ความปวดหัวที่มาพร้อม dtac online store

กระทู้คำถาม
ถ้าคุณคิดจะสั่งซื้อสินค้าจาก dtac online store คุณจะได้รับการอำนวยความสะดวกในการจ่ายผ่านบัตรเครดิตเพียงอย่างเดียว
#ตัดเงินง่ายๆ สถานะ-ส่งของสบายๆแล้วแต่เขา
และคุณต้อง...
1. คุณต้องไม่รีบที่จะใช้สินค้าที่สั่ง
2. คุณต้องไม่สนใจในการเช็คสถานะสินค้า
3. คุณต้องทำใจกับการประสานงานของพนักงาน
4. คุณต้องมีเวลามากมายในการติดตามสถานะสินค้า
5. คุณต้องเป็นคนใจเย็นมากๆ
6. คุณต้องเป็นคนคิดบวกเยอะๆ

เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 6/12/59 เวลา 17:50 ผมสั่งซื้อ iphone7 พร้อมแพคเกจแบบที่ต้องจ่ายค่าบริการล่วงหน้า โดยทำการสั่งซื้อผ่าน dtac online store ระบบแจ้งว่าการทำรายการจะสำเร็จต่อเมื่อจ่ายค่าเครื่องและค่าบริการล่วงหน้า ผมก้ทำตามขั้นตอนเมื่อจ่ายค่าเครื่องเรียบร้อย ผมไม่พบขั้นตอนของการจ่ายค่าบริการล่วงหน้า. ผมจึงโทรเข้า dtac online store เพื่อสอบถามวิธีการจ่ายค่าบริการล่วงหน้า พนักงานรับเรื่องและแจ้งว่าจะรีบประสานงานให้
วันที่ 7/12/59 รอ รอ รอ จนประมาณ
14:40 เห็นว่าไม่มีการแจ้งใดๆ จึงโทรเข้าไปอีกครั้งพนักงานแจ้งว่าจะรีบประสานงานให้โดยด่วนเพราะถ้าผมไม่จ่ายค่าบริการภายใน 17:00 คำสั่งซื้อจะไม่สำเร็จทำให้เลื่อนไปอีก 1 วัน เวลาประมาณ 16:30 มี sms ส่ง link ให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้า แต่เจ้ากรรมผมติดงานด่วนไม่สามารถจ่ายได้ทัน 17:00 ไปจ่ายได้ตอน 18:00 กว่าๆ พร้อมทั้งรีบส่งเมลไปที่ on line store เพื่อยืนยันการชำระเงิน สรุปออเดอร์ผมลงวันที่ 8/12/59  (เข้าใจไปเอง)
วันที่ 8/12/59 เวลา 9:20 ผมโทรเข้า dtac online store เพื่อเช็คว่าได้รับ email หรือไม่ พนักงานแจ้งว่าจะรีบประสานงานให้ หลังจากนั้น รอ รอ บ่ายๆ ผมก็ยังไม่สามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้ เอาน่าทุกอย่างตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้วไม่น่ามีปัญหาใดๆ กลางคืนเช็คอีกที ก็ยังเช็คสถานะไม่ได้
9/12/59 ผมรอจน 14:45 ก็ไมาสามารถตรวจสอบสถานะได้ เลยโทรเข้าไปที่ dtac online store อีกครั้งเพื่อขอทราบความคืบหน้า ระบายไปเยอะ พนักงานแจ้งแค่ว่าจะส่งเรื่องให้หัวหน้าติดตามให้และวันนี้จะโทรกลับมาแจ้งความคืบหน้า
18:30 มี sms ข้อความตามนี้
"ขอบคุณสำหรับการสั่งซื้อสินค้าจาก dtac online store คุณจะได้รับสินค้าภายใน 3 วันทำการ สามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าได้ที่ (https://store.dtac.co.th/tracking/order/DTAC0004025314) (หมายเหตุ การสั่งซื้อระหว่างวันที่ 9-12 ธ.ค. 59 จะได้รับสินค้าตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค. 59 เป็นต้นไป)"
___ผมเข้าไปเช็คตาม link
สรุปผมสั่งสินค้าสำเร็จวันที่ 9/12/59 และจะได้รับสินค้าหลังจากวันที่ 14/12/59
10/12/59 เช้า โทรหา dtac online store ติดต่อไม่ได้เพราะเป็นวันหยุด. ผมจึงโทรเข้า 1678 เพื่อให้ช่วยติดตามสถานะสินค้า ได้รับคำตอบจากพนักงานว่า dtac online store หยุด 10-12 ธันวาคม (ผมงี้พูดไม่ออก คือ จ่ายเงินแล้วคุณจะส่งของตอนไหนก็ได้หรอ) ผมก็เล่าเรื่องราวให้พนักงานฟังอีกครั้ง พนักงานก็ดีนะครับแจ้งว่าจะติดตามเรื่องทางศูนย์ให้ว่าสามารถส่งมอบสินค้าให้ก่อนได้หรือไม่ และจะโทรมาแจ้งอีกครั้ง
เวลาเกือบๆ 19:00 พนักงานโทรมาว่าทำอะไรไม่ได้ เพราะ stock ของศูนย์กับของ online store เป็นคนละส่วนกัน และตอบไม่ได้ว่าทำไม order ผมไปตกเป็นวันที่ 9/12/59 ผมจึงฟิวส์ขาด ขอยกเลิกการซื้อเครื่อง การเปลี่ยนโปร การจ่ายค่าบริการล่วงหน้า และยกเลิกเบอร์ที่ใช้
11/12/59 เกือบๆ 12:00 มี sms จาก dtac ส่งมาว่าเตือนให้ยกเลิกเบอร์ ดังนี้ "ขณะนี้หมายเลข xxxxxxxx ของท่าน ยังไม่ได้ทำรายการยกเลิก หากมีความประสงค์รบกวนติดต่อ call center 02-2028484 ระหว่างเวลา 09.00 – 20.00 น. หรือ ติดต่อสำนักงานบริการลูกค้า dtac  ขอบคุณค่ะ"
ผมโทรไปเคลียร์ พนักงานแจ้งว่าจะโทรกลับมาตอน 17:00 น.
จนถึงตอนนี้ 12/12/59 เวลา 10:07 ก็ไม่มีใครโทรมา คงต้องไปซบค่ายอื่นล่ะครับ

ผมงี้อึ่งไปอีก พอกันทีครับกับ dtac และ dtac online store
***ระบบของ dtac มีปัญหาก็น่าจะแก้ปัญหาให้ลูกค้านะครับ ไม่ใช่เอาผลกระทบมาไว้ที่ลูกค้า
เมื่อเกิดปัญหาไม่มีการชี้แจงสาเหตุและการแก้ไข คือคุณมีระบบผมเข้าใจแต่จริงๆ ผมว่าอธิบายดีๆ ว่าผิดพลาดอะไร ขอโทษลูกค้า และจะรีบแก้ไขให้ทันที ผมพอเข้าใจ แต่นี่ส่ง sms แล้วก็ปัดตูดหยุดงาน 3 วันมันควรหรอครับ

ปล.บางท่านอาจไม่มีประสบการณ์แบบผมก็ถือว่าท่านโชคดีมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่