เราและครอบครัวได้ไปทานอาหารที่ร้าน Let's chill ช่วงเดือนพค. เป็นครั้งแรก ไปทั้งหมด 4 คน นั่งโต๊ะใกล้เวทีที่มีวงดนตรี ระหว่างทานอาหาร ทางร้านมีการฉายโปรเจคเตอร์บนเวทีเพื่อโฆษณาโปรโมทแนะนำร้านอาหาร Let's chill และโรงแรม W1 @bangkoknoi เราไม่เคยรู้จัก รรนี้มาก่อน นั่งดูในจอก็เอ๊ะ สวยจัง น่าสนใจ น่าไปพักมาก
ส่วนตัวเป็นคนชอบเที่ยว พักตามรรต่างๆทั้งตจว และกทม เหมือนเปลี่ยนบรรยากาศ และมาสะดุดใจกับการโปรโมทขาย cash voucherของทางร้าน มูลค่า10,000 บาท จ่ายเพียง 8000 บาท โดยสามารถใช้แทนเงินสดในส่วนของร้าน Let's Chill และ!!!! รร W1 @bangkoknoi ในส่วนของที่พักและร้านอาหารได้ ตอนนั้นก็แค่รู้สึกสนใจ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ก็แค่คุยกับสมาชิกในโต๊ะว่า น่าสนนะ ได้ส่วนลด2000 เหมือนลด20% ส่วนตัวแล้วร้านนี้เราคงไม่ได้มาบ่อย เพราะไกลจากบ้าน แต่ถ้าใช้กับ รรได้ด้วยก็โอเคนะเพราะคาดว่าค่าห้องราคาน่าจะสูงพอสมควร พอทานอาหารก็ถูกใจ รสชาติอาหารอร่อย สถานที่ก็ดี ก็คิดว่าถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีก
หลังจากนั้นไม่นาน เราก็มาร้านนี้อีกครั้งเพราะติดใจหนวดปลาหมึกทอด ก็ชวนน้ามาทานกัน2 คน และบนโต๊ะ หรือที่เมนูนี่แหละ ที่เราเห็นมีป้ายแจ้งโปร บอกเกี่ยวกับ cash voucher เราเลยตัดสินใจเรียกน้องพนักงาน ขอซื้อ voucher
น้องก็ไปจัดการเรื่องคูปองมาให้ ก็ยังมีคุยกับน้องเค้าว่าดีเนอะใช้กับรรได้ด้วย เพราะถ้าใช้แค่ร้านอาหารที่นี่ที่เดียวพี่คงไม่ค่อยได้มา ตอนนั่นยังไม่ทราบว่าคูปองใช้ได้ถึงวันไหนนะ รับมาก็ใช้เลย 1 ใบ 1000 บาท ส่วนเกินก็จ่ายเพิ่มไป เพราะเงื่อนไขคือเค้าไม่ทอนหลังจากนั้นไม่นานมากนักก็ได้ผ่านไปเส้นนั้นอีกครั้งก็เลยแวะร้านอีกครั้งและใช้คูปองอีก 1 ใบ ทุกครั้งที่ไปก็จะถ่ายรูปอาหารและสถานที่ไว้ เพราะเป็นคนชอบถ่ายรูป หลังจากครั้งนี้ก็ไม่ได้ไปอีกเลย จนประมาณ1-2 อาทิตยที่แล้วคิดได้ว่าคูปองเรายังมีอยู่ เราพาลูกไปเปลี่ยนบรรยากาศช่วงปิดเทอมน่าจะดี
ติดต่อไปทางไลน์ของ รร W1 .. สอบถามที่พักและต้องการขอใช้คูปอง แอดมินแจ้งว่า ไม่สามารถใช้ได้ในการจองห้องพัก อ้าว เอ๊ะ ไหนว่าจ่ายแทนเงินสดได้ในส่วนของค่าห้อง เช็ควันหมดอายุ จะหมดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ( ซื้อมาเดือน พค65 ) ถ้าทานอาหารอย่างเดียวไม่น่าจะทัน เพราะไปทานครั้งนึงก็ใช้แค่ครั้งละใบ เพราะไปทานแค่ 2-3 คน ใจเราแพลนว่าถ้ามีโอกาส จะขับรถไปรร และขอเข้าดูห้องจริงก่อนดีกว่าว่าจะพักห้องแบบไหนดี
และแล้วค่ำเมื่อวานก็ได้แวะไปที่ รรW1 ตั้งใจจะไปทานอาหารเย็นที่รร เพราะเรามี cash voucher ทานอาหารเสร็จ ก็เรียกบิลและแจ้งถามขอใช้ voucher บิลออกมา 1012 บาท แต่น้องพนักงานแจ้งว่า ใช้ไม่ได้เนื่องจากเป็นคูปองของ let's chill ใช้ได้แค่ที่ let's chill เท่านั้น
เราก็อ้าว ทำไมหล่ะ อ่ะ ไม่เป็นไร งั่นจ่ายด้วยบัตรเครดิตไปก่อนละกัน เดี๋ยวโทรสอบถามตามเบอรในคูปองดูอีกที เอ๊ะก็จำได้ว่าใช้ร่วมกันได้นะ เริ่มงงละยังไงแน่ เราก็กดโทรไป ทางร้านก็รับสาย พอสอบถามก็ยืนยันหนักแน่นว่า
