เกริ่นนิดนึงก่อน ว่ามีบัญชี Agoda อยู่ 2 บัญชี ... ตาม email หลักที่ใช้ 2 อัน : yahoo & gmail ซึ่งชื่อ email คือชื่อเราเลย
ที่เป็นอย่างนี้เพราะ ที่ผ่านมา โดนคนชื่อเหมือนกัน พยายามใช้เมลล์เพื่อสมัคร account เค้า (เพื่ออะไร?) โดนบ่อยมากเลยเปิดกั๊กไว้ ... ส่วนตัวใช้อันที่ผูกกับ yahoo เป็นหลัก
เข้าเรื่องเลยนะคะ ---- เมื่อวาน เราได้ email จาก Agoda มาที่ gmail (ที่เราไม่ได้ใช้) ว่ามี booking ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่หัวหิน แต่การจ่ายเงินเป็น Counter service รอการชำระเงิน ด้วยความแปลกใจ เลย log-in เข้าไป ปรากฎมี booking จริง ชื่อเดียวกัน แต่คนละนามสกุล
แล้วเค้าเข้า account เราได้ยังไง ???
เลยติดต่อ Agoda chat คุยกับเจ้าหน้าที่ (ครั้งที่ 1) เค้าก็ไม่ทราบ บอกว่าจะแจ้งให้มีการตรวจสอบ และให้เราเปลี่ยน password .... เราก็เปลี่ยนทันที + ส่ง email แจ้ง Agoda อย่างป็นทางการกับสิ่งที่คุยกับเจ้าหน้าที่ไป และขอให้เค้าช่วยตรวจสอบให้ (ครั้งที่ 2)
แต่ซักพัก มี booking ที่ 2 โผล่มา คนเดิม โรงแรมเดิม แต่ booking นี้มีการ confirmed เพราะมีการผูกบัตรเครดิตเรียบร้อย ... ลงว่าคนเข้าพัก 2 คน คนที่ชื่อเหมือนเรา คนละนามสกุล และเด็ก 6 ขวบ 1 คน
booking นี้ เราสามารถ "กด cancel" ได้นะคะ แต่มัน non refundable
1. เราไม่แน่ใจว่าเค้าเจตนายังไง --- หรือ เป็นความผิดพลาดที่ระบบ --- เห็น รร. ดี (คนนึงเกือบ 5000 บาท) + เดินทางกับเด็กเล็ก 2 คน ก็เลยไม่อยากใจร้าย
2. คิดว่าอาจจะทำความเดือดร้อยนให้ทางโรงแรม ที่เค้าคงไปวีนหน้า front
เลยติดต่อไปที่ customer service ทาง chat อีกที (ครั้งที่ 3) และแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น .... เค้าก็บอกได้เหมือนเดิม ให้เปลี่ยน password และจะแจ้งเรื่องนี้ให้มีการตรวจสอบ
สิ่งที่เรากังวล:
1. ทำไมเค้าใช้ account เราได้
2. ทำไมต้องมาใช้ account เรา มีเจตนาไม่ดีมั้ย หรือ มีอะไรที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้นมั้ย
เนื่องจาก account นี้ เราไม่ได้ใช้ เลยไม่ได้มีการบันทึกข้อมูลบัตร credit ไว้ เลยยังสบายใจไปได้ส่วนหนึ่ง ..... แต่การไม่ได้รับคำตอบจาก Agoda ทำให้เรายังไม่สบายใจ มีเพื่อนบอกว่า ถ้าเค้า check-in เค้าก็ไม่สามารถ refer booking ได้มั้ย ถ้าเราเปลี่ยน password แล้ว
เราเลยนึกได้ว่าเราสามารถหาตัวเค้าได้จากการติดต่อโรงแรม เลยตัดสินใจโทรหา โรงแรม V (หัวหิน) ---- คุยกับเจ้าหน้าที่ front บอกเล่าให้ฟังทั้งหมด น้องเค้าแนะนำให้เรายกเลิก booking --- เราเลยแจ้ง 2 ข้อด้านบนไป สุดท้าย น้องก็บอกว่าไม่น่าเป็นไร เพราะ check-in ก็ต้องมีการขอ ID อยู่แล้ว ซี่งก็จะระบุได้อยู่แล้วว่าไม่ใช่เรา .... เลยขอให้น้องระบุใน booking ให้ กันเหนียวอีกที ว่ามีการแจ้งว่าคนจองและเข้าพักไม่ใช้เจ้าของ account --- หลังจากนั้น เราก็ส่ง email ไปให้ทางโรงแรมอีกทีเพื่อเป็นลายลักษณ์อักษร
***** สิ่งที่อยากเตือนคือ นาทีนี้ เราไม่เชื่อถือระบบ "ความปลอดภัย" ของ Agoda ---- สมัยนี้มิจฉาชีพเยอะ อยากให้ทุกคนระวังตัว เข้าไปเช็ค Agoda account ตัวเองหย่อยนะคะ "อย่า" save บัตรเครดิต/ wallet ไว้เลยน่าจะดีกว่า
ป.ล. นี่คือ จะ 24 ชม. แล้ว ก็ยังไม่มีการติดต่อใดใดจาก Agoda นะคะ
ดูแลตัวเองดีกว่า
เตือนให้ระวังความปลอดภัย ของบัญชี Agoda ค่ะ
ที่เป็นอย่างนี้เพราะ ที่ผ่านมา โดนคนชื่อเหมือนกัน พยายามใช้เมลล์เพื่อสมัคร account เค้า (เพื่ออะไร?) โดนบ่อยมากเลยเปิดกั๊กไว้ ... ส่วนตัวใช้อันที่ผูกกับ yahoo เป็นหลัก
เข้าเรื่องเลยนะคะ ---- เมื่อวาน เราได้ email จาก Agoda มาที่ gmail (ที่เราไม่ได้ใช้) ว่ามี booking ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ที่หัวหิน แต่การจ่ายเงินเป็น Counter service รอการชำระเงิน ด้วยความแปลกใจ เลย log-in เข้าไป ปรากฎมี booking จริง ชื่อเดียวกัน แต่คนละนามสกุล
แล้วเค้าเข้า account เราได้ยังไง ???
