((รถกระป๋อง หรือ สี่ล้อเล็ก แถวบางบอน เอกชัยจอมทอง ทำไมถึงมีเยอะมาก เคยไปถาม คนขับรถกระป๋องบอกว่ามี รวมแล้ว เป็นพันคัน
http://f.ptcdn.info/067/014/000/1388769480-DSC0347ver-o.jpg ภาพประกอบ รถกระป๋อง
http://pe2.isanook.com/ns/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3BlMi5pc2Fub29rLmNvbS9ucy8wL3VkLzM4OC8xOTQzNDY2L25ld3MxMy5qcGc=.jpg ภาพประกอบ รถสาย 43
รถเยอะไหม ที่มาลงแถว ตลาดพลู บางบอน เอกชัย จอมทอง ไปจนถึง ชายทะเล รวมๆ เขาบอกว่า ถ้ารวมทุกสายทั้งที่ไป จากบางบอนไป ดาวคนอง บางบอน ไป วงแหวน บางบอนไปพระราม 2 บางบอนไป หมู่บ้าน ๆลๆ ไปซอยบางบอน
หลายๆที่หลายๆ ซอย ๆลๆ รวมๆ มีเป็น พันคันเป็นอย่างน้อย เฉพาะ สายดาวคนองสายเดียวก็มี รถ มาลงวิ้งเกิน 200 คันแล้วค่ะ
หรืออาจจะมากกว่านี้ รวมทั้งระบบ รวมทุกสายมี เกือบ 2000 คัน ค่ะเขาบอกมา
ค่าโดยสาร 7-8-10 บาท แล้วแต่สาย แล้วแต่ถ้ารถขาดเก็บ 10 บาท
รถกระป๋อง หรือ สี่ล้อเล็ก สายที่ผ่าน สถานีวุฒากาศ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) กลายเป็นวินรถ สี่ล้อเล็ก คันนิ๊ดเดียวอัดคนได้ถึง 11-13 คน
เวลา ฝนตก รถนี่แทบจะพังอยู่แล้วก็อัดๆคนเข้าไป ซึ่งมันอันตรายมาก วิ้งแทบไม่ออก สี่ล้อเล็ก สาย บางบอน วัดสิงห์ สถานีวุฒากาศ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) ตลาดพลู สายนี้ คนแน่นมาก รถถึงจะมีหลายร้อยคันก็ไม่พอ
อัดกันเข้าไป คันเล็กๆ ต่อท้ายยาวพิเศษ นั่งกับพื้น เบียดเอาได้ 10-12 คน นั่งยองๆเบียดเอา นั่งตักกันเอง
บางคัน ต่อยาว ท้ายยาว ต่อความกว้างของกระบะท้ายเพิ่ม เคยเห็นมีคันต่อเกิน คันยาวกว่าปกติ กระบะกว้างกว่าตัวรถไปเยอะ
เบียดได้ 20 คนค่ะ แต่เป็นบางคัน
ส่วนมากก็ 10-12 ค่ะ ค่าโดยสาร 7-12 บาท ไม่ทราบว่าทางขนส่งไม่มาตรวจสอบบ้างหรือคะ มันอันตรายมาก
รถสี่ล้อเล็กใช่รถเถื่อนหรือไม่ เป้นการใช้รถผิดประเภทมารับส่งคนแบบนี้อันตรายมากๆ ค่าโดยสารก็เก็บแบบไม่มีหน้าตั๋ว
นอกจาก นี้ก็ไม่มีทางเลือกมีแต่ รถเอกชนร่วมบริการ
สาย 43 เป็นรถร้อน รถเก่าทุกคัน รอนาน คนแน่นมากๆ สภาพรถเก่า เกิน 30-50 ปี เพราะซื้อซากรถมาจาก รถร่วมเก่าๆที่เขาปลดระวางไปแล้ว เอามาลงสาย 43 บางคันพื้นทะลุไปแล้วก็ยังมาวิ้งรับคน
หากมีคน เยอะๆพื้นทะลุ ถ้ามีคนตกลงไป ในรู อาจจะถึงชีวิตได้ค่ะ เช้าเย็นอัดๆกันเข้าไปเกิน 100-140 คน บางครั้งเคยไปยางระเบิดเพลาแหนบหัก กลางทางมาก็บ่อยๆ และไม่มีรถปรับอากาศมาเป็นทางเลือก เช้าๆ สาย 43 ก็คนแน่นจนรถเอียงข้างทุกคัน
