เรื่องมีอยู่ว่าผมเห็นโฆษณาในเฟสบุ๊ค (ขายกล้องวงจรปิด ราคาถูกสะดุดตา) คิดอยู่เหมือนกันว่าน่าจะโกง แต่มีบริการเก็บเงินปลายทาง เลยลองกดสั่งดู
พอกดสั่ง เว็บจะเด้งไปหน้าเว็บเพื่อให้กรอกที่อยู่ (ไม่ได้สั่งผ่านแชทเฟสบุ๊ค เพราะคนขายมันพิมพ์ไทยไม่ได้)
มาสั่งเกตที่ โฆษณามีคนกดไลท์เยอะมาก มีเม้นข้อความเยอะ แต่เข้าดูโปรไฟล์เป็นเฟสอวตาล ซึ่งแทบจะพิมพ์ไทยไม่ได้ใช้โปรแกรมแปลภาษา
ผ่านไป 1 อาทิตย์ของมาส่ง วันที่มาส่งผมก็รับของปกติ เพราะผมสั่งของมาเกือบทุกวัน (ไม่ทันได้สั่งเกตุ เลยโอนเงินให้เคอรี่ทันที) พอโอนเสร็จปุ๊บ พนักงานส่งของให้ อ่านดูเท่านั้นแหละถึงรู้ว่าเป็นกล้องที่ลองสั่งมา (แต่ก็คืนไม่ได้ทันแล้วโอนไปแล้ว) พนักงานแจ้งว่าให้โทร 1217 เพื่อระงับเงินไว้ก่อน
ผมรีบโทร 1217 แจ้งรายละเอียด และขอระงับเงิน ที่เก็บปลายทางไว้ก่อน อย่าพึงโอนให้ผู้ขาย เจ้าหน้าที่เคอรี่รับเรื่องและบอกว่าจะระงับเงินและจะโอนเงินคืนให้ (ตอนนั้นดีใจ ยังไงก็จะได้เงินคืน) เจ้าหน้าที่ขอเลขบัญชีเพื่อที่จะโอนเงินคืนให้ใน 7 วัน หลังการตรวจสอบ
หลังวางสาย จากพนักงานเคอรี่ ก็แอดไลน์เคอรี่เพื่อส่งหลักฐานให้อีก (เพื่อความชัวร์) แจ้งเรื่องกับพนักงานทางไลน์และส่งหลักฐานเข้าไป พนักงานก็แจ้งว่าจะได้รับเงินคืนใน 7 วัน
- ครบ 7 วัน สอบถามเคอรี่ แจ้งว่ายังติดต่อผู้ขายไม่ได้ ไม่สามารถโอนคืนให้ได้ รออีก .....
- ครบ 14 วัน สอบถามเคอรี่ แจ้งว่ายังติดผู้ขายไมไ่ด้เนื่องจากผู้ขายอยู่ ตปท. รออีก ......
