แชร์ประสบการณ์ซื้อของออนไลน์ร้านใหญ่ มีแต่คำโกหกเต็มไปหมด

ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องเรื่องเล็กๆสำหรับคนอื่นรึเปล่าแต่เราโดนแล้วเสียใจมาก
 
คือตอนแรกเรามีความคิดที่จะซื้อ Ipad pro 11ค่ะ แบบไม่ได้รีบร้อนอะไร แต่ก็พึ่งรู้ตัวว่ามีสิทธิช็อปดีมีคืนของรัฐ ทำให้เราเร่งรีบจะไปซื้อมากๆเพราะมันหมดเขตวันที่ 15 นี้แล้ว พอวันที่ 12 พึ่งมีเวลาว่างไปเดินห้างค่ะ พบว่าสินค้าหมดเกลี้ยงทุกร้าน ของน่าจะเข้าเดือนหน้าก็ห่อเหี่ยวใจมาก แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ ลองเช็คสต๊อกตามเว็ปขายของ ดูว่ามีที่ไหนยังเหลืออยู่บ้าง
 
อ่ะมี 12.9 เหลือที่ลาซาด้า แต่ก็ราคาแพงขึ้นไปอีก เลยยังลังเลอยู่ ระหว่างนั้นก็ไปเจอเว็ปขายออนไลน์ของค่ายมือถือค่ายนึง มีเหลืออยู่ 1 ชิ้น เราก็ดีใจมาก แต่ก็อยากไปรับที่สาขามากกว่าส่งขนส่ง เลยถามแอดมินทาง Live chat ของเว็ปไซต์ ว่ามีสต๊อกสาขาในกรุงเทพเหลือมั้ย ได้คำตอบว่าไม่เหลือแล้วค่ะ เราเลยถามว่าทำไมในเว็ปออนไลน์สามารถกดซื้อได้ แอดมินตอบกลับมาว่า ออนไลน์มีของพร้อมส่ง แนะนำให้ซื้อทางออนไลน์ค่ะ
 
เห็นดังนั้นก็ไม่ลังเลที่จะซื้อเลยค่ะ ก็กดสั่งซื้อไป รูดบัตรเครดิต ผ่อน 10 เดือน กรอกข้อมูลใบกำกับภาษี เว็ปส่งอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อเรียบร้อย ระบุว่าจะได้รับสินค้าภายใน 2-5 วันทำการ เราก็รออย่างดี

วันที่ 14 ยังไม่จัดส่งสินค้า เราได้แชทถามทาง  Live chat ว่าส่งของเมื่อไหร่ ก็ได้คำตอบว่าภายใน 2-5 วันทำการ กังวลใจนิดหน่อย เลยถามว่าสินค้าพร้อมส่งแน่นอนมั้ย แอดมินตอบกลับมาว่ามีสินค้าแน่ๆ เราเลยถามเพิ่มไปว่า ขอใบกำกับภาษีไปด้วย วันที่ในใบกำกับภาษีเป็นวันเดียวกับวันที่ชำระเงินมั้ย แอดมินตอบว่าเป็นวันเดียวกัน คำถามนี้ถามทั้งทาง Live chat และเพจ facebook ได้คำตอบเหมือนกัน พอได้คำตอบว่ามีสินค้าแน่ๆ เราก็เลยซื้อ apple pencil กับเคสทางร้านอื่นไปเลย เพื่อให้ได้ของพร้อมๆกัน

วันที่ 15 ยังไม่จัดส่งสินค้า เราเลยถามไปทางเพจ facebook อีกครั้งว่าออเดอร์เราส่งของเมื่อไหร่ แอดมินเฟสตอบมาว่า ส่งวันที่ 17/2/2022 ครับ อ้อ วันที่16 เป็นวันหยุดเขาไม่ทำการ ได้วันที่แบบระบุวันขนาดนี้เราโล่งใจไปเปราะนึง

วันที่ 17 ยังไม่มีการจัดส่งสินค้า เราก็ถามทางเพจ facebook อีก ว่าตกลงส่งเมื่อไหร่กันแน่ คราวนี้แอดมินไล่เราไปโทรถาม callcenter และตอบคำถามเราไม่ได้ โอเค เราโทรถาม callcenter แต่ให้พ่อโทรเพราะเราไม่สะดวกคุย ติดคุยประชุมงาน

