เคลมประกันโควิด กับเมืองไทยประกันภัย

กระทู้คำถาม
ที่จริงเรื่องนี้มันไม่ได้เกิดกับเราแต่เราเป็นคนเดินเรื่องให้น้อง มีใครเป็นเหมือนน้องเราไหม ส่งเคลมประกันโควิดกับเมืองไทยประกันภัย เราใช้เวลาในการรอ 2เดือนกว่า ตามแล้วตามอีกโทรก็ไม่มีคนรับสาย ถามในแชทเฟสบุคก็ประมาณ 1 วันค่อยตอบ และเราพึ่งได้คำตอบวันนี้ วันที่ 02/07/2022 ตอบจากแอดมินเพจเฟสบุค แจ้งว่า

" แอดมิน ตรวจสอบในระบบเลขกรมธรรม์ 1
สถานะการเคลมเงินชดเชยรายวัน อาการไม่เข้าเกณฑ์ตามความจำเป็นทางการแพทย์ซึ่งระบุในกรมธรรม์ฯ โดยอ้างอิงตามแนวทางเวชปฏิบัติ การรักษา การวินิจฉัยฯ
ผู้ป่วยโควิด 19 วันที่ 1/3/2565 (CPG-Covid 19) และคำคำสั่งคปภ.ที่ 6/2565 ผู้ป่วยไม่แสดงอาการ อาการไม่รุนแรง แต่มีปัจจัยต่อการเป็นโรครุนแรง/มีโรคร่วมสำคัญ ข้อใดข้อหนึ่ง ดังนี้
1. อายุมากกว่า 60 ปี
2. โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) รวมโรคปอดเรื้อรังอื่นๆ
3. ตับแข็ง
4. เบาหวานควบคุมไม่ได้
5. โรคไตเรื้อรัง (CKD)
6. โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหัวใจแต่กำเนิด
7. โรคหลอดเลือดสมอง
8. ภาวะอ้วน (น้ำหนักมากกว่า 90 กก. หรือ BMI ≥ 30 กก./ตร.ม.)
9. ภาวะภูมิคุ้มกันต่ำ และ lymphocyte < 1,000 เซลล์/ลบ.มม.
10. ผู้ป่วยที่ไม่มีปัจจัยเสี่ยงแต่มีแนวโน้มที่จะมีความรุนแรงของโรคมากขึ้น
หากการรักษาที่ไม่เข้าเกณฑ์ข้างต้น จึงไม่ได้รับความคุ้มครองสำหรับค่ารักษาแบบผู้ป่วยใน และค่าชดเชยรายได้ฯ(ถ้ามี) ต้องขออภัยที่ไม่ได้รับความสะดวกด้วยนะคะ

ซึ่งน้องเราเลยไม่ได้รับค่าชดเชย เรามองว่าเราเสียเปรียบตรงที่เราทำประกันเพื่อมาชดเชยรายได้ที่เราเสียไประหว่างรักษาตัว เราขาดรายได้ต้องหยุดงานหลายวัน ครั้งแรกที่ทำประกันก็คุ้มครองอีกอย่าง พอคปภ.ประกาศใหม่ก็คุ้มครองตามนั้น แบบนี้ใครเสียเปรียบ ผู้บริโภคเสียเปรียบตลอด ไม่เคยรักษาสิทธิ์ให้ผู้บริโภคเลย😡😠
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่