รถเมล ์ปรับอากาศสาย 15

กระทู้คำถาม
ผู้โดยสารขึ้นรถเมล์ จากเดอะมอลล์ท่าพระ บอกพนักงานเก็บค่าโดยสาร ว่าไป สะพานปลา พนักงานเก็บค่าโดยสาร 13บาท ผู้โดยสารก็เข้าใจว่าค่าโดยสารแต่ละคันเก็บราคาไม่เท่ากันก็เลยไม่ได้ทักท้วงอะไร พอรถเมล์มาถึงป้าย สะพานกรุงเทพฯ ซึ่งตรงข้าม ซอยมาตาอนุสรณ์ ซึ่งผู้โดยสารไม่รู้ด้วยซ้ำว่า มี ซอยมาตา ฯ พนักงานเก็บค่าโดยสารคนดังกล่าว ก็มาเก็บเงินเพิ่มบอกว่าถึงแล้ว ถ้าไม่ลงต้องเก็บเพิ่มอีก 13 บาท ซึ่งก็ได้แจ้งกับพนักงานเก็บค่าโดยสารไปแล้วว่าลงสะพานปลา แล้วทำไมพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่ทวนคำพูดขอผู้โดยสารเราว่า ลงที่ไหน 
ดังนั้น สรุปแล้วผู้โดยสารต้องเสียค่ารถอีก 13 บาท สรุป ผู้โดยสารต้องเสียค่ารถ 2 ต่อเป็น 26 บาท ซึ่ง ผูเ้โดยสาร บอกว่า ถ้าเกิดพนักงานเก็บค่าโดยสารเข้าใจผิดทำไมไม่เก็บเพิ่มอีกคนละ 2 บาทเป็น 15 บาทตามรอบปกติ พนักงานเก็บค่าโดยสารแจ้งว่าสมัยก่อนได้แต่สมัยนี้ถ้าเกิดเก็บผิดแล้วต้องเก็บใหม่ ผู้โดยสาร งงมากกับการเก็บค่ารถเมล์แบบนี้ ถ้าเกิดสมมุติว่า ผู้โดยสารเป็นคนที่ไม่มีเงินที่จะมีค่ารถไปต่อหรือจะต้องเสียเปรียบอย่างนี้เป็นซักประมาณ 5-10 คนต่อเที่ยวอย่างนี้ถามหน่อยว่าถ้าเกิดมีคนไม่ยอมจะทำอย่างไรซึ่งตามปกติมันผิดวิสัยมากกับการเก็บเงินเพิ่มทั้งๆที่คนที่ผิดก็คือพนักงานเก็บค่าโดยสารไม่ใช่ผู้โดยสาร ดังนั้นจึงฝากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้บริหารรถเมล์ปรับอากาศสาย 15 ช่วยรบกวนพิจารณาในการจัดทำดังกล่าวของพนักงานเก็บค่าโดยสารหรือควรจะมีวิธีการอย่างไรที่ทำให้ทั้งผู้โดยสารและผู้เก็บค่าโดยสารไม่ได้เกิดมีความเสียหายและเสียความรู้สึกหากเป็นอย่างนี้อีกต่อไปเชื่อว่าคงมีหลายต่อหลายคนไม่อยากจะขึ้นรถเมล์สายนี้แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่