“ใช้ร่วมกับรร W1 ...ไม่ได้ค่ะ” พอเราเริ่มจี้ไปว่า น้องคะก็ก่อนซื้อพี่ได้รับข้อมูลจากทางร้านผ่านการฉายโปรเจคเตอร์ + ป้ายที่ตั้งบนโต๊ะ หรือที่เมนูนี่แหละค่ะ แต่พี่เห็นแน่นอน ไม่งั้นพี่จะทราบได้ยังไงว่าใช้ร่วมได้ พี่จะไปติ๊ต่างเอาเองก็คงไม่ใช่มั้ย พี่ไม่เคยรู้จักร้านน้องมาก่อน ทราบข้อมูลเพราะได้ยินได้เห็นตอนมาทานอาหารที่ร้าน น้องที่รับโทรก็เริ่มถามว่า พนักงานคงอยากขายคูปองเลยให้ข้อมูลผิดพลาดมั้งคะ เราเลยบอกไปว่า ไม่มีใครบอกขายพี่เลยค่ะ พี่นี่แหละเป็นคนขอซื้อเอง เพราะสนใจตามข้อมูลที่ได้รับมาขณะทานอาหาร ทั้ง 2 ครั้ง น้องก็เริ่ม "อ่อค่ะ แต่ว่าใช้กับรรไม่ได่แล้วนะคะพอดีว่ายกเลิกไปแล้วค่ะใช้ได้แค่กับร้านที่ Let’s chill เท่านั้นค่ะ
พอเราเริ่มยืนยันว่า ไม่ใช่ละค่ะ อยู่ดีๆจะมายกเลิกได้ไง ในเมื่อตอนซื้อคุณโฆษณาไว้ว่าใช้ร่วมกันได้ น้องเค้าก็เริ่มตอบติดๆขัดๆ หนูขออนุญาตติดต่อกลับนะคะ เราก็บอกน้อง ตอนนี้พี่อยู่ที่ร้านอาหารของ รร W1 ... แล้ว จริงๆพี่จ่ายบัตรไปแล้วหล่ะ แต่การที่ร้านแจ้งข้อมูลว่ายกเลิกการใช้ร่วมกับรรไปแล้วนั้นมันไม่ถูกต้อง ยังไงพี่ก็ขอใช้คูปองนี้ค่ะ ถ้าใช้ไม่ได้พี่ก็คงต้องร้องเรียนว่าทางร้านหลอกลวงลูกค้ามั้ยคะ เราก็ยืนยันไม่ยอมเพราะเรามั่นใจว่าเราซื้อมา เพราะเห็นว่าโปรโมทใช้ร่วมได้จริงๆ
ตอนแรกพนักงานที่คุยสายโทร ก็ยังยืนยันหนักแน่นว่าใช้ไม่ได้ค่ะต้องใช้แค่กับร้านเท่านั้น ตอนนั่นเราก็คิดละ โอ๊ย ไม่มีหลักฐานเอาไงดี ก็เลยลองกด google เสิชหา voucher let's chill .... เหมือนฟ้าเข้าข้างมีขึ้นข้อมูลโปรโมชั่นแบบที่เรากล่าวถึงเป๊ะๆ ในเพจเฟสบุคของทางร้าน เต็มๆ เราก็แคปภาพ แคปรายละเอียดไว้เลย แล้วโชวให้พนักงานดู ตอนนั่นก็ไม่ได้ดูหรอกว่าโพสนี่โพสเมื่อไหร่ปีไหน แต่คือเราไม่ได้มั่วเองนะ คุณเคยมีโปรนี้จริง พอแจ้งน้องที่ร้าน แจ้งผจก และแจ้งปลายสายอีกครั้งว่าพี่มีหลักฐานนะคะว่าใช้ได้ น้องเค้าก็ขอเวลานอก ขอปรึกษากันก๊อนนน เดี๋ยวหนูโทรแจ้งลูกค้าอีกสักครู่นะคะ ... นั่น เริ่มส่อเค้าละ แล้วน้องปลายสายโทรกลับมาว่า เดี๋ยวจะโทรแจ้งประสานทางรรให้นะคะลูกค้า
(พักแปร๊บ ... คิดตามนะคะ ทุกคน หากสิ่งที่เราแย้งไม่มีมูลความจริง ถ้าร้านและรร ยืนยันว่าไม่เค๊ยไม่เคยมีโปรใช้ร่วมกับรร ในปี 65 จริง???? เหตุใดจึงยอมจำนนเมื่อได้ยินได้เห็นหลักฐานแบบแวบๆของเราเหตุใดไม่ยืนกระต่ายขาเดียวต่อไปว่า โปรที่ลูกค้าพูดถึงเป็นโปรเก่าปี 64 ซึ่งหมดไปแล้ว และในปี65 ไม่มีโปรนี้ค่ะ ไม่มี๊ ไม่มีจริงๆค่ะ ถูกต้องมั้ย?? อะไรที่เป็นความจริงมันก็ต้องยืนยันความจริงสิเนอะ ทำไมถึงพูดติดๆขัดๆ และมีความไม่มั่นใจ หรือนั่นเป็นเพราะจริงๆแล้วทางร้านกำลังพยายามปิดบังข้อมูลจริงๆอะไรอยู่
ปล. ณ เวลานั่น พนักงานไม่มีใครทราบว่าเราเอาภาพและข้อมูลมาจากไหน คงคิดว่าเอ๊ะในเฟส เราก็ลบข้อมูลไปหมดแล้วนี่นา แต่ไหงลูกค้าดันมีหลักฐานด้วย เอาไงละทีนี้
