เมื่อคืนวันที่ 30-31 ต.ค. 67 ที่ผ่านมา ตื่นขึ้นมาตอนเช้าเช็คโทรศัพท์ (ไม่ได้ใช้งานโทรศัพท์ตอนนอนค่ะ) พบว่ามี message แจ้งยอด และข้อความจาก ktc ขอให้ยืนยันการใช้บัตร (แต่ไม่ได้โทรกลับไปตอนนั้น) มียอดการใช้งานจาก @FB*** ที่ไม่ใช่การใช้งานของเราหลายรายการ ยอดรวมหลักหมื่น เลยโทรไปแจ้ง KTC เจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้ตรวจสอบให้ แจ้งอายัดบัตร และออกบัตรใหม่ให้ค่ะ บัตรใหม่ส่งมาถึงภายใน 3 วันทำการ ตอนนี้ได้บัตรเรียบร้อย
แต่พอ statement ออกมา หลังการจัดยอด ในวันที่ 7 ต.ค. พบว่ายังมียอดการใช้งานจากมิจฉาชีพอยู่ค่ะ ตามที่วงไว้
อยากทราบว่าแบบนี้คือ พบถึงวันครบกำหนดจ่ายเงิน ต้องจ่ายไปก่อนใช่ไหมคะ
- กรณีจ่ายหักบัญชีธนาคาร ถ้าไม่มีเงินในบัญชีพอจ่าย จะเป็นยังไงคะ คือ มีเงินพอจ่ายสำหรับส่วนที่ใช้งานจริง แต่ไม่ได้เผื่องบประมาณไว้สำหรับส่วนที่มิจฉาชีพใช้งานค่ะ
- กรณีคนที่ถูกมิจฉาชีพใช้งานเป็นหลักแสนไรงี้ ทำยังไงคะ ต้องจ่ายไปก่อนแล้วรอ ktc ตรวจสอบ ถ้าไม่ได้ใช้จริง ค่อยคืนยอดเหรอ
ขอบคุณค่ะ
-------------------------------------------------------
สรุปให้ -- เผื่อใครขี้เกียจไล่อ่านตาม Comment นะคะ
1) แจ้งปฏิเสธยอดได้ค่ะ โดยโทรแจ้งกับ จนท. KTC จนท. จะแจ้งว่าให้ดำเนินการอย่างไร ของเราคือแจ้งอายัด ออกบัตรใหม่ จนท. ก็จะแจ้งข้อความเดียวกับที่เขียนในแบบฟอร์มปฏิเสธยอดเลย เข้าใจว่าอาจจะลดขั้นตอนการส่งแบบฟอร์มปฏิเสธยอดค่ะ
2) บัตรใหม่จะส่งมาภายใน 3 วันทำการ ซึ่งปัจจุบันเราสามารถตั้งค่าวงเงินใช้จ่าย online ได้ใน app ด้วยค่ะ (เหมือนบัตรเก่าเราจะทำไม่ได้ค่ะ หรือทำได้ก็ไม่แน่ใจ) ถ้าใครจะไม่ใช้เลยตั้งเป็น 0 ไว้ก็ได้
3) จนท. จะโทรแจ้งความคืบหน้าการปฏิเสธยอดค่ะ จะถามชื่อ และเบอร์โทร จนท. ไว้ก็ได้ ถ้าไม่ต้องการโทรเข้า cc แล้วรอนาน ๆ ภายใน 55 วัน -- อันนี้เราถาม จนท. ที่ดูแล case เค้าบอกต้องตรวจสอบกับทาง FB ว่าเราใช้จ่ายจริงหรือไม่ (ตรวจสอบแล้วไม่มี เราไม่ได้ผูกบัตรสำหรับยิง ads) ปฏิเสธยอดไปทาง mastercard และกระบวนการอื่น ๆ กับทาง ตร. / ศาล มันเลยนาน
4) สรุปว่า
ไม่ต้องจ่ายไปก่อนนะคะ
ขอบคุณ KTC มากสำหรับการประสานงานให้ค่ะ
บัตรเครดิต KTC มียอดค้างจากมิจฉาชีพใน statement ต้องจ่ายไปก่อนใช่ไหมคะ
แต่พอ statement ออกมา หลังการจัดยอด ในวันที่ 7 ต.ค. พบว่ายังมียอดการใช้งานจากมิจฉาชีพอยู่ค่ะ ตามที่วงไว้
อยากทราบว่าแบบนี้คือ พบถึงวันครบกำหนดจ่ายเงิน ต้องจ่ายไปก่อนใช่ไหมคะ
- กรณีจ่ายหักบัญชีธนาคาร ถ้าไม่มีเงินในบัญชีพอจ่าย จะเป็นยังไงคะ คือ มีเงินพอจ่ายสำหรับส่วนที่ใช้งานจริง แต่ไม่ได้เผื่องบประมาณไว้สำหรับส่วนที่มิจฉาชีพใช้งานค่ะ
- กรณีคนที่ถูกมิจฉาชีพใช้งานเป็นหลักแสนไรงี้ ทำยังไงคะ ต้องจ่ายไปก่อนแล้วรอ ktc ตรวจสอบ ถ้าไม่ได้ใช้จริง ค่อยคืนยอดเหรอ
ขอบคุณค่ะ
-------------------------------------------------------
สรุปให้ -- เผื่อใครขี้เกียจไล่อ่านตาม Comment นะคะ
1) แจ้งปฏิเสธยอดได้ค่ะ โดยโทรแจ้งกับ จนท. KTC จนท. จะแจ้งว่าให้ดำเนินการอย่างไร ของเราคือแจ้งอายัด ออกบัตรใหม่ จนท. ก็จะแจ้งข้อความเดียวกับที่เขียนในแบบฟอร์มปฏิเสธยอดเลย เข้าใจว่าอาจจะลดขั้นตอนการส่งแบบฟอร์มปฏิเสธยอดค่ะ
2) บัตรใหม่จะส่งมาภายใน 3 วันทำการ ซึ่งปัจจุบันเราสามารถตั้งค่าวงเงินใช้จ่าย online ได้ใน app ด้วยค่ะ (เหมือนบัตรเก่าเราจะทำไม่ได้ค่ะ หรือทำได้ก็ไม่แน่ใจ) ถ้าใครจะไม่ใช้เลยตั้งเป็น 0 ไว้ก็ได้
3) จนท. จะโทรแจ้งความคืบหน้าการปฏิเสธยอดค่ะ จะถามชื่อ และเบอร์โทร จนท. ไว้ก็ได้ ถ้าไม่ต้องการโทรเข้า cc แล้วรอนาน ๆ ภายใน 55 วัน -- อันนี้เราถาม จนท. ที่ดูแล case เค้าบอกต้องตรวจสอบกับทาง FB ว่าเราใช้จ่ายจริงหรือไม่ (ตรวจสอบแล้วไม่มี เราไม่ได้ผูกบัตรสำหรับยิง ads) ปฏิเสธยอดไปทาง mastercard และกระบวนการอื่น ๆ กับทาง ตร. / ศาล มันเลยนาน
4) สรุปว่าไม่ต้องจ่ายไปก่อนนะคะ
ขอบคุณ KTC มากสำหรับการประสานงานให้ค่ะ