เมื่อวันที่ 10/6/65 เราได้เข้ารับการรักษาอาการปวดท้องที่รพ.นึง หมอให้ส่องกล้อง นอนรพ.1คืน ค่ารักษาประมาณ 40,000 ทางรพ.ได้เฟ็กซ์เคลมกับทางบ.ประกันให้ แต่โดยปฏิเสธให้เราสำรองจ่ายไปก่อน ทางประกันให้เหตุผลว่า ถ้าทำมาไม่เกิน2ปีแล้วเคลม เค้ามีสิทธิ์ที่จะตรวจสอบโรคย้อนหลังได้ เอ้าแล้วดอกแรก ตอนทำบอกว่ามีระยะเวลารอคอย90วัน ผิดที่เราเองไม่อ่านกรมธรรม์ให้ดี ดันไปเชื่อแค่ตอนที่เค้าขาย นึกว่าพ้น90วันจัใช่ได้เลย ก็อ่ะไม่เปนไรสำรองก็สำรอง รพ.ก็ให้เอกสารมาเพียบเพื่อทำการส่งไปเลิกกับ บ. ผ่านไปซีก2อาทิด เราโทตามรอบแรก บ.บอกมีจดหมายส่งมาหาเราขอเอกสารเพิ่ม เราบอกยังไม่ได้รับ นางคลอบอกให้รออ่ะก็รอ ผ่านไปอีก3วัน โทรไปใหม่หานางคลอบอกว่าไหนว่าจะมีจดหมายไรมาส่ง นางคลอคนใหม่เช็คบิกไม่มีนะคะ จดหมายนี่ทางบ.ขอไปกับรพ.ไม่เกี่ยวกับเรา อ่ะก็แอบงงตกลงยังไงกันแน่ ก็ผ่านไปซักอาทิดโทรตามอีก นางคลออีกคนรับบอกรอเอกสารจากทางเราส่งกลับอยุ่ เอ้านางคลอคนนี้บอกมีจดหมายส่งหาเราอีกแล้วจ้า เลยถามว่าโทรมา3รอบแล้ว คนนึงบอกมี คนนึงบอกไม่มี พอวันนี้มาบอกมีการขอเอกสารเราอีกแล้วสรุปยังไง ก็วีนไป1 ดอก บอกถ้าไม่ได้เรื่องจะแจ้ง คปภ ละ นางคลอคนที่3เลยบอกจะส่งเรื่องให้ฝ่ายสินไหมโทรกลับภายใน3วัน อ่ะก็รอเหมือนเดิม ผ่านไป3วันโทรมาจ้า แต่คนที่โทรไม่ใช่ฝ่ายสินไหมแต่อย่างใด คือนางคลอคนที่3นั่นแหละ โทรมาบอกว่าสรุปไม่มีการขอเอกสารเราแต่เป็นการขอประวัติกสรรักษากับทางรพ.เพิ่มเติม เราเลยบอกว่าขอที่ไหนทำไมนาน เปนเดือนแล้วทำไมยังไม่ได้ นางคลอเลยบอกว่าตอนนี้มีกฏหมาย pdpa เลยชัา เราเลยบอกว่างั้นเดวขอให้เอง เอาชื่อรพ.ที่ต้องการขอประวัติเพิ่มมา นางคลอเลยบอกว่ายินดีเลยค่ะ เดวส่งเรื่องไปถามที่ฝ่ายสินไหมให้แล้วจะติดต่อมาบอกภายใน2วัน (จนณ.บัดดี้ นางคลอได้หายไปอย่างลึกลับแล้วค่ะ เกือบ2อาทิดละ) เราเอ๊ะใจเลยโทรไปรพ.ที่เรารักษาบอกว่าบ.ขอประวัติการรักษาเพิ่มเติมมาแต่เค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับการตอบกลับ รพ.ก็ทำการเช็คๆให้ แล้วแจ้งว่าไม่ได้มีการขอประวัตืเราเพิ่มเติมมากับทางรพ.เค้านะ เราก็อ่ะ คงอีกรพ.นึงซึ่งเป็นรพ.ประจำตอนใช้สิทธิ์ประกันสังคม เลยติดต่อหานางคลอครั้งที่4 ว่าสรุปที่ไปหาข้อมูลว่าขอประวัติเพิ่มเนี่ยคือรพ.อะไรกันแน่ ทุกครั้งที่โทคือนางคลอ พูดเหมือนกันหมดว่า เคสเรารอเอกสารประวัติการรักษาเพิ่มอยุ่ แต่ส่งไปขอตั้งแต่วันที่ 20/6/65 แล้ว เราเลยวีนว่า นี่ผ่านมาเดือนกว่าแล้วยังไม่คืบหน้าอะไรเลย ปกติขอประวัตินานสุดมันก็แค่ 15วันเอง แล้วแจ้งว่าติดกฏหมาย pdpa แต่ทำไมไม่เหนมีจดหมายส่งมาขอให้เรายินยอมการเปิดเผยข้อมูลล่ะ ทำไมแจ้งแต่ว่ารอขอเอกสารเราเพิ่ม ประวิงเวลามากจริงๆ จนเรายื่นคำขาดว่า ถ้าภายในวันนี้ยังไม่ติดต่อมาเราจะร้องเรียนไปที่ คปภ และจะเข้าไปที่สำนักงานใหญ่ แต่สุดท้ายก็นิ่งจ้า ไร้ซึ่งการติดต่อกลับใดๆ ไร้ซึ่งการชี้แจ้ง เราเลยร้องเรียนไปที่ คปภ และไปขอประวัติการรักษาเองที่รพ.ที่เราใช้สิทธิ์ประกันสังคมมาแล้ว เค้าก็แจ้งว่าให้มารับได้ภายใน15วัน ก็กะว่าเดวได้แล้วจะไปให้เองที่สนง.ใหญ่ จนล่าสุดวันนี้เราโทไปวันนี้เจอเปนนายคลอ คงรุ้แหละว่าเราโทบ่อยเพราะมีประวัติ ทำเสียงแบบเนื่อยๆ คำตอบที่ได้ก็เดิมๆ คือรอเอกสาร พอจริงๆกับประกันเจ้านี้ ประวิงเวลาสุดๆ ไม่มีการโทรติดต่อ ไม่มีการชี้แจงอะไรเลย ติดต่อคลอก็เท่านั้นเหมือนจ้างมารับหน้าแทนเฉยๆ ไม่รุ้ฝ่ายสินไหมมีจริงมั้ย เสียเวลามาก ตอนทำพูดจาอย่างดี เคลมบ.ตัวเองว่าเคลมเร็วที่1 5555555555 ช่างกล้า อยากบอกทุกคนจะทำประกันต้องศึกษาข้อมูลดีๆ พอใช้จริงเล่นแง่เยอะมากจริง เดี๋ยวจะมาอัพเดทให้ทราบนะคะหลังจากนี้ แต่เท่าที่หาอ่านมา บ.นี้โดนกันเยอะแหละ
ใครเคยเคลมประกันเจนเนอราลี่บ้าง ของเราเป็นเดือนแล้วไม่คืบหน้าเลย แย่มาก