เรื่องมีอยู่ว่า เราไปสมัครเฟรนไชร์ ขายสินค้าของบริษัทดัง บริษัทหนึ่ง เริ่มขายได้1เดือน โดยการตรวจสอบเครดิตลูกค้า ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน ไม่ติดในระบบบริษัท สามารถ ส่งสินค้าได้ มีเจ้าหน้าที่FC ไปอนุมัติอีกคน แล้วคราวนี้ ลูกค้าเอาสินค้าไปไหนไม่รู้ พอดี ส่งสินค้าเรียบร้อย เก็บเอกสารลูกค้ามาส่งให้กับสาขา แล้วสาขาคีย์งานเข้าระบบ ในระบบตีกลับมาว่า ลูกค้าคนนี้ เคยผ่อนสินค้าไปแล้ว2ชิ้น ไม่สามารถ ผ่อนสินค้าชิ้นได้ เลยให้ เจ้าหน้าที่ FC ที่ไปอนุมัติสินเชื่อ ด้วยกัน ไปตรวจสอบ BL แล้วคราวนี้ไปที่บ้านลูกค้า ไม่พบ สินค้าแล้ว และไม่เจอตัวลูกค้า เลยไม่สามารถรายงานขายชิ้นนี้ได้
ต่อมาบริษัทจะให้เราเซ็นเอกสารยอมรับสภาพชดใช้แทนลูกค้า อยากทราบว่าเรื่องนี้ใครต้องรับผิดชอบ เราต้องมารับชดใช้ให้หรือต้องให้บริษัทไปดำเนินคดีกับลูกค้าเอง_
ขอผู้รู้ ช่วยตอบหน่อยคะ
ขอคำปรึกษา
ต่อมาบริษัทจะให้เราเซ็นเอกสารยอมรับสภาพชดใช้แทนลูกค้า อยากทราบว่าเรื่องนี้ใครต้องรับผิดชอบ เราต้องมารับชดใช้ให้หรือต้องให้บริษัทไปดำเนินคดีกับลูกค้าเอง_
ขอผู้รู้ ช่วยตอบหน่อยคะ