สาย 167 รู้สึกจะ วิ้งวันเว้น วัน เพราะออกวิ้งเพียง 1-2 คันขาดช่วงคือไม่วิ้ง รอนานก็คงจะ 8 ชม มา 1 คัน เช้า กับเย็นเท่านั้น 43 เหลือรถ 3 คัน แม๊จะวิ้งทั้งวันก็ตาม รอประมาณ 2 ชมหรือนานกว่านี้ เพราะล่าสุดเหลือเพียง 2 คัน 120 มี 4 คันแต่
ไม่ค่อยวิ้งแล้วค่ะ หรืออาจจะ วิ้งแค่ เช้ารอบเดียว วันเว้น 2 วันหรือวิ้ง วันจันทร์ พุทธ ศุกร์ เช้า รอบเดียว
เหตุโดน รถกระสี่ล๊อเล็กที่วิ้งบนถนนเอกชัยมีเป็นพันคัน ทับเส้นทาง ทำไมขนส่งจึง ไม่เข้ามาควบคุมจำนวนรถ สี่ล๊อเล็กที่วิ้งบนถนนเอกชัย
รถกระป๋องที่วิ้งบนถนนเอกชัยมีเป็นพันคันนะคะ เยอะนะ ที่ลงทะเบียนไว้ คนก็แน่น ค่าโดยสารก็ 8-14 บาท
รายได้ต่อคันนะคะ สมมุติได้เที่ยวละ 20 คนขยัน ไปตลาดพลู ได้ 10 คน มาวัดสิงห์ ได้ 10 คน 20x8= 160 บาท 1 รอบ บางคัน ได้ 14+20 เพราะมีคนขึ้นลงตลอด อันเนื่องมาจาก ทำเที่ยวเป็น
สมมุตติขยันๆมากๆ
วิ้ง 20 รอบ เที่ยว 160x20=3200+ บาทต่อวันต่อคัน หาคนไม่ยาก
สมมุติว่ามีรถ 1000 คันคิดง่ายๆค่ะ ทุกคันขยันวิ้ง ให้ รายได้ต่อคัน 2800-3200
บาท x1000 คัน =3200000 บาทค่ะต่อ1 วัน 3 ล้านสองแสนบาทค่ะ
น่าจะเปิดเดินรถ ของ ขสมก ได้แล้วนะคะ หรือไม่ก็ เดินรถไม่โครบัสไปเลย
เพื่อส่งเสริมการบริการให้ดีจะได้ลดปัญหารถติดเพราะแบบนี้คนที่ทนไม่ไหวก็ซื้อรถเก๋งใช้จนการจราจรติดขัดจนแก้ไม่ได้อยู่อย่างนี้ค่ะ
เพราะรถกระป๋องแน่นทั้งวันทั้งคืน คุณมาลองดูได้ค่ะมานั่งสาย ตลาดพลู
หรือสายดาวคนอง ดู ว่ามันเบียด เสียด เพราะรถมันแคบจุคนได้น้อยแต่ถ้าเบียดไป 10 คันนี่ก็ จะเห็นว่ามันอัดแน่น
กันถึงกับบางคันต่อท้ายยาวเพิ่มไปจนขึ้นกันได้ 13 คน รถ หน้ากระดก
รถกระป๋อง เฉลี่ยนปล่อยรถ มาที่เห็นถี่สุดคือ นาทีละ 28 -30 คันนะคะ เยอะกว่า taxi ขึ้นคันละ 12-13 คนค่ะ ขาออก ขาเข้าได้คน 12-14 คน
เลยเฉลี่ยๆเที่ยวละ 20+ คน ค่ะบวก ลบ การปล่อยรถ หากคนเยอะมากๆ เท่าที่ยืนจับเวลาพบว่า ปล่อยออกมานาทีละ 28
คันค่ะ กลางวันรถออกมานาทีละ 6-10 คัน
ช่วงหลังเที่ยงคืน จะมานาทีละ 1-5 คัน
เสาร์ อาทิตย์ ปล่อยรถ นาทีละ 4-10-15 คัน ตลอดทั้งวัน เพราะคนออกไปเที่ยวรายได้จะ ดี กว่าวันธรรมดา หลังเที่ยงคืนนาทีละ 5 คัน
เสาร์ อาทิตย์ ได้คนมากกว่า
--------------------------------------------------------------------------------
ถ้าสมมุติว่ามี รถกระป๋อง 2000 คัน ย่านฝั่งธน คิดง่ายๆค่ะ ทุกคันขยันวิ้ง ให้ รายได้ต่อคัน 2500-3200 บาท +-
