สาย 3-31 ขาดทุน จึงเสนอให้แก้เส้นทาง เพื่อแก้ปัญหา ไม่ให้ ขาดทุน
สาเหตุที่ สาย 3-31 ขาดทุน และ ปัญหาที่ บริษัทไทยสมายล์บัส ขาดทุนหนักมากจน เสียรายได้ไป ถึง วันละ ล้านกว่า บาทเพราะว่าในเส้นทาง เอกชัยนั้นมีรถ สี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันเดินรถทับเส้นทางสาย 120 ทั้งสาย ทับ 167 และทับ 3-31 สงผล ให้ รายได้ สาย 3-31 ขาดทุน
สาย 167 ขาดทุนอยู่ในเกนวิกฤษ จึงเสนอให้แก้เส้นทางสาย
167 และ 3-31
โดย
3-31 แก้เป็น เริ่มที่ เมกาบางนา -ศรีลา ซาล - แยก ศรีเอี่ยม ตรงไป เข้าถนน ทางคู่ขนาน ถนนบางนา-ตราด ผ่าน เซ็นทรัล บางนา ตรงไป แยกซ้าย เข้าถนนสุขุมวิทย์ ผ่าน เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผ่าน อิมพี เรียลเวิลด์ สำโรง แยก ขวา ถนนปู่เจ้าสมิงพราย - รพ.เมืองสมุทร (ปู่เจ้าฯ) - ศาลจังหวัด พระประแดง - สะพาน ภูมิพล - วัดสน - บาง ปะกอก - บาง ปะแก้ว - ตลาดอินดี้ดาวคะนอง -ถนน จอมทอง - วัดราชโอรสาราม - วัดไทร - วัด สิงห์ - บิ๊กซีบางบอน - ตลาดบางบอน - ไป รษณีย์บางบอน สิ้นสุดที่แยกวงแหวน
เพราะ 3-31 โดน สี่ล้อเล็ก บางบอน พระประแดง บางบอนพระราม 2 บางบอน ทุ่งครุ บางบอน ๆลๆ ทับ คนที่จะไป พระประแดง หรือ ไป บางนาเขาจะขึ้น 4 ล้อเล้กและไปต่อ รถ ข้ามไปบางนา กัน
สายนี้จึงขาดทุนหนัก และรถมีน้อย ช่วงเย็นก็ไม่มีรถ หรือมีแค่ 1 คัน
ส่วน 167 ยังไงก็ ต้อง แก้เส้นทาง เป็น บางบอน ว้ดสิงห์ จอมทอง ดาวคนอง สะพานกรุง เทพ ถนนตก เอเชี่ยนทีค บางรัก วัดแขก สีลม สามย่าน จุฟา มา บุญครอง อนุเสารีย์ชัย รพ ราชวิถี ตรงนี้เพื่อ ให้มีรายได้ดีขึ้น เพราะสายนี้สั้นและ ถูก สี่ล้อเล็ก ทับ
ส่วนสาย 120 โดนรถสี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันทับเส้นทางทั้งเส้นตั่งแต่ต้นสายไปสุดปลายสาย ถ้า ไม่ปรับแก้ที่สุดต้องคืนสัมปทานและ ยากจะหา เอกชน มารับ ช่วง เบื่องต้น 120 เสียรายได้วัน นึงเป็นล้านบาท หรืออาจมากกว่านี้
สายนี้ถ้าจะปรับเส้นทาง อาจต้องไปถึง หมอชิต 2 เพื่อ เลี่ยง การถูก สี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันทับ เส้นทาง
จากการสำรวจพบว่ามีกระบะ ป้ายแดง มาเพิ่มในเส้นทางทับสาย 120 มากขึ้นเรื่อยๆ และมีสี่ล้อเล็กรถย้ายมา จากที่ อื่นๆ มาเพิ่มในเส้นทางมากขึ้นเรื่อยๆ
ทับสาย 120 และ ทับ 3-31 มากขึ้น ไม่นานทั้ง สี่ล้อเล็กและกระบะ จะเกิน 3000 คัน ถึงตอนนั้นรถประจำทางบนถนนเอกชัยทั้งหมดอาจ ต้อง ยุติการให้บริการทั้งหมด
