[CR] * * * ได้ลองสักที .. ผ้าดรัมเบรคหลัง Dixcel RGS Type * * *

ซนไปเรื่อยแหละ ..

รถ HONDA CITY Hatchback ปี 2021 ไมล์ 20,XXX กม.

จริงๆ ผมสั่งผ้าเบรคหน้ารอ ตั้งแต่ หลังได้ลอง Test Drive และวางเงินจองละ โดยผ้าเบรคหน้าเป็น Dixcel Premium กะว่า รถ ผญ ใช้ เอาแค่นี้ก็พอ คงไม่ได้ขับเร็วอะไรนัก

เอาเข้าจริง คนที่ขับ ดันเป็นผมซะนี่ ขับคนเดียวด้วยสิ .. ปัญหาก็เลยเกิด เพราะเทียบกับ CR-V / Pulsar ที่เป็นดิสค์ 4 ล้อ และใส่ทั้งผ้า ทั้งจาน (รุ่น ES / M) มันดันเบรคดีกว่ามาก ประมาณว่า ขับสัก 100 เห็นหลุมข้างหน้า หลบไม่ได้เพราะมีรถข้างๆ (แต่ไม่มีรถหลัง) กระทืบเบรคลงไป ถ้าเป็นเจ้า 2 คันของผม มันจะอยู่นิ่งๆเลย แต่เจ้า City ดันไม่อยู่ ประกอบกับ จานเบรคที่อยู่ดีๆ ใจเสาะ สะท้านเท้าซะงั้น เลยหาเรื่องเปลี่ยนจานไปก่อนในกระทู้ก่อนละ

ซึ่งในตอนนั้น กะว่า ไหนๆทำแล้ว ก็เปลี่ยน ผ้าดรัมหลัง Dixcel ไปด้วยเลย อาการ "หน้าอยู่ แต่ท้ายดัน" จะได้หายไป แต่เจ้าผ้าดรัมหลัง ดันไม่มีของ ก็เลยได้แต่เปลี่ยนจานหน้า Dixcel Type SD ไปอย่างเดียว

จริงๆ ผ้ามารอผมเกือบเดือนละ แต่ช่วงก่อน วุ่นวายกับ CR-V เลยไม่ได้เอา City ลงมา กทม สักที จะให้ช่างปราจีนทำ ก็ยังสยองรอบก่อนไม่หายครับ


................

อาการเดิมของรถ 
- จริงๆหลังเปลี่ยนจานไป รถเบรคดีขึ้นพอสมควรครับ ดูดเท้าขึ้น เบรคแน่นขึ้น ระยะเบรคสั้นลง แต่จะรู้สึกว่า หน้ามันทิ่มไปนิด แล้วก็เหมือนท้ายมันดันอยู่หน่อยๆครับ

มาเปลี่ยนกันเลย
- ร้านเดิมครับ Auto Addict ทีแรกว่าจะไปสักก่อนเที่ยง กะวิ่งไปใส่แอมป์ Crossfire ขับ sub ที่ส่งซ่อมก่อน (แอมป์เก่าเก็บอายุแตะ 10 ปี ไปประมูลได้มา 2.2 พันเอง) แต่แอมป์มาไม่ทัน เลยตรงไปทำเบรคก่อนละกัน

- แน่นอน .. "รถคนเรื่องเยอะ" ถอดล้อด้วยประแจ ห้ามยิงบล็อคลม อันนี้ เจ้าของร้านรู้ใจลูกค้า แบบไม่ต้องบอกซ้ำ อิอิ


-  เจ้าของร้านแซว บอกว่า ช่างคนนี้ ที่ทำงานเก่าเค้า ทำแต่ Vigo / D-Max มา เรื่องเปลี่ยนผ้าดรัมหลังนี่ ของหมู ซึ่งก็จริง ไม่เกิน 5 นาที เสร็จเรียบร้อยละ จนได้มาช่วยอีกฝั่ง

- แหม แซวหน่อยว่า ใส่ง่ายๆนี่นา ไม่เห็นยากเลย .. ฝั่งขวานี่ ใส่สปริงกันอยู่นานเลย 55+


ลองขับ
- งานติดตั้ง ไม่มีปัญหาครับ เบรคมือ ดึงได้ 7 แก๊ก ตามมาตรฐาน (ช่างบางคน ชอบจัง ตั้งชิดมาก เบรคมือดึงได้ 3 - 4แก๊ก ผลคือ รถอืด กินน้ำมันไปสิ) น้อตล้อพอหมุนเข้าพอแน่น ก็ใช้ ประแจปอนด์ทอร์คเข้าไป อีกครึ่งรอบ ถึง แก๊ก .. อันนี้ คือ ตามมาตรฐาน

- ทำเสร็จก็ไปใส่แอมป์ที่ Mock Up แล้วก็ขึ้นทางด่วน กลับ ปราจีน ครับ พอเริ่มเข้าที่เข้าทาง 
1. อาการหน้าทิ่ม แบบขามา ไม่มีให้เห็น
2. กดแล้ว รถลงทั้งคัน แป้นเบรคแน่นขึ้นชัดเจน
3. แรงดึงจากท้าย มาชัดเจนเช่นกัน มาแบบหนักๆ แน่นๆ
4. ระยะเบรค ก็ สั้นลงชัดเจนครับ .. ยังไม่ได้ลองเบรคกระทันหัน ขอให้ผ้าเบรคเข้าที่ เข้าทางก่อน นะครับ

- โดยรวมพอใจมากครับ ได้ดั่งที่หวัง แต่ .. กลายเป็นว่า ผ้าเบรคหน้า เหมือนจะช้าไปหรือป่าวนะ หรือต้องเปลี่ยนเป็น Dixcel ES ไหมหว่า ? ขอใช้ไปอีกสักพักละกัน แต่จะบอกว่า ใครจะตามรอย ก็จัดผ้าหน้าเป็น ES ไว้ก่อนเลยนะ

- แต่ทางออกผมมีนะ เดี๋ยวโยน ผ้าเบรคหน้าเดิม ไปให้ Jazz GE ของพ่อ แล้วผม ค่อยหา ES มาใส่ อิอิ .. ว่ากันปีหน้าละกัน

ปล. ขากลับ วิ่งถนน 304 มาถึงช่วงที่ตัดกับเส้น 331 แถวๆเขาหินซ้อน ฝนตก ถนนโล่ง แช่มา 100 กม./ช.ม. เลนขวาสุด เพลินๆก็ได้ยินเสียง "ฟู่ๆๆๆ" พร้อมน้ำกระจายขึ้นมาเต็ม ฝั่งขวาลงแอ่งน้ำซะละ แต่ ... พวงมาลัยนิ่ง รถไม่เหิน ไม่วูบ แค่รู้สึกว่า ลงน้ำ แค่นั้นแหละ .. ถือว่า RE004 สอบผ่านนะครับ รีดน้ำสบาย ถ้า Maxxis MA-P3 ติดรถนี่ ผมคงลงข้างทางไปละ

- ลืมบอก ผ้าดรัมเบรคหลัง Dixcel ราคา 4,500 บาท นะครับ

ชื่อสินค้า:   Dixcel Brake Shoe RGS TYPE
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่