เกริ่นก่อน คือปวดหัวมาก สองวันละ กว่าจะรู้คำตอบ
ตอนแรกก็ยังไม่รู้ปัญหา คือปกติ บางครั้งซื้อสินค้า ทางเราจะใช้ Spaylater บ้าง โดยปกติจึงยืนยันตัวตนเพียงครั้งเดียว และครั้งต่อไปจะได้รับ otp แล้วทำรายการสำหรับ
แต่ครั้งนี้ไม่เลย ปัญหา จะต้องยืนยันตัวตลอดด้วยสแกนใบหน้าตลอดเวลาทุกครั้งที่จะใช้งาน (ขนาดแอพธนาคารยังเพียงแค่กดรหัส ก่อนเข้า และกดรหัสตอนโอนเพียงเท่านั้น ) แต่แอพ Shopee เหนือชั้นกว่า สแกนหน้ามันทุกครั้งเลยปลอดภัยดี (มันใช่เหรอ)
ครั้งแรกเราเข้าใจได้เพื่อยืนยันตัวตน แต่ครั้ง 2,3,4 ไปเรื่อยๆ ก็ต้องสแกน (จนท. ทาง spaylater มียืน จะ 10 ครั้ง ร้อยครั้ง ก็สแกน (ในใจคิด ตรูต้องสแกนตลอดชีวิตแต่ๆ) จนท มีความช่วยเหลือแบบวิธีดีมาก ตามสคริปต์ ไม่มีเสี้ยววินาที เพื่อช่วยเหลือลูกค้า
ต่อ หลังจากได้รับเมล์ จาก จนท ท่านนึงที่น่าจะไม่อ่านหัวเรื่อง สักแต่ว่าส่งเรื่องเพื่อปิดงาน ก็ได้ติดต่อกลับยังหน่วยงาน spaylater ก็ทราบว่า ระบบมันยังจับเครื่องซ้อน ลูกค้าออกไม่ถูกต้อง ในเมื่อนั้น เราจึงทำตามคำแนะนำ สอนไปทีละขั้นตอนเลย สุดท้ายก็ไม่ได้เรื่อง
ลูกค้าจนปัญญาและเริ่มอารมณ์เสีย(ิอารมณ์เสียมากด้วย )
จึงนึกขึ้นได้ ควรติดต่อ ทางshopee ว่าปัจจุบันเราย้ายเครื่องแล้งนะช่วยแก้ไข ทางระบบ ว่าเราย้ายเพื่อแก้ไข (อันนี้ยังไม่รู้ผล) ต้องรอผล ไม่รู้ว่าการสื่อสารภายในหน่วยงาน ของพวก shopee เองจะคุยกันรู้เรื่องหรือเปล่า
เพราะสองวันนี้ที่คุยมา คุยกับ จนท ไม่รู้เรื่องเลย ้
เหมือนเราคุยกันคนละเรื่อง เดียวกัน จนท แต่ละคน ไม่รู้ได้อบรม มาเหมือนกันหรือเปล่า การให้ข้อมูลคนละทิศคนละทาง
ตอนนี้ฝั่งทางด้าน spaylater ก็ดำเนินไปจะดูว่ามีความสามารถแก้ไขปัญหาลูกค้าหรือไม่ (แต่คิดว่าไม่มี จากเมล์ที่เคยได้รับ ยอมรับว่า หน่วยงานนี้ไร้ความสามารถจริงๆ)
ตอนนี้ก็ต้อง พึ่งฝั่งทาง shopee ว่าจะประสานงานออกมาแบบไหน เพราะติดต่อทางแชท 80% ที่เจอและได้แชทคุย จนท มักอ่านหนังสือไม่ครบ ตอบเป็นบอท แล้วไม่เข้าใจปัญหาของลูกค้าเลย (นอกเรื่องหน่อย จนท ที่ให้บริการทางแชท shopee คนไทยใช่ไหม)
ก็เลยโทรเข้าศูนย์บริการน่าจะสื่อสารง่ายกว่า แต่ครั้งแรก คนรับเรื่องเข้าใจนะ แต่ส่งเมล์มา คนละเรื่องที่ต้องการ
