แชร์เหตุการณ์ โดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงินเติมทรูมันนี่ผ่านทาง 7-11 delivery ...T^T เจ็บปวดมาก เงินก็หายาก ยังมาทำแบบนี้กันอีก อยากมาแชร์ให้เป็นวิทยาทาน
ขอเกิ่นก่อนเล่าเรื่องเลย คือ เราไม่มีบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท เนื่องจากไม่ได้ใช้งานเลยไม่รู้ว่าทรูมันนี่วอลเล็ท คืออะไร เราคนบ้านๆใช้เงินสดและเงินโอนชำระจ่ายค่าสินค้าและบริการต่าง เป็นแค่นั้น
เราเป็นพนง.ไรเดอร์ บ.ลาล่ามูฟ ได้รับงานเลขที่ใบงาน Order #146xxxxxxxxxx เมื่อ 13/06/2022 ให้ไปรับสินค้าช่วยซื้อ ที่ 7-11 สาขาสาทรเหนือ รหัสสาขา 00400 โดยชำระค่าบริการเป็นเงินสด จำนวน 1120 บาท รายละเอียดสินค้าที่ไปรับ ได้แก่
-น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ราคา 105 บาท จำนวน 1 ขวด
-ซองพัสดุกันกระแทก ราคา 15 บาท จำนวน 1 ซอง
-บัตรทรูมันนี่วอลเล็ท จำนวน 1000 บาท (ย้ำว่าพนง.บอกว่าบัตรทรูมันนี่วอลเล็ท)
โดยการชำระเงินค่าสินค้าเป็นการโทรยืนยันกันระหว่างผู้รับงาน และผู้สั่งสินค้าโดยอ้างชื่อ ร.ต.อ. xxxx ทางโทรศัพท์เบอร์ 084xxxxxx โดยตกลงกันคือ พนง.ไรเดอร์ ออกเงินค่าสินค้าให้ก่อน เมื่อไปส่งสินค้า ตามที่อยู่ที่นัดรับ จะเป็นการเก็บเงินปลายทาง
ต่อมาเมื่อ 7-11 เตรียมสินค้าเรียบร้อย เนื่องจาก พนง.ไรเดอร์ เงินสดไม่พอที่จะชำระค่าบริการ จึงสอบถามกับทาง พนักงาน 7-11 สาทรเหนือ ว่าสามารถชำระเป็นเงินโอนได้หรือไม่ พนักงานบอกสามารถชำระได้ โดยให้เงินชำระ เข้าบัญชี พนักงาน 7-11 สาขาสาทรเหนือ (เป็นบัญชีส่วนตัวพนักงาน) เพื่อนำจ่ายเข้าร้าน 7-11 สาขาสาทรเหนือ ต่อไป
หลังจากไรเดอร์ รับสินค้าที่ 7-11 สาขาสาทรเหนือ ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ได้นำสินค้าไปส่งตามที่อยู่ ปักหมุด โลเคชั่นที่ได้แจ้งไว้บนแอพพลิเคชั่น แถวบางคอแหลม (ตามหมุดที่ปัก) ตึกหน้าเสาธงกรมศุลกากร แต่ไม่สามารถติดต่อผู้สั่งสินค้า รตอ.xxxx ที่เบอร์ 084xxxxxxx ไม่รับสาย/ปิดเครื่อง