120 อาจจะต้อง เริ่มเส้นทางที่ ศึกษานารี 2 หรือ ไม่กี่ตัดแค่ เริ่ม ที่ วัดสิงห็ และขยาย เส้นทาง ไป ถึง หมอชิต 2 เพื่อให้ไม่ถูกสี่ ล้อเล็ก 3000 คันทับเส้นทางค่ะ
ปล่อยให้ สี่ล้อเล็กและกระบะ 3000 คันวิ่งเส้นใน บางบอน สมุรสาคร บางบอน วงกลม พระราม 2 บางบอน เพชรเกษม บางบอนล่าสุดมีไป บางลี่ด้วย นะ บางบอน ๆลๆ กระป๋องและ กระบะ บนเอกชัย ถ้าชยันทำรอบ มากกว่า 10 รอบขึ้นไป จะ มีรายได้ คันละ 2000-3000 หรือ 3500 ควงเช้าเย็นกลางคืน กระบะบางคันขยันทำรอบทำเงินได้ 4000-5000 บาทต่อคันต่อวัน เพราะขยัน ถ้าเน้นขับหลายเที่ยว แน่นทุกเที่ยว เฉลี่ย 4000 บาท x 3000 คัน = 12000000 บาทที่ ไทยสมายล์บัส และ ขสมก ต้องเสียไป บนถนนเอกชัย ต่อ 1 วัน
ทาง บริษัทไทยสมายล์บัส ควรต้องเข้ามาแก้ไขปรับปรุง ในเส้น เอกชัยนี้ เพราะรายได้ที่เสียไปมันสูงมากเป็นล้านบาทต่อวัน และ เสี่ยงที่จะต้องคืนใบสัมปทานทั้งหมดและจะไม่มีใครมาเดินรถได้ แน่ๆ หนักมากๆ
ถ้าปรับปรุง เส้นทางบางที่ 120 3-31 167 อาจจะ กำไรสูงที่สุดของ ไทยสมายล์บัส และ ขสมก เลยก็ ได้ ดูจากสาย 7 และ 68 ไม่มีสี่ล้อเล็กทับ วิ่ง บางบอนเหมือนกัน แต่ไป หัวลำโพง เอกเพชร เกษมไม่มีรถทับ เส้นทาง สาย 68 สมุทรสาคร บางลำพู ไม่โดนทับเส้นทางเช่นกัน รายได้ก็สูง คน แน่นมากๆ
สาย 3-31 ขาดทุน จึงเสนอให้แก้เส้นทาง เพื่อแก้ปัญหา ไม่ให้ ขาดทุน
สาเหตุที่ สาย 3-31 ขาดทุน และ ปัญหาที่ บริษัทไทยสมายล์บัส ขาดทุนหนักมากจน เสียรายได้ไป ถึง วันละ ล้านกว่า บาทเพราะว่าในเส้นทาง เอกชัยนั้นมีรถ สี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันเดินรถทับเส้นทางสาย 120 ทั้งสาย ทับ 167 และทับ 3-31 สงผล ให้ รายได้ สาย 3-31 ขาดทุน
สาย 167 ขาดทุนอยู่ในเกนวิกฤษ จึงเสนอให้แก้เส้นทางสาย
167 และ 3-31
โดย
3-31 แก้เป็น เริ่มที่ เมกาบางนา -ศรีลา ซาล - แยก ศรีเอี่ยม ตรงไป เข้าถนน ทางคู่ขนาน ถนนบางนา-ตราด ผ่าน เซ็นทรัล บางนา ตรงไป แยกซ้าย เข้าถนนสุขุมวิทย์ ผ่าน เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผ่าน อิมพี เรียลเวิลด์ สำโรง แยก ขวา ถนนปู่เจ้าสมิงพราย - รพ.เมืองสมุทร (ปู่เจ้าฯ) - ศาลจังหวัด พระประแดง - สะพาน ภูมิพล - วัดสน - บาง ปะกอก - บาง ปะแก้ว - ตลาดอินดี้ดาวคะนอง -ถนน จอมทอง - วัดราชโอรสาราม - วัดไทร - วัด สิงห์ - บิ๊กซีบางบอน - ตลาดบางบอน - ไป รษณีย์บางบอน สิ้นสุดที่แยกวงแหวน
เพราะ 3-31 โดน สี่ล้อเล็ก บางบอน พระประแดง บางบอนพระราม 2 บางบอน ทุ่งครุ บางบอน ๆลๆ ทับ คนที่จะไป พระประแดง หรือ ไป บางนาเขาจะขึ้น 4 ล้อเล้กและไปต่อ รถ ข้ามไปบางนา กัน