สิ่งที่ต้องการตอนนี้คือ ระบบ shopee มัน error ว่าใช้งานซ้ำซ้อน จึงทำให้ การใช้งาน spaylater จะต้องยืนยันตัวตนทุกครั้ง (อันนี้เราขอสรุปเอง) ปัญหามีอยู่แค่นี้
ก็ไม่รู้ว่าทาง shopee และ ทาง spaylater จะมีความจริงใจช่วยเหลือลูกค้า แค่ไหน แล้วอนาคตจะมีวิธีการแก้ไขอย่าง รอดูก่อน
มีสมาชิกคนไหนเจอบอกวิธีแก้หน่อย เพราะคุย จนท มาสองวัน กว่าจะได้เรื่องหัวเสียไปมาก เสียค่าโทรเป็นร้อยแล้ว
(นอกเรื่อง shopee และ spaylater ส่วนใหญ่ รับ จนท คอลเซ็นเตอร์ มาเพื่อสื่อสาร กับลูกค้าให้ไม่รู้เรื่องเป็นหลักใช่หรือเปล่า เราก็ไม่อยากใช้คำอะไรไม่ดี แต่ในใจคิดว่า จนท คอลเซ็นเตอร์ที่นี้ ยังไม่มีความรู้ความสามารถมากพอ ในการให้ข้อมูลลูกค้า ไม่รู้เป็นที่นโยบาย หรือเป็นที่ผู้บริหารด้วยหรือเปล่า แต่อาจจะใช่ ลูกน้องเป็นไง หัวหน้าเป็นแบบนั้น)
ฝาก shopee แก้ไข ปัญหาด้วยนะครับ
สรุปนะ ช่วยแก้ไข กรณีลูกค้าย้ายเครื่อง แล้วใช้เครื่องเดียวจริงๆ ให้สามารถใช้งาน spaylater ได้ปกติด้วย ฝากผู้ที่มีความสามารถหน่อยนะ ในองค์คงจะม
**หรือควรเลิกใช้ดี หมดเงินกับ Shopee ไปเยอะ แต่ได้รับบริการแย่ๆ
มีปัญหา การใช้งาน เนื่องจากย้ายเครื่องของ shopee
ตอนแรกก็ยังไม่รู้ปัญหา คือปกติ บางครั้งซื้อสินค้า ทางเราจะใช้ Spaylater บ้าง โดยปกติจึงยืนยันตัวตนเพียงครั้งเดียว และครั้งต่อไปจะได้รับ otp แล้วทำรายการสำหรับ
แต่ครั้งนี้ไม่เลย ปัญหา จะต้องยืนยันตัวตลอดด้วยสแกนใบหน้าตลอดเวลาทุกครั้งที่จะใช้งาน (ขนาดแอพธนาคารยังเพียงแค่กดรหัส ก่อนเข้า และกดรหัสตอนโอนเพียงเท่านั้น ) แต่แอพ Shopee เหนือชั้นกว่า สแกนหน้ามันทุกครั้งเลยปลอดภัยดี (มันใช่เหรอ)
ครั้งแรกเราเข้าใจได้เพื่อยืนยันตัวตน แต่ครั้ง 2,3,4 ไปเรื่อยๆ ก็ต้องสแกน (จนท. ทาง spaylater มียืน จะ 10 ครั้ง ร้อยครั้ง ก็สแกน (ในใจคิด ตรูต้องสแกนตลอดชีวิตแต่ๆ) จนท มีความช่วยเหลือแบบวิธีดีมาก ตามสคริปต์ ไม่มีเสี้ยววินาที เพื่อช่วยเหลือลูกค้า
ต่อ หลังจากได้รับเมล์ จาก จนท ท่านนึงที่น่าจะไม่อ่านหัวเรื่อง สักแต่ว่าส่งเรื่องเพื่อปิดงาน ก็ได้ติดต่อกลับยังหน่วยงาน spaylater ก็ทราบว่า ระบบมันยังจับเครื่องซ้อน ลูกค้าออกไม่ถูกต้อง ในเมื่อนั้น เราจึงทำตามคำแนะนำ สอนไปทีละขั้นตอนเลย สุดท้ายก็ไม่ได้เรื่อง
