ซื้อ Smart TV Samsung จาก Shopee เสียตั้งแต่วันแรก

สวัสดีค่ะ เราขอแชร์ประสบการณ์สั่งซื้อ Smart TV จากร้าน Samsung_Thailand (Shopee Mall) ใน Shopee ค่ะ
ขอเล่าตาม Timeline นะคะ ตามระยะเวลา และขั้นตอนในการขอเคลม/คืนเงิน
                                                                                
วันที่ 15 พ.ค. เราสั่งซื้อ Samsung Smart TV 43" 4K UHD จาก Shopee มาให้คุณยายดู
วันที่ 16 พ.ค. พัสดุจัดส่งเรียบร้อย มาไวมาก ของครบ ดูเรียบร้อยดี ไม่มีรอยแตกอะไร เปิดดูได้ แต่เหมือนมีภาพแตกจุดใหญ่ และกะพริบ
                     เป็นแค่แปบเดียว แล้วก็หายไป 
วันที่ 17 พ.ค. เปิดทีวีดู คราวนี้เป็นเส้นยาวลากจากบนลงล่าง กระพริบเป็นบางครั้ง เปิดดูยาวไปเรื่อยๆ คราวนี้ไม่กะพริบละ เป็นแถบดำเลย
                     เราคุยแชทแจ้งกับทางร้าน ร้านส่งลิ้งให้เราคุยกับทาง Livechat น่าจะทีม Call Center ของซัมซุงอีกที
                     ทาง Call Center ก็ช่วยเช็คอาการให้ แล้วแจ้งว่าถ้าเสียไม่ถึง 7 วันติดต่อให้หน้าร้าน เราก็กลับไปคุยทาง Shopee ใหม่ 
                     เราต้องรอให้ร้านประสานงานภายใน 2 วันทำการ



วันที่ 18 พ.ค. ร้านแจ้งกลับมาว่า ต้องเอาใบเสร็จไปติดต่อศูนย์ เพื่อขอ ใบแสดงอาการ จากซัมซุง หลังจากนั้นเหมือนกับว่าถ้าไม่ได้
                    จะไม่ทำอะไรให้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเคลมของหรือคืนเงิน ถามไปก็เหมือนคุยกับบอท เราเลยติดต่อ Call Center ของซัมซุง
                    ให้นัดช่างมาดู เพราะเราไม่สะดวกจะยกเครื่องไปที่ศูนย์เอง 
                    ( ช่วงนี้ตอนเราเปิดทีวีดู บางวันก็เหมือนจะไม่เป็น แต่บางวันก็มีแถบเส้นกะพริบอยู่ )
วันที่ 22 พ.ค. ช่างเข้ามาดูให้ ลองเปิดทีวีแล้วเคาะๆจอดู ก็มีจุดกะพริบให้เห็นอยู่ แต่ช่างบอกว่าซ่อมไม่ยากหรอก
                    ( เราเลยตอบไปว่า TV ที่พึ่งซื้อมา มันไม่ควรจะต้องซ่อมนะ )
                     ช่างเลยออกใบรับคืนสินค้าให้ ( ใบแสดงอาการที่ร้านขอมา เราก็ส่งให้เค้าดู )
                     ร้านตอบกลับมาว่าให้กดคืนเงิน คืนสินค้า แล้วส่งคืนภายใน 3 วัน ไม่งั้นถือว่ายกเลิก แล้วขอตรวจสอบว่าสินค้ามีปัญหาจริง
                     อีก 3-5 วันทำการ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเปลี่ยน/คืนได้มั้ย (แล้วจะเอาใบแสดงอาการไปทำไม ส่งกลับไปเช็คเลยมั้ย )
                     เราขอให้ร้านมารับของ ก็ ok ส่ง Flash มารับ แต่ก็พลาด ต้องเลื่อนไปวันนึง (เฮ้อ...)
วันที่ 25 พ.ค. Flash มารับของแล้ว เรากดคืนสินค้าใน Shopee แล้วแชทบอกร้าน                    
วันที่ 29 พ.ค. ร้านตอบกลับมาว่าเราส่งส่งไปไม่ครบ (คุณแม่ลืมใส่ปลั๊กทีวีไปด้วย...ผิดเอง) ร้านเช็คเครื่องให้ไม่ได้
                     ขอให้เปลี่ยนแค่เครื่องก็ไม่ได้ ถ้าอุปกรณ์ไม่ครบ จะไม่สามารถเคลม/คืนได้ทั้งนั้น
วันที่ 31 พ.ค. เราส่งปลั๊กทีวีไปให้ ส่งเลขพัสดุแล้วแชทขอคืนเงินคืนสินค้า ร้านตอบมาว่า
                     " ทางร้านจะใช้เวลาตรวจสอบสินค้าประมาณ 3-5 วันทำการ นับจากวันที่ได้รับสินค้า
                       และตรวจสอบว่าสินค้ามีปัญหาจริง จึงจะพิจารณาคืนเงินให้ลูกค้า "
เป็นประโยคที่ตอบบ่อยมาก

ตอนนี้ของส่งไปถึงครบหมดแล้ว ต้องรอร้านตรวจสอบ
แต่ทำไมเรารู้สึกเหมือนว่า ทางร้านจะบอกว่า ทีวีเราไม่เสีย หรือซ่อมแล้วส่งเครื่องเดิมกลับมาให้ 
หรือมันแค่ประโยคก๊อปวางเฉยๆ  แล้วขั้นตอนที่ต้องคุยกับ Call Center ต้องให้ช่างมาเช็ค ต้องมีใบรับสินค้าคืน มันคืออะไร??     

สรุปว่า ทีวีเสียตั้งแต่วันแรก จนวันนี้เรายังไม่รู้เลยว่าจะขอคืนเงินได้หรือเปล่า ทีวีก็ไม่มีให้ยายดู แต่เงินต้องจ่าย
ตัดบัตรเครดิตแบบผ่อนชำระไป มียอดเรียกเก็บมาแล้ว Shopee ก็บอกให้จ่ายไปก่อน แล้วค่อยรอคืนเงินตามขั้นตอนไปอีก 7- 15 วัน หลังร้านรับคืน
นี่เป็นครั้งแรกที่เราซื้อของจาก Shopee แล้วมีปัญหา แค่ขออนุมัติรอไปครึ่งเดือน (ไม่นับส่งของไม่ครบที่เราพลาดเอง) ไม่นับรวมเวลาที่รอคืนเงิน
เหมือนทั้งแอพทั้งร้านโยนภาระทั้งหมดมาให้ลูกค้าเลย

.....Update.....
วันที่  6 มิ.ย. มี Mail ส่งแจ้งมาว่า ปฏิเสธการคืนสินค้า เนื่องจากไม่เสีย ?? และไม่มีใบแสดงอาการจากศูนย์ ??
แล้วจะส่งของเดิมกลับมาให้

ร้านไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย ไม่สามารถเคลมหรือคืนได้สักอย่าง 
เข็ดแล้วกับซัมซุง ขอบคุณสำหรับบริการดีๆที่ไม่ขอใช้ซ้ำค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่