x 2000 คัน = 6400000 บาทค่ะต่อ 1 วัน ได้ รายได้ 6 ล้านสี่แสนบาทค่ะ
ตรงนี้ รายได้พอๆกับ ขสมก เขต 6 ทั้งเขต ทาง smartbusthai น่าจะลองเอาเรื่องนี้ไปคิดดู เพราะสาย 43 167 120 อยู่ในเครือ นี่คือรายได้ที่ รถสาย 43 167 120
เสียไปในแต่ละวัน
----------------------------------------------------------------------------------------
สรุปถ้า 1 วัน รถสี่ล๊อเล็ก 1000 คันแถวถนนเอกชัย มีรายได้ สะสมเฉลี่ยก็ ประมาณ 3 ล้านสองแสนบาทค่ะ รายได้พอๆกับ ขสมก เขต 6 เลยคะ เงิน 3 ล้าน มันมากมาย พอที่จะกำไรมีเงินซื้อรถใหม่ มาวิ้งค่ะ
ทำไม ขสมก จึงไม่เข้ามาแก้ ทั้งที่อ้างว่าขาดทุนมาก แต่ไม่แก้ไข ปล่อยให้ขาดทุนต่อไป เรื่อยๆ ไม่ยอมแก้ไขเส้นทาง และ เหตุใดขนส่งทางบก จึง ไม่ช่วยเข้ามาดูแลแก้ไขคะ เพื่อให้รถสี่ล๊อเล็กไปวิ้งในซอยหรือถนนตัดใหม่ ซึ่งไม่มีรถประจำทาง แทนที่ เพราะเส้นตัดใหม่ไปได้ถึงนนบุรี สายใต้ อาจจะวิ้ง บางบอน ท่าน้ำ นน หรือปากเกล็ดบางบอน หรือ วงกลมบางบอนวงแหวนอุสาหกรรม ปากน้ำ หรือบางบอน จตุจักร หมอชิต 2 และให้ สาย 43 167 120 วิ้งบนถนนใหญ่ค่ะ ตรงนี้ก็จะแก้ปัญหา ถนนเอกชัย ไม่มีรถเมลล์วิ้ง และแก้ปัญหา ขสมก ขาดทุน ได้ อย่างตรงจุดค่ะ เช่น ไปเอาไมโครบัสสาย 9 กับสาย 19 มาวิ้งใหม่อีกครั้ง
สาย 167 43 120 เตรียมหยุดให้บริการ เหตุเพราะโดน รถกระสี่ล๊อเล็กที่วิ้งบนถนนเอกชัยมีเป็นพันคันเหตุใด ขสมก จึงไม่เข้ามาแก้
ไม่ค่อยวิ้งแล้วค่ะ หรืออาจจะ วิ้งแค่ เช้ารอบเดียว วันเว้น 2 วันหรือวิ้ง วันจันทร์ พุทธ ศุกร์ เช้า รอบเดียว
เหตุโดน รถกระสี่ล๊อเล็กที่วิ้งบนถนนเอกชัยมีเป็นพันคัน ทับเส้นทาง ทำไมขนส่งจึง ไม่เข้ามาควบคุมจำนวนรถ สี่ล๊อเล็กที่วิ้งบนถนนเอกชัย
รถกระป๋องที่วิ้งบนถนนเอกชัยมีเป็นพันคันนะคะ เยอะนะ ที่ลงทะเบียนไว้ คนก็แน่น ค่าโดยสารก็ 8-14 บาท
รายได้ต่อคันนะคะ สมมุติได้เที่ยวละ 20 คนขยัน ไปตลาดพลู ได้ 10 คน มาวัดสิงห์ ได้ 10 คน 20x8= 160 บาท 1 รอบ บางคัน ได้ 14+20 เพราะมีคนขึ้นลงตลอด อันเนื่องมาจาก ทำเที่ยวเป็น
สมมุตติขยันๆมากๆ
วิ้ง 20 รอบ เที่ยว 160x20=3200+ บาทต่อวันต่อคัน หาคนไม่ยาก
สมมุติว่ามีรถ 1000 คันคิดง่ายๆค่ะ ทุกคันขยันวิ้ง ให้ รายได้ต่อคัน 2800-3200
บาท x1000 คัน =3200000 บาทค่ะต่อ1 วัน 3 ล้านสองแสนบาทค่ะ
น่าจะเปิดเดินรถ ของ ขสมก ได้แล้วนะคะ หรือไม่ก็ เดินรถไม่โครบัสไปเลย
