เรื่องนี้เกิดขึ้นมาเมื่อเดือนพฤษภาคม ผมจองโรงแรม Sotetsu Fresa Inn Yokohama Saguragicho ไป 2 ห้อง 2 คืน จำนวน 3 Booking แยก กันเนื่องจากมีสมาชิกเดินทางเพิ่ม หมายถึง คืนแรกจอง 2 Booking สำหรับ 2 ห้อง ส่วนคืน 2 จองอีก Booking เดียวสำหรับ 2 ห้องเลย
ก่อนเดินทาง 1-2 วันมีการตัดบัตรเครดิตค่าโรงแรมไปและมี sms แจ้งเตือนมาซึ่งไม่ครบทั้ง 3 Booking โดยผมก็ไม่ได้เอะใจว่ามันไม่ครบเนื่องจากไม่ทราบมาก่อนว่าโรงแรมจะมีการตัดเงินก่อนเข้าพัก ซึ่งก็คิดว่าคงไปชำระที่โรงแรมตามปกติ (มาเช็คตอนหลังใน Agoda ระบุวันที่จะตัดเงินด้วย)
พอวันที่เดินทางไปถึงโรงแรมซึ่งก็พบปัญหาว่าเจ้าหน้าที่หา Booking ในคืนแรกเจอแค่ Booking เดียว ซึ่งผมก็ยืนยันว่าผมได้ทำ Booking มา 2 และสถานะยังปกติอยู่ สุดท้ายเขาแจ้งว่าไม่สามารถตัดเงินบัตรเครดิตได้ 1 Booking จึงส่ง E-Mail มาแจ้งแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบกลับจึงต้อง Cancel Booking นั้นไป และหากผมต้องการพัก ต้องจ่ายอัตราใหม่เท่านั้น (อันนี้เนื่องจากผมมี E-Mail ส่วนตัวที่ Hotmail ซึ่งไม่ได้เข้าประจำ) ผมก็เลยแปลกใจว่าเหตุผลอะไรทำไมเขาตัดบัตรเครดิตไม่ได้ เพราะสถานะปกติทุกอย่างซึ่ง Booking อื่นโรงแรมอื่นซึ่งจองลักษณะเดียวกันก็ตัดเงินได้หมด ไม่มีปัญหาอะไร สุดท้ายผมต้องจำใจจองห้องใหม่ซึ่งแพงกว่าเดิม 1,600 บาท แบบอารมณ์เสียเพราะเขาไม่อธิบายหรือให้คำตอบที่ระบุสาเหตุการตัดเงินไม่ได้เพื่อให้เรากระจ่างเลย
เล่ามาเยอะผมมีคำถามเป็นข้อ ๆ ตามนี้ครับ
1. โรงแรมตัดเงินบัตรเครดิตผมไม่ได้ลักษณะนี้ เกิดจากอะไรได้บ้าง มีใครเคยเจอครับ? วงเงินและสถานะบัตรปกติหมด
2. เป็นไปได้ไหมที่โรงแรมตั้งใจจะขายห้องที่ราคาแพงกว่าให้กับแขก
3. ร้องเรียนหรือแจ้ง Agoda ได้ไหมครับ
4. เขียนรีวิวไปที่ Agoda แต่เขาไม่ขึ้นให้ เลยเขียนบ่นไปที่ Trip-Advisor แทน
5. โรงแรมนี้เหมือนจะมีคนไทยไปพักบ่อย ไม่รู้มีใครเคยเจอปัญหาลักษณะนี้ไหม
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
จองโรงแรม Sotetsu Fresa Inn Yokohama ผ่าน Agoda พอไป Check-in บอกตัดบัตรเครดิตไม่ได้จึง Cancel ห้อง ต้องจ่ายอัตราใหม่
ก่อนเดินทาง 1-2 วันมีการตัดบัตรเครดิตค่าโรงแรมไปและมี sms แจ้งเตือนมาซึ่งไม่ครบทั้ง 3 Booking โดยผมก็ไม่ได้เอะใจว่ามันไม่ครบเนื่องจากไม่ทราบมาก่อนว่าโรงแรมจะมีการตัดเงินก่อนเข้าพัก ซึ่งก็คิดว่าคงไปชำระที่โรงแรมตามปกติ (มาเช็คตอนหลังใน Agoda ระบุวันที่จะตัดเงินด้วย)
พอวันที่เดินทางไปถึงโรงแรมซึ่งก็พบปัญหาว่าเจ้าหน้าที่หา Booking ในคืนแรกเจอแค่ Booking เดียว ซึ่งผมก็ยืนยันว่าผมได้ทำ Booking มา 2 และสถานะยังปกติอยู่ สุดท้ายเขาแจ้งว่าไม่สามารถตัดเงินบัตรเครดิตได้ 1 Booking จึงส่ง E-Mail มาแจ้งแล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบกลับจึงต้อง Cancel Booking นั้นไป และหากผมต้องการพัก ต้องจ่ายอัตราใหม่เท่านั้น (อันนี้เนื่องจากผมมี E-Mail ส่วนตัวที่ Hotmail ซึ่งไม่ได้เข้าประจำ) ผมก็เลยแปลกใจว่าเหตุผลอะไรทำไมเขาตัดบัตรเครดิตไม่ได้ เพราะสถานะปกติทุกอย่างซึ่ง Booking อื่นโรงแรมอื่นซึ่งจองลักษณะเดียวกันก็ตัดเงินได้หมด ไม่มีปัญหาอะไร สุดท้ายผมต้องจำใจจองห้องใหม่ซึ่งแพงกว่าเดิม 1,600 บาท แบบอารมณ์เสียเพราะเขาไม่อธิบายหรือให้คำตอบที่ระบุสาเหตุการตัดเงินไม่ได้เพื่อให้เรากระจ่างเลย
เล่ามาเยอะผมมีคำถามเป็นข้อ ๆ ตามนี้ครับ
1. โรงแรมตัดเงินบัตรเครดิตผมไม่ได้ลักษณะนี้ เกิดจากอะไรได้บ้าง มีใครเคยเจอครับ? วงเงินและสถานะบัตรปกติหมด
2. เป็นไปได้ไหมที่โรงแรมตั้งใจจะขายห้องที่ราคาแพงกว่าให้กับแขก
3. ร้องเรียนหรือแจ้ง Agoda ได้ไหมครับ
4. เขียนรีวิวไปที่ Agoda แต่เขาไม่ขึ้นให้ เลยเขียนบ่นไปที่ Trip-Advisor แทน
5. โรงแรมนี้เหมือนจะมีคนไทยไปพักบ่อย ไม่รู้มีใครเคยเจอปัญหาลักษณะนี้ไหม
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