เราบังเอิญมีเจอโพสเก่าปี 64 ค้างอยู่จ้า ... ที่ต้องพูดถึงจุดนี้ก็เพราะ next day มีประเด็นและมีช่องทางให้น้องพนักงานร้านและเแอดมินไลน์ของทางรร. เค้าแถและเฉไฉไปแบบสีข้างถลอกปอกเปิกจ้า)
หลังจากนั้นเค้าก็คงโทรประสานกันระหว่างรรและร้าน ในที่สุด ผจกก็เดินมาหาเรา ขอสลิปบัตรเครดิตคืนและแจ้งว่า ครั้งนี้ทางรร จะให้ใช้เป็นกรณีพิเศษ จะทำการ void บัตรให้และรับคูปองจากเราไป เราก็ตอบกลับว่า ไม่ใช่ละค่ะ จะใช้เป็นกรณีพิเศษแค่ครั้งนี้ได้ไง มันควรใช้ได้ทุกครั้ง และไม่ใช่ว่าใช้ได้แค่กับเราคนเดียวเท่านั้นเพียงเพราะเราไม่ยอมง่ายๆ แต่ควรให้ลูกค้าทุกคนที่ซื้อคูปองนี้ไปใช้ได้ตามเงื่อนไขที่แจ้งก่อนซื้อคูปองมั้ย ผจกและน้องพนักงานเค้าก็คงไม่ได้อยากจะมีปัญหากับลูกค้า เราก็เข้าใจ ก็แจ้งน้องไปว่า พี่เข้าใจน้องๆนะ พี่ไม่ได้ตำหนิน้อง แต่ตำหนิการบริหารแบบนี้ อยู่ดีๆจะมายกเลิกได้ไง มันไม่ถูกต้องนี่คือการเอาเปรียบลูกค้านะ จริงๆคือการหลอกลวงผู้บริโภค เพราะจากพฤติการณ์ที่เหมือนช่วยกันปกปิดข้อมูลเพราะคิดว่าไม่มีหลักฐานอะไรให้เชื่อมได้ว่าร้านออกแคมเปญนี่มาจริงและขายแคมเปญนี้ในปี65 จริง หลอกให้ซื้อคูปองพอลูกค้าซื้อคูปองหมดก็ยกเลิกการใช้แบบงงๆ มั่วๆ เพราะคิดว่าให้ลูกค้าคิดว่าเข้าใจผิดเองงั้นป่ะ
ต่อๆๆ พอน้องผจก void สลิปบัตรคืนให้เราเสร็จ น้องก็เข้ามาขอโทษอย่างสุภาพ กับเรื่องที่เกิดขึ้น มีน้องคนนึงเอ่ยว่า อาทิตย์ที่แล้วก็มีลูกค้ามาทานอาหารและต้องการใช้คูปองกับทางรร เคสแบบเดียวกันกับเราเช่นกัน เห็นมะๆ แสดงว่าลูกค้าคนนั้นก็จำผิดเหมือนเราเหรอเนี่ย แหมมมมม ... น้องยังบอกต่อว่า จริงๆก่อนนี้ใช้กับทางรรได้ แต่ประมาณ2-3 เดือนที่ผ่านมา ผู้บริหารได้มีการแจ้งว่าไม่ให้ใช้คูปองร่วมกับทางรร แล้ว ... นั่นไง ... เราก็ย้ำถามสรุปเพิ่งแจ้งยกเลิกไม่นานใช่มั้ย เพราะเราก็ว่าเรามีสติสัมปชัญญะครบถ้วนตอนซื้อคูปองนี้นะ ไม่น่าจะงงที่จะซื้อคูปองของร้านนึง แล้วมาแอบอ้างใช้กับอีกที่ซึ่งเป็นรรนะเนี่ยน้องยืนยันตามเดิมว่าใช่ เพิ่งมีการแจ้งยกเลิกใช้ร่วมกับทางรรไม่นาน
.... วันต่อมา ... ก็คือวันนี้ เข้าใจว่าทางร้านและรรคงจะมีการพูดคุยถึงประเด็นของเราที่เกิดขึ้น และจากเมื่อคืนที่ได้รับแจ้งจากเราว่ามีหลักฐานจากเฟส ก็คงไปทำการเช็คดู อุ๊ยๆๆๆ เดี๋ยวนะ ตายแล้วววว เมื่อคืนร้านไม่รอบคอบพอลูกค้าบอกมีหลักฐานก็เลยหลุดเผลอบอกความจริงที่พยายามปิดไว้ไปซะได้ เสียรู้ลูกค้าซะงั้น ... วันนี้ตั้งตัวตั้งสติได้แล้ว ไปหาทางแถใหม่ก่อน ติ้กต้อก... ติ๊กต๊อก
วันนี้เราลองทักสอบทางแอดมินรรอีกครั้งว่าสามารถใช้คูปองได้หรือไม่ และก็ได้คำตอบเดิม เพิ่มเติมคือขอเวลาแปบนึง หายไปจนเราต้องทักทวงคำตอบยืนยันว่าใช้ได้หรือไม่ แอดมินตอบมาอยากมั่นใจว่า นั่นเป็นโปรเก่าปีหมดไปปี 64 น่าจะไปค้นหาข้อมูลและช่องทางเลี่ยง เพราะลืมลบโพส เราก็โอเคแหละ เค้ายืนยัน นั่งยัน ขนาดนั้น ทำไมย้อนแย้งกับเมื่อคืนนะ ที่ยอมให้ใช้ voucher ได้ และยกเลิกบัตรให้ และข้อมูลจากน้องพนักงานก็ไม่ตรงกันซะแล้ว ที่แปลกคือ เหตุใด เฟสบุคร้าน