มันพีคตรงไปถาม callcenter เนี่ยแหละ เพราะพนักงานตอบกลับมาว่า สินค้าหมด! เราแบบ ห๊ะ อะไรเนี่ย ไหนว่ามีสินค้าพร้อมส่งแน่ๆไง พนักงานบอกจะยกเลิกออเดอร์ เราก็โวยวายไป พนักงานจึงขอไปตรวจสอบอีกครั้ง

ผ่านไประยะนึงพนักงานโทรกลับมาแจ้งว่าสินค้ามีเข้าวันที่ 21 เอาจริงๆเรารอได้นะ แต่มันตะหงิดใจมาก เลยถามไปว่าวันที่ในใบกำกับภาษีที่ขอไปจะเป็นวันไหน พนักงานบอกเป็นวันที่ตัดสต๊อกไม่ใช่วันที่ชำระเงิน เราก็ ห๊ะ รอบ2 อ้าว เป็นไปได้ยังไง วันที่ออกใบกำกับภาษีควรเป็นวันที่คุณเอาเงินเราไปไม่ใช่เหรอ ตรงนี้เราก็ไม่ได้มีความรู้มากนะ แต่พนักงานคุณตอบคำถามเราอีกแบบนึงนี่

สรุปแล้วพนักงานไม่สามารถชดเชยอะไรตรงนี้ได้เลย พนักงานโกหกเราทั้งเรื่องที่มีสินค้าพร้อมส่ง โกหกเรื่องวันที่ในใบกำกับภาษี ไอเรื่องที่บอกมีของวันที่ 21 ก็ไม่รู้จะโกหกอีกรึเปล่า สรุปเราจึงให้เขายกเลิกออเดอร์ไป เพราะบริษัทไม่มีสินค้าส่งตามกำหนด แต่เราเสียความรู้สึกจนอยากร้องไห้เลยค่ะ

เสียสิทธิช็อปดีมีคืนไปด้วย มูลค่า3000บาท เสียใจมากๆ สำหรับเรามันเยอะอยู่นะ ไหนจะปากกาที่เราซื้อมา เคสอีกที่ใส่ได้เฉพาะรุ่น 11 ซื้อมาเก้อหมดเลย

เพียงแค่ถ้าวันจันทร์ที่14 บริษัทบอกว่าไม่มีของ ยกเลิก เราก็อาจจะไปตามหาร้านอื่นได้ หรือซื้อ 12.9 ก็ได้ เพื่อใช้สิทธิ์ตรงนี้ก็ได้ ถ้าไม่นับที่แอดมินโกหกเรา ทำไมต้องราให้เราโทรถาม ถ้าจะให้รอเดือนหน้า เราซื้อร้านอื่นที่ไปรับที่ร้านก็ได้มั้ย ไม่เห็นต้องซื้ออนไลน์เลย 

บริษัทไม่สามารถชดเชยมูลค่า3000บาทของเราได้ เราเลยต้องจบแค่นี้ จะให้รอของ? ไม่อ่ะ บริษัททำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจเราพังไปหมด ไม่อยากซื้อของจากเขาแล้ว ยกเลิกออเดอร์ไป เงินคืนบัตรเครดิต ภายใน 30 วัน เอ้อ ผ่านวันตัดบัตร ต้องจ่ายล่วงหน้าไปอีก 1 งวด วงเงินก็เต็มไปรูดอะไรเพิ่มไม่ได้ 



ไม่นึกว่าจะมีปัญหา เลยไม่ได้แคปแชททาง live chat ไว้ ย้อนดูก็ไม่ได้

ตรงนี้เราขอระบายความอัดอั้นใจค่ะ คือเราสั่งซื้อเราก็รออ่ะ ถ้ามันเป็นพรีออเดอร์เราก็ไม่เป็นไรหรอก ดันมาบอกเราว่ามีของพร้อมส่ง เสียความรู้สึกมากๆ อย่าด่าเราเลยนะคะ TT ปกติถ้าของหมดเอาเงินคืนมันไม่มีปัญหาอะไรเลยนะ แต่เราเสียสิทธิโอกาสตรงนี้อ่ะ TT
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่