สงสัยจริงๆ ค่ะ ว่าเวลา net บ้านมีปัญหา แล้วเราแจ้งซ่อมไป จนช่างเข้ามาเช็ค router ที่บ้าน และพบว่าปัญหาไม่ได้เกิดจาก router แต่น่าจะเป็นคู่สายสัญญาณภายนอก แล้วช่างแจ้งหน้างานว่าเดี๋ยวจะต้องไปเช็คจุดที่ลากคู่สายสัญญาณมา (ซึ่งบ้านเราอยู่ริมคลองเสาที่ลากคู่สายสัญญาณมามันอยู่ฝั่งตรงข้ามคลอง) เราเลยพาช่างออกไปชี้ให้ดูเสาต้นนั้นที่อยู่ฝั่งตรงข้ามคลอง แต่ที่บ้านไม่มีเรือ (และเดี๋ยวนี้ไม่มีใครเดินทางๆ เรือแล้ว) และเราก็บอกช่างไปว่า ต้องขับรถไปอีกซอย แล้วขึ้นสะพานข้ามคลองไป แล้วมีทางเลียบริมคลองฝั่งโน้น ที่รถมอเตอร์ไซด์ และคนเดินได้ (ซึ่งเป็นทางสัญจนปกติ ของคนฝั่งโน้น)
รายละเอียดตามด้านล่าง :
4 กย 65 เวลา 21.25น. = พบปัญหา router มีไฟแดงกระพริบที่ปุ่ม LOS ติดต่อผ่าน chat และ พนง. นัดหมายช่างเข้าซ่อม วันรุ่งขึ้นที่ 5 กย ระหว่างเวลา 10.00-11.00น. และ พนง add net ฟรีให้ใช้ เพื่อชดเชย กับแพคเกจ wifi ที่ใช้ไม่ได้อยู่ ***[เรา ok ไม่มีปัญหา]
5 กย 65 เวลา 9.44น. = ช่างโทรมาแจ้งว่าเข้ามาไม่ทันตามเวลานัดหมาย ขอเลท ***[ เรา ok ไม่มีปัญหา]
5 กย 65 เวลา 13.28น. = ช่างมาถึงบ้านเราใช้อุปกรณ์เช็คกับ router และพบว่าปัญหาไม่ได้เกิดจาก router คาดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่คู่สายสัญญาณด้านนอก และจากอุปกรณ์เช็คสัญญาณของช่างแจ้งว่าพิกัดที่คู่สายสัญญาณน่าจะมีปัญหาอยู่ห่างจากบ้านเราแค่ประมาณ 60 เมตร....เราเลยพาช่างออกไปหน้าบ้าน และชี้ไปที่ริมคลองฝั่งตรงข้าม ว่าเสาที่ลากคู่สายสัญญาณมาคือต้นฝั่งตรงข้ามคลอง.....และยืนคุยกับช่างอยู่สักครู่เพื่อบอกเส้นทางคร่าวๆ ว่ามันต้องขับรถไปเข้าอีกซอย และมีสะพานข้ามคลองไป เพื่อจะไปยังเสาคู่สัญญาณฝั่งโน้นได้ สามารถจอดรถที่ตีนสะพานแล้วเดินมายังเสาต้นโน้นได้....จากนั้นช่างบอกมาว่า แต่วันนี้ทำไม่ได้นะเพราะฝนตกปรอยๆ อยู่ มันเป็นนโยบายของบริษัทฯ ห้ามปฏิบัติงานมันเสี่ยงอันตราย ต้องเป็นพรุ่งนี้เดี๋ยวให้ จนท.โทรนัดหมายเป็นวันพรุ่งนี้....จากนั้นเวลา 19.55น. ได้รับ sms แจ้งว่าช่างจะเข้าดำเนินการซ่อมต่อวันที่ 6 กย.ระหว่างเวลา 17.00-18.00น. ***[เรา ok ไม่มีปัญหา]
6 กย 65
(เวลา 17.36น.)
