ขอเกริ่นนำก่อนเข้าเรื่องนิดนึงก่อนนะครับ ผมขอออกตัวก่อนว่าไม่เคยใช้สื่อ social ในการร้องเรียน หรือบ่นอะไรต่างๆมาก่อนเลย(มีความอดทนค่อนข้างดี) แต่ครั้งนี้ขอใช้พื้นที่สาธารณะ มาขอความช่วยเหลือจากผู้ที่เคยมีประสบการณ์ หรือประสบเคราะห์กรรมแบบผมครับ
ผมใช้เบอร์ dtac แบบรายเดือนมาประมาณ 8 ปีเศษ เริ่มใช้ตั้งแต่เดือนละไม่กี่ร้อย จนไปถึงเดือนละประมาณ 1,300 บาทต่อเดือน
แต่ด้วยสภาพการใช้เงินในปัจจุบัน และการใช้งานมือถือผมลดน้อยลงมาก คือแทบจะไม่ได้โทรออกเลย อินเตอร์เนตก็ใช้ wifi ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน
จึงตัดสินใจที่จะลดภาระค่ามือถือรายเดือนลง ครั้งแรกโทรติดต่อไปที่ call center เขาก็แนะนำโปรมาให้เหลือ 800 กว่าบาทต่อเดือน ซึ่งได้ทำการสอบถามทาง call center ดูแล้ว(ย้ำถามหลายรอบ) ว่ามีโปรถูกกว่านี้อีกหรือเปล่า ทาง call center บอกว่านี่ถูกที่สุดแล้ว ผมก็เลยเปลี่ยนโปรไป
ซึ่งได้ใช้ไปแล้วก็รู้สึกว่ามันจ่ายไม่คุ้มกับที่เราใช้อยู่ดี ในเวลาต่อมาก็ไปติดต่อที่ศูนย์ จะขอเปลี่ยนเป็นเติมเงิน พนักงานที่ศูนย์ก็แนะนำว่ามีโปร 200 กว่าบาท สนใจจะเปลี่ยนเป็นโปรนี้แทนเติมเงินไหม(สงสัยโปรที่ศูนย์กับ call center น่าจะออกมาคนละบริษัทกัน) ซึ่งผมก็ได้เปลี่ยนไปเป็นโปรตามคำแนะนำไปอีกครั้ง แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้ใช้ได้คุ้มค่ากับราคานี้อยู่ดี จึงตัดสินใจไปที่ศูนย์อีกครั้งในเวลาต่อมา และศูนย์ก็ดันเสนอโปร 100 กว่าบาทมาอีก ประมาณ 150 บาทนิดๆ แต่ครั้งนี้ผมตัดสินใจที่จะขอเปลี่ยนเป็นเติมเงินไว้จ่ายไม่ให้เบอร์มันถูกตัดก็พอ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกให้เรามาใหม่อีกครั้งรอบหน้า ประมาณ 3 วันจากที่เราไปติดต่อ ซึ่งผมบอกไปว่าไม่สะดวกจะมา ขอให้ดำเนินการให้เลย ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอบัตรประชาชน และทำการเรียกเก็บบิลล่วงหน้าไปประมาณ 300 กว่าบาท(ยังเก็บใบเสร็จเป็นหลักฐานไว้อยู่) และให้รอ sms แจ้งอีก 3-4 วัน พอถึงกำหนดยังไม่มี sms มา ผมเลยลองไปถามทาง call center ดู ว่าให้ช่วยเช็คให้หน่อยว่าเบอร์ของผมเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินหรือยัง ทาง call center เช็คให้และบอกว่าเบอร์นี้ยังไม่มีการส่งเรื่องขอเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินเข้ามา ผมนี่ปรี๊ดแตกเลยครับ จึงขอความช่วยเหลือจากท่านที่เคยมีประสบการณ์ช่วยแนะนำผมสัก 2 เรื่องนี้หน่อยนะครับ
1. ผมสามารถทำวิธีการไหนได้บ้างในหัวข้อย่อย ต่อไปนี้ และวิธีไหนที่ดีที่สุด
1.1. เดินทางไปทำเรื่องที่ศูนย์อีกครั้ง
1.2. ทำเรื่องย้ายเครือข่าย
1.3. หักซิมทิ้งไปเลย
2. ผมสามารถนำเรื่องการที่ผมไปทำเรื่องเปลี่ยนโปรเป็นแบบเติมเงินไม่ได้ ไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้างครับ เพราะผมรู้สึกว่าถูกหลอกให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้าแต่กลับไม่ได้ดำเนินการตามที่ผมไปเดินเรื่องไว้