เพื่อส่งเสริมการบริการให้ดีจะได้ลดปัญหารถติดเพราะแบบนี้คนที่ทนไม่ไหวก็ซื้อรถเก๋งใช้จนการจราจรติดขัดจนแก้ไม่ได้อยู่อย่างนี้ค่ะ
เพราะรถกระป๋องแน่นทั้งวันทั้งคืน คุณมาลองดูได้ค่ะมานั่งสาย ตลาดพลู
หรือสายดาวคนอง ดู ว่ามันเบียด เสียด เพราะรถมันแคบจุคนได้น้อยแต่ถ้าเบียดไป 10 คันนี่ก็ จะเห็นว่ามันอัดแน่น
กันถึงกับบางคันต่อท้ายยาวเพิ่มไปจนขึ้นกันได้ 13 คน รถ หน้ากระดก
รถกระป๋อง เฉลี่ยนปล่อยรถ มาที่เห็นถี่สุดคือ นาทีละ 28 -30 คันนะคะ เยอะกว่า taxi ขึ้นคันละ 12-13 คนค่ะ ขาออก ขาเข้าได้คน 12-14 คน
เลยเฉลี่ยๆเที่ยวละ 20+ คน ค่ะบวก ลบ การปล่อยรถ หากคนเยอะมากๆ เท่าที่ยืนจับเวลาพบว่า ปล่อยออกมานาทีละ 28
คันค่ะ กลางวันรถออกมานาทีละ 6-10 คัน
ช่วงหลังเที่ยงคืน จะมานาทีละ 1-5 คัน
เสาร์ อาทิตย์ ปล่อยรถ นาทีละ 4-10-15 คัน ตลอดทั้งวัน เพราะคนออกไปเที่ยวรายได้จะ ดี กว่าวันธรรมดา หลังเที่ยงคืนนาทีละ 5 คัน
เสาร์ อาทิตย์ ได้คนมากกว่า
--------------------------------------------------------------------------------
ถ้าสมมุติว่ามี รถกระป๋อง 2000 คัน ย่านฝั่งธน คิดง่ายๆค่ะ ทุกคันขยันวิ้ง ให้ รายได้ต่อคัน 2500-3200 บาท +-
x 2000 คัน = 6400000 บาทค่ะต่อ 1 วัน ได้ รายได้ 6 ล้านสี่แสนบาทค่ะ
ตรงนี้ รายได้พอๆกับ ขสมก เขต 6 ทั้งเขต ทาง smartbusthai น่าจะลองเอาเรื่องนี้ไปคิดดู เพราะสาย 43 167 120 อยู่ในเครือ นี่คือรายได้ที่ รถสาย 43 167 120
เสียไปในแต่ละวัน
----------------------------------------------------------------------------------------
สรุปถ้า 1 วัน รถสี่ล๊อเล็ก 1000 คันแถวถนนเอกชัย มีรายได้ สะสมเฉลี่ยก็ ประมาณ 3 ล้านสองแสนบาทค่ะ รายได้พอๆกับ ขสมก เขต 6 เลยคะ เงิน 3 ล้าน มันมากมาย พอที่จะกำไรมีเงินซื้อรถใหม่ มาวิ้งค่ะ
ทำไม ขสมก จึงไม่เข้ามาแก้ ทั้งที่อ้างว่าขาดทุนมาก แต่ไม่แก้ไข ปล่อยให้ขาดทุนต่อไป เรื่อยๆ ไม่ยอมแก้ไขเส้นทาง และ เหตุใดขนส่งทางบก จึง ไม่ช่วยเข้ามาดูแลแก้ไขคะ เพื่อให้รถสี่ล๊อเล็กไปวิ้งในซอยหรือถนนตัดใหม่ ซึ่งไม่มีรถประจำทาง แทนที่ เพราะเส้นตัดใหม่ไปได้ถึงนนบุรี สายใต้ อาจจะวิ้ง บางบอน ท่าน้ำ นน หรือปากเกล็ดบางบอน หรือ วงกลมบางบอนวงแหวนอุสาหกรรม ปากน้ำ หรือบางบอน จตุจักร หมอชิต 2 และให้ สาย 43 167 120 วิ้งบนถนนใหญ่ค่ะ ตรงนี้ก็จะแก้ปัญหา ถนนเอกชัย ไม่มีรถเมลล์วิ้ง และแก้ปัญหา ขสมก ขาดทุน ได้ อย่างตรงจุดค่ะ เช่น ไปเอาไมโครบัสสาย 9 กับสาย 19 มาวิ้งใหม่อีกครั้ง