หลังเกิดเหตุการณ์ เนื่องจากเรามองว่าเป็นสินค้าช่วยซื้อ ยังไม่ได้แกะสินค้าใดๆ จึงนำสินค้าไปคืนที่ 7-11 สาขาที่รับสินค้ามา แต่....7-11 บอกไม่รับคืน OMG ช็อค ไปเลยตอนนั้น ก็ งงๆ ว่าทำไมคืนไม่ได้ ใบเสร็จก็มีนะ ที่รู้ว่ามีใบเสร็จเนื่องจากพนง.7-11 บอกว่าใส่ใบเสร็จและสินค้าไว้ในซองกันกระแทกแล้ว โดยที่เราไม่ได้เปิดซองกันกระแทกแต่อย่างใด เพราะการส่งของ ของไรเดอร์ เป็นอันรู้กันอยู่แล้วว่าจะไม่ เปิดซองเอกสารลูกค้าอยู่แล้ว จึงได้นำความและซองกันกระแทกที่มีสินค้าไป สถานีตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวัน และได้เปิดซองต่อหน้าตำรวจ ซึ่งในซองมีแค่ ใบเสร็จจ่ายค่าสินค้า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และ ซองพัสดุกันกระแทก เท่านั้น ไม่มีบัตรทรูมันนี่ ตามที่พนง.7-11 บอกแต่อย่างใด
ต่อมาวันที่ 14/06/2022 เราได้แจ้งขอเอกสารหมายเรียกสืบพยานจากตำรวจ เพื่อประสานงานบริษัททรูมันนี่ ตามที่ได้ 7-11 บอกให้ติดต่อทรูมันนี่ 1240
ทางแชท ส่งเอกสารใดๆ เรียบร้อย =>>วันที่ 17/06/2022 ได้ SMS จากทรูมันนี่ ว่า
เรียนลูกค้าบัญชี TrueMoney Wallet:
จากที่ท่านได้แจ้งเรื่อง
ผ่านทาง TrueMoney Care Center ทาง
ทรูมันนี่ขอแจ้งเรื่อง ให้ดำเนินการแจ้ง
เรื่องกับทางแอปเซเว่นในกรณีโดย
ล่อลวง เนื่องจากเป็นการกดทำรายการ
สั่งซื้อผ่านแอปเซเว่น ทางวอลเล็ทจะไม่
ทราบข้อมูลของทางมิจฉาชีพ หาก
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถ
ติดต่อได้ที่หมายเลข 1240 ตลอด 24
ชั่วโมง
จ้ะ..แค่นั้น เฮ้อออ T^T รู้นะว่าเงินยอดเงินไม่สูง แต่ที่เราเจ็บ คือ ทำไม โยนเรื่องกันไปมา เงินของเรากับของเค้า มันคงต่างกัน ยอดซื้อสินค้า 120 บาท เราทำใจแล้ว ส่วนยอด 1000 บาท แอบตั้งความหวัง แต่เข้าใจว่ายาก ใจเราอยากให้ตามจับคนที่ทำผิดมากกว่านะ อย่างน้อยคดีเล็กๆ ของเราก็เอาความกับคนทำผิดได้ ส่วนตัวนะ คิดว่ามันไม่ได้เกิดกับเราคนเดียวหรอก เพราะ 7-11 บอกเราเอง ช่วงนี้โดนบ่อย แล้วคือ เราต้องมาโดนแบบ 7-11 ด้วยเหรอ
เพิ่มเติมนะ ล่าสุดเราได้หลักฐานเพิ่มเติม เวลาที่พนง.7-11 โอนเติมเงินวอลเล็ทให้มิจฉาชีพคือตอน 14:33 น. ส่วนเวลาที่เรากดรับงาน จากแอฟ ลาล่ามูฟ คือ 15:00 น. !! ได้ความใดๆ เพิ่ม จะมาอัพเดทให้ฟังนะ เรื่องนี้มันต้องมีคนรับผิดชอบหละ ขอฝาก อุทาหรณ์ เรื่องนี้ให้เพื่อน ไรเดอร์ ทุกคนระวังตัวด้วยนะ มิจฉาชีพมันหาทางได้ตลอดถ้าเราพลาดมันมาแน่
ปล.เพื่อนๆ อย่าเพิ่ง งง นะ ***ขั้นตอน คือ =>> มิจฉาชีพกดสั่งสินค้าผ่านแอพเซเว่นและเลือกรับสินค้าที่ร้าน และมันก็ไปกดแอฟลาล่ามูฟให้มารับของ เหมือนไปรับเอง //เรื่องนี้จะจบที่ 7-11 delivery หรือ ทรูมันนี่ เดี๋ยวมารอ ติดตามตอนต่อไปกัน To be continued.
โดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงินทรูมันนี่ผ่านทาง 7-11 delivery
ขอเกิ่นก่อนเล่าเรื่องเลย คือ เราไม่มีบัญชีทรูมันนี่วอลเล็ท เนื่องจากไม่ได้ใช้งานเลยไม่รู้ว่าทรูมันนี่วอลเล็ท คืออะไร เราคนบ้านๆใช้เงินสดและเงินโอนชำระจ่ายค่าสินค้าและบริการต่าง เป็นแค่นั้น
เราเป็นพนง.ไรเดอร์ บ.ลาล่ามูฟ ได้รับงานเลขที่ใบงาน Order #146xxxxxxxxxx เมื่อ 13/06/2022 ให้ไปรับสินค้าช่วยซื้อ ที่ 7-11 สาขาสาทรเหนือ รหัสสาขา 00400 โดยชำระค่าบริการเป็นเงินสด จำนวน 1120 บาท รายละเอียดสินค้าที่ไปรับ ได้แก่
-น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ราคา 105 บาท จำนวน 1 ขวด
-ซองพัสดุกันกระแทก ราคา 15 บาท จำนวน 1 ซอง
-บัตรทรูมันนี่วอลเล็ท จำนวน 1000 บาท (ย้ำว่าพนง.บอกว่าบัตรทรูมันนี่วอลเล็ท)
โดยการชำระเงินค่าสินค้าเป็นการโทรยืนยันกันระหว่างผู้รับงาน และผู้สั่งสินค้าโดยอ้างชื่อ ร.ต.อ. xxxx ทางโทรศัพท์เบอร์ 084xxxxxx โดยตกลงกันคือ พนง.ไรเดอร์ ออกเงินค่าสินค้าให้ก่อน เมื่อไปส่งสินค้า ตามที่อยู่ที่นัดรับ จะเป็นการเก็บเงินปลายทาง
ต่อมาเมื่อ 7-11 เตรียมสินค้าเรียบร้อย เนื่องจาก พนง.ไรเดอร์ เงินสดไม่พอที่จะชำระค่าบริการ จึงสอบถามกับทาง พนักงาน 7-11 สาทรเหนือ ว่าสามารถชำระเป็นเงินโอนได้หรือไม่ พนักงานบอกสามารถชำระได้ โดยให้เงินชำระ เข้าบัญชี พนักงาน 7-11 สาขาสาทรเหนือ (เป็นบัญชีส่วนตัวพนักงาน) เพื่อนำจ่ายเข้าร้าน 7-11 สาขาสาทรเหนือ ต่อไป
หลังจากไรเดอร์ รับสินค้าที่ 7-11 สาขาสาทรเหนือ ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ได้นำสินค้าไปส่งตามที่อยู่ ปักหมุด โลเคชั่นที่ได้แจ้งไว้บนแอพพลิเคชั่น แถวบางคอแหลม (ตามหมุดที่ปัก) ตึกหน้าเสาธงกรมศุลกากร แต่ไม่สามารถติดต่อผู้สั่งสินค้า รตอ.xxxx ที่เบอร์ 084xxxxxxx ไม่รับสาย/ปิดเครื่อง
หลังเกิดเหตุการณ์ เนื่องจากเรามองว่าเป็นสินค้าช่วยซื้อ ยังไม่ได้แกะสินค้าใดๆ จึงนำสินค้าไปคืนที่ 7-11 สาขาที่รับสินค้ามา แต่....7-11 บอกไม่รับคืน OMG ช็อค ไปเลยตอนนั้น ก็ งงๆ ว่าทำไมคืนไม่ได้ ใบเสร็จก็มีนะ ที่รู้ว่ามีใบเสร็จเนื่องจากพนง.7-11 บอกว่าใส่ใบเสร็จและสินค้าไว้ในซองกันกระแทกแล้ว โดยที่เราไม่ได้เปิดซองกันกระแทกแต่อย่างใด เพราะการส่งของ ของไรเดอร์ เป็นอันรู้กันอยู่แล้วว่าจะไม่ เปิดซองเอกสารลูกค้าอยู่แล้ว จึงได้นำความและซองกันกระแทกที่มีสินค้าไป สถานีตำรวจ เพื่อลงบันทึกประจำวัน และได้เปิดซองต่อหน้าตำรวจ ซึ่งในซองมีแค่ ใบเสร็จจ่ายค่าสินค้า น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น และ ซองพัสดุกันกระแทก เท่านั้น ไม่มีบัตรทรูมันนี่ ตามที่พนง.7-11 บอกแต่อย่างใด
ต่อมาวันที่ 14/06/2022 เราได้แจ้งขอเอกสารหมายเรียกสืบพยานจากตำรวจ เพื่อประสานงานบริษัททรูมันนี่ ตามที่ได้ 7-11 บอกให้ติดต่อทรูมันนี่ 1240
ทางแชท ส่งเอกสารใดๆ เรียบร้อย =>>วันที่ 17/06/2022 ได้ SMS จากทรูมันนี่ ว่า
เรียนลูกค้าบัญชี TrueMoney Wallet:
จากที่ท่านได้แจ้งเรื่อง
ผ่านทาง TrueMoney Care Center ทาง
ทรูมันนี่ขอแจ้งเรื่อง ให้ดำเนินการแจ้ง
เรื่องกับทางแอปเซเว่นในกรณีโดย
ล่อลวง เนื่องจากเป็นการกดทำรายการ
สั่งซื้อผ่านแอปเซเว่น ทางวอลเล็ทจะไม่
ทราบข้อมูลของทางมิจฉาชีพ หาก
ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถ
ติดต่อได้ที่หมายเลข 1240 ตลอด 24
ชั่วโมง
จ้ะ..แค่นั้น เฮ้อออ T^T รู้นะว่าเงินยอดเงินไม่สูง แต่ที่เราเจ็บ คือ ทำไม โยนเรื่องกันไปมา เงินของเรากับของเค้า มันคงต่างกัน ยอดซื้อสินค้า 120 บาท เราทำใจแล้ว ส่วนยอด 1000 บาท แอบตั้งความหวัง แต่เข้าใจว่ายาก ใจเราอยากให้ตามจับคนที่ทำผิดมากกว่านะ อย่างน้อยคดีเล็กๆ ของเราก็เอาความกับคนทำผิดได้ ส่วนตัวนะ คิดว่ามันไม่ได้เกิดกับเราคนเดียวหรอก เพราะ 7-11 บอกเราเอง ช่วงนี้โดนบ่อย แล้วคือ เราต้องมาโดนแบบ 7-11 ด้วยเหรอ
เพิ่มเติมนะ ล่าสุดเราได้หลักฐานเพิ่มเติม เวลาที่พนง.7-11 โอนเติมเงินวอลเล็ทให้มิจฉาชีพคือตอน 14:33 น. ส่วนเวลาที่เรากดรับงาน จากแอฟ ลาล่ามูฟ คือ 15:00 น. !! ได้ความใดๆ เพิ่ม จะมาอัพเดทให้ฟังนะ เรื่องนี้มันต้องมีคนรับผิดชอบหละ ขอฝาก อุทาหรณ์ เรื่องนี้ให้เพื่อน ไรเดอร์ ทุกคนระวังตัวด้วยนะ มิจฉาชีพมันหาทางได้ตลอดถ้าเราพลาดมันมาแน่
ปล.เพื่อนๆ อย่าเพิ่ง งง นะ ***ขั้นตอน คือ =>> มิจฉาชีพกดสั่งสินค้าผ่านแอพเซเว่นและเลือกรับสินค้าที่ร้าน และมันก็ไปกดแอฟลาล่ามูฟให้มารับของ เหมือนไปรับเอง //เรื่องนี้จะจบที่ 7-11 delivery หรือ ทรูมันนี่ เดี๋ยวมารอ ติดตามตอนต่อไปกัน To be continued.