ลูกค้าจนปัญญาและเริ่มอารมณ์เสีย(ิอารมณ์เสียมากด้วย )
จึงนึกขึ้นได้ ควรติดต่อ ทางshopee ว่าปัจจุบันเราย้ายเครื่องแล้งนะช่วยแก้ไข ทางระบบ ว่าเราย้ายเพื่อแก้ไข (อันนี้ยังไม่รู้ผล) ต้องรอผล ไม่รู้ว่าการสื่อสารภายในหน่วยงาน ของพวก shopee เองจะคุยกันรู้เรื่องหรือเปล่า
เพราะสองวันนี้ที่คุยมา คุยกับ จนท ไม่รู้เรื่องเลย ้
เหมือนเราคุยกันคนละเรื่อง เดียวกัน จนท แต่ละคน ไม่รู้ได้อบรม มาเหมือนกันหรือเปล่า การให้ข้อมูลคนละทิศคนละทาง
ตอนนี้ฝั่งทางด้าน spaylater ก็ดำเนินไปจะดูว่ามีความสามารถแก้ไขปัญหาลูกค้าหรือไม่ (แต่คิดว่าไม่มี จากเมล์ที่เคยได้รับ ยอมรับว่า หน่วยงานนี้ไร้ความสามารถจริงๆ)
ตอนนี้ก็ต้อง พึ่งฝั่งทาง shopee ว่าจะประสานงานออกมาแบบไหน เพราะติดต่อทางแชท 80% ที่เจอและได้แชทคุย จนท มักอ่านหนังสือไม่ครบ ตอบเป็นบอท แล้วไม่เข้าใจปัญหาของลูกค้าเลย (นอกเรื่องหน่อย จนท ที่ให้บริการทางแชท shopee คนไทยใช่ไหม)
ก็เลยโทรเข้าศูนย์บริการน่าจะสื่อสารง่ายกว่า แต่ครั้งแรก คนรับเรื่องเข้าใจนะ แต่ส่งเมล์มา คนละเรื่องที่ต้องการ
สิ่งที่ต้องการตอนนี้คือ ระบบ shopee มัน error ว่าใช้งานซ้ำซ้อน จึงทำให้ การใช้งาน spaylater จะต้องยืนยันตัวตนทุกครั้ง (อันนี้เราขอสรุปเอง) ปัญหามีอยู่แค่นี้
ก็ไม่รู้ว่าทาง shopee และ ทาง spaylater จะมีความจริงใจช่วยเหลือลูกค้า แค่ไหน แล้วอนาคตจะมีวิธีการแก้ไขอย่าง รอดูก่อน
มีสมาชิกคนไหนเจอบอกวิธีแก้หน่อย เพราะคุย จนท มาสองวัน กว่าจะได้เรื่องหัวเสียไปมาก เสียค่าโทรเป็นร้อยแล้ว
(นอกเรื่อง shopee และ spaylater ส่วนใหญ่ รับ จนท คอลเซ็นเตอร์ มาเพื่อสื่อสาร กับลูกค้าให้ไม่รู้เรื่องเป็นหลักใช่หรือเปล่า เราก็ไม่อยากใช้คำอะไรไม่ดี แต่ในใจคิดว่า จนท คอลเซ็นเตอร์ที่นี้ ยังไม่มีความรู้ความสามารถมากพอ ในการให้ข้อมูลลูกค้า ไม่รู้เป็นที่นโยบาย หรือเป็นที่ผู้บริหารด้วยหรือเปล่า แต่อาจจะใช่ ลูกน้องเป็นไง หัวหน้าเป็นแบบนั้น)
ฝาก shopee แก้ไข ปัญหาด้วยนะครับ
สรุปนะ ช่วยแก้ไข กรณีลูกค้าย้ายเครื่อง แล้วใช้เครื่องเดียวจริงๆ ให้สามารถใช้งาน spaylater ได้ปกติด้วย ฝากผู้ที่มีความสามารถหน่อยนะ ในองค์คงจะม
**หรือควรเลิกใช้ดี หมดเงินกับ Shopee ไปเยอะ แต่ได้รับบริการแย่ๆ