ดิฉันคิดว่า สาย 3-31 ควรต้องปรับปรุง เรื่องเวลาขาดช่วงค่ะเนื่องจากสายนี้ ช่วงหลัง 16.00-20.00 นั้นรถขาดช่วงเป็นอย่างมาก
เรียกว่าขาดรถนาน 4 ชั่วโมง ทัดเทียมสาย 167 ที่ขาดรถนาน 4 ชั่วโมงเป็นเรื่องปกติ ไม่สามารถแก้ไขได้ในตอนนี้ ต้องรอปรับเส้นทางก่อนค่ะ
เบื่องต้น สาย 3-31 อาจต้องสำรองรอบ หลัง 16.00-20.00 ไว้อย่างน้อย ปล่อยรถ 35 นาที 1 คันเพื่อให้ช่วงเวลาทองนี้ไม่ขาดรถคนจะได้เยอะๆค่ะ
ส่วนสาย 167 นั้น เสนอว่า จำเป็นจะต้องปรับเส้นทาง ใหม่เป็นดังนี้เป็นสาย 167S หรือ 4-91-S เริ่มต้นที่ บางบอน ศาลธน จอมทอง ดาวคนอง สะพานกรุงเทพ ถนนตก บางรัก วัดแขก สีลม จุฟา มาบุญครอง สะพานหัวช้าง และ แยกขวาไป ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และ แยกซ้าย หรือ แยกใดก็ หรือ อย่างไรก็ได้ตามความสมควรเหมาะสม ตามความสะดวกในการเดินรถ ให้ ไปสิ้นสุดที่มักกะสันค่ะ ใช้รถ 10 คันน่าจะพอ ปล่อยรถทุก 25 นาที หากขาดระยะให้เสริมมาบุญครองค่ะ เพราะเส้นทางดีคนจะกล้ารอค่ะ
ส่วนสาย 3-31 .ให้ปรับเส้นทางเป็น 3-31-2ก
เมกาบางนา -ศรีลาซาล - แยกขวา ศรีเอี่ยม เข้า ถ. ศรีนครินทร์ ผ่าน ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ จากนั้นกลับรถ วนกลับมาผ่าน ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ (มีการวนรถแบบนี้ก็เพื่อรับคน และส่งคน ที่ ซีคอนสแควร์ ) ตรงไป ถึง แยก ศรีเอี่ยม แยกขวาเข้าถนน ทางคู่ขนาน ถนนบางนา-ตราด ผ่าน เซ็นทรัล บางนา ตรงไป แยกซ้าย เข้าถนนสุขุมวิทย์ ผ่าน เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผ่าน อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง แยกขวา ถนนปู่เจ้าสมิงพราย - รพ.เมืองสมุทร (ปู่เจ้าฯ) - ศาลจังหวัดพระประแดง - สะพานภูมิพล - วัดสน - บางปะกอก - บางปะแก้ว - ตลาดอินดี้ดาวคะนอง -ถนนจอมทอง - วัดราชโอรสาราม - วัดไทร - วัดสิงห์ - บิ๊กซีบางบอน - ตลาดบางบอน - ไปรษณีย์บางบอน
อันนี้ คือปรับเพื่อไม่ให้ สาย 3-31 ขาดทุนนะค่ะ รถจะได้เต็มสาย ไม่ขาดระยะ สามารถใช้รถร้อน 10 คัน และรถยี่ห้อ อนงรัด อีก 2 คัน น่าจะพอ หากขาดระยะให้เสริม อิมพิเรียลสำโรง ค่ะ และวนกลับ
ตรงนี้ วนรถดีๆ จะคนแน่นทุกคัน เพราะจะผ่านจุดสำคัญๆค่ะ ถึงจะมีรถขาดช่วงบ้างยังไงคนก็จะรอใช้บริการค่ะ
ดิฉันคิดว่า สาย 3-31 ควรต้องปรับปรุง เรื่องเวลาขาดช่วงค่ะเนื่องจากสายนี้ ช่วงหลัง 16.00-20.00 นั้นรถขาดช่วงเป็นอย่างมาก
เรียกว่าขาดรถนาน 4 ชั่วโมง ทัดเทียมสาย 167 ที่ขาดรถนาน 4 ชั่วโมงเป็นเรื่องปกติ ไม่สามารถแก้ไขได้ในตอนนี้ ต้องรอปรับเส้นทางก่อนค่ะ
เบื่องต้น สาย 3-31 อาจต้องสำรองรอบ หลัง 16.00-20.00 ไว้อย่างน้อย ปล่อยรถ 35 นาที 1 คันเพื่อให้ช่วงเวลาทองนี้ไม่ขาดรถคนจะได้เยอะๆค่ะ
ส่วนสาย 167 นั้น เสนอว่า จำเป็นจะต้องปรับเส้นทาง ใหม่เป็นดังนี้เป็นสาย 167S หรือ 4-91-S เริ่มต้นที่ บางบอน ศาลธน จอมทอง ดาวคนอง สะพานกรุงเทพ ถนนตก บางรัก วัดแขก สีลม จุฟา มาบุญครอง สะพานหัวช้าง และ แยกขวาไป ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ และ แยกซ้าย หรือ แยกใดก็ หรือ อย่างไรก็ได้ตามความสมควรเหมาะสม ตามความสะดวกในการเดินรถ ให้ ไปสิ้นสุดที่มักกะสันค่ะ ใช้รถ 10 คันน่าจะพอ ปล่อยรถทุก 25 นาที หากขาดระยะให้เสริมมาบุญครองค่ะ เพราะเส้นทางดีคนจะกล้ารอค่ะ
ส่วนสาย 3-31 .ให้ปรับเส้นทางเป็น 3-31-2ก
เมกาบางนา -ศรีลาซาล - แยกขวา ศรีเอี่ยม เข้า ถ. ศรีนครินทร์ ผ่าน ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ จากนั้นกลับรถ วนกลับมาผ่าน ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ (มีการวนรถแบบนี้ก็เพื่อรับคน และส่งคน ที่ ซีคอนสแควร์ ) ตรงไป ถึง แยก ศรีเอี่ยม แยกขวาเข้าถนน ทางคู่ขนาน ถนนบางนา-ตราด ผ่าน เซ็นทรัล บางนา ตรงไป แยกซ้าย เข้าถนนสุขุมวิทย์ ผ่าน เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผ่าน อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง แยกขวา ถนนปู่เจ้าสมิงพราย - รพ.เมืองสมุทร (ปู่เจ้าฯ) - ศาลจังหวัดพระประแดง - สะพานภูมิพล - วัดสน - บางปะกอก - บางปะแก้ว - ตลาดอินดี้ดาวคะนอง -ถนนจอมทอง - วัดราชโอรสาราม - วัดไทร - วัดสิงห์ - บิ๊กซีบางบอน - ตลาดบางบอน - ไปรษณีย์บางบอน
อันนี้ คือปรับเพื่อไม่ให้ สาย 3-31 ขาดทุนนะค่ะ รถจะได้เต็มสาย ไม่ขาดระยะ สามารถใช้รถร้อน 10 คัน และรถยี่ห้อ อนงรัด อีก 2 คัน น่าจะพอ หากขาดระยะให้เสริม อิมพิเรียลสำโรง ค่ะ และวนกลับ
ตรงนี้ วนรถดีๆ จะคนแน่นทุกคัน เพราะจะผ่านจุดสำคัญๆค่ะ ถึงจะมีรถขาดช่วงบ้างยังไงคนก็จะรอใช้บริการค่ะ