บัตรเครดิต KTC ถูก Hack ก็ว่าเครียดแล้ว แต่เครียดกับการบริการลูกค้ามากกว่า

กระทู้สนทนา
บัตรเครดิต KTC ของผมถูก Hack เมื่อวันที่ 20/10/65 11:19น. โดยมีการทำธุรกรรม Online จากตปท.
ขั้นว่า Tradingview โดนไปประมาณ 300 USD (มีลองเทสบัตรด้วยการหัก 1 USD แล้วคืน 1 USD ก่อนด้วย)
ไม่มีการยืนยัน OTP แต่อย่างใด มีแต่ทางแอพ KTC ที่เตือนขึ้นมาว่ามียอดค่าใช้จ่าย ซึ่งกว่าผมจะเห็นก็เป็น ชม. แล้ว

20/10/65 12:23น.
โทรแจ้ง KTC จนท. อายัดบัตร และ ออกบัตรใหม่ให้ทันที ส่วนยอดที่โดน Hack นี้ ต้องรอ จนท ตรวจสอบ
ผมถาม จนท. ว่าผมต้องจ่ายยอดนี้ไหมถ้ามีการเรียกเก็บเข้ามา และต้องทำอะไรบ้าง จนท. ตอบว่า
ถ้าลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้ใช้ยอดนี้ และไม่ต้องการจ่าย ต้องเซ็นต์เอกสารปฎิเสธรายการเรียกเก็บ
ซึ่งจะมี จนท ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ติดต่อกลับมา และจะส่งเอกสารที่ว่าให้...

22/10/65 18:50น.
ไม่มีการติดต่อจาก จนท. ใดๆทั้งสิ้น + บัตรผมจะตัดยอดวันที่ 23 ผมเลยตัดสินใจโทรถามเรื่องเอกสารปฏิเสธการจ่าย
หลังจากการคุย จนท. ส่งเอกสารให้ทาง Email ทันที (ทำไมไม่ส่งให้ตั้งแต่วันแรก? เพราะมันง่ายมากๆ แค่ส่ง Email)
ผมถามต่อว่า ยอดที่โดน Hack ให้ทำไง ผมต้องจ่ายไหม? จนท. ตอบว่าให้เซ็นต์เพิ่มลงไปในเอกสารว่า "ไม่สะดวกสำรองจ่าย"
และจ่ายเท่าที่ผมใช้ตามปกติ (ทำไมไม่บอกผมเลย ทำไมต้องรอให้ถาม คือถ้าไม่ถามต้องจ่าย? แล้วจะให้เซ็นต์เอกสารเพื่อ?)

25/10/65 (วันที่เขียนกระทู้นี้)
ผมได้รับใบแจ้งยอดค่าใช้จ่ายทาง Email สรุปคือบวกยอดที่โดน Hack มาด้วยตามคาด
แต่ผมจ่ายตามยอดปกติที่ผมใช้ (จ่ายเต็ม) พอจ่ายเสร็จผมก็โทรหา จนท. เพื่อคอนเฟิร์มว่าผมจ่ายแบบนี้ตามที่คุยนะ ok ไหม
กลับได้คำตอบว่า "ต้องให้ จนท. ตรวจสอบก่อน" -!!#@*#!%($$
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่