อยากแชร์ครับ บอกก่อนล่วงหน้าคือ บทความนี้ไม่ได้เป็นการโจมตีให้เกิดความเสียหาย เป็นความรู้สึกของผมในฐานะลูกค้าเท่านั้นครับ
ผมซื้อ เคสคอมพิวเตอร์ ผ่านช่องทางออนไลน์ของ advice หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว เพียงแค่วันเดียวของส่งถึงบ้านเลย(สั่งเช้าวันอาทิตย์ได้รับของบ่ายวันจันทร์) ซึ่งถือว่าเร็วมาก ๆ ผมงี้แฮปปี้สุด ๆ แต่ก็ต้องสะดุดจากการเปิดสินค้าแล้วปรากฏว่าสินค้าชำรุด ฝาหน้าเคสแตก เกิดจากขั้นตอนไหนผมไม่ทราบไม่กล้าฟันธง ดีนะที่ผมถ่ายคลิปตอนเปิดกล่องไว้จึงได้ติดต่อและทำการเคลมสินค้าได้ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาที่ผมไม่ค่อยสบอารมณ์ก็คือระยะเวลาในการเคลมสินค้ามันนานมาก ขั้นตอนคือรอให้ผมส่งคืนสินค้าไปถึงบริษัทก่อน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แล้วส่งสินค้าตัวใหม่ให้ลูกค้า ส่งไปส่งมาคำนวณเวลาแล้วประมาณ 5-7 วัน รวมวันที่สั่งซื้อก็ 7-9 วัน กว่าจะได้ใช้งาน เข้าใจนะว่าทางบริษัทต้องตรวจสอบว่าสินค้าที่ส่งไปครบถ้วนหรือเสียหายหรือไม่ ก่อนเคลมสินค้าให้ลูกค้า แต่ว่ามันนานนะ เสียเวลา เสียโอกาส เซ็งจิต...
คราวนี้ผมเลยเสนอให้เจ้าหน้าที่ว่า ผมขอคืนเงินได้ไหมแล้วจะได้เปิดบิลซื้อใหม่ ซึ่งผมว่ามัน วิน วิน ทั้ง 2 ฝ่าย คือผมไม่เสียเวลารอเคลม บริษัทก็ได้ขายของเหมือนเดิม ส่วนของที่ส่งไปถ้ามันไม่สมบูรณ์ก็หักเงินหรืออะไรว่าไป แต่นี่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธจะให้รอเคลมท่าเดียว แบบนี้หมายความว่าไง
1. บริษัทไม่เชื่อมั่นเชื่อใจลูกค้า หรือ
2. เจ้าหน้าที่ไม่มีกึ๋น ในการปรับขั้นตอนให้ลูกค้าได้รับความสะดวกรวดเร็ว หรือ
3. เจ้าหน้าที่ไม่อยากยุ่งยากในการทำในสิ่งที่ผมได้เสนอไป หรือ
4. ผมเรื่องมากเกินไป (แต่มันมีบริการคืนเงินได้นะ) หรืออะไรก็แล้วแต่ คือผมเซ็ง...
สุดท้ายนี้ แทนที่บริษัทจะได้รับคำชม กลับกลายได้รับคำติ คำบ่น จากลูกค้าแทน คราวหน้าก็ต้องดูตัวเลือกอื่นดูบ้าง ... หากทาง advice เห็นข้อความนี้ก็ไม่ต้องเข้ามาขอข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนะ เพราะผมก็คงไม่ได้รับสินค้าเร็วขึ้น เบื่อล่ะ...

อยากแชร์ประสบการณ์เคลมของออนไลน์ advice
ผมซื้อ เคสคอมพิวเตอร์ ผ่านช่องทางออนไลน์ของ advice หลังจากชำระเงินเรียบร้อยแล้ว เพียงแค่วันเดียวของส่งถึงบ้านเลย(สั่งเช้าวันอาทิตย์ได้รับของบ่ายวันจันทร์) ซึ่งถือว่าเร็วมาก ๆ ผมงี้แฮปปี้สุด ๆ แต่ก็ต้องสะดุดจากการเปิดสินค้าแล้วปรากฏว่าสินค้าชำรุด ฝาหน้าเคสแตก เกิดจากขั้นตอนไหนผมไม่ทราบไม่กล้าฟันธง ดีนะที่ผมถ่ายคลิปตอนเปิดกล่องไว้จึงได้ติดต่อและทำการเคลมสินค้าได้ไม่มีปัญหา แต่ปัญหาที่ผมไม่ค่อยสบอารมณ์ก็คือระยะเวลาในการเคลมสินค้ามันนานมาก ขั้นตอนคือรอให้ผมส่งคืนสินค้าไปถึงบริษัทก่อน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ แล้วส่งสินค้าตัวใหม่ให้ลูกค้า ส่งไปส่งมาคำนวณเวลาแล้วประมาณ 5-7 วัน รวมวันที่สั่งซื้อก็ 7-9 วัน กว่าจะได้ใช้งาน เข้าใจนะว่าทางบริษัทต้องตรวจสอบว่าสินค้าที่ส่งไปครบถ้วนหรือเสียหายหรือไม่ ก่อนเคลมสินค้าให้ลูกค้า แต่ว่ามันนานนะ เสียเวลา เสียโอกาส เซ็งจิต...
คราวนี้ผมเลยเสนอให้เจ้าหน้าที่ว่า ผมขอคืนเงินได้ไหมแล้วจะได้เปิดบิลซื้อใหม่ ซึ่งผมว่ามัน วิน วิน ทั้ง 2 ฝ่าย คือผมไม่เสียเวลารอเคลม บริษัทก็ได้ขายของเหมือนเดิม ส่วนของที่ส่งไปถ้ามันไม่สมบูรณ์ก็หักเงินหรืออะไรว่าไป แต่นี่เจ้าหน้าที่ปฏิเสธจะให้รอเคลมท่าเดียว แบบนี้หมายความว่าไง
1. บริษัทไม่เชื่อมั่นเชื่อใจลูกค้า หรือ
2. เจ้าหน้าที่ไม่มีกึ๋น ในการปรับขั้นตอนให้ลูกค้าได้รับความสะดวกรวดเร็ว หรือ
3. เจ้าหน้าที่ไม่อยากยุ่งยากในการทำในสิ่งที่ผมได้เสนอไป หรือ
4. ผมเรื่องมากเกินไป (แต่มันมีบริการคืนเงินได้นะ) หรืออะไรก็แล้วแต่ คือผมเซ็ง...
สุดท้ายนี้ แทนที่บริษัทจะได้รับคำชม กลับกลายได้รับคำติ คำบ่น จากลูกค้าแทน คราวหน้าก็ต้องดูตัวเลือกอื่นดูบ้าง ... หากทาง advice เห็นข้อความนี้ก็ไม่ต้องเข้ามาขอข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนะ เพราะผมก็คงไม่ได้รับสินค้าเร็วขึ้น เบื่อล่ะ...