รบกวนช่วยทีนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
***หมายเหตุ : ไม่ขอรับข้อคิดเห็นจากทางเจ้าหน้าที่ dtac ทุกๆกรณีครับ******
ขอความช่วยเหลือ ในการเปลี่ยนโปรแบบรายเดือน ไปเป็นเติมเงิน dtac
ผมใช้เบอร์ dtac แบบรายเดือนมาประมาณ 8 ปีเศษ เริ่มใช้ตั้งแต่เดือนละไม่กี่ร้อย จนไปถึงเดือนละประมาณ 1,300 บาทต่อเดือน
แต่ด้วยสภาพการใช้เงินในปัจจุบัน และการใช้งานมือถือผมลดน้อยลงมาก คือแทบจะไม่ได้โทรออกเลย อินเตอร์เนตก็ใช้ wifi ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน
จึงตัดสินใจที่จะลดภาระค่ามือถือรายเดือนลง ครั้งแรกโทรติดต่อไปที่ call center เขาก็แนะนำโปรมาให้เหลือ 800 กว่าบาทต่อเดือน ซึ่งได้ทำการสอบถามทาง call center ดูแล้ว(ย้ำถามหลายรอบ) ว่ามีโปรถูกกว่านี้อีกหรือเปล่า ทาง call center บอกว่านี่ถูกที่สุดแล้ว ผมก็เลยเปลี่ยนโปรไป
ซึ่งได้ใช้ไปแล้วก็รู้สึกว่ามันจ่ายไม่คุ้มกับที่เราใช้อยู่ดี ในเวลาต่อมาก็ไปติดต่อที่ศูนย์ จะขอเปลี่ยนเป็นเติมเงิน พนักงานที่ศูนย์ก็แนะนำว่ามีโปร 200 กว่าบาท สนใจจะเปลี่ยนเป็นโปรนี้แทนเติมเงินไหม(สงสัยโปรที่ศูนย์กับ call center น่าจะออกมาคนละบริษัทกัน) ซึ่งผมก็ได้เปลี่ยนไปเป็นโปรตามคำแนะนำไปอีกครั้ง แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้ใช้ได้คุ้มค่ากับราคานี้อยู่ดี จึงตัดสินใจไปที่ศูนย์อีกครั้งในเวลาต่อมา และศูนย์ก็ดันเสนอโปร 100 กว่าบาทมาอีก ประมาณ 150 บาทนิดๆ แต่ครั้งนี้ผมตัดสินใจที่จะขอเปลี่ยนเป็นเติมเงินไว้จ่ายไม่ให้เบอร์มันถูกตัดก็พอ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกให้เรามาใหม่อีกครั้งรอบหน้า ประมาณ 3 วันจากที่เราไปติดต่อ ซึ่งผมบอกไปว่าไม่สะดวกจะมา ขอให้ดำเนินการให้เลย ทางเจ้าหน้าที่ก็ขอบัตรประชาชน และทำการเรียกเก็บบิลล่วงหน้าไปประมาณ 300 กว่าบาท(ยังเก็บใบเสร็จเป็นหลักฐานไว้อยู่) และให้รอ sms แจ้งอีก 3-4 วัน พอถึงกำหนดยังไม่มี sms มา ผมเลยลองไปถามทาง call center ดู ว่าให้ช่วยเช็คให้หน่อยว่าเบอร์ของผมเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินหรือยัง ทาง call center เช็คให้และบอกว่าเบอร์นี้ยังไม่มีการส่งเรื่องขอเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินเข้ามา ผมนี่ปรี๊ดแตกเลยครับ จึงขอความช่วยเหลือจากท่านที่เคยมีประสบการณ์ช่วยแนะนำผมสัก 2 เรื่องนี้หน่อยนะครับ
1. ผมสามารถทำวิธีการไหนได้บ้างในหัวข้อย่อย ต่อไปนี้ และวิธีไหนที่ดีที่สุด
1.1. เดินทางไปทำเรื่องที่ศูนย์อีกครั้ง
1.2. ทำเรื่องย้ายเครือข่าย
1.3. หักซิมทิ้งไปเลย
2. ผมสามารถนำเรื่องการที่ผมไปทำเรื่องเปลี่ยนโปรเป็นแบบเติมเงินไม่ได้ ไปร้องเรียนที่ไหนได้บ้างครับ เพราะผมรู้สึกว่าถูกหลอกให้จ่ายค่าบริการล่วงหน้าแต่กลับไม่ได้ดำเนินการตามที่ผมไปเดินเรื่องไว้
รบกวนช่วยทีนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
***หมายเหตุ : ไม่ขอรับข้อคิดเห็นจากทางเจ้าหน้าที่ dtac ทุกๆกรณีครับ******