น่าอับอายจะไปซื้อ Iphone14 Pro Max 256 สีม่วง ที่ศูนย์ Dtac แต่เหมือนโดนตบหน้ากลางสี่แยกเหม่งจ๋าย

น่าอับอายจะไปซื้อ Iphone14 Pro Max 256 สีม่วง ที่ศูนย์ Dtac แต่  เหมือนโดนตบหน้ากลางสี่แยกเหม่งจ๋าย

ก็ขอมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังกันครับ ที่เกิดขึ้นจริง

วันนี้ตอนเช้าอารมณ์ดี ครึ้มฟ้า ครึ้มฝน อยากได้ Iphone 14 Pro Max256  สี Deep Purple ก็เข้าไปเช็คสต๊อกตามที่น้องฟ้า Dtac บอกไว้ในกระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/41669569 

เช็คสินค้า ไปทุกศูนย์ เป็น30 ศูนย์ คิดว่า สินค้าหมด สินค้าหมด ก็เริ่มซึม  แต่สุดท้ายเช็คไปเจอพอดีที่สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 มีของตามรูปนี้เลย


สถานะ : มีสินค้า
(ปัจจุบันเช็คสินค้าตอน 14.20 น. 9/10/2565 ขณะตั้งกระทู้อยู่ก็ยังขึ้นสถานะว่ามีสินค้า)

อ้าวแบบนี้ก็ต้องรีบแล้ว   ผมรีบอาบน้ำ แต่งตัว  วิ่งออกไปหน้าปากซอย โบกแท๊กซี่ บอกพี่ "มิดไมล์ ไป เซ็นทรัล พระราม 9 อย่างด่วน" แท๊กซี่บอก "จัดไปวัยรุ่น"
หมดค่าแท๊กไปหลายร้อย ก็ชิลๆ แบบของมันต้องมี

ถึงห้าง 10 โมง พอดี แหม เราที่เท่จริงๆ มาตั้งแต่ศูนย์ Dtac เปิด คนแรกแบบนี้ ต้องได้เครื่อง Iphone 14 Pro Max256  สี Deep Purple กลับบ้านแน่นอน ห้างเปิดปุ๊บรีบวิ่งไปที่ศูนย์ คนแรก

เดินเข้าศูนย์ Dtac ไปอย่างมั่นใจ  บอก พนักงาน บทสนทนาดังนี้

ผม : ผมจะมาซื้อ Iphone 14 Pro Max256  สี Deep Purple ครับ

พนักงาน : ไม่มีของครับ มีแต่ 14 ธรรมดา กับ 14 Pro

ผม : ผมนิ่งไป 3 วินาที "น่านิ อ้าว ของหมดได้ไงครับ ผมเช็คในเว๊ป Dtac มาเลยนะครับว่าศูนย์นี้มีของ" พร้อมกับโชว์สต๊อกของ Dtac ให้ดู

พนักงาน : อ๋อ ที่มันขึ้นสถานะว่ามีของนี้นะครับ ก็เพราะว่า อันนี้ก็คือเครื่องสำหรับลูกค้าที่ติดต่อจองผ่าน Call Center ไว้นะครับ

ผม : อ้าว แบบนี้ก็ได้เหรอ แล้วจะขึ้นสถานนะไว้ทำไมกัน

พนักงาน : "ก็คือตามที่แจ้งไว้นะครับเป็นของลูกค้าที่จองๆๆๆๆๆๆๆๆๆ"  เสร็จแล้วก็ไม่สนใจ เชิญลูกค้าคนต่อไป

ผมเหมือนโดนตบหน้ากลางสี่แยกเหม่งจ๋าย แบบว่าผมนะ เสร่ออ่ะ เครื่องมันไม่มี เครื่องมันเป็นของคนอื่น ก็ยังจะเช็คสต๊อกแล้วจะเสร่อมาซื้อเอง

ผมก็ตั้งสติอยู่พักนึง  มาถึงที่แล้วใครจะหยุดอยู่แค่นี้ ติดต่อ Call Center Dtac ด่วน

รอสายอยู่ประมาณ 10 นาที นานมากขอบอก พอ Call Center รับสาย ผมก็ร่ายยาวเลย

"นี้ผมอยู่หน้าศูนย์ Dtac พระราม 9 เช็คในระบบสต๊อกของ Dtac ขึ้นว่ามีสินค้า ก็เลยจะเดินเข้ามาซื้อในศูนย์  แต่มาถึง พนักงานบอกต้องจองผ่าน Call Center  นะครับ อันนี้ผมต้องทำอย่างไรบ้าง"

พนักงาน Call Center : "สักครู่นะค่ะ เดี๋ยวตรวจสอบให้ค่ะ"