ช่าง : โทรมาแจ้งว่า จอดรถอยู่ตีนสะพานฝั่งตรงข้ามคลองแล้ว แต่หาทางเดินไปเสาสัญญาณคู่สายไม่ถูก เห็นมีการทำท่อยู่ด้วย ไม่รู้จะเดินไปทางไหน.
เราในฐานนะลูกค้า : ลองถามคนตรงที่อยู่บริเวณโน้นดูสิ ไม่รู้จักเส้นทางเหมือนกัน
ช่าง : ไม่มีคนเลยแถวนี้...มีทางเข้าไปที่เสาสัญญาณของทรูทางอื่นมั้ย ?
เราในฐานะลูกค้า : เค้ามีซอยรถเข้าไปถึงนะ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเข้าทางไหน ไม่เคยไป
ช่าง : ไปไม่ถูกเหมือนกัน ที่บ้านลูกค้ามีเรือมั้ย (ช่างน่าจะตั้งใจพายเรือข้ามคลอง)
เราในฐานะลูกค้า : ทีบ้านไม่มีเรือ.....นั้นต้องทำยังไงดี
ช่าง : ไม่รู้เหมือนกัน พอดีไม่ใช่คนพื้นที่ ปกติไม่ได้ดูแลพื้นที่นี้ มารับงานแทนช่างพื้นที่ นั้นเดี๋ยวให้ จนท. โทรกลับทำนัดหมายใหม่พรุ่งนี้
เราในฐานะลูกค้า : เหวี่ยงใส่ช่างทางโทรศัพท์ไปแล้ว ว่า net ใช้ไม่ได้ทำงานที่บ้านมันเป็นปัญหามากนะ
ช่าง : เข้าใจครับ ยังไงเดี๋ยวให้ จนท โทรกลับทำนัดหมายใหม่เป็นพรุ่งนี้
เราในฐานะลูกค้า : จบการสนทนาแบบเหวี่ยงๆ
(เวลา 17.47) หลังวางสายจากช่างไปแบบเหวี่ยงๆ เราไม่รอให้ จนท.โทรมาเอง แต่รีบต่อสายไป 1242 เองทันที เมือ จนท. call center รับสาย
เรา : เมื่อไหร่ net บ้านจะใช้ได้ จากนั้นก็เหวี่ยงใส่ จนท. แบบเต็มที่ (เราทำงาน work from home การที่ net บ้านเสียพูดเลยว่าคือนรกมาก meeting online ด้วย net มือถือแบบยากลำบาก, ส่ง file งาน / share หน้าจอทำงาน ไม่ได้ ฯลฯ ) พร้อมสาธยายเหตุการณ์ตามข้างต้นให้ฟังทั้งหมด แบบเหวี่ยงๆ
จนท call center : ให้ถือสายรอสักครู่เพื่อประสานช่าง จากนั้นก็พูดกลับมาว่าจะรีบดำเนินการให้ภายในตอนนี้เลย ขออภัยในความไม่สะดวก บลาๆ
**จากนั้นก็จบการสนทนา**
(เวลา 18.17) มีสายจาก 1242 โทรเข้ามา
call center (อีกคน) : ขอเลื่อนยืนยันการนัดหมายให้ช่างเข้าตรวจเช็คและซ่อมหน้างาน เป็นพรุ่งนี้ตอน 17.00-18.00น. นะครับ
เรา : ใครบอกให้เลื่อน ใครยืนยัน คุณกลับไปคุยกับ จนท. call center ที่ดิชั้นเพิ่งวางสายเมื่อตะกี้ก่อนนะ เล่าไปหมดแล้ว...ตราวนี้เราเหวี่ยงใส่ จนท. รุนแรงหนักกว่าเดิม