สายนี้จึงขาดทุนหนัก และรถมีน้อย ช่วงเย็นก็ไม่มีรถ หรือมีแค่ 1 คัน
ส่วน 167 ยังไงก็ ต้อง แก้เส้นทาง เป็น บางบอน ว้ดสิงห์ จอมทอง ดาวคนอง สะพานกรุง เทพ ถนนตก เอเชี่ยนทีค บางรัก วัดแขก สีลม สามย่าน จุฟา มา บุญครอง อนุเสารีย์ชัย รพ ราชวิถี ตรงนี้เพื่อ ให้มีรายได้ดีขึ้น เพราะสายนี้สั้นและ ถูก สี่ล้อเล็ก ทับ
ส่วนสาย 120 โดนรถสี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันทับเส้นทางทั้งเส้นตั่งแต่ต้นสายไปสุดปลายสาย ถ้า ไม่ปรับแก้ที่สุดต้องคืนสัมปทานและ ยากจะหา เอกชน มารับ ช่วง เบื่องต้น 120 เสียรายได้วัน นึงเป็นล้านบาท หรืออาจมากกว่านี้
สายนี้ถ้าจะปรับเส้นทาง อาจต้องไปถึง หมอชิต 2 เพื่อ เลี่ยง การถูก สี่ล้อเล็กและกระบะมากถึง 3000 คันทับ เส้นทาง
จากการสำรวจพบว่ามีกระบะ ป้ายแดง มาเพิ่มในเส้นทางทับสาย 120 มากขึ้นเรื่อยๆ และมีสี่ล้อเล็กรถย้ายมา จากที่ อื่นๆ มาเพิ่มในเส้นทางมากขึ้นเรื่อยๆ
ทับสาย 120 และ ทับ 3-31 มากขึ้น ไม่นานทั้ง สี่ล้อเล็กและกระบะ จะเกิน 3000 คัน ถึงตอนนั้นรถประจำทางบนถนนเอกชัยทั้งหมดอาจ ต้อง ยุติการให้บริการทั้งหมด
120 อาจจะต้อง เริ่มเส้นทางที่ ศึกษานารี 2 หรือ ไม่กี่ตัดแค่ เริ่ม ที่ วัดสิงห็ และขยาย เส้นทาง ไป ถึง หมอชิต 2 เพื่อให้ไม่ถูกสี่ ล้อเล็ก 3000 คันทับเส้นทางค่ะ
ปล่อยให้ สี่ล้อเล็กและกระบะ 3000 คันวิ่งเส้นใน บางบอน สมุรสาคร บางบอน วงกลม พระราม 2 บางบอน เพชรเกษม บางบอนล่าสุดมีไป บางลี่ด้วย นะ บางบอน ๆลๆ กระป๋องและ กระบะ บนเอกชัย ถ้าชยันทำรอบ มากกว่า 10 รอบขึ้นไป จะ มีรายได้ คันละ 2000-3000 หรือ 3500 ควงเช้าเย็นกลางคืน กระบะบางคันขยันทำรอบทำเงินได้ 4000-5000 บาทต่อคันต่อวัน เพราะขยัน ถ้าเน้นขับหลายเที่ยว แน่นทุกเที่ยว เฉลี่ย 4000 บาท x 3000 คัน = 12000000 บาทที่ ไทยสมายล์บัส และ ขสมก ต้องเสียไป บนถนนเอกชัย ต่อ 1 วัน
ทาง บริษัทไทยสมายล์บัส ควรต้องเข้ามาแก้ไขปรับปรุง ในเส้น เอกชัยนี้ เพราะรายได้ที่เสียไปมันสูงมากเป็นล้านบาทต่อวัน และ เสี่ยงที่จะต้องคืนใบสัมปทานทั้งหมดและจะไม่มีใครมาเดินรถได้ แน่ๆ หนักมากๆ
ถ้าปรับปรุง เส้นทางบางที่ 120 3-31 167 อาจจะ กำไรสูงที่สุดของ ไทยสมายล์บัส และ ขสมก เลยก็ ได้ ดูจากสาย 7 และ 68 ไม่มีสี่ล้อเล็กทับ วิ่ง บางบอนเหมือนกัน แต่ไป หัวลำโพง เอกเพชร เกษมไม่มีรถทับ เส้นทาง สาย 68 สมุทรสาคร บางลำพู ไม่โดนทับเส้นทางเช่นกัน รายได้ก็สูง คน แน่นมากๆ