จึงไม่เหลืออะไรที่เกี่ยวข้องกับการขาย Cash Voucher นี้ของปี 65 ในเพจเลยน๊า หรือลบออกไปหมดเพราะไม่อยากให้ ลูกค้ามาย้อนดูได้รึเปล่า จะเป็นไปได้ยังไงที่จะไม่เคยโพสขายหน้าเพจ FB อ่ะเนอะ อืม แปลกน๊าาาา ท้ายสุดแอดมินบอกเราว่า "คุณลูกค้าสามารถติดต่อพนักงานฝ่ายขายที่ร้านLet's Chill ได้เลยค่ะ เบอร์ 098 555 8888"วอชเชอร์ที่ซื้อมาจากร้าน Let's Chill ตามรูปที่ลูกค้าส่งให้ จะไม่สามารถ ใช้ชำระค่าบริการที่โรงแรม W1 ได้ค่า " พอโทรไปคุยกับทาง let's chill น้องแจ้งว่า เพิ่งมีการแจ้งยกเลิกการใช้ไปไม่นาน พอคุยต่อไป น้องเริ่มไม่มั่นใจจะตอบต่อ เพราะถูกเราสอบถามเน้นๆ น้องก็ส่งต่อไปฝ่ายการตลาด และเช่นเดิมค่ะ ยืนยันตามเดิมว่าใช้กับ W1 ไม่ได้จ้าาาาา
น้องแจ้งว่าจะใช้กับW1 ได้ก็ต่อเมื่อคูปองเล่มนั้นมีรูปถ่ายร้าน + รร บน vocher
คือเอาจริงๆนะ เราลูกค้าผู้ซื้อไม่รู้หรอกว่าร้านจะหยิบปก voucher เล่มไหนมาให้ แต่คือตอนคุณขายคุณแจ้งลูกค้าว่าใช้ได้ทั้ง2 ที่ถูกต้องมั้ย?? แล้ววันดีคืนดีทางร้านและรรมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งไม่เป็นไปตามการโฆษณาขาย เราผู้เป็นลูกค้าต้องเสียผลประโยชน์ในการใช้คูปองนี้ขับรถมาตั้งไกลแต่ใช้ไม่ได้ กว่าจะยอมให้ใช้คือต้องมีประเด็น ขุดคุ้ยหาหลักฐานกันมากมาย ทำไมจะยากจัง ยูเก็บเงินเราไปล่วงหน้าละนะ + ต้องมาขุ่นใจหงุดหงิดที่ถูกเอาเปรียบจากการกระทำที่ไม่ซื่อสัตย์ของผู้ประกอบการ ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่า เอ๊ะเราเบลอถึงขั้นจำผิดเลยเหรอว่าใช้ได้ทั้ง2 ที่
วันนี้เราโทรไป ทางปลายสายแจ้งว่าจะติดต่อกลับแต่ก็ไม่มีใครโทรกลับมา เราโทรกลับไปอีกหลายครั้งแต่ไม่มีผู้รับสายเลย สงสัยคงจำเบอร์เราได้แล้ว คือถ้าคุณโปร่งใสจริงก็น่าจะมีคำตอบนะ แต่ตั้งคำถามไป พนักงานแต่ละคนตอบไม่ตรงกัน แล้วก็ไม่กล้าโทรแจ้งลูกค้าแปลว่า?? มีหยอดสายมา 2 ครั้ง แต่ละครั้งคือดังเพียงครั้งเดียว เหมือนกับแค่หยอดไว้เหมือนโทรกลับหา ลูกค้าแล้วนะคะ รึเปล่า?? แต่ 1 วินาทีให้หลังเราก็โทรกลับก็ไม่รับอีก แปลกๆมะ
เราไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นถูกกระทำแบบเดียวกัน เชื่อว่าไม่ได้มีแค่เราแน่นอนที่ทางร้านพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงของการใช้ cash voucher นี้ ร้านคงคิดว่า ถ้าพนักงานทุกคนยืนยัน นั่งยัน นอนยันให้เป็นเสียงเดียวกันซะ ก็แค่นั้น การที่ให้พนักงานทุกคนแจ้งลูกค้าว่าใช้ไม่ได้ หรือไม่เคยให้ใช้คูปองนี้ร่วมกับทาง W1 ในปี 65 นี้ ส่อถึงพฤติการของการฉ้อโกงหรือไม่?? โอเคจริงอยู่ที่คุณก็ยังให้ใช้ แต่ไม่ตรงจุดประสงค์ทั้งหมดของการตัดสินใจซื้อคูปองนี้ไง แล้วถ้าให้ใช้แค่ทานข้าวที่ let’s chill อย่างเดียวแล้วเราไม่ได้มาได้บ่อย แล้วคูปองหมดอายุ เท่ากับว่าเราเอาเงินไปโยนทิ้งกับคูปองที่ใช้ไม่ทันเหรอ
เราต้องการใช้คูปองกับการจองห้องพักและทานอาหารที่ Wด้วยด้วย แต่กลับใช้ไม่ได้ แล้วมีลูกค้าอีกกี่รายที่ซื้อ voucher นี้แล้วเจอปัญหานี้??