รอไป 3 นาที

พนักงาน Call Center : "ได้ตรวจสอบให้แล้วนะค่ะ ต้องเป็นเบอร์บลูเมมเบอร์ ถึงจะมีสิทธิ์จองเครื่องผ่านทาง Call Center ได้ ของคุณลูกค้าเป็น Gold ค่ะ"

ผม : "มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ แล้วที่เช็คสต๊อกแล้วขึ้นว่ามีสินค้า อันนี้หมายความว่ายังไงครับ"

พนักงาน Call Center : "ขอคุยกับพนักงานหน้าศูนย์หน่อยค่ะ"

ผมก็ยื่นโทรศัพท์ให้พนักงานหน้าศูนย์คุย

พนักงานหน้าศูนย์ : "พนักงานบอกว่า ต้องเป็น บลูเมมเบอร์ นะครับ ถึงจะมีสิทธิ์จองเครื่องผ่านทาง Call Center ได้"

(เหมือนผมเสร่ออ่ะ เป็น Gold แล้ว ยังจะเสร่อ มาซื้อเครื่องที่ศูนย์อีก แบบไม่รู้จักเจียม)

พอหยิบโทรศัพท์มา ผมจะฟัง Call Center และคุยกับต่อ  Call Center ต่อ แต่ Call Center กดวางสายอัดไปแล้ว  แล้วมีเสียงระบบอัตโนมัติมาว่า  คุณมีความพึงพอใจในการบริการ....  ก็คงรู้นะว่าผมจะกดให้คะแนนเท่าไร   ลูกค้ายังคุยไม่เสร็จวางสายอัดใส่เฉย  สุดยอดการบริการจริงๆ  ถ้ามีติดลบ -20 ผมคงกดให้

ผมก็ไม่อยากจะเรื่องมากต่อ   แบบลงไปนอนดิ้นหน้าศูนย์ ร้องจะเอาไอโฟนๆ  อะไรต่อแล้ว  เหมือนเด็กเกิน 
ผมก็เลยซึมๆ เดินกลับไปป้ายรถเมล์กลับบ้านแบบหมดอะไรตายอยาก

สาบานได้ว่า เรื่องที่เล่านี้คือเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ไม่มีการใส่ความ  ไม่งั้นขอให้ฟ้าผ่าผมตายวันนี้เลย

ก็ขอบอก Dtac ไว้เลยนะ ว่า สต๊อกสินค้าถ้าขึ้นให้เช็คในเว๊ปแล้วมี ก็คือต้องคือมีของอยู่ที่ศูนย์พร้อมขาย
ไม่ใช่ขึ้นว่ามีของ แต่เป็นของที่จองไว้ให้ลูกค้าคนอื่น แบบนี้ก็ไม่ต้องขึ้นสถานะว่ามีของหรอก ก็คือของมันโดนจองไปแล้ว  จะขึ้นสถานะว่ามีสินค้าทำมะเขือเผาอะไร  ก็ต้องขึ้นสถานะว่าสินค้าหมดสิ

น้องฟง น้องฟ้า ไม่ต้องมารับเรื่องอะไรหรอก  ถ้าไม่อยากขายก็โอเค  เดี๋ยวจะได้ย้ายค่าย ใช้มาเป็น 10 ปี ไล่ลูกค้าแบบไม่สนใจอะไรกันเลย
มันน่าหงุดหงิดจริงๆ ครับ 

ก็แค่มาบ่นๆ เล่าเป็นประสบการณ์ละครับ

ที่ผมต้องการซื้อที่ศูนย์ก็อยากเห็นเครื่อง และได้เครื่องไปติดฟิลม์ ใส่เคสที่ห้างต่อเลย  และจะใช้โปร Dtac ต่อด้วย แต่ Dtac ทำแบบนี้ ก็นะ

ถ้าระบบขึ้นว่า สินค้าหมด ผมก็ไม่ดื้อดึงที่จะไปโวยวายอะไรที่ศูนย์หรอก แต่นี้จะขึ้นว่า มีสินค้า ไว้เพื่ออะไร ในเมื่อจริงๆ มันไม่มีให้ซื้อ

ก็ทนๆ กันต่อไป  กับการบริการต่างๆ ที่มีคุณภาพเช่นนี้

******** Edit เพิ่มเติม 11.10.2565 ***********

ตอนนี้ทาง Dtac ติดต่อมาขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วครับผม

และก็ดำเนินการ แก้ไขปัญหาให้ด้วยในระดับที่น่าพึงพอใจแล้วครับ  อย่างน้อยเขาก็ติดตามงานนะครับ ตอนนี้ผมก็โอเคในระดับนึงแล้วครับ

ขอบคุณครับ

...
..
.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่