call center : ผมไม่ได้เป็นคนเลื่อนเองนะครับ ช่างเค้าเป็นคนเลื่อน นั้นเดี๋ยวขอประสานงานช่าง เดี๋ยวติดต่อกลับนะครับ
(เวลา 18.28) สายจาก 1242 โทรเข้ามา อีกครั้ง
call center : ผมรบกวนลูกค้าคุยกับช่างหน่อยนะคะ ช่างอยู่ในสาย
เรา : ได้
ช่าง : ลูกค้าไม่ ok เหรอครับ ที่จะเลื่อนนัดเป็นพรุ่งนี้
เรา : ไม่ ok และเหวี่ยงใส่ช่างเต็มที่เช่นเดิม
ช่าง : ยังไงวันนี้ผมก็ทำอะไรให้ไม่ได้แล้วครับ เพราะตอนนี้เลิกงานแล้ว และผมก็หาทางไปไม่ถูก (ไปที่เสาคู่สายสัญญาณ) แล้วผมก็ถามลูกค้าแล้วว่าลูกกค้ามีเรือมั้ย ลูกค้าก็ไม่มีเรือ ผมก็ไม่รู้จะทำไง
เรา : มาถามว่ามีเรือมั้ย ในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ทำไม ก็ในเมือบ้านเราไม่มีเรือ
ช่าง : ยังไงลูกค้าก็ต้องรอพรุ่งนี้ครับ เพราะผมไปไม่ถูก (ไปที่เสาคู่สายสัญญาณ) ขนาดลูกค้าเองยังไม่รู้เลยว่าทางไปๆ ทางไหน
เรา : ดิชั้นต้องรู้เส้นทางเดินทางเข้าไปถึงเสาคู่สายสัญญาณของทรูด้วยเหรอ ? แล้วตอนทีมติดตั้ง net เค้าไปกันทางไหน ทำไม่ไม่เช็คกัน
ช่าง : คนละส่วนกันครับ อันนั้นผมก็ไม่รู้ เพราะเค้าทีมติดตั้ง ผมเป็นทีมช่าง แล้วจริงๆ ผมก็ไม่ได้ดูแลพื้นที่นี้ ไม่ใช่คนพื้นที่ พอดีช่างเจ้าของพื้นที่เค้าลางาน ไม่งั้นงานนี้ก็ไม่ถูกส่งมาที่ผมหรอก
เรา : แล้วถ้าเลื่อนไปพรุ่งนี้ตามที่จะนัดใหม่ แล้วพรุ่งนี้จะหาทางไปถูกเหรอ (ไปที่เสาคู่สายสัญญาณ) ขนาดวันนี้นัดซะเย็นเลย 5 โมง แล้วพอถึงหน้างาน ไปไม่ถูก ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว แก้ปัญหากันไม่ทัน แล้ววางสายไปเกือบชั่วโมง ไม่ได้โทรไปถามเส้นทางกับช่างเจ้าของพื้นที่เหรอ
ช่าง ; อืม ไม่ได้โทรครับเพราะช่างเจ้าของพื้นที่เค้าลางาน... ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ก็ไม่รู้จะทำไง ถ้าลูกค้ารอไม่ได้ จะยกเลิก internet true เลยก็ได้แล้วแต่ลูกค้าสะดวกเลยครับ
เรา : เลิกฟัง เอาโทรศัพท์วางไว้เฉยๆ แต่ไม่กดวางสาย ได้ยินแววๆ แค่เสียง พนง call center คุยกับช่าง แล้วปลายทางก็วางสายไป
(เวลา 20.40น.) ได้รับ sms แจ้งกลับมาว่า ทีมช่างจะเข้าดำเนินการ วันที่ 7 กย 65 เวลา 17.00-18.00 น.
