ทางผู้ประกอปการและคนขับรถสาย 120 บอกว่าจริงๆสาย 120 มีรถรวมรถสำรองประมาณ 14 คัน แต่ ตอนนี้รถเหลือน้อย อาจจะเดินรถแค่ วันละ 2 คัน คือไม่เกิน 2-4 คัน ต่อวัน ที่เหลือเอาไปวิ่งในรถสาย 7 ก็คือการ เอารถสาย 120 ไปวิ้งแชรื กำไรจากสาย 7 โดยเอารายได้ จาก 120 จำนาน 7 คันที่ไปวิ้งอยู่สาย 7
มา ให้พอมีกำไร ปัญหาคือเส้นทาง 120 เอง ถูกสี่ล้อเล็ก รวม รถกระบะสองแถว ๆลๆ ประมาณ 1000 คันทับเส้นทางตั่งแต่ คลองสาน ถึง สนามกีฟา สมุทรสาคร
จึงขาดทุนหนักมากๆ เลยอยากถามผู้รู้ว่า ทำยังไงสาย 120 ถึงจะมีกำไรและสามารถเดินรถได้อย่างน้อย 30 คันเองโดยไม่ต้องอยู่ในสภาวะพึ่งพารายได้แชร์ กับสาย 7 มาเพื่อให้พอประทังมีรายได้แค่พอเลี้ยงรถไว้ 2-4 คัน ดูเหมือนสาย 120 ไม่นาน อาจจะต้องหยุดเดินรถ
เท่าที่คิดออกคือลองเปลี่ยนเส้นทางสาย 120 ใหม่จะดีไหม
เส้นทางที่ คิดว่าน่าจะดีเลยเสนอดูคะ คือสาย 120 ตัดเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยง การทับซ้อนกับสี่ล้อเล็ก กระบะ ๆลๆ เป็นตามนี้ ->
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ต้นสาย 120ก แก้ไขเส้นทาง
เริ่มที่ ตลาดบางบอน - วัดสิงห์ - วัดไทร - วัดราชโอรส - ถ.จอมทอง -ถนนสมเด็กพระเจ้าตากสิน ดาวคะนอง ห้างบิ๊กซีดาวคะนอง -
บุคคโล มไหสวรรค์ แยกขวาไปตามถนน รัชดาภิเษก ตอนล่าง ข้าม สะพานกรุงเทพ
แยกถนนตก แยกซ้ายไปตาม ถนนเจริญกรุง โรงเรียนอัสราฟียะฮ์
โรงแรมทองธารา หมู่บ้านเจริญกรุงวิลล่า วัดราชสิงขร ตลาดราชสิงขร
สำนักงานอัยการสูงสุด (เจริญกรุง) ซอย 56 องค์การสะพานปลากรุงเทพ
ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ บางรัก สถานีรถไฟฟ้า BTS.