บางคันท้ายรถแทบจะลากพื้นเพราะความแน่น น่าจะอัดคนเข้าไป เกือบๆถึง 200 คนได้ ไม่ปิดประตู ปล่อยโหนประตู
ท้ายรถลากพื้นหน้ารถกระดกทุกคัน เกิดจากรับคนมากเกินไป
แบบนี้ ทาง ขสมก และ ขนส่งทำไมไม่มาดูแล จะปล่อยให้ แถวๆบางบอนมีแต่รถ สี่ล้อเล็ก และรถเมลล์เก่าๆ สาย 43 ผูกขาดเส้นทางโดยไม่ปรับปรุงรถเลยหรือคะ โดยเฉพาะ สาย 43 กับ สี่ล้อเล็ก ที่ผ่าน สถานีวุฒากาศ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) คนแน่นมากๆ แน่นจนท้ายรถลากพื้น หน้ารถกระดก
แบบนี้ ควรแก้ไข ให้สาย 43 มีรถปรับอากาศหรือไม่ก็เพิ่มรถเมลล์สายใหม่ๆ เขามา จาก สถานีวุฒากาศ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) ไปบางบอนเพิ่ม
ถ้าเป็นรถปรับอากาศได้จะดีมาก เพราะทุกวันนี้เด็กนักเรียนทนใช้ บริการ สี่ล้อเล็ก อัดคนแน่น กับ สาย 43 รถเก่าสภาพ 50 ปีคนแน่นไม่มีแอร์
เด็กบางคนไปเป็นลมบนรถก็บ่อยๆฝาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการด้วยค่ะ เพราะว่า หากระบบขนส่งไม่ดีก็ยากที่จะแก้ไขปัญหาการจราจรได้เพราะเมื่อ ผู้โดยสารทนไม่ไหวก็จึงหันกันมาใช้รถส่วนตัว จนรถติดขัดค่ะ
(( ทำไมรถพวกสี่ล้อเล็กรับจ้าง จึงมี แถวบางบอน เอกชัยจอมทอง ทำไมถึงมีเยอะมาก คนขับรถกระป๋องบอกว่ามีเป็น พันกว่าคัน))
http://f.ptcdn.info/067/014/000/1388769480-DSC0347ver-o.jpg ภาพประกอบ รถกระป๋อง
http://pe2.isanook.com/ns/0/rp/r/w700h420/ya0xa0m1w0/aHR0cDovL3BlMi5pc2Fub29rLmNvbS9ucy8wL3VkLzM4OC8xOTQzNDY2L25ld3MxMy5qcGc=.jpg ภาพประกอบ รถสาย 43
รถเยอะไหม ที่มาลงแถว ตลาดพลู บางบอน เอกชัย จอมทอง ไปจนถึง ชายทะเล รวมๆ เขาบอกว่า ถ้ารวมทุกสายทั้งที่ไป จากบางบอนไป ดาวคนอง บางบอน ไป วงแหวน บางบอนไปพระราม 2 บางบอนไป หมู่บ้าน ๆลๆ ไปซอยบางบอน
หลายๆที่หลายๆ ซอย ๆลๆ รวมๆ มีเป็น พันคันเป็นอย่างน้อย เฉพาะ สายดาวคนองสายเดียวก็มี รถ มาลงวิ้งเกิน 200 คันแล้วค่ะ
หรืออาจจะมากกว่านี้ รวมทั้งระบบ รวมทุกสายมี เกือบ 2000 คัน ค่ะเขาบอกมา
ค่าโดยสาร 7-8-10 บาท แล้วแต่สาย แล้วแต่ถ้ารถขาดเก็บ 10 บาท
รถกระป๋อง หรือ สี่ล้อเล็ก สายที่ผ่าน สถานีวุฒากาศ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) กลายเป็นวินรถ สี่ล้อเล็ก คันนิ๊ดเดียวอัดคนได้ถึง 11-13 คน