เรา : อ่าน sms แล้วนึกในใจ อืม นโยบายของทรูคงชอบทำงานตอน 5 โมงเย็น ตอนช่วงเช้าช่างไม่ทำงานเหรอ ทำไมทำงานตอน 5 โมงเย็นเหมือนเดิม แล้วพอเจอปัญหาหน้างาน ก็บอกว่าทำไม่ได้แล้ว หมดเวลางานแล้ว เลิกงานแล้ว ต้องรอวันต่อไปอีกเหรอ ? ....และหลังจาก sms นี้ ก็เลยมาตั้งกระทู้ที่นี่ เพราะมีคำถามคาใจ
1.เราในฐานะลูกค้าจำเป้นต้องรู้วิธีการ หรือเส้นทางเดินทางไปยังเสาคู่สายสัญญาณ หรือไม่ ? เพื่อจะได้แนะนำให้ช่างเดินทางไปทำงานที่เสาคู่สายสัญญาณของเค้าถูก ?
2.ทีมงานทรูเค้าไม่จำเป็นต้องโทรคุยกันเองหลังบ้านถูกต้องแล้วใช่มั้ย เช่น ช่างเดินทางไปจุดที่ลากสายมาบ้านเราไม่ถูก เค้าก็ไม่ต้องถามหรือเช็คกับทีมติดตั้งเหรอ ?
3.คำพูดที่ช่างบอกว่าผมไปไม่ถูก ขนาดลูกค้าก็ยังบอกทางให้ผมไปเสาคู่สายสัญญาณของทรูไม่ถูก แบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ? ผิดที่เราเอง ที่บอกทางเค้าไม่ได้ ? (แต่เราบอกทางให้ช่างมาบ้านเราถูก ก็น่าจะ ok มั้ย ?)
4.การที่ทีมช่างไม่ใช่คนในพื้นที่ และมารับงานแทนช่างประจำพื้นที่ เลยเดินทางไปจุดคู่สายไม่ถูก...ทำไม่เค้าไม่โทรถามทางกัน ?
5.การที่บ้านเราไม่มีเรือให้ช่างข้ามคลองไปอีกฝั่ง ผิดมั้ย ? เพราะช่างไม่รู้เส้นทางเข้าไปเสาคู่สายทางรถยนต์ ?
6.ทำไมการเข้าไปแก้ไขหน้างาน ต้องไปตอนช่วงใกล้เลิกงานเหมือนเดิมคือ 17.00-18.00 ?
7.การที่ฝนตกปรอยๆ เป็นนโยบายของทรู ที่ห้ามช่างปฏิบัติงานนอกสถานที่ ?
8.ถ้าจะให้ลูกค้าทราบเส้นทาง เพื่อให้ช่างเดินทางไปที่เสาทรูที่ลากสายสัญญาณมาบ้านลูกค้าได้ถูก เราจะสามารถบอกให้ทรู แจ้งให้ทีมงานที่เป็นผู้ติดตั้ง แนะนำทำพิกัด map ทิ้งไว้ใน google หน่อยจะได้มั้ย เผื่อต่อไปเวลาช่างเดินทางไปคู่สายของทรูไม่ถูกเราจะได้แนะนำแทนบริษัทให้ได้ ?
9.แพคเกจที่ทรูให้ใช้กับเบอร์มือถือแทน wifi บ้านชั่วคราว ระหว่างยังแก้ปัญหาไม่ได้ หรือยังหาทางเดินทางไปเสาคู่สายสัญญาณไม่ถูก คือ net 3GB 3 วัน และล่าสุดมี sms แจ้งว่าใช้ได้อีกแค่ 30MB มันเหมาะสมกับแพคเกจ wifi ที่เราใช้ ?