เลยติดต่อ Agoda chat คุยกับเจ้าหน้าที่ (ครั้งที่ 1) เค้าก็ไม่ทราบ บอกว่าจะแจ้งให้มีการตรวจสอบ และให้เราเปลี่ยน password .... เราก็เปลี่ยนทันที + ส่ง email แจ้ง Agoda อย่างป็นทางการกับสิ่งที่คุยกับเจ้าหน้าที่ไป และขอให้เค้าช่วยตรวจสอบให้ (ครั้งที่ 2)
แต่ซักพัก มี booking ที่ 2 โผล่มา คนเดิม โรงแรมเดิม แต่ booking นี้มีการ confirmed เพราะมีการผูกบัตรเครดิตเรียบร้อย ... ลงว่าคนเข้าพัก 2 คน คนที่ชื่อเหมือนเรา คนละนามสกุล และเด็ก 6 ขวบ 1 คน
booking นี้ เราสามารถ "กด cancel" ได้นะคะ แต่มัน non refundable
1. เราไม่แน่ใจว่าเค้าเจตนายังไง --- หรือ เป็นความผิดพลาดที่ระบบ --- เห็น รร. ดี (คนนึงเกือบ 5000 บาท) + เดินทางกับเด็กเล็ก 2 คน ก็เลยไม่อยากใจร้าย
2. คิดว่าอาจจะทำความเดือดร้อยนให้ทางโรงแรม ที่เค้าคงไปวีนหน้า front
เลยติดต่อไปที่ customer service ทาง chat อีกที (ครั้งที่ 3) และแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น .... เค้าก็บอกได้เหมือนเดิม ให้เปลี่ยน password และจะแจ้งเรื่องนี้ให้มีการตรวจสอบ
สิ่งที่เรากังวล:
1. ทำไมเค้าใช้ account เราได้
2. ทำไมต้องมาใช้ account เรา มีเจตนาไม่ดีมั้ย หรือ มีอะไรที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้นมั้ย
เนื่องจาก account นี้ เราไม่ได้ใช้ เลยไม่ได้มีการบันทึกข้อมูลบัตร credit ไว้ เลยยังสบายใจไปได้ส่วนหนึ่ง ..... แต่การไม่ได้รับคำตอบจาก Agoda ทำให้เรายังไม่สบายใจ มีเพื่อนบอกว่า ถ้าเค้า check-in เค้าก็ไม่สามารถ refer booking ได้มั้ย ถ้าเราเปลี่ยน password แล้ว
เราเลยนึกได้ว่าเราสามารถหาตัวเค้าได้จากการติดต่อโรงแรม เลยตัดสินใจโทรหา โรงแรม V (หัวหิน) ---- คุยกับเจ้าหน้าที่ front บอกเล่าให้ฟังทั้งหมด น้องเค้าแนะนำให้เรายกเลิก booking --- เราเลยแจ้ง 2 ข้อด้านบนไป สุดท้าย น้องก็บอกว่าไม่น่าเป็นไร เพราะ check-in ก็ต้องมีการขอ ID อยู่แล้ว ซี่งก็จะระบุได้อยู่แล้วว่าไม่ใช่เรา .... เลยขอให้น้องระบุใน booking ให้ กันเหนียวอีกที ว่ามีการแจ้งว่าคนจองและเข้าพักไม่ใช้เจ้าของ account --- หลังจากนั้น เราก็ส่ง email ไปให้ทางโรงแรมอีกทีเพื่อเป็นลายลักษณ์อักษร
***** สิ่งที่อยากเตือนคือ นาทีนี้ เราไม่เชื่อถือระบบ "ความปลอดภัย" ของ Agoda ---- สมัยนี้มิจฉาชีพเยอะ อยากให้ทุกคนระวังตัว เข้าไปเช็ค Agoda account ตัวเองหย่อยนะคะ "อย่า" save บัตรเครดิต/ wallet ไว้เลยน่าจะดีกว่า
ป.ล. นี่คือ จะ 24 ชม. แล้ว ก็ยังไม่มีการติดต่อใดใดจาก Agoda นะคะ
ดูแลตัวเองดีกว่า