เวลา ฝนตก รถนี่แทบจะพังอยู่แล้วก็อัดๆคนเข้าไป ซึ่งมันอันตรายมาก วิ้งแทบไม่ออก สี่ล้อเล็ก สาย บางบอน วัดสิงห์ สถานีวุฒากาศ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) ตลาดพลู สายนี้ คนแน่นมาก รถถึงจะมีหลายร้อยคันก็ไม่พอ
อัดกันเข้าไป คันเล็กๆ ต่อท้ายยาวพิเศษ นั่งกับพื้น เบียดเอาได้ 10-12 คน นั่งยองๆเบียดเอา นั่งตักกันเอง
บางคัน ต่อยาว ท้ายยาว ต่อความกว้างของกระบะท้ายเพิ่ม เคยเห็นมีคันต่อเกิน คันยาวกว่าปกติ กระบะกว้างกว่าตัวรถไปเยอะ
เบียดได้ 20 คนค่ะ แต่เป็นบางคัน
ส่วนมากก็ 10-12 ค่ะ ค่าโดยสาร 7-12 บาท ไม่ทราบว่าทางขนส่งไม่มาตรวจสอบบ้างหรือคะ มันอันตรายมาก
รถสี่ล้อเล็กใช่รถเถื่อนหรือไม่ เป้นการใช้รถผิดประเภทมารับส่งคนแบบนี้อันตรายมากๆ ค่าโดยสารก็เก็บแบบไม่มีหน้าตั๋ว
นอกจาก นี้ก็ไม่มีทางเลือกมีแต่ รถเอกชนร่วมบริการ
สาย 43 เป็นรถร้อน รถเก่าทุกคัน รอนาน คนแน่นมากๆ สภาพรถเก่า เกิน 30-50 ปี เพราะซื้อซากรถมาจาก รถร่วมเก่าๆที่เขาปลดระวางไปแล้ว เอามาลงสาย 43 บางคันพื้นทะลุไปแล้วก็ยังมาวิ้งรับคน
หากมีคน เยอะๆพื้นทะลุ ถ้ามีคนตกลงไป ในรู อาจจะถึงชีวิตได้ค่ะ เช้าเย็นอัดๆกันเข้าไปเกิน 100-140 คน บางครั้งเคยไปยางระเบิดเพลาแหนบหัก กลางทางมาก็บ่อยๆ และไม่มีรถปรับอากาศมาเป็นทางเลือก เช้าๆ สาย 43 ก็คนแน่นจนรถเอียงข้างทุกคัน
บางคันท้ายรถแทบจะลากพื้นเพราะความแน่น น่าจะอัดคนเข้าไป เกือบๆถึง 200 คนได้ ไม่ปิดประตู ปล่อยโหนประตู
ท้ายรถลากพื้นหน้ารถกระดกทุกคัน เกิดจากรับคนมากเกินไป
แบบนี้ ทาง ขสมก และ ขนส่งทำไมไม่มาดูแล จะปล่อยให้ แถวๆบางบอนมีแต่รถ สี่ล้อเล็ก และรถเมลล์เก่าๆ สาย 43 ผูกขาดเส้นทางโดยไม่ปรับปรุงรถเลยหรือคะ โดยเฉพาะ สาย 43 กับ สี่ล้อเล็ก ที่ผ่าน สถานีวุฒากาศ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) คนแน่นมากๆ แน่นจนท้ายรถลากพื้น หน้ารถกระดก
แบบนี้ ควรแก้ไข ให้สาย 43 มีรถปรับอากาศหรือไม่ก็เพิ่มรถเมลล์สายใหม่ๆ เขามา จาก สถานีวุฒากาศ (รถไฟฟ้าบีทีเอส) ไปบางบอนเพิ่ม
ถ้าเป็นรถปรับอากาศได้จะดีมาก เพราะทุกวันนี้เด็กนักเรียนทนใช้ บริการ สี่ล้อเล็ก อัดคนแน่น กับ สาย 43 รถเก่าสภาพ 50 ปีคนแน่นไม่มีแอร์
เด็กบางคนไปเป็นลมบนรถก็บ่อยๆฝาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการด้วยค่ะ เพราะว่า หากระบบขนส่งไม่ดีก็ยากที่จะแก้ไขปัญหาการจราจรได้เพราะเมื่อ ผู้โดยสารทนไม่ไหวก็จึงหันกันมาใช้รถส่วนตัว จนรถติดขัดค่ะ