- ครบ 1 เดือน ไลน์สอบถาม พนักงานแจ้งว่าให้ผู้ขาย ติดต่อไปยังเบอร์ผู้ขาย ซึ่งก็ติดต่อไม่ได้ โทรไม่ติด
- จนถึงปัจจุบัน ผ่านมา 3 เดือนแล้ว (90วัน) เคอรี่เงียบหายไปเลย โทรก็ได้แต่ปฏิเสธ ว่าคืนเงินให้ไม่ได้ เฮ้อออ
*** ที่เคอรี่บอกจะดำเนินการตรวจสอบและคืนเงินให้ ไม่จริงครับ แค่พูดให้เราสบายใจ (ถึงว่ามีปัญหาไม่รับของแล้วไม่จ่ายเงิน เพราะมาดำเนินการทีหลังทำยากมาก และไม่ได้คืน)
*****เหตุไม่ได้ผิดที่เคอรี่หรอกครับ แต่บริษัทเคอรี่ไม่ช่วยผู้เสียหายจากการถูกโดนโกง กลับโอนเงินไปให้คนโกงเฉยเลย
เคอรี่ไม่ระงับเงินเก็บปลายทางให้ โดนโกงสั่งของออนไลน์
พอกดสั่ง เว็บจะเด้งไปหน้าเว็บเพื่อให้กรอกที่อยู่ (ไม่ได้สั่งผ่านแชทเฟสบุ๊ค เพราะคนขายมันพิมพ์ไทยไม่ได้)
มาสั่งเกตที่ โฆษณามีคนกดไลท์เยอะมาก มีเม้นข้อความเยอะ แต่เข้าดูโปรไฟล์เป็นเฟสอวตาล ซึ่งแทบจะพิมพ์ไทยไม่ได้ใช้โปรแกรมแปลภาษา
ผ่านไป 1 อาทิตย์ของมาส่ง วันที่มาส่งผมก็รับของปกติ เพราะผมสั่งของมาเกือบทุกวัน (ไม่ทันได้สั่งเกตุ เลยโอนเงินให้เคอรี่ทันที) พอโอนเสร็จปุ๊บ พนักงานส่งของให้ อ่านดูเท่านั้นแหละถึงรู้ว่าเป็นกล้องที่ลองสั่งมา (แต่ก็คืนไม่ได้ทันแล้วโอนไปแล้ว) พนักงานแจ้งว่าให้โทร 1217 เพื่อระงับเงินไว้ก่อน
ผมรีบโทร 1217 แจ้งรายละเอียด และขอระงับเงิน ที่เก็บปลายทางไว้ก่อน อย่าพึงโอนให้ผู้ขาย เจ้าหน้าที่เคอรี่รับเรื่องและบอกว่าจะระงับเงินและจะโอนเงินคืนให้ (ตอนนั้นดีใจ ยังไงก็จะได้เงินคืน) เจ้าหน้าที่ขอเลขบัญชีเพื่อที่จะโอนเงินคืนให้ใน 7 วัน หลังการตรวจสอบ
หลังวางสาย จากพนักงานเคอรี่ ก็แอดไลน์เคอรี่เพื่อส่งหลักฐานให้อีก (เพื่อความชัวร์) แจ้งเรื่องกับพนักงานทางไลน์และส่งหลักฐานเข้าไป พนักงานก็แจ้งว่าจะได้รับเงินคืนใน 7 วัน
- ครบ 7 วัน สอบถามเคอรี่ แจ้งว่ายังติดต่อผู้ขายไม่ได้ ไม่สามารถโอนคืนให้ได้ รออีก .....
- ครบ 14 วัน สอบถามเคอรี่ แจ้งว่ายังติดผู้ขายไมไ่ด้เนื่องจากผู้ขายอยู่ ตปท. รออีก ......
- ครบ 1 เดือน ไลน์สอบถาม พนักงานแจ้งว่าให้ผู้ขาย ติดต่อไปยังเบอร์ผู้ขาย ซึ่งก็ติดต่อไม่ได้ โทรไม่ติด
- จนถึงปัจจุบัน ผ่านมา 3 เดือนแล้ว (90วัน) เคอรี่เงียบหายไปเลย โทรก็ได้แต่ปฏิเสธ ว่าคืนเงินให้ไม่ได้ เฮ้อออ
*** ที่เคอรี่บอกจะดำเนินการตรวจสอบและคืนเงินให้ ไม่จริงครับ แค่พูดให้เราสบายใจ (ถึงว่ามีปัญหาไม่รับของแล้วไม่จ่ายเงิน เพราะมาดำเนินการทีหลังทำยากมาก และไม่ได้คืน)
*****เหตุไม่ได้ผิดที่เคอรี่หรอกครับ แต่บริษัทเคอรี่ไม่ช่วยผู้เสียหายจากการถูกโดนโกง กลับโอนเงินไปให้คนโกงเฉยเลย