เกริ่นนำ ยาวหน่อย เนื่องจากผมต้องการติดตั้ง Internet บ้านใหม่ เดิมเป็นลูกค้าทรูอินเตอร์เนตมาเนิ่นนานนับ 10 ปี ตั้งแต่ข้างบ้านยังไม่มีหมู่บ้าน จนปัจจุบันข้างบ้านมีหมู่บ้านมาสร้างกำแพงชิดติดกันด้านในมีบริการ internet cable แต่ผมลูกค้าเก่าแก่ใช้ได้เพียง internet ผ่านเพียงสายโทรศัพท์ จ่ายเงิน 10 เมกใช้ได้แค่ 7 เจ็บใจมานาน ขอติดตั้งเคเบิลบ้างบอกอยู่นอกกำแพงหมู่บ้านนอกพื้นที่ให้บริการ กรรม! ก็เลยคิดขอพึ่งใบบุญจาก AIS INTERNET FIBER คือบังเอิญไปซื้อของพบเบอร์ตัวแทนแปะป้ายอยู่ตามเสาไฟหมู่บ้าน สนใจรีบโทรเลย ได้ตำตอบน่าพอใจว่าเดี๋ยวให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับด่วนเลยครับ เราวางสายขับรถกลับบ้าน สักพักเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามข้อมูล เราก็ให้ข้อมูลพร้อมกับเจ้าหน้าที่คุยโทรศัพท์กับเราจะมาดูพื้นที่ให้ด้วย ดีใจมากตอนนั้นผมขับรถพร้อมคุยโทรศัพท์นัดเจอกันที่จุดใกล้บ้าน เมื่อพบกันพนักงานแจ้งรายละเอียดแพคเกจ อย่างดี สุภาพพร้อมทั้งแนะนำว่า ถ้าสายลากผ่านเข้าบ้างเรสอาจติดต้นไม้ใหญ่ อาจเป็นสาเหตุให้สายขาดได้หากกิ่งไม้ร่วงหรือหักใส่สาย ผมจึงแจ้งว่าถ้านัด คอนเฟิร์มว่าได้จะตัดสินใจตัดต้นไม้ให้ จากนั้น2 วันผ่านมาเจ้าหน้าที่คนเดิมติดต่อมาว่าติดตั้งได้พร้อมแจ้งวันคร่าวๆที่จะติดตั้งให้โดยแจ้งอีกว่าเจ้าหน้าจะส่งข้อความและนัดวันติดตั้งอีกที ผมตัดสินใจตัดต้นไม้ใหญ่ พร้อมทั้งตั้งเสารอการมาของ AIS FIBER เ้วยความดีใจ และแล้ววันที่ 29 เมษายน ก็มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งวันนัดหมายติดตั้ง คือวันเสาร์ที่ 30 เมษายนนี้ เวลาบ่าย ผมเลยแจ้งขอให้เข้ารอบเช้าได้ไหม ซึ่งเจ้าที่บอกว่าได้พร้อมถามเส้นทางที่จะเข้ามา ผมตอบด้วยความตื่นเต้นดีใจ แต่ไม่นานนัก ฝันก็พังทลายสลายไปในพริบตา ด้วยว่าเจ้าหน้าที่เซลล์ที่แสนดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีของผมโทรแจ้งว่าไมาสามารถติดตั้งได้เนื่องจากไม่สามารถลากสายจากหมู่บ้านเจ้ากรรม แห่งเดิมมาให้ผมได้ แต่ใน เว็บ AIS FIBER ยังแจ้งสถานะพื้นที่สามารถให้บริการได้ และโทรถาม 1185 ก็ยังแจ้งสถานะว่านัดติดตั้งวันที่ 30 เมษายน คือวันพรุ่งนี้เช่นเดิม ผมต้องทำอย่างไรครับกรณีแบบนี้ ทั้ง true online ที่อยู่กันมานานแต่ไม่เคยคิดจะปรับปรุงลูกค้าเดิม และ. AIS FIBER ที่รับปากเป็นมั่นเป็นเหมาะจนต้องเสียค่าตัดต้นไม้ เสียต้นไม้ กรรม จริงๆ สรุปผมจะได้ไหมไอ้ Internet แรงๆ เนี๊ยะ รบกวนด้วยครับ AIS FIBER ผมเสียค่าใช้จ่ายเรื่องต้นไม้ เสียความรู้สึก ใครรับผิดชอบ ทั้งจากข้อความยืนยันผ่าน SMS "ขอบคุณที่เลือกใช้บริการ AIS Fibre ทีมช่างจะไปติดตั้งตามเวลาที่นัดหมาย" การยืนยันพื้นที่ผ่านเว็บ และการโทรนัดหมาย คุณจะรับผิดชอบลูกค้าอย่างไรครับ
ทำไม AIS FIBER สำรวจพื้นที่ นัดติดตั้งแล้ว จู่ๆบอกติดตั้งไม่ได้