โอเค เล่าย่อๆประมาณนี้จ้า 5555 ย่อหรือยาวเนี่ย
""""เพื่อนท่านใดพบปัญหาการใช้ Let’s chill cash voucher เหมือนกับเรามั้ยคะ ขอเสียงหน่อย"""""
ใครเคยซื้อ cash voucher จากร้าน let’s chill บ้าง ตอนขายบอกว่าใช้ได้ทั้งที่โรงแรมW1+ ร้านแต่พอจะใช้กลับบอกว่า ใช้ไม่ได้!!
ส่วนตัวเป็นคนชอบเที่ยว พักตามรรต่างๆทั้งตจว และกทม เหมือนเปลี่ยนบรรยากาศ และมาสะดุดใจกับการโปรโมทขาย cash voucherของทางร้าน มูลค่า10,000 บาท จ่ายเพียง 8000 บาท โดยสามารถใช้แทนเงินสดในส่วนของร้าน Let's Chill และ!!!! รร W1 @bangkoknoi ในส่วนของที่พักและร้านอาหารได้ ตอนนั้นก็แค่รู้สึกสนใจ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ก็แค่คุยกับสมาชิกในโต๊ะว่า น่าสนนะ ได้ส่วนลด2000 เหมือนลด20% ส่วนตัวแล้วร้านนี้เราคงไม่ได้มาบ่อย เพราะไกลจากบ้าน แต่ถ้าใช้กับ รรได้ด้วยก็โอเคนะเพราะคาดว่าค่าห้องราคาน่าจะสูงพอสมควร พอทานอาหารก็ถูกใจ รสชาติอาหารอร่อย สถานที่ก็ดี ก็คิดว่าถ้ามีโอกาสจะกลับมาอีก
หลังจากนั้นไม่นาน เราก็มาร้านนี้อีกครั้งเพราะติดใจหนวดปลาหมึกทอด ก็ชวนน้ามาทานกัน2 คน และบนโต๊ะ หรือที่เมนูนี่แหละ ที่เราเห็นมีป้ายแจ้งโปร บอกเกี่ยวกับ cash voucher เราเลยตัดสินใจเรียกน้องพนักงาน ขอซื้อ voucher
น้องก็ไปจัดการเรื่องคูปองมาให้ ก็ยังมีคุยกับน้องเค้าว่าดีเนอะใช้กับรรได้ด้วย เพราะถ้าใช้แค่ร้านอาหารที่นี่ที่เดียวพี่คงไม่ค่อยได้มา ตอนนั่นยังไม่ทราบว่าคูปองใช้ได้ถึงวันไหนนะ รับมาก็ใช้เลย 1 ใบ 1000 บาท ส่วนเกินก็จ่ายเพิ่มไป เพราะเงื่อนไขคือเค้าไม่ทอนหลังจากนั้นไม่นานมากนักก็ได้ผ่านไปเส้นนั้นอีกครั้งก็เลยแวะร้านอีกครั้งและใช้คูปองอีก 1 ใบ ทุกครั้งที่ไปก็จะถ่ายรูปอาหารและสถานที่ไว้ เพราะเป็นคนชอบถ่ายรูป หลังจากครั้งนี้ก็ไม่ได้ไปอีกเลย จนประมาณ1-2 อาทิตยที่แล้วคิดได้ว่าคูปองเรายังมีอยู่ เราพาลูกไปเปลี่ยนบรรยากาศช่วงปิดเทอมน่าจะดี
และแล้วค่ำเมื่อวานก็ได้แวะไปที่ รรW1 ตั้งใจจะไปทานอาหารเย็นที่รร เพราะเรามี cash voucher ทานอาหารเสร็จ ก็เรียกบิลและแจ้งถามขอใช้ voucher บิลออกมา 1012 บาท แต่น้องพนักงานแจ้งว่า ใช้ไม่ได้เนื่องจากเป็นคูปองของ let's chill ใช้ได้แค่ที่ let's chill เท่านั้น
เราก็อ้าว ทำไมหล่ะ อ่ะ ไม่เป็นไร งั่นจ่ายด้วยบัตรเครดิตไปก่อนละกัน เดี๋ยวโทรสอบถามตามเบอรในคูปองดูอีกที เอ๊ะก็จำได้ว่าใช้ร่วมกันได้นะ เริ่มงงละยังไงแน่ เราก็กดโทรไป ทางร้านก็รับสาย พอสอบถามก็ยืนยันหนักแน่นว่า
“ใช้ร่วมกับรร W1 ...ไม่ได้ค่ะ” พอเราเริ่มจี้ไปว่า น้องคะก็ก่อนซื้อพี่ได้รับข้อมูลจากทางร้านผ่านการฉายโปรเจคเตอร์ + ป้ายที่ตั้งบนโต๊ะ หรือที่เมนูนี่แหละค่ะ แต่พี่เห็นแน่นอน ไม่งั้นพี่จะทราบได้ยังไงว่าใช้ร่วมได้ พี่จะไปติ๊ต่างเอาเองก็คงไม่ใช่มั้ย พี่ไม่เคยรู้จักร้านน้องมาก่อน ทราบข้อมูลเพราะได้ยินได้เห็นตอนมาทานอาหารที่ร้าน น้องที่รับโทรก็เริ่มถามว่า พนักงานคงอยากขายคูปองเลยให้ข้อมูลผิดพลาดมั้งคะ เราเลยบอกไปว่า ไม่มีใครบอกขายพี่เลยค่ะ พี่นี่แหละเป็นคนขอซื้อเอง เพราะสนใจตามข้อมูลที่ได้รับมาขณะทานอาหาร ทั้ง 2 ครั้ง น้องก็เริ่ม "อ่อค่ะ แต่ว่าใช้กับรรไม่ได่แล้วนะคะพอดีว่ายกเลิกไปแล้วค่ะใช้ได้แค่กับร้านที่ Let’s chill เท่านั้นค่ะ
