ปัญหาการเปลี่ยน/คืนตู้เย็น โฮมโปรออนไลน์

ซื้อตู้เย็น side by side ของ LG ผ่านโฮมโปรออนไลน์
เมื่อเริ่มใช้งานปั้มน้ำของตู้เย็นเสียงดังมาก ไม่สามารถวางในห้องนั่งเล่นได้ จึงสอบถามไปทางโฮมโปรทันที

จากนั้น LG ส่งช่างมาตรวจสอบ ช่างแจ้งว่า ตู้เย็นนี้ออกแบบให้ปั๊มน้ำทำงานเสียงดังเป็นปกติ และถ้าเราไม่พอใจ ให้ทางเราติดต่อกับทางโฮมโปร เพื่อคุยเรื่องการเปลี่ยนสินค้าเอง

เราติดต่อทางโฮมโปรกลับไปอีกครั้ง ทางโฮมโปรแจ้งว่า ถ้าทาง LG ไม่รับเปลี่ยน ทางโฮมโปร ไม่สามารถรับคืนได้ ถึงแม้ว่าจะอยู่ในเงื่อนไข 14 วัน 

เคยซื้อของโฮมโปรออนไลน์มาหลายครั้ง ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา แต่พอเจอปัญหาครั้งนี้ ทำให้รู้สึกว่าทั้งโฮมโปรและ LG ต่างโยนภาระให้ลูกค้า

LG แจ้งว่า ปั๊มน้ำของตู้เย็น ที่ทำงานเสียงดังมาก เป็นการออกแบบปกติ ซึ่งทางเราแจ้งว่า ถ้าเซลล์ที่ขายเปิดให้ดู คงไม่มีใครคิดซื้อ แต่ทาง LG ยังยืนยันว่า เสียงดังเป็นปกติ กตู้เย็นนี้ราคาเกือบครึ่งแสน ถ้าทาง LG มีรุ่นอื่นให้เราพิจารณา เราก็ยินดี แต่ทาง LG แจ้งว่า ปั๊มน้ำเข้าตู้เย็นของ LG side by side ดังเป็นปกติทุกรุ่น เราจึงไม่มีทางเลือก

ส่วนโฮมโปรแจ้งว่า เข้าใจลูกค้า ว่าสินค้าไม่ตรงตามความต้องการ แต่ทางโฮมโปร ต้องรอการยืนยันจาก LG
ถ้า LG ไม่รับผิดชอบ ทางโฮมโปร ก็ไม่สามารถรับผิดชอบได้ ถึงแม้ว่าสินค้าจะอยู่ในเงื่อนไข การรับประกันเปลี่ยนคืนสินค้าภายใน 14 วัน

เราเข้าใจว่าการออกแบบแบบนี้ อาจเป็นเรื่องปกติของ LG
แต่เราไม่สามารถวางในจุดที่ต้องการได้ จึงไม่สามารถใช้งานได้

การร้องเรียนนี้ทั้ง LG และ โฮมโปร ต่างโยนความรับผิดชอบนี้เป็นของลูกค้าเท่านั้น

ทางเราเลือกซื้อสินค้าจากโฮมโปร เนื่องจากมีบริการรับประกันความพึงพอใจ คืนสินค้าใน 14 วัน และที่ผ่านมาก็บริการดีมาตลอด

แต่ถ้าครั้งนี้โฮมโปรแจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนได้ 
เนื่องจาก LG แจ้งว่าปัญหาที่เกิดขึ้น จากการดีไซน์ปั้มน้ำตู้เย็น LG ออกแบบให้ทำงานเสียงดังเป็นปกติ
เราก็คงไม่กล้าซื้อสินค้าโฮมโปรออนไลน์อีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่