ผู้โดยสารขึ้นรถเมล์ จากเดอะมอลล์ท่าพระ บอกพนักงานเก็บค่าโดยสาร 2คน แจ้งว่าไปลง สะพานปลา พนักงานเก็บค่าโดยสาร คนละ13 บาท รวม 26 บาท ผู้โดยสารก็ให้เงินไป30บาท ได้ทอนมา 4 บาท ซึ่งปกติ น่าจะคนละ 15บาท2คน 30บาท ผู้โดยสารรับเงินทอนมา แบบงง งง มา แต่เข้าใจว่าค่าโดยสาร ราคาลดลง หรือว่าแต่ละคันเก็บราคาไม่เท่ากันรึเปล่า ก็เลยไม่ได้ทักท้วงอะไร แต่ พอรถเมล์มาถึงป้าย สะพานกรุงเทพฯ พนักงานเก็บค่าโดยสารได้ตะโกนบอกว่าถึงตรงข้าม ซอยมาตาอนุสรณ์แล้ว ซึ่งผู้โดยสารไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มี ซอยมาตาฯ พนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าว ก็มาเก็บเงินเพิ่มบอกว่า ถีงซอยมาตาฯ ถ้าไม่ลงต้องเก็บเพิ่มอีกคนละ 13 บาท มา 2คน จะเก็บอีก 26 บาท ซึ่งผู้โดยสาร ก็ได้แจ้งกับพนักงานเก็บค่าโดยสารไปแล้ว ว่า ลงสะพานปลา แต่พนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร อ้างว่า ผู้โดยสารบอกมาตา แถมยังว่าผู้โดยสาร อีกนะว่า สะพานปลามี 3พยางค์ แต่ตัวเองได้ยินว่ามาตา คือเถียงจะเก็บเงินใหม่กับผู้โดยสาร ให้ได้ ซึ่งผู้โดยสารก็เข้าใจว่าเอาอย่างนั้น ถ้าเก็บผิดก็เอาเพิ่มไปอีก 4 บาท แต่ พนักงานเก็บเงินค่าโดยสาร ก็ไม่เอา บอกต้องเก็บใหม่ ซึ่งจริงๆ แล้วทำไมพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่ทวนคำพูดขอผู้โดยสารว่า ลงที่ไหน ตอนเก็บเงินทีแรก ดังนั้น สรุปแล้วผู้โดยสารต้องเสียค่ารถอีก คนละ 13 บาท รวม 2คน 26 บาท
* สรุป ผู้โดยสารต้องเสียค่ารถ 2 ต่อทั้ง 2คน จาก เดอะมอลล์ท่าพระ ถึงสะพานปลา เป็นเงิน รวมเป็น 52 บาท ซึ่ง ผู้โดยสาร บอกว่า ถ้าเกิดพนักงานเก็บค่าโดยสารเข้าใจผิดทำไมไม่เก็บเพิ่มอีก คนละ 2 บาท คือ 4 บาทที่ทอนมาตั้งแต่แรก รวมเป็น 30บาท ตามรอบปกติ ที่เก็บ 2คน พนักงานเก็บค่าโดยสาร แจ้งว่าสมัยก่อนได้แต่สมัยนี้ ถ้าเกิดเก็บผิดแล้วต้องเก็บใหม่ ผู้โดยสาร งงมากกับการเก็บค่าโดยสาร แบบนี้ ถ้าเกิดสมมุติว่า ผู้โดยสารเป็นคนที่ไม่มีเงินที่จะมีค่ารถไปต่อ จะต้องทำอย่างไร ต้องลงรถ ในทันทีของป้ายดังกล่าว หรือจะต้องเสียเปรียบอย่างนี้ ทุกคนหรือเปล่า ถ้า พนักงานเก็บเงินค่าโดยสารเข้าใจผิดและเก็บเงินผิดแบบนี้ ประมาณ 5-10 คนต่อเที่ยว อย่างนี้ ถามหน่อยว่า และ ถ้าเกิดผู้โดยสาร ที่ไม่ยอมจะทำอย่างไรซึ่งตามปกติมันผิดวิสัยมากกับการเก็บเงินใหม่ ทั้งๆ ที่คนที่ผิดก็คือพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่ใช่ผู้โดยสาร ดังนั้นจึงฝากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้บริหารรถเมล์ปรับอากาศ สาย 15 ช่วยรบกวนพิจารณาในการจัดเก็บค่าโดยสาร ของพนักงานเก็บค่าโดยสาร ดังกล่าว หรือควรจะมีวิธีการอย่างไรที่ทำให้ทั้งผู้โดยสารและผู้เก็บค่าโดยสารไม่ได้เกิดมีความเสียหายและเสียความรู้สึกหากเป็นอย่างนี้อีกต่อไปเชื่อว่าคงมีหลายต่อหลายคนไม่อยากจะขึ้นรถเมล์สายนี้แล้ว
รถเมล ์ปรับอากาศสาย 15 เก็บค่าโดยสาร
* สรุป ผู้โดยสารต้องเสียค่ารถ 2 ต่อทั้ง 2คน จาก เดอะมอลล์ท่าพระ ถึงสะพานปลา เป็นเงิน รวมเป็น 52 บาท ซึ่ง ผู้โดยสาร บอกว่า ถ้าเกิดพนักงานเก็บค่าโดยสารเข้าใจผิดทำไมไม่เก็บเพิ่มอีก คนละ 2 บาท คือ 4 บาทที่ทอนมาตั้งแต่แรก รวมเป็น 30บาท ตามรอบปกติ ที่เก็บ 2คน พนักงานเก็บค่าโดยสาร แจ้งว่าสมัยก่อนได้แต่สมัยนี้ ถ้าเกิดเก็บผิดแล้วต้องเก็บใหม่ ผู้โดยสาร งงมากกับการเก็บค่าโดยสาร แบบนี้ ถ้าเกิดสมมุติว่า ผู้โดยสารเป็นคนที่ไม่มีเงินที่จะมีค่ารถไปต่อ จะต้องทำอย่างไร ต้องลงรถ ในทันทีของป้ายดังกล่าว หรือจะต้องเสียเปรียบอย่างนี้ ทุกคนหรือเปล่า ถ้า พนักงานเก็บเงินค่าโดยสารเข้าใจผิดและเก็บเงินผิดแบบนี้ ประมาณ 5-10 คนต่อเที่ยว อย่างนี้ ถามหน่อยว่า และ ถ้าเกิดผู้โดยสาร ที่ไม่ยอมจะทำอย่างไรซึ่งตามปกติมันผิดวิสัยมากกับการเก็บเงินใหม่ ทั้งๆ ที่คนที่ผิดก็คือพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่ใช่ผู้โดยสาร ดังนั้นจึงฝากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้บริหารรถเมล์ปรับอากาศ สาย 15 ช่วยรบกวนพิจารณาในการจัดเก็บค่าโดยสาร ของพนักงานเก็บค่าโดยสาร ดังกล่าว หรือควรจะมีวิธีการอย่างไรที่ทำให้ทั้งผู้โดยสารและผู้เก็บค่าโดยสารไม่ได้เกิดมีความเสียหายและเสียความรู้สึกหากเป็นอย่างนี้อีกต่อไปเชื่อว่าคงมีหลายต่อหลายคนไม่อยากจะขึ้นรถเมล์สายนี้แล้ว