พอเราเริ่มยืนยันว่า ไม่ใช่ละค่ะ อยู่ดีๆจะมายกเลิกได้ไง ในเมื่อตอนซื้อคุณโฆษณาไว้ว่าใช้ร่วมกันได้ น้องเค้าก็เริ่มตอบติดๆขัดๆ หนูขออนุญาตติดต่อกลับนะคะ เราก็บอกน้อง ตอนนี้พี่อยู่ที่ร้านอาหารของ รร W1 ... แล้ว จริงๆพี่จ่ายบัตรไปแล้วหล่ะ แต่การที่ร้านแจ้งข้อมูลว่ายกเลิกการใช้ร่วมกับรรไปแล้วนั้นมันไม่ถูกต้อง ยังไงพี่ก็ขอใช้คูปองนี้ค่ะ ถ้าใช้ไม่ได้พี่ก็คงต้องร้องเรียนว่าทางร้านหลอกลวงลูกค้ามั้ยคะ เราก็ยืนยันไม่ยอมเพราะเรามั่นใจว่าเราซื้อมา เพราะเห็นว่าโปรโมทใช้ร่วมได้จริงๆ
ตอนแรกพนักงานที่คุยสายโทร ก็ยังยืนยันหนักแน่นว่าใช้ไม่ได้ค่ะต้องใช้แค่กับร้านเท่านั้น ตอนนั่นเราก็คิดละ โอ๊ย ไม่มีหลักฐานเอาไงดี ก็เลยลองกด google เสิชหา voucher let's chill .... เหมือนฟ้าเข้าข้างมีขึ้นข้อมูลโปรโมชั่นแบบที่เรากล่าวถึงเป๊ะๆ ในเพจเฟสบุคของทางร้าน เต็มๆ เราก็แคปภาพ แคปรายละเอียดไว้เลย แล้วโชวให้พนักงานดู ตอนนั่นก็ไม่ได้ดูหรอกว่าโพสนี่โพสเมื่อไหร่ปีไหน แต่คือเราไม่ได้มั่วเองนะ คุณเคยมีโปรนี้จริง พอแจ้งน้องที่ร้าน แจ้งผจก และแจ้งปลายสายอีกครั้งว่าพี่มีหลักฐานนะคะว่าใช้ได้ น้องเค้าก็ขอเวลานอก ขอปรึกษากันก๊อนนน เดี๋ยวหนูโทรแจ้งลูกค้าอีกสักครู่นะคะ ... นั่น เริ่มส่อเค้าละ แล้วน้องปลายสายโทรกลับมาว่า เดี๋ยวจะโทรแจ้งประสานทางรรให้นะคะลูกค้า
(พักแปร๊บ ... คิดตามนะคะ ทุกคน หากสิ่งที่เราแย้งไม่มีมูลความจริง ถ้าร้านและรร ยืนยันว่าไม่เค๊ยไม่เคยมีโปรใช้ร่วมกับรร ในปี 65 จริง???? เหตุใดจึงยอมจำนนเมื่อได้ยินได้เห็นหลักฐานแบบแวบๆของเราเหตุใดไม่ยืนกระต่ายขาเดียวต่อไปว่า โปรที่ลูกค้าพูดถึงเป็นโปรเก่าปี 64 ซึ่งหมดไปแล้ว และในปี65 ไม่มีโปรนี้ค่ะ ไม่มี๊ ไม่มีจริงๆค่ะ ถูกต้องมั้ย?? อะไรที่เป็นความจริงมันก็ต้องยืนยันความจริงสิเนอะ ทำไมถึงพูดติดๆขัดๆ และมีความไม่มั่นใจ หรือนั่นเป็นเพราะจริงๆแล้วทางร้านกำลังพยายามปิดบังข้อมูลจริงๆอะไรอยู่
ปล. ณ เวลานั่น พนักงานไม่มีใครทราบว่าเราเอาภาพและข้อมูลมาจากไหน คงคิดว่าเอ๊ะในเฟส เราก็ลบข้อมูลไปหมดแล้วนี่นา แต่ไหงลูกค้าดันมีหลักฐานด้วย เอาไงละทีนี้
เราบังเอิญมีเจอโพสเก่าปี 64 ค้างอยู่จ้า ... ที่ต้องพูดถึงจุดนี้ก็เพราะ next day มีประเด็นและมีช่องทางให้น้องพนักงานร้านและเแอดมินไลน์ของทางรร. เค้าแถและเฉไฉไปแบบสีข้างถลอกปอกเปิกจ้า)