-----------------
* ทั้งนี้เราตั้งใจว่าจะไม่ยกเลิกทรูด้วยตัวเองตามที่ช่างบอกเด็ดขาด แต่จะรอจนทรูบอกว่าขีดความสามารถของบริษัทรูฯ ทำได้แค่นี้ ไม่มีความสามารถในการเดินทางไปยังเสาคู่สายสัญญาณจริงๆ จนปัญญาแล้ว หาทางไปไม่ถูกจริงๆ ไม่รู้จะแก้ไขให้ยังไง
------------------
ปัญหาที่ได้รับผลกระทบตอนนี้ :
- work form home ไม่ได้มาสองวันแล้ว พรุ่งจะเข้าวันที่สาม และมีนัด meeting ใหญ่ จำเป็นต้องออกเช่า co working space ทำงาน (net ฟรีที่ได้มาใช้ชั่วคราว อ่อนจน meeting online แทบไม่ได้)
- พี่ๆ หลานๆ ที่อาศัย wifi เราทำงาน ทำการบ้าน หาข้อมูลต่างๆ ต้องไปจ่ายเงินเติม net มือถือเอง
ขอบคุณค่ะ
ปัญหาเน็ตบ้าน true และการแจ้งซ่อม : ลูกค้าจำเป็นต้องทราบเส้นทางเดินทางไปเสาสัญญาณคู่สายที่ลากเข้ามาบ้านเราด้วย ?
รายละเอียดตามด้านล่าง :
4 กย 65 เวลา 21.25น. = พบปัญหา router มีไฟแดงกระพริบที่ปุ่ม LOS ติดต่อผ่าน chat และ พนง. นัดหมายช่างเข้าซ่อม วันรุ่งขึ้นที่ 5 กย ระหว่างเวลา 10.00-11.00น. และ พนง add net ฟรีให้ใช้ เพื่อชดเชย กับแพคเกจ wifi ที่ใช้ไม่ได้อยู่ ***[เรา ok ไม่มีปัญหา]
5 กย 65 เวลา 9.44น. = ช่างโทรมาแจ้งว่าเข้ามาไม่ทันตามเวลานัดหมาย ขอเลท ***[ เรา ok ไม่มีปัญหา]
5 กย 65 เวลา 13.28น. = ช่างมาถึงบ้านเราใช้อุปกรณ์เช็คกับ router และพบว่าปัญหาไม่ได้เกิดจาก router คาดว่าน่าจะเป็นปัญหาที่คู่สายสัญญาณด้านนอก และจากอุปกรณ์เช็คสัญญาณของช่างแจ้งว่าพิกัดที่คู่สายสัญญาณน่าจะมีปัญหาอยู่ห่างจากบ้านเราแค่ประมาณ 60 เมตร....เราเลยพาช่างออกไปหน้าบ้าน และชี้ไปที่ริมคลองฝั่งตรงข้าม ว่าเสาที่ลากคู่สายสัญญาณมาคือต้นฝั่งตรงข้ามคลอง.....และยืนคุยกับช่างอยู่สักครู่เพื่อบอกเส้นทางคร่าวๆ ว่ามันต้องขับรถไปเข้าอีกซอย และมีสะพานข้ามคลองไป เพื่อจะไปยังเสาคู่สัญญาณฝั่งโน้นได้ สามารถจอดรถที่ตีนสะพานแล้วเดินมายังเสาต้นโน้นได้....จากนั้นช่างบอกมาว่า แต่วันนี้ทำไม่ได้นะเพราะฝนตกปรอยๆ อยู่ มันเป็นนโยบายของบริษัทฯ ห้ามปฏิบัติงานมันเสี่ยงอันตราย ต้องเป็นพรุ่งนี้เดี๋ยวให้ จนท.โทรนัดหมายเป็นวันพรุ่งนี้....จากนั้นเวลา 19.55น. ได้รับ sms แจ้งว่าช่างจะเข้าดำเนินการซ่อมต่อวันที่ 6 กย.ระหว่างเวลา 17.00-18.00น. ***[เรา ok ไม่มีปัญหา]
6 กย 65
(เวลา 17.36น.)
ช่าง : โทรมาแจ้งว่า จอดรถอยู่ตีนสะพานฝั่งตรงข้ามคลองแล้ว แต่หาทางเดินไปเสาสัญญาณคู่สายไม่ถูก เห็นมีการทำท่อยู่ด้วย ไม่รู้จะเดินไปทางไหน.
เราในฐานนะลูกค้า : ลองถามคนตรงที่อยู่บริเวณโน้นดูสิ ไม่รู้จักเส้นทางเหมือนกัน
ช่าง : ไม่มีคนเลยแถวนี้...มีทางเข้าไปที่เสาสัญญาณของทรูทางอื่นมั้ย ?
เราในฐานะลูกค้า : เค้ามีซอยรถเข้าไปถึงนะ แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเข้าทางไหน ไม่เคยไป
ช่าง : ไปไม่ถูกเหมือนกัน ที่บ้านลูกค้ามีเรือมั้ย (ช่างน่าจะตั้งใจพายเรือข้ามคลอง)
เราในฐานะลูกค้า : ทีบ้านไม่มีเรือ.....นั้นต้องทำยังไงดี
ช่าง : ไม่รู้เหมือนกัน พอดีไม่ใช่คนพื้นที่ ปกติไม่ได้ดูแลพื้นที่นี้ มารับงานแทนช่างพื้นที่ นั้นเดี๋ยวให้ จนท. โทรกลับทำนัดหมายใหม่พรุ่งนี้
เราในฐานะลูกค้า : เหวี่ยงใส่ช่างทางโทรศัพท์ไปแล้ว ว่า net ใช้ไม่ได้ทำงานที่บ้านมันเป็นปัญหามากนะ
ช่าง : เข้าใจครับ ยังไงเดี๋ยวให้ จนท โทรกลับทำนัดหมายใหม่เป็นพรุ่งนี้
เราในฐานะลูกค้า : จบการสนทนาแบบเหวี่ยงๆ
(เวลา 17.47) หลังวางสายจากช่างไปแบบเหวี่ยงๆ เราไม่รอให้ จนท.โทรมาเอง แต่รีบต่อสายไป 1242 เองทันที เมือ จนท. call center รับสาย
เรา : เมื่อไหร่ net บ้านจะใช้ได้ จากนั้นก็เหวี่ยงใส่ จนท. แบบเต็มที่ (เราทำงาน work from home การที่ net บ้านเสียพูดเลยว่าคือนรกมาก meeting online ด้วย net มือถือแบบยากลำบาก, ส่ง file งาน / share หน้าจอทำงาน ไม่ได้ ฯลฯ ) พร้อมสาธยายเหตุการณ์ตามข้างต้นให้ฟังทั้งหมด แบบเหวี่ยงๆ
จนท call center : ให้ถือสายรอสักครู่เพื่อประสานช่าง จากนั้นก็พูดกลับมาว่าจะรีบดำเนินการให้ภายในตอนนี้เลย ขออภัยในความไม่สะดวก บลาๆ
**จากนั้นก็จบการสนทนา**
(เวลา 18.17) มีสายจาก 1242 โทรเข้ามา
call center (อีกคน) : ขอเลื่อนยืนยันการนัดหมายให้ช่างเข้าตรวจเช็คและซ่อมหน้างาน เป็นพรุ่งนี้ตอน 17.00-18.00น. นะครับ
เรา : ใครบอกให้เลื่อน ใครยืนยัน คุณกลับไปคุยกับ จนท. call center ที่ดิชั้นเพิ่งวางสายเมื่อตะกี้ก่อนนะ เล่าไปหมดแล้ว...ตราวนี้เราเหวี่ยงใส่ จนท. รุนแรงหนักกว่าเดิม
call center : ผมไม่ได้เป็นคนเลื่อนเองนะครับ ช่างเค้าเป็นคนเลื่อน นั้นเดี๋ยวขอประสานงานช่าง เดี๋ยวติดต่อกลับนะครับ
(เวลา 18.28) สายจาก 1242 โทรเข้ามา อีกครั้ง
call center : ผมรบกวนลูกค้าคุยกับช่างหน่อยนะคะ ช่างอยู่ในสาย
เรา : ได้
ช่าง : ลูกค้าไม่ ok เหรอครับ ที่จะเลื่อนนัดเป็นพรุ่งนี้
เรา : ไม่ ok และเหวี่ยงใส่ช่างเต็มที่เช่นเดิม