สะพานตากสิน แยกเจริญเวียง-เจริญกรุง โรบินสันบางรัก
ยกขวาไปตาม ถนนสีสม
รพ.เลิดสิน วัดแขก โรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน ซีพีทาวเวอร์ BTS ศาลาแดง
ไป จนสุดถนนสีสม สวนลุมพินี สามย่าน แยกขวาไปเข้า
ถนน พญาไท ผ่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผ่าน มาบุญครอง ผ่าน แยกราชเทวี เขตราชเทวี สะพานหัวช้าง
ถนนพญาไท ไปจน ถึง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ วนรอบ อนุสาวรีย์ เข้าแยกซ้าย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ(เกาะราชวิถี) โรงพยาบาลเด็ก โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ องค์การเภสัชกรรมกรมทางหลวง(ถนนศรีอยุธยา) แยกเสาวณี โรงพยาบาลมิชชั่น ตรงข้ามสนามม้านางเลิ้งวิทยาเขตพณิชยการพระนคร ทำเนียบรัฐบาล ตรงข้ามกระทรวงศึกษาธิการ ตรงข้ามองค์การสหประชาชาติ สนามมวยราชดำเนิน กระทรวงคมนาคม สถานีตำรวจนางเลิ้ง วัดราชนัดดา ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย(ตรงข้ามศึกษาภัณฑ์) แยกคอกวัว ตรงข้ามกองสลาก สะพานพระปิ่นเกล้า(ขาออก) ตรงข้ามพาต้าปิ่นเกล้า โรงแรมแฮปปี้ อินซอยจรัญสนิทวงศ์ 34/2 ตรงข้ามโรงเรียนจรัญบริหารธุรกิจ แยกบางขุนนนท์ ตรงข้ามแม็คโครจรัญสนิทวงศ์ ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต วัดเพลงโรงพยาบาลศรีวิชัย วัดรวก ตรงข้ามศูนย์การค้านครหลวง วัดอัมพวา การไฟฟ้านครหลวงเขตธนบุรี(คลองมอญ) วัดโพธิ์เรียง ตลาดนางลอย วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม(สยามเทค) วัดท่าพระ วัดประดู่ในทรงธรรม ตรงข้ามวิบูลย์บริหารธุรกิจ วัดนวลนรดิศ โรงพยาบาลพญาไท 3 เสริมมิตร ซอยเพชรเกษม 25/1 BTS บางหว้า(ทางออก4) ตรงข้ามมหาวิทยาลัยสยาม ซอยเพชรเกษม 27/1 ตรงข้ามเพชรเกษม 42 ตรงข้ามศาลขุนด่านเจ้าพ่อเสือ ตรงข้ามวัดจันทร์ประดิษฐาราม ศูนย์กีฬากันอริ วัดรางบัว สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม ซีคอนบางแค ซอยเพชรเกษม 39 บ้านพักคนชราบางแค ตลาดบางแค ตรงข้ามเทสโก้โลตัสบางแค บริษัทนันยางอุตสาหกรรม บริษัทคาสเซ่อร์พีค ซอยเพชรเกษม 45/1 ตรงข้ามเดอะมอลล์บางแค
นาวีเจริญทรัพย์
ปั๊มคาลเท็กซ์กาญจนาภิเษก
โชว์รูมรถนำเข้าถนนกาญจนาภิเษก
ตรงข้ามวงแหวนเซ็นเตอร์
สนามกอล์ฟนที
แม็คโครบางบอน
วนซ้ายเข้า
แยกเอกชัย-กาญจนาภิเษก
แยกถนนบางบอน 2-เอกชัย
เอกชัย ซอย 80
สำนักงานไปรษณีย์บางบอน
เอกชัย ซอย 66
แยกบางขุนเทียน-เอกชัย
โรงพยาบาลศิริชัย 1
ตลาดเอกชัย
สิ้นสุดที่
ตลาดบางบอน
