บัตรเครดิต KTC มียอดค้างจากมิจฉาชีพใน statement ต้องจ่ายไปก่อนใช่ไหมคะ

เมื่อคืนวันที่ 30-31 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ตื่นขึ้นมาตอนเช้าเช็คโทรศัพท์ (ไม่ได้ใช้งานโทรศัพท์ตอนนอนค่ะ) พบว่ามี message  แจ้งยอด และข้อความจาก ktc  ขอให้ยืนยันการใช้บัตร (แต่ไม่ได้โทรกลับไปตอนนั้น) มียอดการใช้งานจาก  @FB***  ที่ไม่ใช่การใช้งานของเราหลายรายการ ยอดรวมหลักหมื่น เลยโทรไปแจ้ง KTC เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ตรวจสอบให้ แจ้งอายัดบัตร และออกบัตรใหม่ให้ค่ะ บัตรใหม่ส่งมาถึงภายใน 3 วันทำการ ตอนนี้ได้บัตรเรียบร้อย 

แต่พอ statement ออกมา หลังการจัดยอด ในวันที่ 7 ต.ค. พบว่ายังมียอดการใช้งานจากมิจฉาชีพอยู่ค่ะ ตามที่วงไว้ 

อยากทราบว่าแบบนี้คือ พบถึงวันครบกำหนดจ่ายเงิน ต้องจ่ายไปก่อนใช่ไหมคะ 
- กรณีจ่ายหักบัญชีธนาคาร ถ้าไม่มีเงินในบัญชีพอจ่าย จะเป็นยังไงคะ คือ มีเงินพอจ่ายสำหรับส่วนที่ใช้งานจริง แต่ไม่ได้เผื่องบประมาณไว้สำหรับส่วนที่มิจฉาชีพใช้งานค่ะ 
- กรณีคนที่ถูกมิจฉาชีพใช้งานเป็นหลักแสนไรงี้  ทำยังไงคะ ต้องจ่ายไปก่อนแล้วรอ ktc  ตรวจสอบ ถ้าไม่ได้ใช้จริง ค่อยคืนยอดเหรอ 

ขอบคุณค่ะ

-------------------------------------------------------

สรุปให้ -- เผื่อใครขี้เกียจไล่อ่านตาม Comment  นะคะ 

1) แจ้งปฏิเสธยอดได้ค่ะ โดยโทรแจ้งกับ จนท. KTC จนท. จะแจ้งว่าให้ดำเนินการอย่างไร ของเราคือแจ้งอายัด ออกบัตรใหม่ จนท. ก็จะแจ้งข้อความเดียวกับที่เขียนในแบบฟอร์มปฏิเสธยอดเลย เข้าใจว่าอาจจะลดขั้นตอนการส่งแบบฟอร์มปฏิเสธยอดค่ะ 

2) บัตรใหม่จะส่งมาภายใน 3 วันทำการ ซึ่งปัจจุบันเราสามารถตั้งค่าวงเงินใช้จ่าย  online  ได้ใน app ด้วยค่ะ (เหมือนบัตรเก่าเราจะทำไม่ได้ค่ะ หรือทำได้ก็ไม่แน่ใจ)  ถ้าใครจะไม่ใช้เลยตั้งเป็น 0 ไว้ก็ได้ 

3) จนท. จะโทรแจ้งความคืบหน้าการปฏิเสธยอดค่ะ จะถามชื่อ และเบอร์โทร จนท. ไว้ก็ได้ ถ้าไม่ต้องการโทรเข้า cc  แล้วรอนาน ๆ  ภายใน 55 วัน -- อันนี้เราถาม จนท. ที่ดูแล case  เค้าบอกต้องตรวจสอบกับทาง FB ว่าเราใช้จ่ายจริงหรือไม่ (ตรวจสอบแล้วไม่มี เราไม่ได้ผูกบัตรสำหรับยิง ads) ปฏิเสธยอดไปทาง mastercard  และกระบวนการอื่น ๆ กับทาง ตร. / ศาล มันเลยนาน 

4) สรุปว่าไม่ต้องจ่ายไปก่อนนะคะ  

ขอบคุณ  KTC มากสำหรับการประสานงานให้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่