สวัสดีค่ะ คือเราได้เห็นประกาศในเฟสเกี่ยวกับยาสระผมยี่ห้อนึง โดยเขาให้ลงทะเบียนเพื่อทดลองรับสินค้าทดลองฟรี เราก็สนใจอยากจะลองใช้ดู ก็เลยลงทะเบียนเพื่อรับสินค้าทดลอง (ย้ำนะคะว่าตัวทดลอง) หลังจากนั้น 1 วันมีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาบอกว่าเรายืนยันสิทธิ์การลงทะเบียน แต่ตัวทดลองฟรีหมด เลยจะส่งสินค้าจริงมาให้โดยเก็บเงินปลายทาง 500++ (ตอนนั้นก็คิดเลยว่าแผนการตลาดชัวร์)
เราก็เลยตัดสินใจบอกว่างั้นไม่ขอรับล่ะกัน แต่คนขายก็คะยั้นคะยอบอกว่าจะส่งมาให้ ซึ่งเขาก็อธิบายข้อมูลสินค้าให้ฟัง เราก็พูดเออออตามไป สุดท้ายเขาก็สรุปว่ารับสินค้าตามที่อยู่เลยนะคะ แล้วเขาก็วางสายไป แต่เรายังไม่ได้ตอบตกลงเลยว่าจะซื้อไง ที่นี้ก็พยายามโทรกลับเบอร์นั้นประมาณ 50 กว่าสาย ไม่มีใครรับสายเลย รู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดให้ซื้อของเลย ที่สำคัญพอไปเช็คราคาตลาดปรากฏว่าที่ขายแพงกว่าเกือบ 10 เท่า
เลยมีคำถามขึ้นมาว่า ถ้ามีของมาส่งเราไม่รับได้ไหม ผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ที่ลูกค้าปฏิเสธรับสินค้า
ไม่รับสินค้าเก็บปลายทางได้ไหม ผิดกฎหมายอะไรหรือไม่
เราก็เลยตัดสินใจบอกว่างั้นไม่ขอรับล่ะกัน แต่คนขายก็คะยั้นคะยอบอกว่าจะส่งมาให้ ซึ่งเขาก็อธิบายข้อมูลสินค้าให้ฟัง เราก็พูดเออออตามไป สุดท้ายเขาก็สรุปว่ารับสินค้าตามที่อยู่เลยนะคะ แล้วเขาก็วางสายไป แต่เรายังไม่ได้ตอบตกลงเลยว่าจะซื้อไง ที่นี้ก็พยายามโทรกลับเบอร์นั้นประมาณ 50 กว่าสาย ไม่มีใครรับสายเลย รู้สึกเหมือนโดนยัดเยียดให้ซื้อของเลย ที่สำคัญพอไปเช็คราคาตลาดปรากฏว่าที่ขายแพงกว่าเกือบ 10 เท่า
เลยมีคำถามขึ้นมาว่า ถ้ามีของมาส่งเราไม่รับได้ไหม ผิดกฎหมายอะไรหรือไม่ที่ลูกค้าปฏิเสธรับสินค้า