สั่งซื้อสินค้าผ่าน dtac online store มีปัญหามากที่สุด

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ค่ะ http://ppantip.com/topic/31226533

ปัญหาของเรายังไม่จบ เราได้รับ e-mail วันที่ 11/11/2013 ก็จริง ในเนื้อหา e-mail แจ้งว่าให้รอ 3 วันทำการ ถึงจะมีอีเมลล์แจ้งวันให้รับสินค้า (เราของรับของที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ)

ผ่านไป 3 วัน เราโทรกลับไปที่ dtac online store ในวันที่ 14/11/2013 ช่วงประมาณบ่าย ๆ เพื่อที่จะถามว่า ตอนนี้สถานะสินค้าของเราถึงไหนแล้ว

บทสนทนาเป็นแบบนี้ค่ะ

เรา : แจ้งเลขที่ Order ที่ได้รับจากอีเมลล์
พนักงาน : เนื่องจากกรณีที่เราซื้อสินค้าเลือกชำระเงินผ่านบัตรของธนาคารกรุงศรี ทำให้เกิดความล่าช้าในการจัดส่ง (เราก็งงๆ นะ แต่ก็ฟังมา)
เรา : แล้วสถานะสินค้าของเราตอนนี้หล่ะ บอกได้หรือไม่ว่าเป็นอย่างไรแล้ว
พนักงาน : ขออภัยค่ะ ตอนนี้ระบบที่ใช้ในการตรวจสอบสถานะมีความขัดข้องค่ะ ไม่สามารถตรวจสอบได้ (เอ่ออออ นึ่มันจะขัดข้องทุกสิ่งอย่างเลยใช่หรือไม่)
เรา : แล้วจะทำอย่างไรได้บ้างคะ
พนักงาน : รบกวนให้คุณลูกค้ารอรับ e-mail แจ้งวันรับสินค้าค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
เรา : อ๋อ ค่ะ
พนักงาน : อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ (ประโยคทรมานใจ จะไมเกรนขึ้นเพราะคุณแหละ -*-)

ก็โอเค รอ จนวันเสาร์ ช่วงบ่าย เราเริ่มรู้สึกว่า มันควรจะมีอะไรมาแจ้งเราบ้างนะ คุณบอกว่า 3 วันทำการ จากอีเมลล์ เราก็รอ ซึ่งเรารอมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 9/11/2013 แล้วด้วย เราก็ยังรอ

ทาง dtac ช่วยแจ้งหน่อยได้มั๊ยคะ ว่า เราจะยกเลิกสินค้าได้อย่างไรบ้าง เพราะเท่าที่ทราบ น้องไปสอบถามสินค้าที่ศูนย์ปิ่นเกล้า ก็มีการปล่อยเครื่องออก เป็นรุ่นเดียวกับที่เราสั่งซื้อ แล้วเราจะสั่งซื้อผ่าน dtac online store เพื่ออะไรคะ ก็ไม่ได้มี deal พิเศษอะไรเลยด้วย

เราเข้าไปที่ FAQ ของ web กรณียกเลิก

สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อที่ชำระเงินแล้วได้หรือไม่?

เพราะระบบการจัดส่งของ dtac online store นั้นมีหลักการที่ว่าส่งเร็วให้คุณได้สินค้าไว ดังนั้น เมื่อมีการสั่งซื้อ สินค้าจะถูกดึงออกมาจากสต็อคและส่งไปยังผู้จัดส่งเพื่อให้ถึงมือลูกค้าเร็วที่สุด เพราะฉะนั้นทุกการสั่งซื้อที่ได้รับการยืนยันแล้วเกิน 24 ชั่วโมง จะไม่สามารถยกเลิกได้เลยไม่ว่าในกรณีใด ๆ ก็ตาม

แต่ในกรณีพิเศษ คุณสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อเฉพาะภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากที่สั่งซื้อ ด้วยการแจ้งมาที่ onlinestore@dtac.co.th ทาง dtac online store จะคืนเงินให้คุณ โดยมีค่าธรรมเนียมในการทำรายการ 2.5% ของมูลค่าคำสั่งซื้อนั้น ๆ


นี่เร็วแล้วเหรอคะ dtac ช่วยแจ้งหน่อยนะคะ ว่าเราจะยกเลิกได้อย่างไรบ้าง แล้วเราไม่ควรจะเสียค่าธรรมเนียมในการยกเลิกด้วย มันไม่ใช่ความผิดเราเลย

ในความเป็นจริง หากระบบคุณมีปัญหา คุณควรจะมีวิธีการแก้ปัญหาที่ดีกว่านี้ ควรมีการแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงสถานะได้ ไม่ใช่เงียบหายไปเฉยๆ ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้

ขอบคุณค่ะ

** เพิ่มข้อมูลอีกนิดค่ะ **
เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาได้สอบถามเข้าไปที่ 1678 ไม่ได้รับความคืบหน้าอะไรเลย พนักงานพูดจาวนไปวนมา เราเลยแค่ถามว่า ไม่สามารถทำอะไรไม่เลยใช่มั๊ยคะ ตรวจสอบอะไรได้เลยใช่มั๊ย พนักงานก็ยืนยันว่า ให้รอ e-mail สรุปว่าเราต้องรอ e-mail จากระบบอย่างเดียว คุณพระ!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่