ช่าง : ยังไงวันนี้ผมก็ทำอะไรให้ไม่ได้แล้วครับ เพราะตอนนี้เลิกงานแล้ว และผมก็หาทางไปไม่ถูก (ไปที่เสาคู่สายสัญญาณ) แล้วผมก็ถามลูกค้าแล้วว่าลูกกค้ามีเรือมั้ย ลูกค้าก็ไม่มีเรือ ผมก็ไม่รู้จะทำไง
เรา : มาถามว่ามีเรือมั้ย ในสิ่งที่มันเป็นไปไม่ได้ทำไม ก็ในเมือบ้านเราไม่มีเรือ
ช่าง : ยังไงลูกค้าก็ต้องรอพรุ่งนี้ครับ เพราะผมไปไม่ถูก (ไปที่เสาคู่สายสัญญาณ) ขนาดลูกค้าเองยังไม่รู้เลยว่าทางไปๆ ทางไหน
เรา : ดิชั้นต้องรู้เส้นทางเดินทางเข้าไปถึงเสาคู่สายสัญญาณของทรูด้วยเหรอ ? แล้วตอนทีมติดตั้ง net เค้าไปกันทางไหน ทำไม่ไม่เช็คกัน
ช่าง : คนละส่วนกันครับ อันนั้นผมก็ไม่รู้ เพราะเค้าทีมติดตั้ง ผมเป็นทีมช่าง แล้วจริงๆ ผมก็ไม่ได้ดูแลพื้นที่นี้ ไม่ใช่คนพื้นที่ พอดีช่างเจ้าของพื้นที่เค้าลางาน ไม่งั้นงานนี้ก็ไม่ถูกส่งมาที่ผมหรอก
เรา : แล้วถ้าเลื่อนไปพรุ่งนี้ตามที่จะนัดใหม่ แล้วพรุ่งนี้จะหาทางไปถูกเหรอ (ไปที่เสาคู่สายสัญญาณ) ขนาดวันนี้นัดซะเย็นเลย 5 โมง แล้วพอถึงหน้างาน ไปไม่ถูก ก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว แก้ปัญหากันไม่ทัน แล้ววางสายไปเกือบชั่วโมง ไม่ได้โทรไปถามเส้นทางกับช่างเจ้าของพื้นที่เหรอ
ช่าง ; อืม ไม่ได้โทรครับเพราะช่างเจ้าของพื้นที่เค้าลางาน... ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ก็ไม่รู้จะทำไง ถ้าลูกค้ารอไม่ได้ จะยกเลิก internet true เลยก็ได้แล้วแต่ลูกค้าสะดวกเลยครับ
เรา : เลิกฟัง เอาโทรศัพท์วางไว้เฉยๆ แต่ไม่กดวางสาย ได้ยินแววๆ แค่เสียง พนง call center คุยกับช่าง แล้วปลายทางก็วางสายไป
(เวลา 20.40น.) ได้รับ sms แจ้งกลับมาว่า ทีมช่างจะเข้าดำเนินการ วันที่ 7 กย 65 เวลา 17.00-18.00 น.
เรา : อ่าน sms แล้วนึกในใจ อืม นโยบายของทรูคงชอบทำงานตอน 5 โมงเย็น ตอนช่วงเช้าช่างไม่ทำงานเหรอ ทำไมทำงานตอน 5 โมงเย็นเหมือนเดิม แล้วพอเจอปัญหาหน้างาน ก็บอกว่าทำไม่ได้แล้ว หมดเวลางานแล้ว เลิกงานแล้ว ต้องรอวันต่อไปอีกเหรอ ? ....และหลังจาก sms นี้ ก็เลยมาตั้งกระทู้ที่นี่ เพราะมีคำถามคาใจ
1.เราในฐานะลูกค้าจำเป้นต้องรู้วิธีการ หรือเส้นทางเดินทางไปยังเสาคู่สายสัญญาณ หรือไม่ ? เพื่อจะได้แนะนำให้ช่างเดินทางไปทำงานที่เสาคู่สายสัญญาณของเค้าถูก ?
