คือเข้าใจหล่ะว่าต้องมี แต่แบบก็ท่านโยนไงคะ ท่านโยน มันใช่หน้าที่ที่เราต้องมารับผิดชอบมั้ยเนี่ย ลูกค้าก็มาขอเคลมกับทางร้าน มันก็เสียหายนะคะ หมดคำพูดจริงๆ
แต่เพราะจำเป็นแหละ เลยทำได้แค่พยายามเซฟให้ดีที่สุด เห้อ ไม่ใช่อะไรนะคะ นี่แค่มาระบาย จะร้องไห้
ส่วนคนที่บริการดีก็ทำดีต่อไปนะคะ อันนี้แค่บอกเป็นรายบุคคล
ขนส่ง Flash express ทำไมชอบโยนของคะ ขนาดติดห้ามโยน ระวังแตกก็ไม่เว้น แถมยังโยนต่อหน้าเราด้วย
แต่ทีนี้ช่วงนี้ก็มีเหตุน้ำท่วม ปณ.ไม่รับบางพื้นที่ ส่วนแครี่แถวนี้ก็ปิด เลยมีความจำเป็นต้องไปส่งที่ใกล้ที่สุดคือแฟลช แต่ต้องยอมรับอย่างนึงคือแฟลชขนส่งเร็วมากที่สุดที่เคยส่งมาเลย แถมราคาก็ถูก ประหยัดดี แต่ๆๆ ก็ต้องแลกมาด้วยสภาพของที่พังบ้าง กล่องยับเยินบ้างอะไรบ้าง
เข้าใจนะคะว่ามันก็เป็นนิสัยของใครคนใดคนหนึ่งไม่ใช่ทั้งหมด แต่ว่าการทำงานบริการ อะไรที่มันไม่เหลือบ่ากว่าแรง จะใช้คำนี้ก็ไม่ได้อีก เพราะจริงๆแล้วมันน่าจะเป็นสิ่งที่คุณต้องทำหรือเปล่า
เรื่องของเรื่องคือ เราและพี่สาวไปส่งของที่ขนส่งนี้ สาขาหนึ่งในพิดโลก เพราะเคยส่งแล้วหลายครั้ง แต่ละครั้งลูกค้าจะถ่ายของส่งกลับมาให้ดูว่าสภาพของสภาพกล่องเป็นยังไง บางอันคือกล่องเละมาก เป็นรู ไม่รู้เกิดจากอะไรเราก็ไม่อยากโทษแฟลชหรือลูกค้า มันเจาะจงไม่ได้เพราะเราไม่เห็น ของข้างในไม่เสียหายอะไรก็ยังพอคุยกับลูกค้าได้ แต่ของบางอย่างก็แตก บางอย่างก็ปริ บุบ คือมันต้องโดนขนาดไหน เรากับพี่คิดมาตลอดว่ายังไงทางลูกค้าก็ต้องมาขอเคลมกับทางเรา ไม่ไปอะไรกับทางขนส่ง เพราะยังไงคนที่ต้องรับผิดชอบมันก็ต้องทางร้านเราอยู่แล้ว ของเสียหายคือจะให้ทำประกันกับขนส่งมันก็ไม่ใช่ไง จริงๆมันก็แค่พยายามอย่าโยนอะไรขนาดนั้นได้มั้ยอ่ะ
ส่วนล่าสุดที่ไป (ทำให้เราต้องมาตั้งกระทู้นี่แหละ) คือในเมื่อขนส่งทำอะไรไม่ได้ เราก็แก้ปัญหาด้วยการพันบับเบิ้ลตัวกันกระแทกอ่าค่ะ ให้หนาขึ้นกว่าเดิม จากพันสองรอบ ก็พันสามรอบ อะไรที่เป็นแก้ว หรือแสตนเลสบาง หรือกล่องกระดาษเราก็จะพันให้หนาหน่อยไม่ให้บุบ พันเทปสีแดงระวังแตกไว้ทั่วกล่อง แถมยังติดสติ้กเกอร์ห้ามโยน ห้ามทับอีก พอไปส่งแทนที่จะทะนุถนอม กลับโยนอีก โยนต่อหน้าเรากับพี่นี่แหละ โยนแล้วยังมองหน้าอีกด้วย นี่ก็คิดในใจว่าแบบเพื่ออะไรอ่ะ ติดขนาดนี้ กล่องแดงขนาดนี้คือหยิบวางไม่ได้หรอ หรือยังไง แล้วมามองหน้าอีก ก็เลยพูดไปว่า สงสัยของคงจะพังตั้งแต่ที่นี่เลย นางก็มองหน้าอีก พูดขนาดนี้ก็ควรรู้แล้วมั้ยอ่ะ ไม่ไหวเลยจริงๆ หรือถ้ายังอยากรักษาหน้าตาตัวเองหรือหน้าตาสาขาขนส่งหน่อย ก็ค่อยโยนลับหลังลูกค้าก็ได้อ่ะ (แม้จะไม่ควรทำก็เหอะ) เราเห็นบางทีของลูกค้าคนอื่นคือโยนแบบร่อนบินเลยอ่ะ อยากด่ามากๆอ่ะ แต่ก็ไม่อยากมีเรื่อง แต่มันใช่เรื่องที่เราควรเงียบหรอ ก็นั่นแหละ เลยมาระบายในกระทู้ ใครโดนเหมือนกันบ้างอ่ะ อยากจะร้องไห้
เพิ่มเติมอีกเรื่องคือโดนตำหนิเรื่องส่งผิดที่อยู่ด้วย ซึ่งจริงๆจ่าหน้ากล่องไปคือถูกแล้ว แต่ทางแฟลชเหมือนกรอกอะไรไม่รู้ เหมือนเขาจะมีในระบบของเขาแหละ แต่อย่างน้อยคือตรวจสอบนิดนึงว่ามันถูกมั้ย
พี่เราอีกคนก็มาระบายค่ะ ตอนไปส่งเห็นร่อนของเลย พี่เราถามว่ามันจะแตกได้นะคะ กล่องก็แปะระวังแตก พนักงานบอกมันกล่องเล็กครับโยนได้ อหหหห ละทีนี้ลูกค้ากล่องนี้ก็ส่งรูปมาเลยค่ะว่าของแตก พี่เราก็ไปที่สาขาเดิม ไปบอกนางว่าของแตก นางบอกว่าพี่ก็พันให้แน่นหนาสิ่ครับ ขนส่งมันก็ต้องมีของแตกกันบ้าง ..... เอิ่ม คือเข้าใจหล่ะว่าต้องมี แต่แบบก็ท่านโยนไงคะ ท่านโยน มันใช่หน้าที่ที่เราต้องมารับผิดชอบมั้ยเนี่ย ลูกค้าก็มาขอเคลมกับทางร้าน มันก็เสียหายนะคะ หมดคำพูดจริงๆ
แต่เพราะจำเป็นแหละ เลยทำได้แค่พยายามเซฟให้ดีที่สุด เห้อ ไม่ใช่อะไรนะคะ นี่แค่มาระบาย จะร้องไห้
ส่วนคนที่บริการดีก็ทำดีต่อไปนะคะ อันนี้แค่บอกเป็นรายบุคคล