หลังจากนั้นเค้าก็คงโทรประสานกันระหว่างรรและร้าน ในที่สุด ผจกก็เดินมาหาเรา ขอสลิปบัตรเครดิตคืนและแจ้งว่า ครั้งนี้ทางรร จะให้ใช้เป็นกรณีพิเศษ จะทำการ void บัตรให้และรับคูปองจากเราไป เราก็ตอบกลับว่า ไม่ใช่ละค่ะ จะใช้เป็นกรณีพิเศษแค่ครั้งนี้ได้ไง มันควรใช้ได้ทุกครั้ง และไม่ใช่ว่าใช้ได้แค่กับเราคนเดียวเท่านั้นเพียงเพราะเราไม่ยอมง่ายๆ แต่ควรให้ลูกค้าทุกคนที่ซื้อคูปองนี้ไปใช้ได้ตามเงื่อนไขที่แจ้งก่อนซื้อคูปองมั้ย ผจกและน้องพนักงานเค้าก็คงไม่ได้อยากจะมีปัญหากับลูกค้า เราก็เข้าใจ ก็แจ้งน้องไปว่า พี่เข้าใจน้องๆนะ พี่ไม่ได้ตำหนิน้อง แต่ตำหนิการบริหารแบบนี้ อยู่ดีๆจะมายกเลิกได้ไง มันไม่ถูกต้องนี่คือการเอาเปรียบลูกค้านะ จริงๆคือการหลอกลวงผู้บริโภค เพราะจากพฤติการณ์ที่เหมือนช่วยกันปกปิดข้อมูลเพราะคิดว่าไม่มีหลักฐานอะไรให้เชื่อมได้ว่าร้านออกแคมเปญนี่มาจริงและขายแคมเปญนี้ในปี65 จริง หลอกให้ซื้อคูปองพอลูกค้าซื้อคูปองหมดก็ยกเลิกการใช้แบบงงๆ มั่วๆ เพราะคิดว่าให้ลูกค้าคิดว่าเข้าใจผิดเองงั้นป่ะ
ต่อๆๆ พอน้องผจก void สลิปบัตรคืนให้เราเสร็จ น้องก็เข้ามาขอโทษอย่างสุภาพ กับเรื่องที่เกิดขึ้น มีน้องคนนึงเอ่ยว่า อาทิตย์ที่แล้วก็มีลูกค้ามาทานอาหารและต้องการใช้คูปองกับทางรร เคสแบบเดียวกันกับเราเช่นกัน เห็นมะๆ แสดงว่าลูกค้าคนนั้นก็จำผิดเหมือนเราเหรอเนี่ย แหมมมมม ... น้องยังบอกต่อว่า จริงๆก่อนนี้ใช้กับทางรรได้ แต่ประมาณ2-3 เดือนที่ผ่านมา ผู้บริหารได้มีการแจ้งว่าไม่ให้ใช้คูปองร่วมกับทางรร แล้ว ... นั่นไง ... เราก็ย้ำถามสรุปเพิ่งแจ้งยกเลิกไม่นานใช่มั้ย เพราะเราก็ว่าเรามีสติสัมปชัญญะครบถ้วนตอนซื้อคูปองนี้นะ ไม่น่าจะงงที่จะซื้อคูปองของร้านนึง แล้วมาแอบอ้างใช้กับอีกที่ซึ่งเป็นรรนะเนี่ยน้องยืนยันตามเดิมว่าใช่ เพิ่งมีการแจ้งยกเลิกใช้ร่วมกับทางรรไม่นาน
.... วันต่อมา ... ก็คือวันนี้ เข้าใจว่าทางร้านและรรคงจะมีการพูดคุยถึงประเด็นของเราที่เกิดขึ้น และจากเมื่อคืนที่ได้รับแจ้งจากเราว่ามีหลักฐานจากเฟส ก็คงไปทำการเช็คดู อุ๊ยๆๆๆ เดี๋ยวนะ ตายแล้วววว เมื่อคืนร้านไม่รอบคอบพอลูกค้าบอกมีหลักฐานก็เลยหลุดเผลอบอกความจริงที่พยายามปิดไว้ไปซะได้ เสียรู้ลูกค้าซะงั้น ... วันนี้ตั้งตัวตั้งสติได้แล้ว ไปหาทางแถใหม่ก่อน ติ้กต้อก... ติ๊กต๊อก
วันนี้เราลองทักสอบทางแอดมินรรอีกครั้งว่าสามารถใช้คูปองได้หรือไม่ และก็ได้คำตอบเดิม เพิ่มเติมคือขอเวลาแปบนึง หายไปจนเราต้องทักทวงคำตอบยืนยันว่าใช้ได้หรือไม่ แอดมินตอบมาอยากมั่นใจว่า นั่นเป็นโปรเก่าปีหมดไปปี 64 น่าจะไปค้นหาข้อมูลและช่องทางเลี่ยง เพราะลืมลบโพส เราก็โอเคแหละ เค้ายืนยัน นั่งยัน ขนาดนั้น ทำไมย้อนแย้งกับเมื่อคืนนะ ที่ยอมให้ใช้ voucher ได้ และยกเลิกบัตรให้ และข้อมูลจากน้องพนักงานก็ไม่ตรงกันซะแล้ว ที่แปลกคือ เหตุใด เฟสบุคร้าน จึงไม่เหลืออะไรที่เกี่ยวข้องกับการขาย Cash Voucher นี้ของปี 65 ในเพจเลยน๊า หรือลบออกไปหมดเพราะไม่อยากให้ ลูกค้ามาย้อนดูได้รึเปล่า จะเป็นไปได้ยังไงที่จะไม่เคยโพสขายหน้าเพจ FB อ่ะเนอะ อืม แปลกน๊าาาา ท้ายสุดแอดมินบอกเราว่า "คุณลูกค้าสามารถติดต่อพนักงานฝ่ายขายที่ร้านLet's Chill ได้เลยค่ะ เบอร์ 098 555 8888"วอชเชอร์ที่ซื้อมาจากร้าน Let's Chill ตามรูปที่ลูกค้าส่งให้ จะไม่สามารถ ใช้ชำระค่าบริการที่โรงแรม W1 ได้ค่า " พอโทรไปคุยกับทาง let's chill น้องแจ้งว่า เพิ่งมีการแจ้งยกเลิกการใช้ไปไม่นาน พอคุยต่อไป น้องเริ่มไม่มั่นใจจะตอบต่อ เพราะถูกเราสอบถามเน้นๆ น้องก็ส่งต่อไปฝ่ายการตลาด และเช่นเดิมค่ะ ยืนยันตามเดิมว่าใช้กับ W1 ไม่ได้จ้าาาาา
น้องแจ้งว่าจะใช้กับW1 ได้ก็ต่อเมื่อคูปองเล่มนั้นมีรูปถ่ายร้าน + รร บน vocher
คือเอาจริงๆนะ เราลูกค้าผู้ซื้อไม่รู้หรอกว่าร้านจะหยิบปก voucher เล่มไหนมาให้ แต่คือตอนคุณขายคุณแจ้งลูกค้าว่าใช้ได้ทั้ง2 ที่ถูกต้องมั้ย?? แล้ววันดีคืนดีทางร้านและรรมีการเปลี่ยนแปลงซึ่งไม่เป็นไปตามการโฆษณาขาย เราผู้เป็นลูกค้าต้องเสียผลประโยชน์ในการใช้คูปองนี้ขับรถมาตั้งไกลแต่ใช้ไม่ได้ กว่าจะยอมให้ใช้คือต้องมีประเด็น ขุดคุ้ยหาหลักฐานกันมากมาย ทำไมจะยากจัง ยูเก็บเงินเราไปล่วงหน้าละนะ + ต้องมาขุ่นใจหงุดหงิดที่ถูกเอาเปรียบจากการกระทำที่ไม่ซื่อสัตย์ของผู้ประกอบการ ทำให้เรารู้สึกเหมือนว่า เอ๊ะเราเบลอถึงขั้นจำผิดเลยเหรอว่าใช้ได้ทั้ง2 ที่
วันนี้เราโทรไป ทางปลายสายแจ้งว่าจะติดต่อกลับแต่ก็ไม่มีใครโทรกลับมา เราโทรกลับไปอีกหลายครั้งแต่ไม่มีผู้รับสายเลย สงสัยคงจำเบอร์เราได้แล้ว คือถ้าคุณโปร่งใสจริงก็น่าจะมีคำตอบนะ แต่ตั้งคำถามไป พนักงานแต่ละคนตอบไม่ตรงกัน แล้วก็ไม่กล้าโทรแจ้งลูกค้าแปลว่า?? มีหยอดสายมา 2 ครั้ง แต่ละครั้งคือดังเพียงครั้งเดียว เหมือนกับแค่หยอดไว้เหมือนโทรกลับหา ลูกค้าแล้วนะคะ รึเปล่า?? แต่ 1 วินาทีให้หลังเราก็โทรกลับก็ไม่รับอีก แปลกๆมะ
เราไม่อยากให้ลูกค้าคนอื่นถูกกระทำแบบเดียวกัน เชื่อว่าไม่ได้มีแค่เราแน่นอนที่ทางร้านพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงของการใช้ cash voucher นี้ ร้านคงคิดว่า ถ้าพนักงานทุกคนยืนยัน นั่งยัน นอนยันให้เป็นเสียงเดียวกันซะ ก็แค่นั้น การที่ให้พนักงานทุกคนแจ้งลูกค้าว่าใช้ไม่ได้ หรือไม่เคยให้ใช้คูปองนี้ร่วมกับทาง W1 ในปี 65 นี้ ส่อถึงพฤติการของการฉ้อโกงหรือไม่?? โอเคจริงอยู่ที่คุณก็ยังให้ใช้ แต่ไม่ตรงจุดประสงค์ทั้งหมดของการตัดสินใจซื้อคูปองนี้ไง แล้วถ้าให้ใช้แค่ทานข้าวที่ let’s chill อย่างเดียวแล้วเราไม่ได้มาได้บ่อย แล้วคูปองหมดอายุ เท่ากับว่าเราเอาเงินไปโยนทิ้งกับคูปองที่ใช้ไม่ทันเหรอ
เราต้องการใช้คูปองกับการจองห้องพักและทานอาหารที่ Wด้วยด้วย แต่กลับใช้ไม่ได้ แล้วมีลูกค้าอีกกี่รายที่ซื้อ voucher นี้แล้วเจอปัญหานี้??
โอเค เล่าย่อๆประมาณนี้จ้า 5555 ย่อหรือยาวเนี่ย
""""เพื่อนท่านใดพบปัญหาการใช้ Let’s chill cash voucher เหมือนกับเรามั้ยคะ ขอเสียงหน่อย"""""