เส้นทางนี้ รายได้น่าจะดีมากๆแน่นอน ทั้งมีกำไรดีคนเยอะ รถก็น่าจะมีเยอะ แก้ปัญหาการใช้รถส่วนตัวจนแถวๆบางบอนรถติดหนักมากๆเพราะรถส่วนตัวเยอะ เขาบอกว่าไม่มีรถประจำทางเดินทางไม่สะดวกเลยออกรถเก๋งกระบะและจักรยานยนจนถนนเอกชัยรถติดมากๆติดอันดับต้นๆค่ะ ถ้าปรับสาย 120 ตามแนวเส้นทางนี้น่าจะดี ค่ะเนื่องจากไม่มีรถประจำทางสายใด เดินรถในลักษณะนี้ค่ะ หรือท่านใดมีข้อเสนอหรือวิธีการ อะไรเพิ่มเติมก็ แนะนำ เสนอ ความเห็นมาได้ เลย นะคะ จะดีมากๆเลยค่ะจะได้ช่วยกันหาทางแก้ไขค่ะ
อนึ่งหางไม่ปรับเปลี่ยนเส้นทาง
การที่เอารายได้มาจาก สาย 7 มาช่วยแปะสาย 120 ดูจะไม่ยั่งยืนเพราะว่า ยังไงประเมินแล้วสาย 120 ก็ไม่มีกำไรผลกำไรมีแต่ขาดทุน ราย ได้ที่มีก็เอามาจาก สาย 7 เพื่อค้ำจุนสาย 120 ไปเรื่อยๆ การจะเสริมรถ 120 ให้มากๆตามที่ขนส่งบอกว่ารถสาย 120 ต้องมีรถอย่างน้อย 35 คัน วิ่งในเส้นทางตนเอง
และจะต้องไม่เอารถ ที่มี ไปวิ่งเสริมแชร์กับสาย 7 จึงทำไม่ได้แน่ๆ
หรือมีทางแก้ไขปรับปรุงอย่างไรที่ดีหรือเหมาะสมกว่านี้ ถ้าท่านผู้เชี่ยวชาญพอจะทราบวิธีที่เหมาะสม หรือจะให้ปรับเส้นทางสาย 120 อย่างไร ช่วยให้คำแนะนำด้วย คะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ
ทางผู้ประกอปการและคนขับรถสาย 120 บอกว่าตอนนี้รถเหลือน้อย อาจจะเดินรถแค่ วันละ 2 คันปัญหาคือเส้นทางถูกสี่ล้อเล็ก1000 คัน
มา ให้พอมีกำไร ปัญหาคือเส้นทาง 120 เอง ถูกสี่ล้อเล็ก รวม รถกระบะสองแถว ๆลๆ ประมาณ 1000 คันทับเส้นทางตั่งแต่ คลองสาน ถึง สนามกีฟา สมุทรสาคร
จึงขาดทุนหนักมากๆ เลยอยากถามผู้รู้ว่า ทำยังไงสาย 120 ถึงจะมีกำไรและสามารถเดินรถได้อย่างน้อย 30 คันเองโดยไม่ต้องอยู่ในสภาวะพึ่งพารายได้แชร์ กับสาย 7 มาเพื่อให้พอประทังมีรายได้แค่พอเลี้ยงรถไว้ 2-4 คัน ดูเหมือนสาย 120 ไม่นาน อาจจะต้องหยุดเดินรถ
เท่าที่คิดออกคือลองเปลี่ยนเส้นทางสาย 120 ใหม่จะดีไหม
เส้นทางที่ คิดว่าน่าจะดีเลยเสนอดูคะ คือสาย 120 ตัดเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยง การทับซ้อนกับสี่ล้อเล็ก กระบะ ๆลๆ เป็นตามนี้ ->
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อนึ่งหางไม่ปรับเปลี่ยนเส้นทาง
การที่เอารายได้มาจาก สาย 7 มาช่วยแปะสาย 120 ดูจะไม่ยั่งยืนเพราะว่า ยังไงประเมินแล้วสาย 120 ก็ไม่มีกำไรผลกำไรมีแต่ขาดทุน ราย ได้ที่มีก็เอามาจาก สาย 7 เพื่อค้ำจุนสาย 120 ไปเรื่อยๆ การจะเสริมรถ 120 ให้มากๆตามที่ขนส่งบอกว่ารถสาย 120 ต้องมีรถอย่างน้อย 35 คัน วิ่งในเส้นทางตนเอง
และจะต้องไม่เอารถ ที่มี ไปวิ่งเสริมแชร์กับสาย 7 จึงทำไม่ได้แน่ๆ
หรือมีทางแก้ไขปรับปรุงอย่างไรที่ดีหรือเหมาะสมกว่านี้ ถ้าท่านผู้เชี่ยวชาญพอจะทราบวิธีที่เหมาะสม หรือจะให้ปรับเส้นทางสาย 120 อย่างไร ช่วยให้คำแนะนำด้วย คะ ขอบพระคุณมากๆ ค่ะ