2.ทีมงานทรูเค้าไม่จำเป็นต้องโทรคุยกันเองหลังบ้านถูกต้องแล้วใช่มั้ย เช่น ช่างเดินทางไปจุดที่ลากสายมาบ้านเราไม่ถูก เค้าก็ไม่ต้องถามหรือเช็คกับทีมติดตั้งเหรอ ?
3.คำพูดที่ช่างบอกว่าผมไปไม่ถูก ขนาดลูกค้าก็ยังบอกทางให้ผมไปเสาคู่สายสัญญาณของทรูไม่ถูก แบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ? ผิดที่เราเอง ที่บอกทางเค้าไม่ได้ ? (แต่เราบอกทางให้ช่างมาบ้านเราถูก ก็น่าจะ ok มั้ย ?)
4.การที่ทีมช่างไม่ใช่คนในพื้นที่ และมารับงานแทนช่างประจำพื้นที่ เลยเดินทางไปจุดคู่สายไม่ถูก...ทำไม่เค้าไม่โทรถามทางกัน ?
5.การที่บ้านเราไม่มีเรือให้ช่างข้ามคลองไปอีกฝั่ง ผิดมั้ย ? เพราะช่างไม่รู้เส้นทางเข้าไปเสาคู่สายทางรถยนต์ ?
6.ทำไมการเข้าไปแก้ไขหน้างาน ต้องไปตอนช่วงใกล้เลิกงานเหมือนเดิมคือ 17.00-18.00 ?
7.การที่ฝนตกปรอยๆ เป็นนโยบายของทรู ที่ห้ามช่างปฏิบัติงานนอกสถานที่ ?
8.ถ้าจะให้ลูกค้าทราบเส้นทาง เพื่อให้ช่างเดินทางไปที่เสาทรูที่ลากสายสัญญาณมาบ้านลูกค้าได้ถูก เราจะสามารถบอกให้ทรู แจ้งให้ทีมงานที่เป็นผู้ติดตั้ง แนะนำทำพิกัด map ทิ้งไว้ใน google หน่อยจะได้มั้ย เผื่อต่อไปเวลาช่างเดินทางไปคู่สายของทรูไม่ถูกเราจะได้แนะนำแทนบริษัทให้ได้ ?
9.แพคเกจที่ทรูให้ใช้กับเบอร์มือถือแทน wifi บ้านชั่วคราว ระหว่างยังแก้ปัญหาไม่ได้ หรือยังหาทางเดินทางไปเสาคู่สายสัญญาณไม่ถูก คือ net 3GB 3 วัน และล่าสุดมี sms แจ้งว่าใช้ได้อีกแค่ 30MB มันเหมาะสมกับแพคเกจ wifi ที่เราใช้ ?
-----------------
* ทั้งนี้เราตั้งใจว่าจะไม่ยกเลิกทรูด้วยตัวเองตามที่ช่างบอกเด็ดขาด แต่จะรอจนทรูบอกว่าขีดความสามารถของบริษัทรูฯ ทำได้แค่นี้ ไม่มีความสามารถในการเดินทางไปยังเสาคู่สายสัญญาณจริงๆ จนปัญญาแล้ว หาทางไปไม่ถูกจริงๆ ไม่รู้จะแก้ไขให้ยังไง
------------------
ปัญหาที่ได้รับผลกระทบตอนนี้ :
- work form home ไม่ได้มาสองวันแล้ว พรุ่งจะเข้าวันที่สาม และมีนัด meeting ใหญ่ จำเป็นต้องออกเช่า co working space ทำงาน (net ฟรีที่ได้มาใช้ชั่วคราว อ่อนจน meeting online แทบไม่ได้)
- พี่ๆ หลานๆ ที่อาศัย wifi เราทำงาน ทำการบ้าน หาข้อมูลต่างๆ ต้องไปจ่ายเงินเติม net มือถือเอง
ขอบคุณค่ะ